Người Yêu "anh Em" Của Tôi 1

Chương 2

Nhược Tình

22/07/2014

Bên trong lớp học đang bị bao vây bởi một không khí hết sức yên tĩnh, mọi người ai nấy chăm chú nhìn qua lại dò xét cái cảnh quái dị đang diễn ra, nhưng chỉ là len lén chứ không ai dám quang minh chính đại quan sát, nếu không sợ bị thân xác xé làm 2 nửa.

Phương Tiểu Lương và Đồng Liệt Lâm hiện tại trời nam đất bắc, mỗi người chia ra chiếm cứ một góc phòng học.

“Lương Lương, cậu với tên họ Đồng kia làm sao vậy?” Trời sinh người cả gan Hàn Thiếu Đồng, nửa ngồi nửa đứng, chậm rãi đến gần Phương Tiểu Lương, “Hai người các cậu không thân ái như ngày xưa, lại còn giống Ngưu Lang Chức Nữ thế nào chia cắt?”

“Bọn mình không có gì, cậu đừng để ý nhiều như vậy.” Phương Tiểu Lương đưa tay vuốt vuốt tóc rối trên đỉnh đầu Hàn Thiếu Đồng, dịu dàng nói.

“Mình không phải chó con mèo con của cậu, đừng có sờ đầu mình.” Hàn Thiếu Đồng tức giận nói. Phương Tiểu Lương khẽ cười một tiếng, “Tên Thượng Quan kia không thường sờ đầu cậu như vậy hay sao?” Khi một tên đàn ông yêu, chẳng qua đối đãi cũng chỉ đến thế.

“Đâu có?” Cậu ta làm sao biết?!

“Ha…ha…ha…”

“Đừng nói những chuyện này nữa, nói xem, cậu với Đồng Liệt Lâm thế nào?” Cô cùng Phương Tiểu Lương là bạn thân nhất, không lẽ lại không khơi được chút nội tình giữa 2 người.

“Thật sự không có gì.” Thêm một lần nữa sờ sờ đầu Hàn Thiếu Đồng, Phương Tiểu Lương nhìn thấy một bóng dáng cao lớn đang đi đến, cô lắc đầu bảo ý Hàn Thiếu Đồng không cần hỏi nữa, “Đừng hỏi nữa, nếu cậu không muốn phải hối hận.”

“Nhưng ….” Hàn Thiếu Đồng còn đang nói chợt bị một tiếng nói như sấm dọa đến bên tai, sợ đến mức muốn nhảy lên.

“Này đồng chí họ Hàn, đừng có hỏi nhăng cuội cậu ấy nữa.” Đồng Liệt Lâm đứng đó, chau hai hàng lông mày phát tia mắt hung ác nhìn chằm chằm lòng hiếu kì dư thừa của Hàn Thiếu Đồng. “Cậu rốt cuộc muốn biết cái gì, hay là trực tiếp hỏi tôi đi. Nói, cậu muốn biết cái gì?” Hắn nhượng bộ hỏi.

“Ầy…hay là mình đi tìm Thượng Quan Nhật đây, hai người các cậu cứ từ từ nói chuyện nha.” Bị Đồng Liệt Lâm trừng mắt, Hàn Thiếu Đồng trong vòng một giây chạy về chỗ ngồi, ngoan ngoãn ngồi đợi “thanh mai trúc mã”.

“Cậu làm sao lúc nào cũng đối xử với cậu ấy dữ dội như vậy?” Phương Tiểu Lương cảm nhận được Hàn Thiếu Đồng ném qua cho cô ánh mắt đáng thương, không khỏi bật cười hỏi, “Hơn nữa cậu biết rõ cô ấy không phải đồng tính luyến ái, vì gì cứ gọi cô ấy là nữ đồng chí?”

“Tôi thích.” Hắn lạnh lùng trả lời một câu, sau đó quan tâm hỏi: “ Cậu hoàn toàn hồi phục rồi sao? Nghỉ nữa cũng đâu có sao, không cần thiết phải đến trường nghe đám người nhàm chán kia nói sách.” Ở trong mắt hắn, đi học luôn là một chuyện nhàm chán.

“Đã tốt hơn nhiều, cảm ơn cậu quan tâm.” Cô cố gắng đè nén, không muốn để cho tình cảm của mình biểu lộ trước mặt hắn.

Muốn giống như trước đây, nhất định phải giống như trước đây…Cô liều mạng tự nói với mình.

Hắn thấp giọng nói: “Vậy sao?”

“Tất nhiên, nếu như tôi còn không khỏe Phương mẹ nhất định sẽ nhốt tôi ở nhà, không cho đi học.” Phương Tiểu Lương nhàn nhạt cười, bộ dạng này với trước kia giống nhau như đúc—đây là thành quả mà cô đã luyện tập trước gương nhiều lần.

“Đợi tôi đi lấy bài ghi chép cho cậu, nhưng mà biết cậu có dùng không?” Hắn nhún nhún vai nói.

“Cậu ghi chép sao?” Cô kinh ngạc hỏi. Trước nay đều là cô giành viết bài cho hắn, thế nào trong vòng mấy ngày nghỉ học, hắn liền thay đổi hoàn toàn?

“Không cần kinh ngạc nhìn tôi như vậy.” Hắn tức giận lườm cô một cái, “Tất nhiên không phải tôi chép, là Thượng Quan Nhật.”

“Đó!” Cô tốt nhất không nên mong đợi hắn sẽ thay đổi, “Vậy làm phiền cậu.”Cô khách sáo nói.

“Cậu không cần phải khách sáo với tôi như vậy.” Hắn lớn tiếng nói. Như vậy chỉ làm cho hắn cảm thấy khoảng cách giữa hai người ngày càng xa cách, xa đến mức hắn sắp không nắm được cô. “Cũng đúng, không phải chúng ta là anh em tốt sao?” Cô cười nói, mặc cho nước mắt đang nuốt ngược vào trong.

Hắn ngẩn ra, “Dĩ nhiên, chúng ta là anh em tốt, làm gì có chuyện khách khí như vậy.”

Cô đứng lên, “Được rồi! Bạn tốt, tôi theo lời giáo viên, đi đến phòng giáo chức lấy một ít sách bài tập, cậu đi với tôi, được không?”Cô vỗ vỗ vai hắn, đi trước phía phòng học.

Hắn sững sờ nhìn theo bóng cô đi, một lúc sau mới bần thần bước theo.

Phương Tiểu Lương thân là ký giả chính trong tập san của trường, lại thêm tư chất nổi trội, danh tiếng cùng nhân khí hoàn toàn có thể sánh ngang với các ngôi sao trong trường.

“Phương học sinh, em đã khỏe hẳn chưa?” Thầy giáo vừa nhìn thấy học sinh mà mình yêu mến, lập tức hỏi han vô cùng ân cần.

“Dạ đã rất tốt rồi ạ, cảm ơn thầy đã quan tâm.” Phương Tiểu Lương lễ phép cúi người chào.

“Nhớ giữ gìn sức khỏe, có mệt thì nghỉ ngơi bớt đi, đừng cố chịu đựng.”

“Vâng ạ.” Cô mỉm cười nhìn thầy giáo rời đi, sau mới cùng Đồng Liệt Lâm hướng đến phòng giáo chức đi tới.

“Cậu ở trường rất nổi tiếng.” Ở nơi nào trong góc Đồng Liệt Lâm chờ thầy giáo đi rồi mới bước ra.

“Không dám.” Cô khiêm tốn trả lời.

“A! Chị Phương, bệnh của chị đã thuyên giảm rồi sao?” Một em lớp dưới của Tiểu Lương vừa đi qua như thấy được thần tượng, lập tức tiến lên vồn vã hỏi thăm, nhưng lại cảm nhận được bên cạnh thần tượng có một sát khí rất nặng, làm cô bé chỉ dám đứng xa xa hỏi thăm.

“Bệnh của chị đã bớt nhiều, cảm ơn em quan tâm.” Phương Tiểu Lương cười nhẹ một tiếng, “Mấy ngày nay mấy người ở phòng làm việc thế nào rồi?”

“Khỏe thì có khỏe, nhưng bởi vì không thấy chị đi học, Lâm Niên trưởng cứ như người mất hồn mất vía, làm cái gì cũng sai phạm, khiến chủ bút liên tục trách móc!”

“Còn nữa, bộ dạng Lâm Niên Trưởng tương tư chắc chị chưa thấy, trông vô cùng đáng yêu đó!”

“Đúng vậy, đúng vậy…”

Một cô bé nữa vì rất mến mộ Lâm Niên Trưởng đã tiết lộ chân tình của hắn cho Phương Tiểu Lương biết, hi vọng hai người có thể thành đôi.

Nghe đến đó Đồng Liệt Lâm nhướng 2 hàng lông mày, hung hăng trừng mắt nhìn đám con nít không biết điều, ngay lập tức bọn nhỏ bị dọa đến mức chạy trối chết. Nhìn bọn họ chạy đi, cô xoay người, không vui nhìn hắn, “Sao cậu lại trợn mắt nhìn bọn họ? Họ có làm gì để lại đắc tội với Đồng đại ca rồi hay sao?”

“Là bọn họ tự rời đi thôi.” Buông buông tay, hắn giả bộ vô tội.

“Cậu thật là”. Cô bất đắc dĩ lắc đầu, tiếp tục đi về phía trước. Đi rất lâu hai người mới đến được phòng giáo chức.

“Đúng rồi, bọn người kia vừa nãy nói Lâm Niên Trưởng là ai?” Phương Tiểu Lương đang khom người tìm kiếm vài cuốn sách bài tập thì Đồng Liệt Lâm giả vờ vô tình hỏi, “Cậu đang nói đến Lâm Tụng sao? Hắn là lớp trưởng 3 năm nay, cũng là chủ tịch tập san của trường. Cậu không phải quên rồi chứ? Tôi từng nói rồi mà.” Ánh mắt của cô vẫn chăm chú nhìn vào sổ ghi chép, tìm kiếm sách bài tập.

“Cậu biết hắn thích cậu?” Hắn trầm giọng hỏi,

“Biết.” Hắn bao giờ cũng vậy, đối với kẻ nào cũng một lòng nhiệt tâm, riêng với cô chuyện gì cũng không biết.

Nghĩ đến đó, cô lặng lẽ trút một tiếng thở dài.

“Vậy cậu…cũng thích hắn sao? Thích cái cậu chàng học sinh tư chất nổi trội đó?” Cô đọc sách nhiều như vậy, liệu có phải cũng thích dạng nam sinh như vậy? Nghĩ như vậy, tim của hắn mơ hồ co quắp lại, cũng chẳng hiểu tại vì sao?

“Chàng học sinh tư chất nổi trội?” Cô cười khẽ một tiếng, “Đúng vậy! Hắn cũng là người tôi rất yêu mến.”

Nhất là hắn ta thường nhìn lén cô, lắng nghe cô, sau đó còn bày vẻ rất buồn cười làm nguôi ngoai nỗi sầu não của cô.

Hắn trầm mặc. “Được rồi, bao nhiêu đây đã là đủ.” Cô không để ý đến dáng vẻ khác thường của hắn, tự mình mang cho hắn một chồng sách thả lên tay hắn, “Tốt lắm, bạn tốt, mang giúp nhé!”

“Đưa tất cả cho tôi đi!” Hắn lấy hết chồng sách trong tay cô.

“Thật kì lạ, bình thường cậu có bao giờ mang hết giúp tôi, nhiều nhất cũng chỉ mang phần ba hay phần bốn, thế nào hôm nay lại khác thường như vậy? Hơi híp mắt, cô hỏi, “Có phải lại có điều kiện gì hay không? Hay là lại muốn tôi làm giúp bài tập, giúp cậu đi hẹn hò?” “Không có”

Hắn nhàn nhạt đáp lại, lòng cô vẫn là bị vẻ đẹp này trầm luân mê hoặc, “Hơn nữa, tôi và Tiểu Phân vừa mới chia tay.”

“Cũng đúng”, Bất ngờ, cô chợt nhớ đến đoạn đối thoại ngày ấy, nụ cười trên môi chợt ngậm chặt.

Vuốt tóc, cô chợt hướng cái nhìn về phía tờ áp phích quảng cáo du học, hỏi “A Đồng, sau khi tốt nghiệp cậu sẽ làm gì? Lên đại học? Hay là làm gì?” Nhớ đến quyết định của mình mấy ngày nay, cô suy tính không biết có nên nói cho hắn biết hay không.

“Có tính toán gì không? Nếu không thì lên đại học chứ, sau 4 năm học tập thì tốt nghiệp ra trường rồi đi làm. “ Hắn đang cầm sách trên tay, bình bình nói, “Sao lại tự nhiên muốn biết?” “Không có, chỉ là thấy cậu suốt ngày chơi bời lêu lổng, bỗng dưng muốn biết thôi.” Cô cười cười nói, quyết định tốt nhất vẫn là nên nói cho hắn biết. Dù gì cũng là anh em tốt, làm sao nói đi là đi.

Ôi…là anh em tốt….bạn tốt….

“Tiểu tử, nên nhớ tôi đang giúp cậu mà lao lực đó! Cẩn thận tôi ném hết xuống cho cậu một mình mang về.” Hắn đứng chụm 2 hàng lông mày, trừng mắt nhìn cô, “Tôi là nể tình cậu bệnh nặng nên mới giúp, đừng có thấy 3 phần màu sắc đã muốn mở phường nhuộm.”



“Vâng, vâng, vâng, là tiểu nhân không tốt, xin Đồng đại ca đại nhân đại lượng bỏ qua cho tiểu nhân, tiếp tục mang chồng sách kia giúp, nếu không ngày mai tôi lại tiếp tục nghỉ học.” Khom lưng giả bộ hèn mọn, cô lẳng lặng che giấu trong mắt nỗi khổ sở.

“Thôi, đi thôi! Đi ra ngoài cho mát, năm nay mùa hè nóng đến chết người.” Hại người mồ hôi kéo ra không dứt, “Tại sao cậu một chút cũng không có mồ hôi ?” Cả ngày đều luôn khô mát, một giọt mồ hôi cũng không có.

“Tôi cũng không biết, có thể là cơ thể có hơi khác thường.” Dù sao chuyện không chảy mồ hôi cũng không phải là lớn lao gì.

“Tôi nhớ Phương mẹ nói cậu sinh non nhỉ, có thể nuôi lớn đến giờ cũng là kì tích.” Nhớ lại lúc đầu gặp cô, cô rất nhỏ bé, đến mức giống như một đứa sơ sinh.

“Chuyện này cùng sinh non giống nhau sao?” Cô không ngại hỏi những chuyện mình không biết.

Chậc chậc, hắn thô lỗ trả lời, “Tôi nói giống nhau thì là giống nhau!” Cô mỉm cười vì hắn bá đạo, “Vâng, vâng, vâng Đồng đại ca nói giống nhau thì giống nhau”

Hắn hừ hừ trong miệng, mở cửa bước nhanh vào phòng học.

Cô đến trước cửa dừng lại, cánh cửa nhanh chóng đóng lại, chặn đứng đường đi của cô, ngăn cách ánh mắt của cô…cũng giống như chia cách 2 người. Hôm nay là sinh nhật Đồng Liệt Lâm tròn 18 tuổi, vốn là tâm trạng hắn vô cùng tốt thế nhưng vừa sáng sớm đã nghe thấy tiếng chuông cửa không thức thời vang lên ầm ĩ, phá hư tâm tình tốt của hắn.

Bước ra phía cửa, vừa mở ra, vốn đã định sẽ sạc một tràng cho phát lửa giận, nhưng lời vừa ở cửa miệng đã bị nuốt vào trong bụng.

“Liệt Lâm.” Ngoài cửa là một lão nhân đã trên 60.

“Ông tới làm gì?” Hắn buông giọng điệu thiếu thiện ý, vừa lúc chặn đứng lối vào, không có chút ý tốt mời khách.

“Chẳng lẽ đây là cách thức Bích Như và Gia Minh dạy dỗ cháu sao? Bắt một vị trưởng lão đứng ngoài cửa nói chuyện?” Lão nhân lấy sức dọng cây chống xuống đất, làm phát ra âm đạo rất lớn.

“Đồng gia cao quý chúng ta trừ khoản “bán người nhà mưu cầu lợi ích” ra thì gia quy cũng chẳng có gì đáng gọi là gia quy.”, Hắn lạnh lùng cười một tiếng, châm chọc mà nói, “Còn nữa, ông có tư cách phê bình cách thức dạy dỗ của cha mẹ ta sao?”

“Mày!” Lão nhân nổi đóa, không tìm được lí lẽ để phủ nhận lời vừa nói.

“Xin hỏi đại lão nhân rồng đến nhà tôm hôm nay rốt cuộc muốn buộc ta theo lệnh gì? Lại muốn ta về tiếp quản cái công ti chết tiệt của ông hay sao? Vậy ông có thể đỡ tốn nước miếng, trở về công ti của ông hưởng quyền hành, ta sẽ không về.” Một ánh nhìn lạnh như băng nhắm thẳng đến lão nhân, so với lúc hắn nổi cơn thịnh nộ vẫn còn đáng sợ hơn gấp nhiều lần.

Dù có nhiều năm trải đời, lão nhân kia vẫn cảm thấy khiếp sợ, cũng may độ lão luyện đã giúp hắn không biểu lộ ra ngoài, “Tiếp quản công ti của ta có gì không tốt? Dù gì nó cũng là một công ti có tiếng tăm!”

“Một công ti có tiếng tăm? Ha ha…! Cổ phiếu của cái công ti đó ông nhìn xem nó có giá không rồi hãy nói nó có nổi danh hay không?” Chịu sự quản lí của một đám chỉ biết sống phóng túng bằng quỹ khố, cái công ti đó có thể có bao nhiêu thành tựu? Không bị phá sản cũng là được phò trợ rồi, “Nó còn tồn tại đến bây giờ cũng là điều mà ta muốn biết nhất đấy!” Hắn giễu cợt mà nói.

“Ngươi!” Đồng Hồng than nhẹ, “Liệt Lâm, ta rất xin lỗi trước kia đối đãi cháu không tốt, bây giờ ta cũng là đã kéo hết da mặt xuống nói chuyện với cháu rồi, vẫn không thể tha thứ cho ta sao?” Năm đó cũng là ông làm sai, làm ông mất luôn cả đứa con và con dâu, điều này cũng không làm cho đứa cháu này tha thứ cho ông.

Đồng Liệt Lâm khinh thường cười lạnh, “Lời xin lỗi của ông có thể làm cho cha mẹ ta sống lại sao? Nếu không phải ông khổ sở bức bách họ, làm họ chết, bây giờ ta sẽ phải thành cô nhi sao? Một câu xin lỗi của ông thì nghĩ rằng sẽ được ta tha thứ, điều này không phải quá tốt đấy chứ?” Năm đó sống khổ sống sở, một câu xin lồi thì muốn được tha thứ, vậy hắn cũng thật có lỗi với cha mẹ.

“Liệt Lâm, cái ta muốn chỉ là đền bù----“, Đồng Hồng nói, lại bị hắn cắt đứt, “Ta nói cho ông biết, ta sẽ không bao giờ đi với ông về Đức, trở thành con cờ dưới tay ông, sẽ không bao giờ đi về cái gia tộc hỗn trướng giúp ông nuôi cái đám phế vật kia. Nếu như ông thật nghĩ muốn đền bù ta, thì xin đừng làm phiền cuộc sống của ta, để cho ta sống cuộc sống yên ổn, cũng đừng vọng tưởng ta sẽ trở về.” Hắn căm ghét vô cùng cái đền bù của lão già kia.

“Liệt Lâm, cái nhà của gia tộc luôn chào đón cháu.” Đồng Hồng thở dài lần nữa, không thể miễn cưỡng hắn được nữa.

“Nhà? Chào đón?” Đồng Liệt Lâm cười nhạo, “Vậy ta xin hỏi, cái nhà kia, trừ ông ra còn có ai muốn ta trở về tranh quyền đoạt lợi cùng bọn họ?”

“Cái này….” Tôn Tử nói đúng, ngoại trừ là hắn muốn, còn không không thể ép hắn được.

“Á khẩu không trả lời được đúng không? Trên thực tế căn bản là không có ai muốn ta trở về, mà có trở về mỗi ngày cũng là chiến trường, mỗi ngày đều là ai nấy lục đục đấu đá. Ba ta trước kia có thể ở được, cũng không có nghĩa là ta cũng có thể ở được.”

Người Đồng gia, trong mắt ngoài chữ “lời”, không có gì khác, nói chi đến chữ “tình”, thậm chí khi cần cũng có thể bán buôn lẫn nhau.

Ba của hắn chính là một ví dụ.

“Ai!Liệt Lâm, cháu ở đây có được tốt không?” Đồng Hồng 2 vai rũ xuống, trong nháy mắt như già đến hơn 10 năm.

“Trừ lúc bị ông và đám người Đồng gia quấy rầy ra, cuộc sống của ta luôn thoải mái vừa ý, không có lục đục đấu đá, cũng không có suốt ngày tính toán, cũng không phải lo lắng đề phòng nhau.” Nhìn dáng vẻ Đồng Hồng bị cự tuyệt, hắn như cũ nói những lời tàn khốc.

“Lại còn, nhà họ Phương kia đối đãi với cháu được không?” Đồng Hồng lại hỏi,

Đồng Liệt Lâm nheo lại đôi mắt, “Ông điều tra ta?”

“Ông chỉ là quan tâm cháu….” Hắn vội vàng giải thích.

“Ta nói cho ông biết, tốt nhất đừng đả động gì tới Phương gia, nếu không ta thề, nhất định sẽ phá hủy Đồng gia các người, phá hủy cả Đồng Thị, hơn nữa ông cũng không cần chọc vào ta. Bảo đám người nhà ông cẩn thận một chút, nếu không ta sẽ khiến các người đứng ngồi không yên, đừng hòng mơ tưởng đến cuộc sống vô tư lúc này nữa.”

Đồng Liệt Lâm nhìn chằm chằm lão già, lạnh lùng uy hiếp.

“Ông nghĩ, nhà họ Phương kia hẳn đối với cháu rất tốt.” Đồng Hồng gật đầu một cái.

“Từ lúc cha mẹ ta chết, đều là bọn họ một tay chăm sóc ta, cho ta biết được yêu là thế nào, những thứ này ông cùng Đồng gia cả đời cũng không một ai cho được cho ta,”

“Yên tâm, ông sẽ không đả động gì tới Phương gia, cũng sẽ không cho bọn người kia làm xằng bậy, quấy rầu cháu hay Phương gia.”

“Tốt nhất là như vậy. Không tiễn.” Hắn xuống lời đưa khách, không muốn nhìn lại lão nhân đó lần nào nữa.

“Được, gặp lại sau.”Đồng Hồng lần nữa than thở, xoay người đi.

“Không cần hẹn gặp lại.” Đồng Liệt Lâm đang muốn đóng cửa lại thì phát hiện Phương Tiểu Lương đang đứng cách đó không xa, kinh ngạc nhìn hắn, “Tiểu Lương?”

Phương Tiểu Lương phục hồi tinh thần, hướng Đồng Hồng gật đầu một cái,

Đồng Hồng nhìn cô, chăm chú như nhìn một bình cổ giá trị, sau một hồi khá lâu, lão mới mỉm cười, gật đầu một cái, tình ý sâu xa mà nói: “Thằng bé Liệt Lâm này, làm phiền cháu.”

Nói xong không đợi Đồng Liệt Lâm đuổi người, lão đã rời đi.

Nhìn theo bóng lão Đồng Hồng một lúc lâu cho đến lúc Đồng Liệt Lâm gọi, Phương Tiểu Lương mới định thần người, quay lại, cười nhẹ với hắn, “Tôi có nướng vài cái bánh ngọt, cậu thì lúc nào cũng kết bánh ngọt với trái cây mà!” Sau cô giơ giơ lên cái hộp trong tay.

“Cậu nghe hết rồi?”

Hắn không đáp mà hỏi ngược lại, hắn biết cô nghe, mặc cho công lao nhiều năm che giấu, lần này hắn muốn để cho cô đều biết chuyện.

“Có nghe một phần nhỏ”. Cô gật đầu, cảm thấy nhịp thở không được bình thường.

“Vậy đi, cậu còn muốn nghe chuyện gì, tôi đều sẽ kể.” Hắn mở cửa, nhẹ nhàng lách người cho cô vào nhà.

“Không ăn bánh ngọt trước hở?” Cô nghĩ hắn còn chưa chắc nói về đề tài này, “Chuyện kia đợi cậu nghĩ thông rồi hãy nói! Không cần phải vội!” Nói thế nhưng cô chưa chắc có thể đợi đến lúc đó.

“Không, tôi muốn nói.” Hắn nắm lấy tay cô dẫn vào trong nhà, kiên định nói.

“Vậy tôi đi pha trà một chút, sau đó cùng uống trà cùng nói chuyện, được không?” Lấy trong túi đeo bao trà, cô hỏi.

Hắn gật đầu, sau buông tay cô ra.

Lúc sau, cô mang lên phòng khách hai chén trà nhỏ, vẫn còn bốc hơi nóng, cẩn thận đặt lên bàn, “Cậu uống chút trà hoa hồng đi, có thể nhanh chóng an thần”

Hắn lại lặng lẽ gật đầu, nhấp một ngụm trà nhỏ.

“Được rồi, bây giờ điều gì cậu cũng có thể nói.” Phương Tiểu Lương thoải mái dựa vào ghế sopha, sẵn sàng cho một cuộc trò chuyện.

Hắn hít sâu một cái, “Lão già lúc nãy…là ông của tôi, nhưng chính hắn lại là người giết chết cha mẹ tôi.”

“Ông ta…tại sao?”

“Đó là bởi vì cuộc hôn nhân đáng chết của lão ta!” Hắn quắc tia mắt hung giận bất bình quát lớn. “Lão ta vì muốn mở rộng sự nghiệp của mình mà bắt ép cha mẹ tôi cưới một cô gái chưa từng gặp mặt, nhưng hắn ngàn tính vạn tính cũng không ngờ cha tôi lại yêu say đắm một cô gái thư kí, người đó chính là mẹ tôi. Vào thời điểm đó cũng là lúc tôi sinh ra.”

“Lão già kia muốn cha tôi lựa chọn, một là cút khỏi gia tộc, hai là cưới cô gái xa lạ kia, sau đó đuổi cổ mẹ con tôi đi.” Hắn bấm chặt mấy đầu ngón tay, “Ba tôi sau đó rời khỏi gia tộc, thế nhưng lão già lại lại nuốt lời, bắt đầu bức bách hai người bọn họ, ba tôi bị bức ép đến mức tâm trí rối bời, một lần giao thông ngoài ý muốn, ba tôi liền…qua đời, mẹ tôi cũng ấm ức đau khổ quá mà chết…”

“Trời ơi…” Mắt Phương Tiểu Lương đỏ lên, không dám tin.



“Sau đó Phương thúc dẫn tôi đến nhà cậu, chăm sóc nuôi nấng tôi, lúc ấy thì chuyện gì xảy ra hẳn cậu cũng rõ.” Cô lặng gật đầu một cái, sau một lúc lâu, hắn tiếp tục nói, “Cho đến lúc tôi tròn 16 tuổi, Phương thúc mới nói cho tôi biết, cha tôi trước lúc mất có để lại cho tôi một khoản tiền, đến lúc này có thể sử dụng tùy ý. Sau đó tôi lấy một ít từ đó ra đầu tư, cũng có chút thành công, đủ cho tôi sắp xếp cho mình cuộc sống tự lập, cho nên một năm sau tôi rời nhà cậu.” Về vấn đề hắn đã đầu tư như thế nào mà có thể thành công ở tuổi ấy, phải đặc biệt gắn với vận khí, đây cũng là điều mà hắn luôn không nói với cô.

“Không ngờ….” Cô không nhịn được ôm hắn vào lòng, như một ôm một con thú đáng thương, nước mắt lưng tròng cũng rớt xuống, rớt xuống, “ Lão ta tàn nhẫn đến như vậy sao… Làm sao có thể độc ác với cậu như vậy…”

Đặt ly trà trong tay xuống, hắn nâng bàn tay cô, “Đừng khóc, tôi nói chuyện này đâu phải để cho cậu khóc.” Hắn bất đắc dĩ nói: “Trước kia có chết cũng đâu thấy cậu khóc, bây giờ thì thích khóc rồi hả? Muốn trở thành một tên mít ướt sao?”

“Thật sự, mình không khống chế được…” Cô khóc rất thảm, có cố gắng nước mắt vẫn cứ tuôn ra.

“Hừ! Cứ khóc tôi sẽ không nói nữa.” Hắn nửa dụ dỗ nửa uy hiếp nói, một tay lau nước mắt cô, không ai phát hiện nãy đến giờ hành động của họ không khác gì hành động thân mật của cặp tình nhân.

“Mặc kệ, cậu nói thì cứ nói, nhưng khóc là mặc mình.” Cô bốc đồng yêu cầu.

“Được, được, được, bà chúa, chỉ có cậu là lớn nhất.” Hắn cao hứng phát hiện khoảng cách sau lần gây gổ giữa hai người giờ đã được kéo gần lại.

“Mình làm sao có thể là nữ chúa, chỉ có cậu là ông hoàng.” Cô thút tha thút thít phản bác, giơ tay lau nước mắt, “ Vậy lão già đó hôm nay đến để làm gì?”

“Lão ta muốn tôi theo lão trở về.” Nói tới Đồng Hồng, mặt Đồng Liệt Lâm lần nữa trầm xuống.

“Trở về? Trở về đâu?”

Ngồi trong ngực hắn, cô không hiểu hỏi.

“Trở về Đức.” Hắn căm hận khạc ra ba chữ.

“Đức? Cậu phải trở về thật sao?” Cô nắm chặt áo hắn.

“Không, tôi không muốn quay về cái nơi suốt ngày lục đục đấu đá đó, cuộc sống bây giờ chẳng phải tốt hơn sao?”

Lại cũng thích cảm giác có cô bên canh, “Tôi nhất định sẽ không về.”

“Mình chưa từng thấy qua bộ dạng này của cậu, cậu trở nên rất xa lạ.” Bình thường tức giận, hắn dùng lực để xử người, đem người rống đến ù tai choáng váng, nnhưng lần này hắn chỉ dùng đôi mắt trừng người, nhưng lại có cảm giác sợ hãi hơn hết.

“Sợ sao?” Hắn lo lắng hỏi. Sợ cô sẽ sợ hắn, xa cách hắn. “Không sợ.” Đó là cảm giác nói cho cô biết, hắn sẽ không như vậy với cô, “Cậu sẽ giống như lão già ấy, đối xử với mình như vậy sao?” Tuy rằng là thế, nhưng cô vẫn muốn được hắn cam kết.

“Không, mãi mãi không như vậy.” Hắn hứa hẹn.

“Mình tin cậu.” Nghe đến đó, cô cười rất thoải mái.

“Thần kinh hề hề hà hà, vừa khóc vừa cười, cậu thật đúng là điên khùng.” Hắn chế nhạo mà nói, đưa tay lau đi vài giọt nước mắt còn chưa ráo.

Cô cong môi lên, bất mãn nói, : “ Hôm nay tên thần kinh này lại dậy sớm vì cậu rửa tay nấu canh, rồi cả nướng cá, trái cây, bánh ngọt cũng đều làm cả! Vậy mà một câu cảm kích cậu cũng không có, lương tâm có phải bị chó ngậm trong mồm tha đi rồi không?” Cô dùng sức vỗ vỗ ngực của hắn.

“Thiên Địa làm chứng, lương tâm của tôi luôn ở chỗ này.” Hắn lấy một tay che ngực chỗ cô đánh, “Làm sao có khả năng bị chó ngậm trong mồm tha đi?”

Cái tên này, vốn dĩ bản thân không có lương tâm, vậy mà dám hoài nghi chân thành của cô…a….Cô thật sự mệnh khổ nha… mặc kệ, cổ nhân nói, ác nhân vẫn thường chết sớm.

“Cậu…” Cô bị làm tức đến không nói hết câu.

“Tôi như thế nào?” Hắn còn tiếp tục khích bác sự tức giận của cô, “Sao không nói ra được vậy? Vậy tôi cho cậu mấy lựa chọn: A là đẹp trai, B là rất đẹp trai, C là vô cùng đpẹ trai…Cậu chọn đi.” Nói xong hắn liền vội vã nghiêng người tránh cái đánh từ bàn tay nhỏ bé của Lương Lương.

Nguyên nhân chính là bởi vì Lương Lương đang cầm bánh ngọt mà hắn thích ăn nhất.

“Cậu thật xấu xa! Đừng có mà trốn!” Cầm trên tay bánh trứng thượng đào, cô thuận tay đem bôi lên mặt hắn, làm nên một lớp bánh ngọt mặt nạ, “Cậu thật là đẹp trai đó A Đồng!” Cô còn gải bộ nữ sinh nhìn thấy thần tượng: đôi tay nâng má mắt long lanh, môi đỏ khẽ nhếch lên kinh ngạc.

“Ây, tới đây đi!” Cô nói xong lại đem khối bánh ngọt có bơ thoa lên mặt hắn, “Thật sự rất đẹp trai rất đẹp trai đó, nghe này cậu có hứng thú làm Hài tinh không vậy? Ha… ha..ha…”

“Ghê tởm! Phương Tiểu Lương, lần này xem như cậu thắng!” Hắn không cam lòng chỉ một mình dính bánh bơ, nên lén lấy một ít bánh tính toán bôi lên mặt cô, không ngờ lại đạp trúng một miếng bánh rơi rớt, trượt chân, ngã đè về hướng của cô, “Tiểu Lương, cẩn thận…..”

“Đừng..!!!!” Có tránh cũng không kịp nữa, Phương Tiểu Lương bị thân thể cứng rắn của hắn đè lên, một cơ thể vô cùng to lớn.

“Tiểu Lương, cậu có bị sao không?” Hắn lấy khuỷu tay chống người lên, lo lắng cúi đầu hỏi cô.

“Tiểu Lương?” Hắn vỗ nhẹ vào mặt cô.

“Đau quá….Đồng Liệt Lâm chết tiệt, muốn trả thù tôi cũng không cần như vậy chứ?” Cô thở hổn hển, vỗ vỗ nơi dính bánh, “Cậu lại còn rất nặng…”

“Cậu không sao chứ?” Hắn vẫn chống tay lên người cô, không dám ôm cô nâng lên.

“Cậu còn ở đó nằm đè lên người tôi, như vậy sẽ có chuyện đó.” Cô thấp giọng lầu bầu.

Bởi vì nếu cô không kìm được lòng mình, kéo khuôn mặt hắn thật gần mà hôn lên.

“Cái gì?” Hắn nghe không rõ.

“Mau tránh ra, tôi không sao.” Cô dùng sức đẩy hắn.

Không ngờ cô lại đột nhiên đẩy hắn ra, khiến nhất thời không phản xạ, đôi tay trơn hạ xuống, cả người hắn lại lần nữa đè lên người cô.

“Đừng!”

“A!”

Tiếng kêu rên cùng tiếng kêu sợ hãi đồng thời vang lên, Phương Tiểu Lương cùng Đồng Liệt Lâm không dám tin trừng lớn mắt, bởi vì đau đớn hơn là kinh ngạc…………..

Hắn hắn hắn….lại hôn cô!

Thời gian trong khoảng khắc đó như bị bấm cho dừng lại, không tiến, không lùi.

Hắn cùng cô nhìn chằm chằm lẫn nhau, trong lúc nhất thời không thể buông môi nhau ra.

Cảm giác này giống như cả đời người trôi qua, hai người sau đó mới có thể tách môi ra.

Là cô lần nữa đẩy hắn ra.

Phương Tiểu Lương kinh hoàng luống cuống đứng lên, xốc xếch quần áo chạy đến nhà vệ sinh, “Tôi….tôi đi rửa tay một lát.”

Trời ạ! Cô thiếu chút nữa, thiếu chút nữa sẽ ôm lấy cổ hắn, hung hăng hôn lên hắn….

Lúc này trong đầu cô đầy suy nghĩ rối loạn, không biết tại sao không dám cùng hắn đối mặt.

Nhưng mà người suy nghĩ lung tung không chỉ có cô.

“Ách…” Cô nhanh chóng bước lại phòng khách.

Mới vừa rồi, cô và hắn….răng môi kề nhau! Hắn và cô?

Cô cô cô…là người anh em tốt của hắn! Thế nhưng hắn với cô lại làm ra thứ chuyện này!

Nhưng đáng ghét nhất là cái tên này…cái tên khốn kiếp này… một chút áy náy cũng không có, còn ngược lại cảm thấy vô cùng vui vẻ… còn hung hăng hôn cô!

Hắn rốt cuộc bị làm sao vậy? Tại sao đối với người mình xem như anh em tốt lại nảy sinh dục vọng? Mâu thuẫn của hắn lúc này chợt nảy ra.

Hai người bọn họ… lúc này trở nên là lạ?

Hắn lần nữa ngẩng đầu về phía cánh cửa cô đã về, khẽ nguyền rủa bản thân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Người Yêu "anh Em" Của Tôi 1

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook