Nhà Có Chó Dữ

Chương 10

Thiên Lại Chỉ Diên

09/08/2013

Tư Nam hai mắt ngập nước nhìn về phía chân trời: "Nam đáng lẽ không nên bi thương phải không? Cuộc sống của Nam cái gì cũng tốt, không có cái gì là không thuận lợi. Muốn đi làm ở Uông thị, hôm nay hóa ra đã được anh phỏng vấn, có thể trực tiếp làm trợ lí của anh. Nhưng mà, không biết tại sao, hôm nay Nam lại cảm thấy rất bi thương. Nhìn thấy anh vừa anh tuấn lại tràn đầy khí chất như vậy, hơn nữa lại gần trong gang tấc, thậm chí còn có cảm giác thân thuộc rất kì quái. Nam đáng ra không nên bi thương!"

"Gâu gâu!" (Đúng vậy, rất thân quen!) ta thiếu chút nữa thì vồ lấy mi ngay trong phòng làm việc này.

"Nhưng mà sao, khi Nam đi ra khỏi cửa Uông thị nhìn thấy ánh nắng rực rỡ, Nam liền cảm thấy bi thương." Tư Nam thở dài một tiếng, "Cho dù anh muốn Nam làm trợ lí của anh, mỗi ngày bên cạnh anh, có thể nhìn thấy anh, làm việc vì anh, nhưng mà anh cũng chỉ là giấc mộng của Nam như trước nay thôi, càng tới gần lại càng không chân thật."

"Gâu gâu!" (Mi muốn mộng đẹp trở thành sự thật sao!)

Sờ sờ đầu A Kim, cười cười: "Cục cưng đang an ủi Nam à? Kì thật, ngay từ đầu Nam chỉ biết, sự yêu thích của Nam đối với anh vốn là rất ngây thơ, không vì một lí do gì cả. Nhưng mà, thích một người không phải chính là như vậy sao? Không cần bất kì một lí do gì cả."

"Gấu gấu!" (Vậy mi liền thích ta à!)

"Nam rất tham lam phải không? Có thể thường xuyên nhìn thấy anh mà vẫn không hài lòng, hóa ra còn muốn được nhiều hơn thế." Tư Nam thở dài, "A Kim à, cục cưng biết không? Nam đột nhiên sợ hãi cái cuộc sống mà mỗi ngày đều phải đối mặt với anh."

"Gấu gấu gấu!" (Tại sao lại cảm thấy sợ khi gặp ta hả?)

"Nam sợ bản thân càng ngày sẽ càng bị trầm luân." Khóe miệng Tư Nam cong lên thành một nụ cười, nhưng mà nụ cười đó thấm đẫm mùi vị ưu thương.

Uông Phong Lân đột nhiên cảm giác thấy người con trai trước mắt này yêu mình rất sâu nặng. Gặp gỡ vội vàng trong phòng làm việc lúc đó, y nhất định đã phải rất khổ sở đem nội tâm của mình che dấu đi. Có ai có thể yên lặng yêu một người mười mấy năm? Có ai đã biết rõ tình yêu đó sẽ không có kết quả mà vẫn lao đầu vào không? Ngoại trừ cái kẻ ngốc trước mặt này, đại khái chắc cũng chẳng còn ai đâu? Dụi đầu vào trong lòng y, tin tưởng ta, nỗ lực của mi không phải là không công đâu, Uông Phong Lân thầm hứa hẹn với y.

Xoa xoa lên bộ lông vàng mềm mại của A Kim, Tư Nam cười cười: "Những lời này, cục cưng không được nói với ai nha!"

"Gâu!" (Biết rồi) người cần biết nhất đã biết rồi, còn cần phải nói với ai khác nữa sao?

...

Trong bữa cơm tối.

A Kim hít thở hít thở với mĩ thực trong chén của mình, lòng thầm nghĩ, chờ ta biến lại thành người, nhất định cũng sẽ thường xuyên đến ăn ké, Mẹ Đường làm thức ăn còn ngon gấp mấy lần so với dì Lí.



"Con nói hôm nay con gặp Uông tổng rồi à?" Đường Chính Sâm khó tin nhìn vào đứa con út.

"Đúng vậy." Tư Nam gật đầu, nhìn A Kim bên cạnh một chút, "A Kim, cục cưng ăn chậm chậm thôi, coi chừng mắc nghẹn giờ!"

.

"Lần đầu tiên anh nghe thấy anh ta trực tiếp phỏng vấn ứng viên đó!" Đường Tư Viễn nheo mắt nhìn em trai mình. "Hôm nay giám đốc nhân sự còn hỏi anh em với Uông tổng có phải là quen biết gì với nhau hay không."

"Em cũng thấy kì kì!" Tư Nam nhìn ba một chút rồi lại nhìn anh trai, "Em còn tưởng anh với ba nói qua gì đó với anh ấy! Anh ấy để em làm trợ lí, cùng làm với Tu, hơn nữa..." Nhìn thấy trên mặt A Kim dính hột cơm, liền nhẫn nại giúp cục cưng lấy xuống.

"Hơn nữa cái gì?" Đường Tư Viễn hỏi dồn.

"Anh ấy còn nói, em có mang A Kim đi làm cùng, bởi vì anh ấy lo lắng trong lúc mình hôn mê, công ti sẽ có người xấu xuất hiện, nói em đem A Kim theo đi làm cho an toàn.

"Đem nó?" Đường Tư Viễn chỉ vào con chó to đang hùng hục vùi đầu ăn uống, "Cho nó đi bảo vệ sao? Em xác định Uông tổng không phải bị tai nạn xe rồi đầu óc có vấn đề chứ?"

"Gấu!" (Có mà đầu mi mới bị hư đó!) vừa ăn còn không quên quay lại mắng.

"Ha ha, em cũng có nghĩ tới chuyện đó." Tư Nam cười cười, nhớ tới nụ cười của Uông Phong Lân khi nhắc đến A Kim, thật thân thiết, "Nhưng mà, anh ta nói anh ta nghiêm túc. Nếu như A Kim tình nguyện, em có thể mang A Kim đi làm cùng!"

"Ba nghĩ cậu ta hẳn là có dụng ý riêng." Đường Chính Sâm cũng không tỏ ra kinh ngạc quá nhiều. "Uông tổng từ khi nhậm chức tới nay cũng bày ra không ít chuyện, nhưng mà lần nào cậu ta cũng thắng cả, cho nên ba nghĩ, cậu ta để cho con làm như vậy, nhất định là có dụng ý sâu xa."

"Gâu gâu!" (Cũng chỉ có ông thông minh!) A Kim thở phì phò nhìn mớ đồ ăn kiểu Trung đã hết, ngước hai mắt nhìn cốc nước ép cà rốt trong tay Tư Nam, "Gâu!" (Ta muốn.)

"Hử?" Tư Nam nhìn ánh mắt hắn chằm chằm ngó li cà rốt, lập tức đổ một ít vào trong chén cho hắn, "A Kim, cục cưng muốn đi làm với Nam không?"

"Gâu!" (Đồng ý.) thuận tiện gật đầu một cái, chính là ý định của ta, ta như thế nào lại không muốn? Woa, nước cà rốt uống ngon quá!



Đường Tư Viễn nheo mắt nhìn A Kim, đem chuyện xảy ra trong mấy ngày nay sắp xếp lại một lần: "Tư Nam, lát ăn xong anh đem A Kim đi dạo bộ một lát!"

"Oh, tốt quá." Tư Nam gật đầu.

"Gấu!" (Không cần!), ai biết cái tên kia có ý định gì chứ, hơn nữa, ta lại không nghĩ tới muốn vồ mi, đi tản bộ với mi làm cái gì chứ.

Đường Tư Viễn nhìn thấy con chó già cố ý trả lời, cũng làm lơ, cười cười: "Tư Nam, em thật sự định mang A Kim đi làm à?"

Tư Nam gật đầu: "Anh ấy cũng nói như vậy, vậy thì mang cục cưng đi thôi!" Nhìn chó cưng bên cạnh đã ăn uống no say, cục cưng này có thể thật sự làm được cái việc bảo vệ an toàn gì đó sao?

"Anh đoán Uông tổng nhất định sẽ đối xử với A Kim rất tốt." Đường Tư Viễn nói thoạt nhìn thì giống như là đang nói với Tư Nam, nhưng mà hai con mắt thì vẫn chiếu thẳng về con chó già đang ăn uống phủ phê tới lộ ra vẻ mặt hài lòng.

"Gấu!" (Hừ!) mặc kệ mi, dứt khoát cuộn người lại, dụi đầu vào trong lòng Tư Nam, mi muốn làm gì thì tùy, ta ngủ trước đã.

"A Kim!" Tư Nam nhìn con chó vàng cuộn mình trong lòng, "Vừa ăn xong liền lăn ra ngủ, cục cưng định làm heo sao!"

"Gấu!" (Đừng có ồn!) rốt cuộc có thể ăn ngủ, không cần phải gồng người lên, làm heo thì làm heo thôi.

Đường Chính Sâm buông đũa: "Tư Viễn, con hai ngày nay đúng là rất thích chọc A Kim nha!"

"Vậy sao?" Đường Tư Viễn nhún nhún vai, "Ai bảo A Kim nhà chúng ta không hề đơn giản chút nào!"

"Đúng vậy! Hóa ra còn được Uông tổng chỉ đích danh kêu đi là, cũng không biết cậu ta có định trả lương cho A Kim nhà chúng ta không nữa!" Đường Chính Sâm cười cười nhìn con chó to đang cuộn người dụi đầu ngủ trong lòng Tư Nam, "Nuôi nhiều năm như vậy, nếu như cũng có thể đi làm kiếm tiền, thật đúng là rất đáng giá nha!"

"Ba à!" Tư Nam xoay người một cái xem thường, "Ba thiếu tiền lắm sao? Còn muốn cục cưng đi làm kiếm tiền nữa."

"Ba chỉ cảm thấy A Kim của chúng ta hai ngày nay tự nhiên thông minh đột xuất!" Đường Chính Sân nhìn về Đường Tư Viễn, "Tư Viễn, con ở công ti có nói về A Kim của chúng ta à?"

Đường Tư Viễn lắc đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Có Chó Dữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook