Nguyên Thủy Thời Đại

Chương 20: Cung Tên.

kỳ Phương

22/10/2019

Cái tháp canh này cao 3m được làm từ 5 cây trụ chính, sau đó dùng bùn đất, nhánh cây gia cố, tọa thành một cái mái che nhỏ cùng 3 bức tường nhỏ xung quanh.

Diện tích trên tháp khoảng chừng 4m2 có thể cho phép bố trí một cái bếp lửa củng 3 bó đuốc, vào ban ngay cái tháp canh này có tầm nhìn trên 2km, vào ban đêm thì khoảng chừng 3 400m, tùy theo thị lực của từng người.

Để xây dựng toàn bộ công trình này bộ lạc mất tổn cộng 12 ngày, thế nhưng nhìn lại thành quả đạt được mọi người rất là vui mừng, bọn hộ không thể ngờ là mình có thể xây dựng một công trình vĩ đại đến như thế.

Vu cũng thật sự là tin được như thế, bộ lạc Đá Lớn nay đã khác xưa, bọn họ không những có thức ăn, có muối, có nước ấm, mà nay bọn họ còn có thêm một cái tường thành hùng vĩ. Vu khóc, nước mắt lão trào ra trong khóe mắt.

Thế nhưng lần này lão cũng không có quỳ lạy bức tượng đồ đằng chỗ kia nữa, mà ánh mắt đầy nhiệt nóng nhìn Minh Vũ. lão biết đây không có thần linh nào cả, mang lại tất cả cho bộ lạc, chính là Vũ, thủ lĩnh bộ lạc mà thôi.

Xây xong bức tường, Minh Vũ cũng thở dốc được một hơi, thế nhưng hắn không thể tự mãng được, còn rất nhiều công việc mà hắn cần xử lý, điển hình chính là chế tạo cung tên.

cái này quả thật là rất khó đối với hắn, với một đứa thanh niên miền sông nước, chế tạo lợp bẫy chuột, bẫy cá thì hắn làm như cơm bữa, thế nhưng chế tạo cung tên thì hơi khó đối với hắn.

tuy thế, chưa ăn thịt heo thì cũng biết heo chạy như thế nào mà, chưa làm sao biết đã thất bại, hắn dựa vào kiến thức đã biệt, cùng suy đoán mà từng bước chế tạo cung.

Kiểm tra tất cả cán cung, chỗ này có tất cả 34 cán cung thành phẩm, toàn bộ số này chính là do Akam và Alan chế tạo, đây là công sức của hai người.

Trong 34 cán cung này có 12 cái dài 1m2 số còn lại là dài 1m. qua mấy này hong lửa cùng uống nắn thì, sế cán cung này có độ cừng cũng như độ đàn hồi phù hợp so với yêu cầu của Minh Vũ.

Bước tiếp theo là phần dây cung, dây cùng đa phần được làm từ gân động vật lớn, như trâu, nai, thế nhưng trâu rừng chình là một loài động vật hung hiểm, nó còn nguy hiểm hơn cả sói nữa. thế nên chuyện làm dây cung từ gân thì xem phải gác sang một bên.

Dây cung hắn làm chính là từ vỏ cây, số vỏ cây này đã được ngâm trong nước tron 3 ngày, say đó đem ra đập để tách thịt cây ra để lấy phần mạch rây.

Sau đó, số mạch rây được tách ra và se thành những sợi dây to bằng đầu nhang. Những sợi dây này tọa ra đó độ rắn chắc vượt xa cách thức thông thường, như vậy mới đại yêu cầu của Minh Vũ.

Nguyên liệu đã xong Minh Vũ bắt đâu vào công việc chế tạo. kết nối dây cùng và cán cung là một công việc cực kỳ quan trọng, nó ánh hưởng trực tiếp tới sự thành công hay thất bại của một thanh cung.

Cũng rất may, là trời đất không phụ người có tâm,mày mò chừng nữa giờ, Minh Vũ rốt cuộc cũng đã lắp thành công, tạo thành một chiếc cung hoàn chỉnh. Vốn cán cung ban đầu là 1m2, thế nhưng lắp dây cung vào thì nó ngắn lại hơn 10cm.

Cầm trên tay rất là thuận tiện, cung khá là trầm, Minh Vũ dùng lực kéo căng dây cung, lực kéo cũng phải hơi lớn một chút, nhưng bù lại chuyện đó, là lực phản hồi lại khá là lớn. nếu như dùng mũi tên tiêu chuẩn thì cũng bay ít nhất là 70m.

Minh Vũ cũng không vội chế tác thanh cung tiếp theo, mà hắn xử lỳ phần mũi tên, Mũi Tên được làm bằng những nhánh cây nhỏ, thẳng, được hong khô, mũi tên được vót nhọn, đuôi tên được gắn vào 2 sơi lông chim được cắt tỉa gọn gàn. Tuy không có đẹp mắt, thế nhưng lại rất là hữu dụng.



Minh Vũ làm hẳn là 6 mũi tên, vì không biết tên dài như thế nào là phù hợp nên Minh Vũ làm ra 3 loại chính, một loại dài 50cm, loại thứ hai dài 60 cm và loại thứ ba dài 70 cm.

Chế tạo nhiêu đó cũng chiếm hết một ngày miệt mài của hắn, mà các thành viên trong bộ lạc ngoài những người đi thu gom vật liệu, số còn lại cũng chăm chú quan sát Minh Vũ chết tạo vũ khí mới này.

Trong đầu bọn họ chỉ là một mớ ong ong không hiểu thủ lĩnh bọn họ làm cái gì cả, thế nhưng nhìn bộ dáng thì rất là lợi hại.

Và tất cả đang mong chờ ngày mai, Minh Vũ nói sang ngày mai sẽ thử nghiệm loại vũ khí mới này, thế nên bọn họ càng thêm mong chờ, và đây là một đêm khó ngủ nhất trong cuộc đời bọn họ.

Sáng sớm ngày hôm sau, cả bộ lạc từ sớm đã tậm trung dưới cánh đồng, để cùng nhìn Vũ khí mới. Minh Vũ cũng rất là háo hức xem thử kết quả của mình trong nhiều ngày qua.

Cầm thanh cung trên tay, Minh Vũ cảm nhận được sự hào hứng của bản thân cũng như là của bộ lạc.

Đầu tiên Minh Vũ dùng tên 50cm, đây là loại tên ngắn nhất, Minh Vũ lắp mũi tên vào, dùng lực kéo, vì mũi tên khá ngắn, nên điều chình rất là dễ. hắn dựa theo cách nhắm bắn súng AK mà hắn học được trong các kỳ quân sự .

Sưu một tiếng, Mũi tên vút bay đi trong không khí để lại một hắc quan nhàn nhạt,

“Cong!” mũi tên cắm ngập vào trong tường rào cách đó 60m. mũi tên cắm sâu đến tận một ngón tay trong tường tuyết cừng ngắc.

Hơn 100 thành viên bộ lạc nhìn thấy miệng há ngoắc ngốc trệ nhìn mũi tên rung rung trên tường rào.

Khiếp sợ, choáng váng.

“ Klu không nhịn được mà chạy tới mũi tên cố gắn dùng sức nhổ ra, thế nhưng mũi tên đã căm sau vào trong tường rào, khó lòng mà nhổ ra được.

Nhìn thấy mũi tên đầu tiên thuận lợi, Minh Vũ cũng thở phào nhẹ nhõm, rắn ra lệnh cho mọi người lui xa một chút để tránh lạc tên bị thương mọi người.

Lần này hắn đứng cách tường rào tới tậm 80m, dùng mũi tên 50cm mà bắn.

“Sưu! Mũi tên lao đi trong gió!” lần này lại cắm vào trong tường rao, thế nhưng mũi tên cắm vào khá là cạn, chỉ chừng một lóng ngón tay khoảng chừng 7 8cm.

Tiếp theo Minh Vũ không ngừng thử nghiệm các loại Mũi tên, loại nào là phù hợp nhất, bắn xa nhất, có uy lực nhất và độ chính xác cao nhất.



Sau hàng chục lần thử nghiệm thì hắn đã rút ra được kết quả, loại cung dài 1m1 này có tầm bắn tối đa là 100m, nhưng sát thương lớn và chính xác nằm trong khoảng 60-80m.

Hơn nữa loại mũi tên dài 60cm là bắn xa nhất, loại 50cm là uy lực nhất và chính xác nhất. vì cân bằng nên hắn quyết định sau này mũi tên sẽ dài 65cm.Đã có thực nghiệm thành công, Minh Vũ bắt đầu cho chế tạo toàn bộ, quá trình này diễn ra trong hai ngày, trong hai ngày này, chỉ có Minh Vũ là bắn tên mà thôi, còn những người khác chỉ biết trơ mắt mà nhìn, ngay cả Klu nài nỹ van xinh Minh Vũ cũng không động được vào cung tên.

Minh Vũ giữ quan niệm, không luyện tập trước, thì sữ dụng vũ khí như thế này rất có khả năng gây nguy hại cho những người xung quanh vì vậy, để đề cao sự an toàn, Minh Vũ đã ra lệnh nghiêm cấm sử dụng cung nếu không có sự cho phép của hắn.

Mà bắn cung luyện tập cũng khá là khó khăn cần phản chuẩn bị bãi tập cung cho đám người, vì thế để đồng loạt bộ lạc lại bắt đầu làm việc một cách điên cuồng.

Trong mấy ngày này nhòm thợ săn lại điên cuồng tiền nguyên vật liệu chế tạo cung tên cùng mũi tên, còn đám người ở nhà thì nhanh chóng chế tác mũi tên, cùng ông tên.

ống tên chính là vật dụng dựng tên, theo như Minh Vũ được biết thì ống tên thường được làm bằng da bò, thế nhưng cả bộ lạc cũng không có một tấm da bò, thì lấy da bò đâu ra mà làm ống tên.

Thế nhưng vật liệu có thể thay thế được, đó chính là vỏ cây. Vỏ cây đươc tách ra, sau đó gói lại thành một hối hình ống dẹp. miệng rộng, đít teo và bó thắt lại, chuyện này là thật sự là đơn giản, thế nhưng nó lại không có một chút đẹp đẽ nào cả.

Sau ba ngày dưới sự háo hưc của mọi người Minh Vũ bắt đầu tuyển chọn những thành viên được sử dụng cung. Tổng cộng có 34 cung thành phẩm, vậy sẽ có 34 người kể cả Minh Vũ được trang bị loại vũ khí mới này.

Bộ lạc có 13 thợ săn,tất cả được trang bị cung 1m1. Còn số còn lại là cung 90cm. đó là dành cho những thiếu niên và phụ nữ có độ tuổi từ 18 tới 25.

Các nữ nhân trong tộc rất là ngạc nhiên, họ cũng không ngờ là mình được chọn vào đội cung thủ này.

Bãi tập bắn chính là bìa rừng nơi này có rất nhiều cây có thể dùng làm bi tập bắn.

Nhìn những thành viên tay cầm thanh cung không ngừng sờ xoạn hay kéo dây cung Minh Vũ mĩm cười. sau đó hắn hướng dẫn cách sử dụng cung cơ bản.

Cầm cung, kéo cung, nhắm bắn, hắn tận tình chỉ bảo, tuy trình độ bắn cung của hắn chẳng ra cái yêu gì cả, trong cuộc đời của hắn trước kia, chỉ có hai lần bắn súng, lần thứ nhất là trong khu quân sự được bắn súng hơi, lần thứ hai là tại địa đạo Củ Chi được bắn sung Ak thật.

Vậy mà giờ đây hắn lại cầm đầu hướng dẫn người ta bắn cung, quả thật hết chỗ nào nói nổi, vào lúc này thầy cũng như trò mù tịt như nhau, tất cả đều phải qua thời gian rèn luyện mới có được kết quả tốt.

Bắn cung cũng vậy, phải trong qua thực tiển mới rút ra kinh nghiệm xương máu, như vậy sau này mới có thể bách phát bách trúng.

Ngày đầu tiên luyện tập, cả một đám người chẳng được cái ôn gì cả, không những chưa một lần bằn trúng bia, hơn nữa tên bị lạc bắn mất hơn 20 cây, điều này khiến cho Minh Vũ lòng rĩ máu.

Thế nhưng còn chưa xong, ngón trỏ và ngón cái sưng tấy lên lên, vì cả ngày liên tục là một động tác, nên bị tổn thương đó là điều đương nhiên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nguyên Thủy Thời Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook