Nhà Có Chồng Ngoan

Chương 8

Kim Đại

23/01/2019

Type: thuy tien

Tôi giật cả mình. Không hiểu sao Mã Thiên Lý lại chạy ra đây chứ? Ngẫm lại động tác ban nãy, tôi bỗng thấy ngại ngùng. Nhưng sau đó tôi lại thấy không đúng, Mã Thiên Lý đang giữ cửa xe… Điệu bộ này như thể chiếc xe là của anh vậy.

Tôi bỗng ngây người ra.

Vương Thắng Nam chạy đến kéo cánh tay tôi, cô ấy chắc chắn đã nhìn thấy Mã Thiên Lý từ trong xe đi ra, hỏi nhỏ: “Bất thường quá, Tâm Ái, bây giờ ai bán thịt cũng đều có xe Ferrari mà đi rồi ư?”

Tôi tỏ rõ vẻ kinh ngạc.

Vương Thắng Nam không nắm bắt được tình hình đã đành, tôi lại càng mơ hồ như đang đi trên mây. Tôi vẫn nhìn Mã Thiên Lý chằm chằm, không nói nên lời.

Đến tận lúc vào trong khách sạn, chuẩn bị gọi món, Vương Thắng Nam vẫn cứ như người ngớ ngẩn, chỉ biết nhìn tôi. Tôi quen cô ấy đã bao năm nay, sao không biết ý của cô ấy chứ. Cô ấy chắc chắn đang muốn hỏi, bạn trai của tôi đi hẳn xe Ferrari mà tôi còn bảo cô ấy chỉ được gọi món dưới năm mươi tệ thôi ư? Tôi thực tình cũng không thể hiểu được, chuyện này rốt cuộc là thế nào vậy?

Tôi không muốn trước mặt bạn bè mà giận dỗi Mã Thiên Lý, liên bảo Vương Thắng Nam cứ gọi món trươc, rồi gọi Mã Thiên Lý ra ngoài, cố nói thật nhỏ: “Sao hôm nay anh lại đi chiếc xe đó?”

Anh mỉm cười một cách kỳ quái. “Ồ, vì chiếc Mercedes Benz thường ngày hay đi đang ở tiệm bảo dưỡng rồi.”

Tôi chau mày, anh đang nói đùa hay sao, tôi chẳng thấy buồn cười chút nào cả. Rốt cuộc anh muốn gì đây?

Tôi cố kìm giọng nói thật nhỏ: “Em không đùa với anh đâu nhé, xe đó là do anh thuê hay mượn đấy?”

Tôi biết có những người lúc cưới vì muốn giữ thể diện mà thê hẳn xe mui trần để lái, nhưng khi gặp bạn bè, anh ấy có nhất thiết phải thuê một chiếc xe xịn để khoe khoang như thế này không? Tôi đâu phải loại người chỉ biết hư vinh, đây chẳng phải là việc làm vô bổ hay sao?

“Xe của anh đấy.” Anh vẫn giữ nguyên biểu cảm đó.

Tôi nhìn anh với ánh mắt không thể tin nổi, trong chốc lát thực không thể dung nạp được nhiều thông tin như vậy, xe là của anh ư?

Xe của anh?

Anh dựa vào cái gì mà có thể mua được chiếc xe đó chứ?

Có lẽ anh nhìn ra sự nghi ngờ của tôi, liền chậm rãi giải thích: “Anh mua từ năm ngoái, đúng là của anh mà.”

“Không, không phải, em có hỏi anh chuyện này đâu?!” Tôi trợn mắt nhìn anh. “Em muốn hỏi sao anh lại có thể mua được chiếc xe đó?”

“Kiếm tiền thôi.” Anh vẫn thản nhiên nhìn tôi.



Nhưng tôi lại thấy biểu cảm của anh càng ngày càng khó hiểu, cười mà như không cười, vẻ mặt đó như thể đang trêu chọc chó con, mèo con vậy. Tôi không kìm được, chỉ muốn mắng anh vài câu.

Có vẻ như anh cũng cảm nhân được là tôi bực mình rồi, đành nghiêm túc giải thích: “Chuyện từ mấy năm trước rôi, sau khi cậu anh ra tù, liền rủ bố anh cùng cậu đến Dịch Nguyên khai thác khoáng sản, lúc đó nhà anh đầu tư hết của cải vào đó, ngay cả nhà cũng thế chấp cho ngân hàng. Đến năm thứ hai thì ăn nên làm ra, sau đó tiền vào tới tấp, càng ngày càng nhiều…”

Tôi từng nghe nói trong thành phố chúng tôi có đại gia mới nổi ở huyện Dịch Nguyên, bao nhiêu ngọn núi trong đó đều bị vét sạch, còn nghe nói những người ở đó chung tiền mua một ngọn núi, không cần biết có khoáng sản hay không, cứ khai thác trước đã, có khoáng sản thì chỉ sau một đêm là giàu, không có thì chấp nhận đi ăn xin…Không những thế, nới đó vì liên quan đến nhiều lợi nhuận nên tốt xấu lẫn lộn, nhiều băng nhiều nhóm tranh chấp, chuyện đấu gươm đấu sung xảy ra như cơm bữa… Nói chung, đó là một nơi hại mắt, hại não, có điều tôi có nằm mơ cũng không ngờ rằng gia đình Mã Thiên Lý lại đi khai thác khoáng sản.

Trong đầu tôi bất giác trống rỗng, chỉ nói: “Tại sao anh không nói với em từ trước?” Hai tháng nay ở bên nhau, sao anh lại giấu giếm tôi cơ chứ?!

Anh rất biết ngụy biện: “Anh không cố tình giấu em đâu.”

Giọng nói của tôi bỗng nhiên thay đổi: “Đây còn không phải là giấu giếm ư? Khi anh gặp em…”

Tôi cố gắng nhớ lại, bỗng phát hiện đúng là từ trước tới giờ, anh đâu có nói gia đình anh vẫn bán thịt lợn… Chắc chắc là bây giờ anh đang thầm cười đắc ý.

Có lẽ chúng tôi ở bên ngoài nói chuyện lâu quá, đúng lúc tôi đang định nói gì đó thì Vương Thắng Nam ngồi bên trong không chịu nổi nữa, vội ngó đầu ra nhìn, có lẽ là lo lắng chúng tôi cãi nhau không dứt ra được. Tôi cũng không muốn trước mặt bạn mà làm mất mặt Mã Thiên Lý, hơn nữa tôi cũng phải nghĩ đến thể diện của bạn bè. Cố ý mới Vương Thắng Nam đến ăn cơm cùng Mã Thiên Lý, tôi mà làm căng lên thì Vương Thắng Nam cũng khó xử.

Tôi vội lườm Mã Thiên Lý một cái, nói: “Anh đợi đấy, đợi chút nữa sẽ nói chuyện tiếp với anh.”

Nói xong, tôi mở menu bắt đầu chọn món, chỉ muốn gọi một lúc mười mấy món để Mã Thiên Lý tức lộn tiết thì thôi. Nhưng sau đó lại nghĩ làm như vậy rõ ràng cho thấy mình quá nhỏ nhen, hơn nữa… đang ở trước mặt Vương Thắng Nam, dù sao cũng phải giữ thể diện cho Mã Thiên Lý. Tôi liền chiều theo khẩu vị của Vương Thắng Nam mà gọi mấy món, sau đó chỉ chăm chăm vào ăn cơm, để Vương Thắng Nam nói chuyện với Mã Thiên Lý, thỉnh thoảng cô ấy lại quay ra nhìn tôi.

Chắc chắn cô ấy đã nhìn ra điểm bất thường, nhưng cô ấy khác tôi, toàn bộ sự tập trung của Vương Thắng Nam đều bị chiếc xe đó hút mất rồi, toàn nói cái gì mà tính năng của xe, rồi các loại tốc độ ưu việt gì đó.

Vương Thắng Nam cứ như con trai vậy, từ nhỏ đã thích xe hơi, thời gian trước, gia đình cô ấy cũng có xe, chỉ tiếc là giờ đã khuynh gia bại sản. Nếu không chắc chắc cô ấy đã tự mua cho mình hai chiếc xe để đi rồi.

Tôi lặng lẽ ăn cơm, cố gắng điều chỉnh lại tâm trạng của mình, sau đó nói với Vương Thắng Nam những chuyện nhỏ nhặt ở công ty. Đến lúc ăn xong, Mã Thiên Lý chắc muốn lấy lòng tôi, liền chủ động hỏi có cần anh đưa Vương Thắng Nam và tôi về không.

Vương Thắng Nam vội nói: “Không, không cần đâu, em đi xe tới mà.”

Mã Thiên Lý nhìn tôi.

Tôi xị mặt xuống. “Em cũng đi xe tới.”

Rồi Mã Thiên Lý không nói gì nữa. Anh cũng chẳng tỏ thái độ gì, đi ra ngoài rồi cáo biệt chúng tôi.

Vương Thắng Nam nhìn theo hướng Mã Thiên Lý rời đi, lấy tay ôm ngực, kêu lên một tiếng: “Lộ Tâm Ái ơi!!! Tổ tiên nhà chị phù hộ cho chị rồi. Chị quá may mắn…”



Tôi lúng túng quay mặt đi, cũng không hẳn là tức giận hay kích động gì, chỉ thấy mặt mày nóng bừng, tâm trạng rối bời nhưng lại thầm vui sướng, đồng thời lại có cảm giác hụt hẫng vì Mã Thiên Lý từ đầu tới giờ không hề xin lỗi, không hề an ủi, cũng chẳng nói năng gì với tôi. Chỉ đơn giản nói một câu “Kiếm tiền thôi” là cho qua luôn, vậy sau này thì sao đây?

Anh như vậy là có ý gì? Hơn nữa ngay từ đầu dã giấu giếm tôi rồi, có phải anh đang cố ý thử lòng tôi không?

Tôi bực bội nói với Vương Thắng Nam: “Anh ấy như vậy là có ý gì? Muốn thử lòng chị à?”

Vương Thắng Nam liền khuyên nhủ: “Cứ cho là thử lòng đi, chị cũng đâu phải là không có tố chất gì, em muốn còn chẳng được đây này.”

Thực ra bạn trai mà có tiền thì ai mà chẳng thích, chỉ là trong lòng tôi rối như tơ vò, tôi do dự hỏi Vương Thắng Nam: “Vậy… có phải anh ấy đang đùa giỡn chị không?”

“Đùa giỡn chị?” Vương Thắng Nam không kìm được dò hỏi tôi “Đùa giỡn gì chị chứ?”

Tôi bực bội nói: “Còn đùa giỡn gì nữa, đùa giỡn con người chị, đùa giỡn tình cảm của chị chứ sao?”

“Mỡ để miệng mèo, chỉ có chị lúc nào cũng tính toán thiệt hơn thôi, đùa giỡn chị ư?” Vương Thắng Nam nghe vẻ không đồng ý. “Không phải em chế giễu chị đâu, là bạn bè em mới nói, chị đừng làm kiêu nữa, kiểu trên trời rớt xuống một soái ca giàu có đẹp trai, dù chị có chạy được như Lưu Tường cũng chắc gì đã đuổi kịp, bây giờ trên trời rơi thẳng xuống đầu chị một người như thế rồi đấy, chị còn kiêu căng cái gì… Hơn nữa, chị là thực sự thích anh ấy… Cũng đâu phải vì vật chất mà đánh đổi tình cảm hay thể xác gì…”

Tôi “ừ” một tiếng, đã đến nơi để xe đạp, nhưng tôi không còn muốn đạp xe nữa. Trong lòng rối một mớ bong bong, tôi từ đầu lên tường như thể để trán được hạ nhiệt và để bản thân bình tĩnh lại.

Vương Thắng Nam không còn nhẫn nại, kéo tôi. “Vẫn còn làm kiêu à,vừa vừa phải phải thôi…:

Tôi vội xoay người ôm lấy Vương Thắng Nam, sụt sịt nói: “Chị thấy buồn bực lắm…”

Vương Thắng Nam cũng khổ não nhìn lại tôi. Cô ấy đâu biết được cảm giác bánh từ trên trời rơi xuống đập vào mặt như thế nào…

Tôi lầm bẩm: “Anh chàng bán thịt lợn bỗng chốc biến thành soái ca giàu có, đẹp trai, chị biết đây là chuyện đáng mừng nhưng trước đây chị luôn có cảm giác anh ấy không môn đăng hộ đối với chị, trong thâm tâm rất đắc chí, luôn nghĩ sẽ nắm quyền chủ động, nhưng giờ đột nhiên biến thành chị trèo cao rôi… Vả lại trước đây chị toàn thích nói bóng gió anh ấy, nói chị có điều kiện tốt hơn, anh ấy phải đối xử tốt với chị, phải chăm sóc chị nhiều hơn, phải nghe lời chị hơn… Lần nào anh ấy cũng chẳng nói gì, chỉ mỉm cười nhìn chị, em nói xem có phải là chị đang tự chuốc lấy phiền phức không?”

Vương Thắng Nam nghe thế thì xua tay, chẳng thèm ai ủi tôi. “Ai bảo chị đang yên đang lành cứ hay tính toán linh tinh cơ.”

Khi chúng tôi chua tay ở ngã tư, cô ấy không ngừng dặn dò tôi: “Tâm Ái, chị đừng có ngốc nghếch như thế nữa, cứ coi anh ấy là anh chàng bán thịt lợn đi, chị muốn làm gì thì làm, muốn đành hanh một chút cũng được, nhưng đừng quá kiêu căng, cẩn thận kiêu căng quá là người ta không cần chị thật đấy, đến lúc đó chị muốn khóc cũng không có chỗ cho chị khóc đâu.”

Lúc về đến nhà, tôi nhận được điện thoại của Mã Thiên Lý. Tôi thấy tâm trạng mình thay đổi thật rồi. Trước đây, cho dù sớm muộn thế nào, anh cũng gọi điện cho tôi, mỗi lúc như vậy tôi đều rất điềm tĩnh, vì biết anh thích tôi nên tôi rất yên tâm, rất tự tin. Nhưng bây giờ anh không gọi điện thì tôi nghĩ lung tung, mà anh gọi điện tới thì tôi lại vô cùng lúng túng. Tôi cứ như vừa mua vé số rồi biết mình trúng thưởng vậy, luôn có một cảm giác bất an.

Mà giọng tôi hôm nay cũng trở nên bất thường, không biết có phải là do cố ý như vậy không, càng muốn ra vẻ điềm tĩnh, tự nhiên thì giọng nói lại càng căng như dây đàn. May mà anh không tỏ thái độ gì, vẫn rất tự nhiên nói chuyện cùng tôi. Có điều thái độ này càng khiến tôi lo lắng hơn.

Trước đây tôi luôn nghĩ anh không nhạy bén nhưng giờ mới biết hòa ra anh luôn ung dung, thong thả trong tình yêu vì biết với điều kiện của anh, có biết bao cô gái xếp hàng săn đón.

Tôi cố gắng điềm tính hơn, Vương Thắng Nam bảo tôi không được kiêu căng, bây giờ tôi chỉ không kiêu căng, thậm chí ngay cả việc hỏi anh lý do tại sao lại giấu tôi, tôi còn chẳng dám mở miệng, chỉ có thể cố gắng làm như không có chuyện gì nhưng thực tế, trong lòng trùng trùng thắc mắc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Có Chồng Ngoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook