Nguyệt Quang Bảo Hạp Theo Đuổi Hằng Nga

Chương 18

AK

02/01/2023

Ngưỡng cửa giằng co hồi lâu, bốn con mèo lớn vây quanh chân Tần Vãn mặc bộ đồ ngủ lem luốc. Mục Phương Sinh vừa định nói tiếp, trong phòng truyền đến một giọng nam ôn hòa: “Có khách à?”

Biểu cảm trên mặt Tần Vãn lập tức từ đấu tranh giai cấp chuyển thành gió xuân mưa phùn, đồng thời quay đầu đáp: “Bạn đại học hồi trước.”

Nói xong, anh ta nghiêng người ra hiệu cho hai người ở cửa vào nhà.

Người đàn ông vừa rồi nói chuyện với Tần Vãn đẹp trai đến mức khiến người ta sáng mắt lên, nhưng vì Tần Vãn mà Mục Phương Sinh không dám nhìn quá nhiều, anh ngồi trên sô pha, trừng mắt nhìn thẳng. Nhưng anh ngồi chưa đầy mười giây đã không thể chịu được nữa, cảm giác nóng rát theo nhiệt độ cơ thể từng chút một truyền ra ngoài, cơ thể lạnh toát từ trong ra ngoài, đặc biệt là hai chân, lạnh đến mức không dùng sức được —— Đồ Ngọc bên cạnh thấy anh khó chịu, vươn một tay kéo anh dựa vào vai.

Vừa xốc lại đầu óc, Mục Phương Sinh đang định nói, thì một con mèo màu cam béo như cái bồn rửa mặt nhảy ra khỏi chậu cát mèo, ung dung vươn eo, há to miệng phát ra tiếng như tiếng bản lề cửa chưa được bôi trơn. Tiếng kêu chưa hết, một mùi hôi thối nồng nặc nhanh chóng lan tỏa trong căn phòng khách không mấy rộng rãi.

Người đàn ông xinh đẹp đứng lên, nửa đường bị Tần Vãn túm chặt, Tần Vãn nói: “Để anh xúc cho.” Anh ta huơ huơ tay tay chỉ vào chậu, “Anh đã nói là đổi chậu cát không minh rồi mà không chịu đổi, nói không an toàn.”

Có lẽ cuối cùng đã tìm ra người mà Mục Phương Sinh và Đồ Ngọc đang nhìn, Tần Vãn giới thiệu, “Đoạn Cảnh Hằng, là người yêu của tôi.”

Đồ Ngọc và Mục Phương Sinh ngay lập tức báo cáo tên họ.

Nghe thấy tên Mục Phương Sinh, Đoạn Cảnh Hành đột nhiên mỉm cười: “Tôi có nghe anh Vãn kể về anh.”

Chờ Tần Vãn xúc phân mèo xong, Mục Phương Sinh hỏi: “Cậu giúp tôi một chuyện được không?”

“Đúng là có việc nhờ vả mới thấy mặt.”

Tần Vãn nói xong, cũng không chờ mọi người phản ứng, anh ta ôm một con mèo đi ngang qua ôm vào lòng.

Nguyên bản Mục Phương Sinh đầu óc rất loạn, trước mặt lại còn có Tần Vãn chuyên nói dông nói dài, anh đi thẳng vào vấn đề nói: “Cho tôi thử mấy kit xét nghiệm.”

“Xét nghiệm cái gì…” Tần Vãn đứng phắt dậy, kinh hãi rống lên, con mèo tức giận đến mức dùng trái tay cào vào chân anh ta bỏ chạy, trong khi anh ta mở to mắt nhìn Mục Phương Sinh.., “Cậu muốn kit xét nghiệm làm cái gì?” Dừng một giây, âm lượng lại tăng vọt, “Mẹ nó cậu dính vào mấy cái thứ kia à?”

“Nói nhỏ chút.”

Mục Phương Sinh ấn ấn lỗ tai, để đại khái đầu đuôi, sau đó dừng lại một lúc, cúi đầu bóp chặt những ngón tay tê cứng: “Nếu lúc đó tôi phát tác trong phòng thẩm vấn, người của Phân đội Thành Nam nhất định sẽ đưa tôi đi kiểm tra ma túy —— Cảnh sát hình sự sử dụng ma túy.” Mục Phương Sinh tự giễu cười, “Không biết chuyện này lọt vào tai bố tôi ông ấy sẽ phản ứng thế nào.”

“Tôi không có gì bất thường. Đột nhiên có người đề nghị đưa tôi đi kiểm tra ma túy cũng sẽ tự bại lộ thân phận.”

Tần Vãn hồi lâu không nói chuyện, ngồi trên ghế châm một điếu thuốc: “Nếu như theo lời câu nói, ly nước có thuốc kia thật sự là người của thành Nam đưa, thế thì hệ thống điều tra tội phạm của thành phố Thủy bị thẩm thấu đến mức nào rồi?”

Anh ta vừa mới hút một hơi, điếu thuốc đã bị trong tay hắn cướp đi, Đoạn Cảnh Hành giật lấy điếu thuốc, chỉ vào anh ta cảnh cáo: “Nửa đêm hút cái gì?”

Tần Vãn lập tức cười ôm lấy Đoạn Cảnh Hành, đầu cọ trên eo: “Ôi, hút một hơi, hút một hơi thôi!”

Mục Phương Sinh và Đồ Ngọc đứng bên cạnh, đồng thời cảm thấy Tần Vãn trước mặt rất cay mắt.

Tần Vãn vẫn còn có thời gian chỉ vào Mục Phương Sinh: “Điện thoại tắt máy chưa?”

Mục Phương Sinh: “Hả?”

“Tắt điện thoại đi, ngoan ngoãn trốn ở chỗ này.”

Nói xong, Tần Vãn đứng lên, không chút nào tránh né họ, nghiêng người về phía Đoạn Cảnh Hành hôn một cái thật kêu: “Vợ à, anh về đơn vị, em rã đông sườn heo trong tủ lạnh đi, lát về anh nấu.”

Sau khi Tần Vãn đi ra ngoài, Đoạn Cảnh Hành đưa cho anh một cái chăn lông.

Anh quấn chăn quanh vai, mùi thơm dịu nhẹ của bột giặt thoang thoảng, anh không còn thấy lạnh nữa, chỉ là đầu vẫn còn đau.

Nằm dài trên sô pha, đột nhiên cảm thấy có một bàn tay vỗ nhẹ vào cánh tay mình, lồng ngực tràn ngập cảm giác an toàn, anh nhắm mắt lại, mê man chìm vào giấc ngủ.

“Anh ơi, anh thắt bím được không?”

“Em không chải tóc bằng lược mà chỉ dùng tay vuốt đúng không? Rối hết rồi.”

“…Anh Sinh, dậy đi.”

“Anh Sinh?”



Nghe thấy giọng nói đó, anh chìm vào giấc mộng không muốn trở về hiện thực, trong lòng dâng lên một cảm giác lo lắng mãnh liệt không hiểu sao, sợ mình lại một lần nữa sẽ bị đánh thức.

Hiện thực và giấc mơ lẫn lộn, anh khẩn trương nói ra điều mà anh ấy chưa nói vào lúc đó——

“Bố anh tuy đáng sợ, nhưng cũng không phải người xấu, một hai tháng không về một lần… Ở nhà chỉ có anh với thím giúp việc, anh cho em ăn mấy món ngon nhất, làm con nhà chúng anh đi?”

Mở mắt ra nhưng vẫn chưa tỉnh hẳn, anh vội nắm lấy bàn tay đang vỗ nhẹ vào vai mình.

Tầm nhìn trở nên rõ ràng, nhìn thấy thanh niên rước mắt ngẩn ra, không kịp bắt lấy biểu cảm xẹt qua trên mặt đối phương, anh chỉ là khàn giọng nói: “Xin lỗi, rối loạn tâm thần.”

“Ầm” một tiếng, một chiếc túi ni lông màu đen được thảy xuống bàn cà phê.

Tần Vãn đã trở lại, trong túi còn có hơn chục kit xét nghiệm.

Tần Vãn cả người lạnh như băng, đầu tiên chọn ra các kit xét nghiệm phổ biến nhất của cần sa, methamphetamine và morphine rồi ném đến trước mặt Mục Phương Sinh: “Nào.”

Mục Phương Sinh không di chuyển, chỉ đưa ngón tay vào miệng và cắn mạnh, hạt máu chảy ra, đầu ngón tay bao phủ tấm bìa cứng, ấn từng cái một như đóng dấu. Tần Vãn cau mày: “Không thể đi toilet cầm nửa cái ly về nhỏ từng giọt một được à?”

“Không mắc tiểu, còn phải uống nước.” Anh đáp.

Các vạch màu đỏ trên ba kit kiểm tra hiện lên âm tính, Tần Vãn tiếp tục lấy các kit kiểm tra ra khỏi túi nhựa đưa cho anh, trước tiên đưa những kit xét nghiệm các loại ma túy đã xuất hiện trong những năm gần đây.

Cuối cùng, chỉ còn ba cái trong túi nhựa.

Mục Phương Sinh ngẩng đầu, xoa xoa gáy hồi lâu: “Sao lại vậy, nước không có vấn đề à.”

Tần Vãn lấy ra ba cái còn lại, xếp thành hàng như đánh bài, nhìn qua, rút ​​ra một cái: “Thử cái này đi.”

Thanh đại diện cho dương tính cuối cùng cũng xuất hiện, Mục Phương Sinh thở phào nhẹ nhõm: “Tôi còn tưởng mình thực sự bị bệnh tâm thần.”

Tần Vãn nhìn chằm chằm xuống bảng kiểm tra với vẻ mặt trang nghiêm hiếm có, Mục Phương Sinh nhanh chóng liếc nhìn dải nhận dạng, đọc lên: “Kim cương?”

Trùm ma túy độc quyền sản xuất kim cương đã bị Tần Vãn triệt cả sào huyệt của hắn.

Mục Phương Sinh nhìn biểu cảm của Tần Vãn, giả vờ thoải mái, “Tưởng cái này không còn sản xuất nữa?”

“Vợ à,” Tần Vãn nói với Đoạn Cảnh Hành đang chải lông cho mèo, “Em cất sườn heo vào lại tủ lạnh đi, buổi sáng anh có làm sủi cảo, hai người lấy ra tự ăn nhé.”

“Đồ Ngọc,” anh ta vẫy tay với cái gối dựa hình người của Mục Phương Sinh: “Đi theo tôi.”

Trong phòng chỉ còn lại Mục Phương Sinh và Đoạn Cảnh Hằng.

Đoạn Cảnh Hành từ trong tủ lấy ra một hộp thức ăn đóng hộp cho mèo, bốn con mèo trong phòng khách vội vàng tập trung dưới chân anh ta, bắt đầu đồng loạt kêu “meo meo”.

Cho mèo ăn xong, Đoạn Cảnh Hành quay đầu nhìn Mục Phương Sinh: “Đói bụng không?”

Mục Phương Sinh có chút sợ hãi, đờ đẫn một lúc rồi lắc đầu.

“Không đói cũng phải ăn.” Đoạn Cảnh Hành nói xong liền đi phòng bếp nấu sủi cảo.

Nhân tôm trứng ngon bất ngờ, nhưng nghĩ đến là Tần Vãn làm, anh ăn trong sợ hãi.

Trên đĩa vẫn còn năm cái, không thể ăn thêm được nữa, nhưng cảm thấy để thừa thức ăn là bất lịch sự nên vẫn định ăn nốt.

Đoạn Cảnh Hằng ngồi chéo đối diện anh nói: “Đừng ăn, để lại đi.”

Con mèo đen mập mạp vui vẻ đi đến bên cạnh Đoạn Cảnh Hành, cúi cái đầu tròn, há miệng phun ra một con thằn lằn bẹp dí chết không biết đã mấy ngày.

Mục Phương Sinh từ nhỏ đã sợ những thứ này, anh lập tức thu chân lại —— hai tay ôm dĩa ngồi xổm trên ghế.

Đoạn Cảnh Hành không ngạc nhiên trước hành vi của con mèo, nhưng lại bị hành vi ngồi xổm trên ghế của anh làm cho sửng sốt, anh cố gắng đặt chân xuống, nhưng biểu cảm như đang cắm chân vào dung nham trên khuôn mặt có lẽ đã phản bội anh. Đoạn Cảnh Hành vội vàng vẫy vẫy tay: “Anh cứ ngồi thế đi, để tôi dọn xong thằn lằn lại để chân xuống.”

Đoạn Cảnh Hành không mắng con mèo mà là cẩn thận xoa xoa đầu nó vài cái.



Con mèo ông mập mạp cọ mặt mình lên cánh tay Đoạn Cảnh Hành.

“Thật xin lỗi, nó không có ý hù dọa anh. Nó nghĩ thằn lằn là đồ ngon nên đem về cho, lần trước nó tha về một con rắn chết mà nhặt được ở đâu đó đặt lên gối của anh Vãn và tôi. ” Đoạn Cảnh Hành cười cười, “Anh Vạn sợ đến thiếu chút nữa nhảy lên đèn chùm.”

Khi còn học đại học, Tần Vãn là người duy nhất trong phòng ký túc xá của họ có thể trèo cây, nghe Đoạn Kinh Hành miêu tả, Mục Phương Sinh lập tức hiện lên hình ảnh trong đầu, bật cười lên.

Tần Vãn hiện đang sống rất tốt.

Anh đột nhiên cảm thấy thật buồn cười khi anh ấy buộc phải vạch ra ranh giới với bạn bè của mình.

Đội phòng chống ma túy của Cục Công an thành phố Thủy.

Đội chống ma túy luôn yên tĩnh vào ban đêm, đặc biệt là khi đội trưởng Tần và một thanh niên đẹp trai mang theo nhiều túi rác lớn trở lại văn phòng, mùi hôi thối nồng nặc.

Chu Bình, một bông hoa trong đội chống ma túy, dưới mắt có quầng thâm, quay đầu nhìn Tần Vãn: “Đội trưởng Tần, anh có nghĩ đến việc chuyển nghề làm thu gom rác không?”

“Phiền cô rồi.”

Hai người hợp sức khiêng mấy túi rác đến phòng giải phẫu không sử dụng, vặn hệ thống thông gió ở mức tối đa, đeo găng tay, chuẩn bị ngồi xổm xuống, vừa định làm, Tần Vãn ngẩng đầu nhìn về phía Đồ Ngọc. đối diện với anh ta: “Gom hết rác từ chi đội Thành Nam chưa?”

Đồ Ngọc gật đầu: “Gom hết rồi, ngay cả thùng thiếc trong sân tôi cũng gom trở về.”

Đội phòng chống ma túy và đội Thành Nam ở cùng một viện, mấy cái khác không biết nhưng trộm rác vẫn tương đối tiện.

Thành phố Thủy đang bắt kịp mùa bão, khi bão thổi qua thì mát mẻ, nhưng khi bão kết thúc, nhiệt độ lập tức quay trở lại trên 30 độ, kèm theo mùi thức ăn trong thùng rác làm dù có đeo khẩu trang nước mắt vẫn chảy dài trên mặt.

Nửa cái bánh quẩy, gói snack, hộp mì ăn liền rỗng tuếch, đôi tất hôi thối, chuột chết, bao gai thối, cả chất nôn nữa, chất nôn còn rất nhiều…

Cầm chiếc đũa dài dùng gắp lẩu, Đồ Ngọc lần lượt chọn ra những chiếc cốc giấy đã qua sử dụng, nhân tiện nói với Tần Vãn: “Mối quan hệ của anh và anh Sinh thật tốt.”

Tần Vãn không trả lời.

Một lúc lâu sau, anh ta hắt hơi một cái rồi đột ngột nói: “Sau khi xảy ra chuyện cậu ấy không đoái hoài gì đến chúng tôi nữa.”

“Lão Lý siêng năng gửi tin nhắn WeChat cho cậu ấy nhất còn bị xóa kết bạn.”

Sáu, bảy chiếc cốc giấy dùng một lần được lấy ra, xếp ngay ngắn thành hàng trên túi nhựa trong suốt, Tần Vãn tiếp tục kể: “Khi đó ngày nào cậu ấy cũng đeo tai nghe bluetooth để nói chuyện điện thoại. Người phụ nữ kia lại lừa dối lợi dụng cậu ấy, đồ yêu tinh hại người.” Tần Vãn vừa định kẹp thêm một cái cốc giấy, đột nhiên nghe Đồ Ngọc nói: “Đội trưởng Tần, cạnh cốc giấy trong phòng thẩm vấn không phải màu này.”

Anh ta nhìn kỹ lại thì phát hiện chỗ đầu đũa dài gắp lên đúng là có một cạnh nhỏ màu nâu, thoạt nhìn anh ta còn tưởng là bẩn.

“Quan sát rất tinh tế.” Sau khi tán thưởng Đồ Ngọc, trong lúc vô ý ngẩng đầu lên, anh ta phát hiện biểu cảm của cậu có chút kỳ quái.

Khóe môi hơi cụp xuống, mí mắt che đi con ngươi.

Tần Vãn vừa định hỏi, điện thoại đột nhiên vang lên, anh ta tháo găng tay cắm điện thoại, bên đầu dây bên kia vội vàng nói: “Sếp ơi, chúng em đi quét qua quán bar trên đường phố bắt được một tên nghiện ma túy, hắn báo cáo là Mục Phương Sinh ở phân đội Thành Bắc là bạn nghiện của hắn!”

Tần Vãn không lộ vẻ kinh ngạc, hít một hơi hướng đầu bên kia điện thoại hét lớn: “Vậy thì mau bắt lấy đi!”

“Bắt ai? Sếp... Chẳng phải trước kia anh rất thân với Mục Phương Sinh sao…”

“Trong tù có trùm ma tuý từng là anh em tốt với tôi đấy, cậu đi thả hắn ra đi?”

Cúp điện thoại, anh ta hỏi Đồ Ngọc: “Có bao nhiêu túi?”

“Sáu túi.”

Tần Vãn liếc nhìn sáu túi rác lớn nhất màu đen được xếp thành một hàng, không đút điện thoại lại vào túi, mà bấm một dãy số, lần đầu điện thoại đổ chuông không ai bắt, lần thứ hai mới được kết nối.

Bên kia vừa nghe là biết đang ngủ say bị đánh thức, giọng lèm nhèm: “Ô… A lô?”

Tần Vãn: “Lão Hoa, lại đây giúp tôi làm một bản kiểm tra. Nhanh lên, tôi cho cậu tài khoản trò chơi có Võ Tắc Thiên.”

./.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nguyệt Quang Bảo Hạp Theo Đuổi Hằng Nga

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook