Người Thay Thế

Chương 42

Điểm dối lừa

13/06/2016

HAI NGÀY TRƯỚC.

Cô gái bé nhỏ thất thểu bước từng bước lên cầu thang, căn nhà tối om không sức sống cùng bóng đêm cô đơn vây lấy người con gái tội nghiệp ấy. Nước mắt tuôn dài trên khuôn mặt anh tú, khuôn mặt ấy xinh đẹp đến vậy nhưng chẳng hiểu tại sao lại luôn phảng phất đầy nét u buồn. Đây không phải lần đầu tiên cô khóc kể từ cái đêm hôm ấy, cái đêm mà chính cô đã đẩy người mình yêu ra xa. Những ngày qua cô cố gắng tự biện minh rằng tất cả là vì anh, nhưng đêm nay cô thấy thực sự mệt mỏi. Cô muốn dừng lại, buông bỏ mọi thứ và thậm chí muốn ra đi thật xa. Bước hết dãy hành lang đầy bóng tối để trở về phòng, ngồi vào bàn và lại ngắm nhìn bức hình cô vẽ. Người đàn ông trong tranh là người cô yêu, bức hình ấy được vẽ bằng chính tình yêu và nỗi nhớ trong cô. Rồi từ từ cô lật mở quyển sổ của mình ra, nó như trái tim cô vậy, nó chứa đựng mọi thứ mà cô đã trải qua trong nhiều năm . Từ ngày mẹ mất cho tới ngày người cha trong cô sụp đổ, cả những ngày cô muốn nó vĩnh viễn không bao giờ có. Rồi ngày cô gặp anh, gặp người làm cô thực sự thấy mình yêu và được yêu. Nhưng có lẽ... anh không dành cho cô hoặc..... cô không xứng đối với anh.

" Có lẽ em đã sai thật rồi, cứ nghĩ buông bỏ mọi thứ thật dễ dàng nhưng sao nó khó khăn đến như thế. Anh ở đó, chỉ cách em vài bước chân nhưng sao em tựa như ngàn dặm. Con tim em gào thét rằng em hãy chạy đến bên anh và nói tất cả, nhưng lý trí em không cho phép. Anh thuộc về một người khác và người đó không phải em. Em đã buông tay nhưng thực sự ngay lúc này em muốn mình ích kỷ, muốn giữ anh cho mình em mà thôi. ............"

Từng nét chữ run rẩy trên trang giấy trắng, cô vừa viết vừa khóc. Từng giọt nước mắt cứ rơi làm nhoè đi không biết bao nhiêu chữ. Nhưng biết sao được, cô thực sự buồn, thực sự đau khổ còn nước mắt thì cứ thế chảy mà cô chẳng thể ngăn lại.

-....... Cô im lặng khi đầu dây bên kia nhấc máy.

- Mày sao vậy, nói đi chứ. Sao lại gọi cho tao rồi im lặng.

- Tao....'hức'...tao....'hức'.... Cô lắp bắp vài chữ rồi oà khóc, có lẽ cô đã kiềm nén quá lâu rồi để bây giờ mọi thứ như tuôn ra mà chẳng thể kiểm soát.

- Bình tĩnh... mày bình tĩnh nói tao nghe xem chuyện gì. Đừng khóc nữa! Giọng nói bên kia lộ vẻ hoảng hốt, đúng là bây giờ cô chỉ còn biết tìm đến người bạn thân nhất của mình.

- Tao...tao qua nhà.... mày ngủ được chứ? Như ngày xưa... được không? Cô cố gắng bình tĩnh để nói từng chữ nhưng xen lẫn vẫn là những tiếng nấc nghẹn ngào.

- Ừ.

- Mày không..... giận tao hả?

- Giận hay không giận phải đợi tao hỏi rõ mày đã.

- Ừ. Cô thở dài rồi đáp lại.

Cúp máy, cô khoác vội chiếc áo rồi ra ngoài. Có lẽ đây là người duy nhất cô tin tưởng và muốn nói mọi thứ. Và hơn hết, những ngày qua cô đã phải kiềm nén rất nhiều để rồi bây giờ dường như cô chẳng thể chịu đựng được nữa. Cô muốn nói ra mọi thứ, mọi chuyện nhưng là với một người khác chứ không phải là.... anh.

HAI NGÀY SAU.

Bên trong căn phòng ngủ của em.



Quyển sổ bắt đầu bởi vỏn vẹn một dòng "Những ngày không còn mẹ ở bên". Vậy là em bắt đầu viết từ khi mẹ mất, như vậy chắc hẳn cũng đã được 5 năm rồi. Nó tò mò xem trong 5 năm ấy em sống ra sao, em chịu đựng những gì và hơn hết là nó cần biết chú Thành muốn cho nó xem thứ gì bên trong quyển sổ này. Thêm vài trang trắng, xen kẽ đó là những dòng cảm xúc buồn bả,cô đơn và thậm chí cả chút tuyệt vọng khi người thân nhất ra đi. Chắc hẳn lúc mẹ mất em buồn rất nhiều, thậm chí có thể mất cả phương hướng. Dù không thể cảm nhận được hết nhưng nó biết nỗi đau đó lớn thế nào, nhất là với một người nội tâm như em. Cũng phải thôi, mất đi người thân yêu nhất, gần gũi nhất là một cú sốc quá lớn, và đối với một cô gái mới chỉ 15 tuổi như em thì điều đó thật quá sức chịu đựng. Nó không dám tưởng tượng rằng mình sẽ thế nào nếu người thân nhất của mình ra đi. Nó nhận ra dường như đây không phải nhật ký mà đơn giản chỉ là những ghi chép của em bởi chúng không có ngày tháng và hình như cũng không liền mạch.

" Tôi hận ông ta, kẻ như ông ta là thứ đáng nguyền rủa. Em tôi ư? Nực cười! Cái thứ đó chỉ là con ông thôi. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho ông!"

Trang tiếp theo em chỉ viết vỏn vẹn vài chữ, nét bút ghì mạnh tới mức đôi chỗ trên giấy bị thủng, dường như em viết khi đang thực sự tức giận. " Ông ta" chẳng lẽ là chú Thành? " Em tôi" chẳng lẽ là đứa trẻ mà anh Đạt từng nhắc tới.

"-Năm ấy sau khi mẹ mất ba tôi mang về một người phụ nữ,và một đứa trẻ 3 tuổi là đứa em cùng cha khác mẹ với tôi và Linh". Những câu nói ngày nào của anh Đạt hiện về trong nó. Vậy những gì em viết là lúc mẹ em mất chưa lâu. Và có lẽ đây là lý do tại sao quan hệ giữa hai anh em và chú Thành không được tốt. Chút gì đó nhói trong tim nó, người con gái nó yêu phải chịu nhiều tổn thương và đả kích như thế sao? Con người em còn phải chịu đựng thêm những gì nữa đây?

Lại tiếp tục lật nhưng thật lạ là những trang tiếp sau đó đã không có gì, chúng bị xé hoặc không có chữ. Trang tiếp theo có chữ thì chỉ vỏn vẹn hai chữ "Anh đi". Rồi lại là những trang giấy bị xé, rốt cuộc trong những trang giấy ấy có gì mà chúng lại bị em xé như vậy? Đã hơn nữa quyển sổ nhưng nó chẳng hiểu được bao nhiêu, đa phần những trang giấy bị xé hoặc chỉ là những trang giấy trắng. Vậy thứ mà chú Thành muốn nó đọc là gì? Lật ngược cuốn sổ, nó tìm đến trang cuối cùng em viết, có lẽ ở đó có thứ nó cần.

" Có lẽ em đã sai thật rồi, cứ nghĩ buông bỏ mọi thứ thật dễ dàng nhưng sao nó khó khăn đến như thế. Anh ở đó, chỉ cách em vài bước chân nhưng sao em tựa như ngàn dặm. Con tim em gào thét rằng em hãy chạy đến bên anh và nói tất cả nhưng lý trí em không cho phép. Anh thuộc về một người khác và người đó không phải em. Em đã buông tay nhưng thực sự ngay lúc này em muốn mình ích kỷ, muốn giữ anh cho mình em mà thôi. Em khâm phục cô ấy, khâm phục tình yêu mà cô ấy dành cho anh, nếu là em thì em cũng chẳng có can đảm hay sức mạnh để nuôi dưỡng thứ tình cảm ấy. Và anh à! Em biết trong thâm tâm anh vẫn yêu người con gái đó, chẳng qua anh không nhận ra mà thôi. Đơn giản em chỉ là kẻ thay thế và đã đến lúc kẻ thay thế ra đi để chủ nhân thực sự của trái tim anh trở về .

Ngày hôm nay em sẽ ra đi...ra đi thật sự ".

Nó sững sờ, em viết gì thế này? Nó lờ mờ đoán ra vài chuyện, dường như việc em và nó kết thúc chẳng qua là dự tính của em. Nhưng " cô ấy" là ai? Em nói người con gái nó yêu không phải là em thì là ai? Nó luống cuống lật lại những trang trước đó. Những lời em nói thật khó hiểu với nó, mọi chuyện hình như không đơn giản như nó nghĩ.

" Em muốn hét lên, muốn dừng màn kịch này lại. Em muốn chạy tới với anh nhưng sao em không đủ can đảm. Đúng là em yếu đuối hơn cái vẻ bề ngoài của mình "

Trang trước đó chỉ vỏn vẹn vài chữ càng làm nó thêm khó hiểu.

" Cô ấy trở về, liệu anh có còn yêu cô ấy không?

Em chẳng thể biết câu trả lời của anh như thế nào, nhưng ngay khoảnh khắc hai người ôm nhau thì con tim em đã vỡ vụn thành hàng ngàn, hàng vạn mảnh. Em đã từng không dám tin những gì trước kia em vẫn nghĩ, em vẫn luôn tự nhủ rằng đó chỉ là do mình quá nhạy cảm mà thôi. Nhưng giờ thì hình như đó đã là sự thật rồi.

Giây phút ấy em ngỡ ngàng nhận ra: người anh yêu dường như không phải em! "

Lại là "cô ấy" và lần này còn ôm nó. Mà không, chẳng lẽ " cô ấy" là Thanh. Nó nhớ lần đầu Thanh và nó gặp lại thì cả hai đã ôm nhau, nhưng đó là Thanh chủ động và nó bất ngờ nên chẳng kịp phản kháng. Rồi từ lúc đó em biến mất, rồi tiếp đến là chuyện em hẹn hò với một người khác. Nó chợt mỉm cười, dường như những mảnh ghép rời rạc lần lượt được chắp nối lại, mọi chuyện có vẻ ngày càng rõ ràng hơn.

Vậy là vì nó ôm Thanh nên mới xảy ra hiểu lầm, em nghĩ nó vẫn còn yêu Thanh và chỉ coi em là người thay thế. Vì sự trẻ con của em nên em đã cố dựng ra một màn kịch để chia tay nó, để khiến nó đau khổ và trở về bên Thanh. Nó tự cười sự trẻ con và cái cách xử lý chẳng ra sao của em, nhưng cũng thấy mừng vì nếu mọi chuyện chỉ có vậy thì giờ đây nó chỉ cần gặp em và nói rõ mọi chuyện. Vậy là xong.



Nó vui vẻ đọc tiếp những gì còn lại trong cuốn sổ, nó muốn biết trong đó còn có những gì, muốn biết tình yêu của em với nó như thế nào. Nó chăm chú đọc từng chút một, những nét chữ uốn lượn của em vẽ ra những kỷ niệm ngọt ngào của cả hai. Trong phút chốc tâm trí nó bỗng thoải mái lạ thường, dường như mọi cảm xúc của những ngày trước đó tan biến mất. Trong nó giờ đây là dạt dào những hình ảnh yêu đương của cả hai và cả khoảnh khắc mà nó sẽ tìm đến em, sẽ giải thích và sẽ ôm em thật chặt cũng hiện lên trong đầu. Chắc chắn khoảnh khắc đó sẽ không lâu đâu, nó sẽ tới sớm thôi và thậm chí là có thể ngay trong đêm nay. Khoé miệng nó chợt nở một nụ cười, một nụ cười nhẹ nhàng nhưng chất chứa đầy niềm vui, bởi bây giờ mọi thứ đã có thể trở lại như trước. Rồi tới đây nó sẽ kéo em về với mình.

Nhưng rồi mọi thứ trong nó chợt khựng lại khi lật tới một trang giữa cuốn sổ.

" Anh ốm. Có lẽ hôm qua dầm mưa cả đêm với mình. Biết bao ngày trước mình trông chờ giây phút cả hai bên nhau, vậy mà trong lúc mê sản thì cái tên ấy lại được thốt lên.

" Thanh, em đừng đi"

Câu nói đó làm em đau lắm anh biết không? Chẳng lẽ trong tâm thức của anh, cô ấy mới là người mà anh yêu. Vậy còn em? Em sẽ cố đi vào trái tim anh, dù cho nó khó khăn thế nào "

Nó hơi bất ngờ trước những gì vừa được đọc, dường như đây là những gì xảy ra khi nó nằm viện. Có thực người nó gọi tên trong lúc mê man là Thanh, nếu vậy thì nó đang bắt đầu nghi ngờ tình cảm thực sự của mình. Cố trấn an, nó đọc tiếp. Rồi nó lại dừng trước một trang, chỉ cách những trang cuối cùng không xa.

" Anh vẫn giữ tất cả. Của bạn anh? yêu xa? Em nghe chúng thật nực cười, của bạn anh mà trong đó lại là những tấm hình của anh và cô ấy, còn cả những thứ mà chắc chắn đó là kỷ niệm của hai người. Vậy em là gì? Có phải đơn giản em chỉ là sự thay thế cho hình bóng ấy."

Như vậy chẳng phải em đã thấy hết những thứ trong chiếc hộp ấy. Vậy mà hôm đó em còn hỏi nó trong đó có gì, có lẽ em chỉ thử nó mà thôi và hình như nó đã thất bại bởi bài test này. Đọc thêm vài trang nhưng chẳng có gì đặc biệt, tâm trạng nó bắt đầu trở nên tồi tệ, hàng loạt cảm xúc đan xen cùng nhiều dòng suy nghĩ. Nó bắt đầu cảm thấy dao động trong từng suy nghĩ của mình. Thực sự nó yêu ai? yêu em hay chỉ xem em là sự thay thế? Ngay lúc này mà bản thân cũng chẳng thể khẳng định được tình cảm của mình dành cho ai, liệu như vậy có phải bản thân nó thực sự vô dụng. Nó không biết mọi thứ nó làm mấy ngày nay có đúng với những gì bản thân nó cần, trong đó có cả lời thừ chối ngày hôm qua. Đầu óc bị giằng xé bởi không biết bao nhiêu là lựa chọn mà ngay cả nó cũng chẳng thể chắc chắn đâu là thứ mình thực sự cần. Thở dài, nó gấp tất cả mọi thứ lại. Ngay lúc này đầu óc nó thực sự điên loạn và nó nghĩ mình cần có một khoảng lặng để xem thực sự bản thân cần ai. Nó không muốn bất kỳ ai tổn thương thêm bởi những lựa chọn có phần vội vã của mình.

Đọc thì cũng đọc rồi nhưng khó là giờ phải làm sao? Phải bắt đầu từ đâu và bước tiếp thế nào? Chẳng thà cuộc gặp gỡ này không có, thà không bước vào đây, thà không mở cuốn sổ này ra và thà không đọc những dòng em viết thì có lẽ sẽ dễ dàng hơn. Giá mà không có tất cả, không có cả việc nó gặp em thì có lẽ em sẽ vẫn đi con đường của em và nó cũng sẽ bước đi con đường của nó. Nhưng......biết làm sao được khi cuộc đời không bao giờ có chữ " Nếu".

Cầm khung hình mà bên trong đó là bức vẽ của em trên tay, lướt nhẹ qua từng đường nét ấy. Từng nét chì chỗ mờ chỗ đậm, từng nét nhỏ nhắn tỉ mỉ khắc hoạ lên gương mặt nó. Nó hiểu em gửi gì vào những nét vẽ này, nó hiểu em đã trao gửi tình yêu vào những nét bút, trao gửi những nụ cười và cả những giọt nước mắt vào đây. Nó đứng dậy, cố gắng thu hết căn phòng vào trí nhớ, từ mùi hương nhẹ nhàng cho đến những vật dụng nho nhỏ. Từ màu giấy dán tường cho tới những cuốn sách trên kệ. Nó cố gắng chạm hết dù là từng thứ nhỏ nhất, cố nhớ hết dù chỉ là lướt qua bởi có lẽ sau này nó sẽ chẳng còn cơ hội bước vô đây. Cho dù ngày mai có ra sao, cho dù nó lựa chọn như thế nào thì có lẽ đây là lần đầu tiên, nhưng chắc cũng là cuối cùng và duy nhất nó bước vô căn phòng này, bước vào thế giới bên trong con người em.

Lặng lẽ đóng cánh cửa phòng lại, chầm chậm băng qua dãy hành lang mà chắc hẳn ngày nào em cũng đi. Căn nhà này, hành lang này, từng bậc cầu thang này tràn ngập hình bóng em nhưng ngay lúc này tâm trí nó lại bị xâm chiếm bởi hai người con gái.

- Xong rồi à cháu? . Chú Thành nói khi thấy nó bước xuống cầu thang.

Khẽ gật đầu, nó bước lại gần rồi ngồi xuống đối diện chú Thành. Cả căn phòng chìm trong im lặng, hai người đàn ông với muôn vàn suy nghĩ trong đầu nhưng dường như chẳng dễ để mở lời. Vơ lon bia đang uống dở lên, nó nốc một cách điên cuồng làm từng dòng bia tràn ra từ khoé miệng, chảy cả xuống cổ áo. Chẳng mấy chốc bia đã không còn, nó đặt cái lon lên bàn rồi chăm chú nhìn chú Thành.

- Có phải cháu có rất nhiều điều muốn hỏi chú đúng không?

Nó khẽ gật đầu.

- Chú cũng có vài điều muốn nói với cháu. Hôm nay chúng ta sẽ nói chuyện như hai người đàn ông được chứ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Thay Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook