Người Vô Hình, Tôi Bắt Được Cậu Rồi

Chương 16: Diễn Biến Bất Ngờ

Sứa nhỏ

31/07/2015

"Không!", Dương Quân Nhiên kinh hoàng hét lên, cậu lao đến muốn thay Lý Thần Vũ hứng một dao kia, nhưng đã muộn. Máu đỏ thẫm, nóng hổi vội vã tràn ra, làm ướt cả bàn tay cậu.Lý Thần Vũ bởi vì không kịp lường trước tình huống này nên bị đâm trực diện với khoảng cách, lực đạo cùng tốc độ phù hợp nhất, thương thế của hắn cũng bởi vậy mà rất nặng, hắn không thể khống chế mà ngã đè lên cậu ở phía sau. Hắn hình như nghe được tiếng hét của cậu. Hắn lúc này vẫn ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

"Ha ha ha..." Lương Vụ Thủy cười lớn, gã ở phía xa dùng ánh mắt lạnh lẽo chứa đầy thù hận mà nhìn Lý Thần Vũ. "Tiểu Vũ, mày có kết cục này chính là bởi cái tính tự phụ di truyền từ ba mày đấy. Mày dùng mấy thứ suy đoán vớ vẩn giống như trên đời này ai cũng lương thiện mà coi nó là thật, vậy nên nhát dao này chính là tao cảnh tỉnh mày, tự làm tự chịu, đừng luôn tự coi mình là đúng."

"Ông..." Lý Thần Vũ kinh ngạc vô cùng, chẳng lẽ tất cả những suy đoán của hắn đều đã sai rồi sao? Chẳng lẽ Lương Vụ Thủy thực sự muốn đối phó Lý gia? Cơn đau ập đến khiến mặt mũi hắn trong thoáng chốc trắng bệch phủ đầy mồ hôi lạnh, hắn cảm nhận được sự run rẩy của người đang ôm mình. Tiểu Nhiên, vì sự ngu xuẩn của anh nên mới khiến cả 2 chúng ta rơi vào tình cảnh nguy hiểm này. Anh xin lỗi, Tiểu Nhiên...nhưng chỉ cần anh còn sống, dù chỉ còn hơi thở cuối cùng anh cũng sẽ bảo vệ em... Tiểu Nhiên, nếu chúng ta có thể thoát khỏi cơn nguy khốn này, anh nhất định sẽ đối tốt với em, trân trọng em, dùng cả đời này làm cho em được hạnh phúc... Tiểu Nhiên...

"Thì ra...thì ra mọi suy đoán của tôi đều sai sao?" Lý Thần Vũ thì thào, ánh mắt vô định của hắn chứa đầy nghi hoặc khó hiểu và rất nhiều hối hận.

"Lý Thần Vũ, mày mười năm trước chỉ là một đứa con nít ranh thì biết cái gì. Đừng nói năm đó mày đi du học, chỉ về vài ngày tết, cho dù mày ở đây, chứng kiến mọi thứ từ đầu đến cuối cũng chưa chắc nhìn ra điều gì đâu." Lương vụ Thủy tựa người vào tấm kính lớn, trong tay xoay xoay đao nhỏ, máu dính trên lưỡi dao trơn tuột có vẻ lạnh lẽo khiến nó càng thêm sắc bén. Trong kế hoạch của gã không có tiết mục giết Lý Thần Vũ, chỉ tại hắn tự dâng lên cửa mà thôi.

"Chuyện mười năm về trước rốt cuộc là như thế nào? Dù ông có giết tôi thì cũng phải để tôi chết không oan khuất chứ." Lý Thần Vũ cảm thấy máu trào ra theo từng nhịp thở của hắn, không khí xung quanh càng lúc càng lạnh.

Dương Quân Nhiên bên cạnh khóc không ngừng, bàn tay run rẩy níu lấy cánh tay hắn. Khi này cậu đã nhắn tin cho Ngô Thanh bảo anh ta gọi xe cứu thương cùng điều người tới cứu Lý Thần Vũ. Cậu cũng tình toán nếu Lương Vụ Thủy nhất quyết muốn giết Lý Thần Vũ, cậu sẽ liều mạng với gã. Lúc này chỉ mong xe cứu thương đến nhanh một chút.

"Được, mày đã muốn nghe tao cũng tùy thời phụng bồi", Lương Vụ Thủy ngồi vào trước máy tính, tâm tình vui sướng đem tài liệu từ hệ thống NGS toàn bộ lấy được. "Mày còn nhớ người mẹ điên của mày không, mày có biết cô ta vì sao lại phát điên như thế?"

"Mẹ? Chuyện này có liên quan đến mẹ tôi sao?" Lý Thần Vũ cau mày, năm đó sau cái chết của ông ngoại, tinh thần của mẹ bắt đầu không ổn định, nửa năm sau thì phát điên.

"Ai cũng nghĩ việc mẹ mày phát điên do quá bi thương sau cái chết của người thân, nhưng ngoài nguyên nhân ấy ra còn một thứ khác kích thích đến cô ta, đó chính là tao. Chắc hẳn cho đến bây giờ, mày cũng không biết ba mày là gay đâu nhỉ?"

"Cái gì?" Lý Thần Vũ sửng sốt.



"Mười mấy năm về trước, tao chính là nhân tình được bao nuôi của Trương Thạch, tin đồn y có quan hệ bất chính với nam nhân vốn là sự thật. Tao yêu Trương Thạch, sẵn sàng vì y làm mọi thứ, kể cả những chuyện phạm pháp. Nhưng sau khi được gài đến bên người ba mày, tao phát hiện ông ta quá mức cẩn thận, quỷ kế đa đoan, không dễ dàng lấy được lòng tin. Ngay khi tao chuẩn bị bỏ cuộc thì phát hiện ba mày không những là gay mà đối tượng còn là tao. Kế hoạch chính vì thế mà thay đổi, chỉ trong một thời gian ngắn tao đã trở thành thư ký kiêm nhân tình của ba mày. Phụ nữ vốn là loài sinh vật có tính hay hoài nghi và ghen tuông, mà càng nhiều chính là nhạy cảm. Chỉ một thời gian ngắn sau khi tao với ba mày có quan hệ mờ ám, mẹ mày đã phát hiện tất cả mọi chuyện. Tao không muốn cô ta phá hỏng kế hoạch, cũng ngại phiền phức nên đã cho cô ta uống một vài loại thuốc khiến tinh thần bất ổn, đồng thời sắp xếp cho cô ta được chứng kiến hành vi ngoại tình của chồng mình. Cuối cùng, cô ta đã phát điên. Ha ha ha." Lương Vụ Thủy cười nhưng đáy mắt lạnh lẽo chứ đầy hận thù. "Tao đã thành công tạo cơ hội cho Trương Thạch lật đổ Lý gia, chỉ là Trương Thạch tính tình nóng nảy không biết nhẫn nại, còn thêm ghen tuông nên khiến kế hoạch bị bại lộ, ba mày lập tức lật ngược ván cờ, cứu Lý gia đang trên bờ vực sụp đổ. Không thể không thừa nhận, ba mày là kẻ tâm ngoan thủ lạt, cũng rất có tài, đáng tiếc ba mày vẫn là tính sai một bước cuối cùng. Ba mày đã đem tao nhốt lại, ngày ngày tra tấn tao, khiến tao chết không được mà sống cũng không xong. Mấy năm sau, khi Trương Thạch tạo ra vụ tai nạn đem ba mày giết chết, tao mới thoát khỏi nhà tù kia. Những tưởng sau bao nguy nan, tao rốt cuộc lại có thể trở về bên Trương Thạch, không ngờ y thế nhưng lại đuổi tao đi, không cho phép ở lại thành phố. Vì cái gì, vì cái gì mà tao phải chịu đựng tất cả những thứ ấy? Tao không cam tâm, tao muốn Lý Trương 2 nhà cùng sụp đổ, vì thế đã lên kế hoạch, đem Lý gia của mày đánh sụp rồi đổ hết tội cho Trương gia. Kế hoạch đáng lý phải thuận lợi, không ngờ mày chính là nghé con không sợ cọp, đem mấy chiêu bài vớ vẩn đến nhử tao. Hừ, mày cũng thật thông minh, đoán được người phía sau là tao, hơn nữa còn tìm được chính xác vị trí của tao. Chỉ là mọi suy đoán của mày lại ngược lại so với sự thật."

"Thì ra mọi sự là như thế..." Lý Thần Vũ thở dài, Lương Vụ Thủy nói đúng, hắn đã quá tự phụ, cứ ngỡ mọi suy đoán của mình là đúng, chẳng thèm suy xét đến việc xác minh những suy đoán đó. "Không ngờ quan hệ của ba người lại phức tạp như thế, mà cái chết của ba lại là bị dàn xếp chứ không phải một vụ tai nạn ngẫu nhiên." Lý Thần Vũ thầm hận chính mình là đứa con vô năng, ngay cả ba chết oan khuất cũng không nhìn ra được.

Bíp.

"Toàn bộ dữ liệu của NGS tao đều lấy được rồi, xem ra công ty mày không tránh khỏi kết cục phá sản, hơn nữa ...mày có thể sống đến ngày mai hay không, cũng khó nói. Ha ha ha!" Lương Vụ Thủy ánh mắt như đao nhọn hung hăng nhìn Lý Thần Vũ, nhưng gã giống như xuyên qua cậu nhìn đến một người khác.

Dương Quân Nhiên tức giận cực độ, đau đớn trong lòng khiến cậu giờ phút này tựa như một con dã thú, muốn lao đến cắn đứt cổ Lương Vụ Thủy, nhưng ngay lúc nhận ra cử động bất thường của cậu, Lý Thần Vũ đã kiềm chặt tay cậu lại.

"Anh không cho phép...em...vấy bẩn đôi tay của mình..." Giọng Lý Thần Vũ lúc này tựa như một lời thì thầm, cực nhỏ, cực thiếu sinh khí. Bởi sự gồng lên của cơ thể, động đến vết thương nên máu nhất thời phun ra mãnh liệt, áo của hắn đã ướt nhẹp không thể giữ cho máu không chảy ra sàn thành một vũng nhỏ.

Dương Quân Nhiên khóc nấc lên, cổ họng cậu nghẹn lại không nói được lời nào, cậu muốn trả lời anh, muốn cho anh nghe giọng nói của mình, nhưng cậu lại bất lực. Cậu chỉ có thể dùng hết sức ôm chặt lấy anh...thật chặt, thật chặt, tựa như đời này kiếp này cũng sẽ không buông ra. Từ khi nào anh đã trở thành một phần máu thịt của cậu, quan trọng như thế, khiến cậu đau đớn như thế... Tại sao, ngay khi em vừa nhận ra tình cảm của bản thân thì anh lại muốn rời xa em như thế này? Nếu ngày hôm nay là ngày kết thúc thì thà rằng chưa từng có bắt đầu, như vậy liệu em có bớt đi một phần đau khổ hay không?

Lương Vụ Thủy chẳng thèm để ý đến kẻ sắp chết vì mất quá nhiều máu đang nằm trên sàn, thản nhiên lướt qua tiến về phía cánh cửa, ý định đi ra khỏi phòng.

Cạch.

"Chúng tôi là công an có nhiệm vụ bảo trì an ninh trong thành phố, chúng tôi nhận được thông báo ở đây có xảy ra tranh chấp. Ông Lương Vụ Thủy, chúng tôi nghi ngờ ông có liên quan đến việc ăn cắp tin tức và tài liệu của NGS, hơn nữa..."Viên cảnh sát ánh mắt lạnh lẽo, lướt qua người toàn thân mặc đồ đen, trên bụng có vết thương đang nằm trên sàn nhà, tình trạng nguy cấp, "mời ông phối hợp cùng chúng tôi, tìm hiểu xem ông có bị cấu thành tội danh cố ý gây thương tích hay không."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Vô Hình, Tôi Bắt Được Cậu Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook