Nhà Cung Cấp Cẩu Lương

Chương 13: Phương châm sống của dân sành ăn

A Họa

28/11/2019

Hiện giờ, ba bang hội lớn trong Thiên đường sành ăn đang đứng vào thế chân vạc, nhưng còn chưa phát triển đến mức phân chia địa bàn. Đợi đến khi bọn họ phát triển từng bước trở nên lớn mạnh, xây dựng trụ sở bang hội hoàn chỉnh thì có lẽ đủ loại mâu thuẫn cùng cuộc chiến tranh giữa các bang hội sẽ không3còn xa nữa.

Lúc Bạch Niệm Niệm từ chối Vu Văn Tu là vì đang suy xét vấn đề này cho nên cô mới sửa miệng nói muốn tự thành lập một bang hội của riêng mình. Nói cho cùng, cho dù ở trong thế giới trò chơi nhưng quan hệ giữa người với người trong bang hội lớn vẫn rất là phức tạp. Nếu như cô2vào bang Ngự trù phường, mà Ngự trù phường cùng Lương thiện đường có mâu thuẫn với nhau, thì Vu Văn Tu rất có thể sẽ thỏa hiệp một số thứ vì cô. Trên phương diện quan hệ giữa người với người, Bạch Niệm Niệm có phần cứng nhắc, cô không muốn tự dưng thiếu ân huệ của người khác, thế cho nên nhân lúc chưa0muộn thì cô liền bóp chết khả năng này ngay từ lúc nó còn trong nôi.

“Tiểu Dã, tớ không vào nữa đâu,“ Bạch Niệm Niệm nói, “Tớ muốn tự xây dựng một bang hội của riêng mình.”

Ngày đó chỉ thuận miệng nói như vậy mà thôi, nhưng bây giờ suy nghĩ lại, Bạch Niệm Niệm cảm thấy tự xây dựng một bang hội có lẽ chơi0sẽ rất vui. Chẳng hạn như, có thể quen biết rất nhiều bạn bè cùng chung chí hướng, mọi người sẽ góp sức cùng chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn, chế tạo dụng cụ làm bếp rồi sau đó sẽ để cho đầu bếp chế biến món ăn ngon, muốn ăn cái gì thì làm cái đó,... giống như một gia đình lớn vậy.

Ngay tại lúc3nghĩ đến đầu bếp thì Bạch Niệm Niệm lại tự động thay thế hình ảnh của Không quên tình đầu vào, cũng bởi vì vậy mà ý tưởng thành lập bang hội đột nhiên lại càng trở nên mãnh liệt hơn.

Sau đó, hai người liền chia nhau ra, một người đi tới thành Đông làm ruộng, một người đi thành Tây đào mỏ quặng.

Bạch Niệm Niệm như có điều suy nghĩ mà nhìn các nguyên liệu nấu ăn có công dụng trắng đẹp được đề cử trong bài viết phân tích. Mấy thứ như dưa leo, cà chua, quả chanh, trái kiwi này, cô đều đã trồng cả rồi. Bây giờ trong vườn rau của cô đang trồng củ cà rốt cùng đậu phộng. Những thứ này đều do Không quên tình đầu đề xuất cô trồng, với lại hắn còn nói với cô rằng, đừng bán gấp quá, bởi vì qua mấy ngày nữa thì có lẽ những nguyên liệu nấu ăn này sẽ tăng giá.

Quả nhiên, chủ đề của cuộc so tài đầu bếp vừa được quyết định, thì những thứ được nhắc đến trong bài viết phân tích đã bắt đầu lên giá, ngay cả giá của hạt giống cũng tăng cao.

Sau cùng, Bạch Niệm Niệm mua hạt giống đậu nành cùng dâu tây, đây cũng là do Không quên tình đầu đã từng kiến nghị. Cô đi thẳng về phía Đông, trong đầu vẫn luôn suy nghĩ đến đặc điểm của hai loại nguyên liệu nấu ăn này.

Đầu tiên, “sữa đậu nành” có công hiệu bảo dưỡng nhan sắc cùng làm đẹp, nếu như những người chơi bị sữa bò trắng đẹp “Đào yêu chước hoa” ảnh hưởng mà không làm sữa đậu nành, thì có thể sẽ chọn làm đậu phụ, tóm lại không thể bỏ qua đậu nành.



Còn dâu tây, là bởi vì mũi nhọn mà cuộc thi đấu lần này hướng tới chính là vị đại tiểu thư Hoa Tự Ngọc đó. Với lại vì các người chơi “lấy lòng” nhà tài trợ cho nên rất có thể sẽ sử dụng sữa bò làm nguyên liệu chính để nấu ăn. Mà nếu cứ như vậy thì sẽ dẫn đến việc có rất nhiều sự phối hợp để lựa chọn, như là sữa dâu, sữa lắc dâu, bánh kem dâu, kem dâu bằng ly, bánh torte Napollon dâu tây... vừa mới suy nghĩ một chút đã muốn chảy nước miếng rồi.

Củ cà rốt cùng đậu phộng của Bạch Niệm Niệm chỉ cần thu hoạch một đợt nữa thôi là đã có thể trừ sạch rồi, vừa đúng lúc có thể gieo trồng nguyên liệu nấu ăn mới. Cô phấn khởi mang theo hạt giống ra khỏi thành, lúc đi ngang qua một rừng cây nhỏ, thấy một cây ăn quả, trên cây đã kết đầy trái màu tím dần biến sang đen. Mặc dù không có chữ viết giải thích rõ nhưng dân sành ăn Bạch Niệm Niệm vừa nhìn đã nhận ra trên cây là quả mận ngay, trong miệng cũng phản xạ có điều kiện mà tiết ra vị chua.

Sau khi chuyển chức nghiệp, Bạch Niệm Niệm liền tự động mở khóa kỹ năng “leo cây“. Đồng thời, bộ đồng phục Thùng cơm mà hệ thống tặng cũng đã được cải biến thành áo cùng quần bằng vải thô, có lớp lót màu đỏ thẫm, logo màu trắng, hình dạng giống như một bộ quần áo cổ trang vậy. Cô giống như là một con mèo nhỏ tham ăn, thoắt cái đã nhảy lên trên cành cây, động tác mau lẹ ngắt mấy quả mận vừa tròn vừa lớn bỏ vào túi đeo lưng. Tiếp theo lại chọn thêm mấy quả còn rất nhỏ, bởi lẽ mọi người đều nói “cô đọng chính là tinh hoa” mà, nói không chừng ăn quả nhỏ sẽ càng ngon hơn một chút ấy chứ?

Quả mận tươi mới tỏa ra mùi hương thơm dịu của thiên nhiên, khiến cho Bạch Niệm Niệm còn chưa nhảy xuống đất đã muốn ăn ngay rồi. Cô lau chùi quả mận thật kỹ, nhưng cũng không thể lau hết lớp phấn màu trắng ở phía trên quả. Cô nằm bò trên cây, ngắm nhìn bốn phía, thấy cách đó không xa có một con suối trong, cho nên liền nhảy xuống, chạy vội đến bờ suối để rửa quả mận.

Bỗng nhiên, phản chiếu qua làn nước của dòng nước suối, cô nhìn thấy một người chơi đang đi tới sau lưng mình.

“Ai...” Chưa đợi Bạch Niệm Niệm quay đầu lại thì cô đã bị người đó đẩy “ùm” xuống dưới nước rồi.

Bạch Niệm Niệm không biết bơi, cho nên rất sợ hãi, cô đạp nước rồi uống mấy ngụm nước, không ngờ còn tăng được một ít kinh nghiệm nữa. Hóa ra nguồn nước khác nhau cũng được xem như “nguyên liệu nấu ăn thiên nhiên“. May mà dòng suối này cũng không sâu, cô giãy dụa mấy cái đã trở lại trên bờ rồi, nhưng chỉ kịp nhìn thấy một cái bóng đang chạy trốn vào trong rừng cây thôi.

Người chơi đó có vẻ như là một cô gái có dáng người gầy teo, đang mặc một bộ quần áo bằng vải bông với phong cách forest girl (*). Bạch Niệm Niệm biết được, đó là đồng phục Thần nông do hệ thống phát, hơn nữa còn là đồng phục Thần nông sơ cấp - “Thực vật viên” từ cấp mười tới ba mươi.

(*) Phong cách Forest girl (Mori girl): là một trong những phong cách thời trang đường phố đến từ Nhật Bản, với trang phục được lấy cảm hứng từ rừng xanh. Những cô nàng Mori girl trông giống như nàng công chúa sống trong một khu rừng cổ tích, mặc váy đầm được phối nhiều lớp, hay váy dáng suông thoải mái, đồ đan, thêu, phụ kiện handmade... với những tông màu thiên nhiên làm toát lên vẻ đẹp tự nhiên mộc mạc của mình, mang lại vẻ đẹp điệu đà nữ tính kèm một chút hoang dã cho người mặc. Cùng với đó là sự kết hợp trang nhã của ren, bèo nhún tạo không khí hoài cổ vintage.

“Phụt!” Bạch Niệm Niệm phun một ngụm nước ra, lau mặt, em gái nó, có thù oán gì chứ? Cô không nhớ là mình đã đắc tội với người chơi Thần nông nào, chẳng lẽ chỉ là một trò đùa dai thôi sao?



Đống mận nho nhỏ chỉ còn lại một quả đang được cô siết chặt trong lòng bàn tay, những quả khác đều đã rơi vào trong nước cả rồi. Bạch Niệm Niệm cắn quả mận thật mạnh như để hả giận vậy, nhưng ngay sau đó, cả khuôn mặt liền nhăn nhó lại vì vị chua.

Bạch Niệm Niệm xui xẻo kéo lê cả thân mình ướt nhẹp đi tới bên cạnh mảnh ruộng của mình, lúc này cô mới phát hiện có một tin dữ hơn đang chờ cô: Củ cà rốt cùng đậu phộng mà cô vất vả cực nhọc trồng trọt còn chưa kịp chín muồi thì đã bị người nào đó nhổ sạch cả rễ, phơi thây nơi đồng không mông quạnh! Bạch Niệm Niệm không dám tin tưởng vào mắt mình nữa. Sau khi đã hết khiếp sợ, cô ngồi chồm hổm dưới đất, nhìn đống thực vật chưa kịp khô héo trước mặt mà đau lòng muốn khóc.

Mặc dù trò chơi Thiên đường sành ăn này có chức năng rút ngắn chu kỳ phát triển của động thực vật, nhưng lại rất khó để đổi mới chu kỳ. Những thực vật nằm trên mặt đất không có người chăm sóc này sẽ theo thời gian trôi đi mà từ từ khô héo, xói mòn thành bụi phấn, rồi cuối cùng biến thành phân bón gởi lại bồi bổ chất dinh dưỡng cho đất đai.

“Rốt cuộc là ai đã làm chuyện này!” Bạch Niệm Niệm phát điên, mấy mảnh ruộng xung quanh đều còn tươi tốt, rất dễ dàng nhận ra người nọ chỉ nhắm vào một mình cô mà thôi. Cô nghĩ, chẳng lẽ là người chơi vừa nãy đã đẩy cô xuống nước sao?

Bạch Niệm Niệm chưa từ bỏ ý định mà lật bản ghi chép ra xem, cuối cùng cũng tìm được một thông báo của hệ thống mà đã bị cô làm lơ.

“Hệ thống [Trước mặt] nhắc nhở: Cảnh báo! Ruộng rau của bạn đang bị người chơi [Nhớ lại hương vị the mát của kẹo bạc hà] phá hoại, nguyên liệu nấu ăn quý báu cần sự bảo vệ của bạn!”

Nhìn từ đầu tới cuối tin nhắc nhở, Bạch Niệm Niệm đoán rằng lúc ấy có lẽ mình đang trò chuyện với Triệu Tiểu Dã, mà tiếng người xung quanh cũng ồn ào cho nên mới không để ý tới lời nhắc nhở của hệ thống.

Bây giờ cô đã biết ID của kẻ đầu sỏ đó rồi, chẳng mấy chốc vũ trụ nhỏ đã bốc cháy hừng hực. Một trong những phương châm sống của dân sành ăn chính là, anh có thể đánh tôi, cũng có thể mắng tôi, nhưng không được đụng vào thức ăn của tôi, nếu không tôi sẽ liều mạng với anh!

Thiên đường sành ăn có một quy định, đối với trường hợp “Một bên sai rành rành” này, chỉ cần “Bên chịu thiệt hại” cùng “Bên có lỗi” đều đang ở “Trong một bản đồ mà trò chơi đã định rõ” thì “Bên chịu thiệt hại” bấm vào giữa tên của “Bên có lỗi” trong lời nhắc nhở của hệ thống, sẽ xuất hiện một mục chọn lựa “Bắt buộc PK” cùng “Lấy lại thiệt hại“. Hai bên có thể PK để giải quyết mâu thuẫn, cũng có thể căn cứ vào số lượng thiệt hại mà “Bên chịu thiệt hại” đã viết ra để bồi thường, thế là đã qua chuyện.

Với trường hợp chọn PK, nếu như “Bên có lỗi” thắng thì kinh nghiệm hai bên sẽ không thay đổi; còn nếu như “Bên chịu thiệt hại” thắng thì hệ thống không chỉ khấu trừ thật nhiều kinh nghiệm của “Bên có lỗi” chuyển qua cho “Bên chịu thiệt hại”, mà ngẫu nhiên “Bên có lỗi” còn sẽ bị rớt tiền vàng hoặc trang bị nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Cung Cấp Cẩu Lương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook