Nhà Nàng Ở Cạnh Nhà Tôi

Quyển 2 - Chương 21

edunguyen

11/07/2013

Mình và Vi dắt nhau đi lên công viênHòa Bình chơi cho qua giờ tan tầm. Đi xe bus lúc chiều chiều thế này chỉ khổthân thôi. Mình thì đang ốm còn Vi cũng yếu sức, không thể chen lấn nổi, chưakể đến mấy vấn đề trộm cắp, dê xồm, hôi nách… Vi ít nói hơn ngày xưa rất nhiều,cũng không còn vẻ mặt nguy hiểm mỗi khi nghĩ ra trò quậy phá. Mình dắt em đilững thững, thi thoảng em lại gạt gạt tay mình ra không cho nắm.

- Gìvậy?

- Emthấy kì kì sao ấy! Hi hi.

- Saokì?

- Đâyđông người!

- Thếanh dẫn Vi vào chỗ nào ít người nhé!

- Chỗnào?

- Nhàvệ sinh! Kia kìa.

Mình chỉ tay vào cái nhà vệ sinh côngcộng màu xanh xanh. Vi lao vào đấm mình bùm bụp rồi giận dỗi:

- Hoàngvẫn mấc zậy như xưa!

- Hì,thế Vi thích thế nào?

- Chẳngthích thế nào cả. Hoàng cứ thế đi!

Vi chạy đi trước, mình đi chậm nhìnem lũn cũn đùa nghịch trên cái cầu gỗ ven hồ. Vậy đấy! Tình yêu, đi qua baonhiêu giông tố, vượt qua nhiều gập ghềnh khó khăn, vẫn sẽ quay về nếu ta chịuđứng vào vị trí của nhau mà thông cảm cho nhau. Mình không cần nói một lời xinlỗi, Vi cũng không cần dài dòng giải thích những gì đã xảy ra. Mọi chuyện rasao, hãy cứ để thời gian trả lời. Tính toán đúng sai thiệt hơn chỉ làm cho tìnhyêu mệt mỏi chán chường. Mà dù có sai thì cũng đã sao? Chẳng phải trong cuộcđời này, chúng ta vẫn cứ mãi lang thang tìm kiếm một người, mà dù ta có saitrái đến đâu, người ấy cũng vẫn nhẹ nhàng cho ta mượn một bờ vai để dựa vào mỗikhi hối hận, mệt mỏi; vẫn nắm chặt tay đi cùng ta trên suốt quãng đường gió bụimù mịt; vẫn nhẹ nhàng hôn lên tóc ta khi ta bật khóc…

Ngồi giữa bãi cỏ rộng, mình và Vi imlặng nhìn về phía trước. Tự nhiên không ai biết nói với ai điều gì. Khoảng imlặng cứ kéo dài mãi….

- Đènlên rồi!

- Hử?

- Emnói đèn lên rồi!

- Anhkhông hiểu!

- Nếunắng tắt thì đèn đường sẽ bật lên!

- Ừ…

- Vìthế trước mắt chúng ta không bao giờ là bóng tối cả.

- Thếđi ngủ?

- Đingủ tắt đèn là do ta tự tắt!

Mình chẳng hiểu Vi nói gì. Nên lại imlặng. Hai đứa ngồi ngắm người chạy thể dục qua lại. Mệt quá, mình nằm xuống bãicỏ, gối đầu lên đùi Vi, nhìn mây trên trời. Cảm giác bình yên tới mức mình đãnghĩ trên đời này, sẽ chẳng bao giờ có chiến tranh hay tàn sát nếu mấy ông nhưHít le mỗi buổi chiều đều ra bãi cỏ gối đầu lên đùi người thương mà ngắm trờimây cây cỏ. Nhìn những đám mây bông bông trên trời đuổi nhau đi, mình mườngtượng ra đủ thứ, thi thoảng Vi lại cúi xuống nhìn mình cười. Hạnh phúc khó tảlắm. Bao nhiêu mệt mỏi buồn phiền cũng tan biến.

- Mainày mình sinh ba đứa nhé anh!

- -Hả?

Tự nhiên Vi nói một câu mà mình giật thót, timnhư bắn ra ngoài. Tại mình thì vẫn còn trẻ con lon ton quá, em đã nghĩ đếntương lai xa xôi rồi.

- Hảgì? Không thích thì thôi!

- Khôngphải, anh thích mà thích mà! Thích lắm!



- Emsẽ sinh đứa đầu là con trai, con trai chúng mình sẽ phải to lớn và khỏe mạnhchứ đừng như bố nó (‘*3*)

- Anhhơi bị khỏe đấy! – Mình ngồi bật dậy vỗ vỗ cái bắp chuột cùi của mình rồi lạinằm xuống.

- - Khỏenhư con mèo! Hi hi. Rồi con trai của chúng mình sẽ là một người anh biết yêuthương và chăm sóc hai đứa em.

- Thếhai đứa sau là trai hay gái?

- Emsẽ sinh đôi 2 bé gái, trong đó một bé là les cũng được.

- Cáigì vậy trời. Không sinh hẳn hoi đi lại sinh một đứa nửa đực nửa cái.

- - Emmuốn có một đứa con, hội tụ cả sự mạnh mẽ của nam và yếu đuối của nữ, thêm vàođó là một chút mặc cảm khi sống trong hình dạng không đúng với bản thân mình.Em sẽ yêu nó hơn cả. Để nó hiểu rằng tạo hóa dù có nhầm, thì luôn có một ngườimẹ ủ ấm bảo vệ nó.

- Đểanh xem nào. Mẹ Vi nhỏ tí thế này mà mang thai ba đứa…

- - Im!– Vi tát nhẹ vào má mình một cái rồi thủ thỉ tiếp – Cả ba đứa con đều phảigiống em cho xinh xắn, chứ giống bố nó thì…

- Thìsao? – Mình gườm gườm Vi

- Thìđến khi đi học bạn bè sẽ hỏi chúng nó là: “Tại sao mẹ mày xinh thế mà trông màynhư khỉ vậy?”. Ha ha

Mình bực quá cấu Vi. Ờ thì mình xấutrai. Cũng chả thèm cho con giống bố. Giống mẹ hết cũng được. Mình hơi yếuđuối, nên chẳng mong cho con trai giống mình. Mong nó sẽ đủ sức mạnh để bướcdài bước rộng trên cuộc đời này. Mình và Vi đều cũng đã lớn, đã đến lúc mơ vềmột gia đình nhỏ và những đứa con. Nhưng đến bao giờ mới thực hiện được điều ấy.Nghĩ đến những doanh nhân thành đạt, trong tay nắm đủ mọi cổ phần nọ kia, mìnhlại suy tư về số kiếp. Vẫn biết trời cho mỗi người một phận riêng biệt, nhưngcũng không khỏi hoài nghi. Liệu sau này mình có đủ sức để cho Vi một cuộc sốngtốt đẹp như chúng mình vẫn luôn mơ tưởng không?

- Hoàngnghĩ gì mà im im đó?

- Vicó bao giờ thấy mặc cảm khi yêu trai nghèo không?

- Mặccảm gì?

- Anhkhông bao giờ đưa Vi đi ăn ở các nhà hàng sang trọng, không có ô tô, lúc nàocũng chỉ biết vi vu xe đạp xe máy bụi mù.

- Rồisao? Đi đến nơi sang trọng với đi ô tô thì có gì hay hơn à?

Cứng lưỡi! Mọe chứ nói chuyện với bànội này như nói chuyện với đầu gối luôn. Chẳng bao giờ hưởng ứng gì cả. Toànđập lại người ta không à.

- Vikhông thích đến nơi sang trọng, không thích đi ô tô sao?

- - Chảthấy có gì để thích.

- Thếđi bao giờ chưa?

- Điđầy.

- Đivới ai?

- AJun, với các bạn Nhiếp ảnh.

- Cáigì?

- Gìgì? Đi vài lần thôi mà. Chả thấy thích!

- Thậtkhông?

- Thật,Vi thích ngồi lề đường, thích uống trà đá, thích ăn tào phớ dạo, thích langthang hít bụi. Hôm nào rảnh em sẽ ăn mặc rách rưới cầm nón đi ăn xin cho HoàngxemMình cười lăn khi nghĩ đến cảnh Viđầu tóc bù xù, bôi nhọ nồi khắp mặt, bận đồ rách đi ăn xin. Lần đầu tiên mìnhgặp một cô gái chỉ thích những điều giản dị như Vi.

- Hoàngđừng bao giờ nghĩ lung tung. Em yêu Hoàng có phải vì tiền bạc đâu.



- Anhchỉ sợ làm Vi khổ thôi.

- Khổchi? Từ bé đi xem bói, thầy đã nói em là đứa sống sung sướng vật chất, chẳnglàm gì cũng có người đem tiền đến cho. Sau này lớn lại xinh xắn nên các anhtrai dại Vi đầy rẫy kìa. Nhưng Vi chẳng thèm.

- Vimà như vậy thế nào bạn bè cũng nói Vi bị anh chài cho xem.

- Bịchài thì sao?

Tức thật. Nói cái gì cũng vênh mặtlên hỏi mỗi 1 câu: “Thì sao?”. Mình làm sao biết được là nó sẽ ra sao? Tươnglai ở mãi tít đằng xa. Mình chỉ sợ rằng Vi không suy nghĩ kĩ mà chọn lựa sai ởhiện tại. Sau này hối hận cũng đâu còn kịp nữa.

- Saunày anh nghèo đến mức phải đi bán rong thì Vi làm thế nào?

- Emsẽ đi theo, sẽ vác theo cái đàn cò. Em biết hát, em cũng sẽ đi hát rong cùngHoàng kiếm tiền.

- Bịcôn đồ đánh thì sao?

- Thìvề thuê một lũ côn đồ khác đến đánh lại.

- Thếtiền đâu thuê côn đồ?

- Lúcấy sẽ đi xin các anh trai dại.

Trời ơi, đến phát khùng mất thôi. Cãinhau với Vi chỉ tổ hại óc. Mình và Vi cứ chí chóe với nhau đến tận 7h tối. Quênhết cả thời gian và gọi về báo mẹ cắt cơm tối. Cãi nhau mỏi mồm rồi thì hai đứatrẻ con lại dắt nhau ra bắt xe bus đi về. Ngồi trên xe, Vi lại hát mấy bài háttrẻ con, mặc kệ người trên xe cứ nhìn hai đứa chằm chằm. Chỉ có mỗi mình làngại. Còn hơi tủi thân nữa. Vi thì xinh, còn mình thì… Quả đầu chó gặm thằngHọc mới cắt cho làm nhan sắc vốn đã ở mức âm của mình giờ càng tụt dốc thảmhại. Vi thì chẳng bao giờ thèm để ý đến mấy điều ấy. Nàng cứ làm những gì nàngthích, mặc kệ mọi người mọi thứ xung quanh. Lúc sau Vi nghiêng người gục vào vaimình, nhẹ nhàng. Tóc Vi thơm như mùi kẹo, thứ mùi riêng biệt mà mình chẳng baogiờ tìm thấy ở nơi nào khác ngoài em.

Lần tìm tay Vi, nắm chặt. Để hiểurằng bên cạnh mình còn có một bờ vai, để hiểu rằng trong vũ trụ còn chứa mộtmảnh ghép duy nhất gắn kết với mình. Sau này, sẽ yêu nhau chăm sóc cho nhauđược mãi không? Có sinh được ba đứa con như mơ ước và có được một gia đình nhỏxinh không? Có dắt được nhau đi qua những giận hờn tủi hổ, bước qua những gậpghềnh vấp ngã? Có tình yêu đã khó. Vun đắp nó cũng chẳng dễ dàng gì. Ước chi,đôi tay này đủ lớn, trái tim này đủ mạnh, để níu giữ ước mơ hi vọng. Cả đời nàychỉ mong có thế.

Xuống xe bus, mình đi bộ cùng Vi vềtận cổng nhà. Vi lại hát. Cứ hát xong một bài lại quay sang hỏi: “Hoàng nghenữa không?”. Chưa kịp cho mình trả lời Vi hát luôn. Chả hiểu hỏi ý kiến mìnhlàm cái gì? Vi hát được 6 bài, toàn những bài như “Con gà trống có cái mào đỏ,chân có cựa, gà trống gáy ò ó o”, “Con ếch nó leo cái võng rách, con ếch nó leocái võng rách, nó leo xong nó liền ngã cáp ụp, ối thôi đau nó liền cạch đếngià”, “Mẹ ơi tại sao con bướm bay cao, con ong làm mật, con kiến tha mồi…”. Màhát bài nào là gân cổ bài đấy. Đi qua nhà nào có chó là đều bị sủa ầm ỹ. Mìnhbịt mồm Vi lại nạt:

- Vicó im không?

- Hehe…

Vi cười nhăn nhở, khuôn mặt nguy hiểmbất thình lình. Mình tự nhiên thấy gai gai người. Nhìn xuống! Biết ngay mà. Bànội lại giở trò. Đi qua cây cước cao đầu ngõ, Vi đã thó ngay một con sâu cướcxanh lè, lông lá lởm chởm. Em lừa lừa cài nó vào vạt áo mình. Nhìn thấy con sâucứ rướn người bầy nhầy như con đỉa. Mình vừa chạy vừa hét. Mấc zậy thật. Mìnhđã sợ côn trùng từ nhỏ mà lúc nào cũng dọa mình. Chó trong ngõ cứ sủa ầm ỹ theotiếng mình hét. Khóc lóc gào rú thế nào Vi cũng không nhúp con sâu ra cho. Cuốicùng mình đành phải cởi áo ra rũ rũ mạnh mới hất được con vật khủng khiếp ấyđi. Hãi đến mức nhớ nguyên xi cảm giác khủng hoảng lần bị Vi bỏ gián vào áo.

- Emgiỏi quá! Làm anh suýt chết được đó!

- - Híhí, em chỉ muốn kiểm tra xem có đúng là Hoàng của em không mà!.

- Thếcó đúng Hoàng của Vi không?

- Ứđúng!

- Thiệtkhông?

- Hông!Hy hy

Vi ùa vào lòng mình ôm chặt, rồi kéomình chạy đi. Dù bị dọa cho suýt vỡ mật mà chết, nhưng nhìn em cười vui nhưthế, tim mình cũng thấy ấm áp trở lại.

- Saunày, dù chúng mình có nghi ngờ tình cảm của nhau, dù xuất hiện những xa xôi cáchtrở, thì hãy đủ bình tĩnh để lặng, để quay đầu nhìn lại, để biết ai đúng ai sai,chứ đừng vội vã buông tay Hoàng nhé! Em đã dành 3 năm cuộc đời mình để yêu anh,và chắc chắn cả phần đời còn lại!

Những ngày qua...

Ngày nào cũng trôi qua cùng trămnghìn câu chuyện, thú vị và tẻ nhạt, độc đáo và thường xuyên hay chỉ là nhữnglúc rảnh rỗi với những suy nghĩ hẫng hụt đến thẫn người. Cái cảm giác hồn lúcnào cũng mê đắm trong những toan tính không đâu, những ngọt ngào quên lãng vàthiếu thốn dịu dàng. Cuộc sống có cần quá thiếu tình đến thế không khi xuôingược mà vẫn chạm vào nhau, vô hình mà cố quên. Nhỏ nhoi một điều ước được sốngthật với nhau, thật trần trụi và thật đến gai người. Và có cả những điều thậtthà đến mềm lòng, dịu dàng và ân cần với những tình cảm chẳng thể gọi tên. Âu cũng một kiếp đấy, sống trọn đi rồi hẵngtính toan thêm cho người.

Hãy cứ đúng là một khối đa diện đầymàu sắc và ẩn giấu bình yên bên trong mình. Đừng lỗi nhịp trước những biến cốhay lắng lo thường tình.

Đi bên Vi, lúc nào cũng có cảm giác thu đã về, se se và man mát

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Nàng Ở Cạnh Nhà Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook