Nhà Nông Vui Vẻ

Chương 14:

Bàn phím số N

16/07/2022

Lúc này hắn đang kéo ống quần của cha, nhảy nhảy lên, muốn nhìn muội muội trong ngực cha mình, chỉ tiếc là nhảy thế nào cũng chỉ tới được đùi Thiện Tuấn Hải, khiến thằng nhóc bụ bẫm này thêm nôn nóng.

“Con gái ngươi thật đáng yêu.”

Ba ngày trôi qua, da trên người Thiện Phúc Bảo đã bớt nhăn nhúm, màu đỏ cũng chuyển thành trắng hồng, khi cười còn lộ ra hai lúm đồng tiền, đúng là tiểu cô nương khiến mọi người yêu quý.

Ở thời đại này, rất ít gia đình chịu làm lễ tắm ba ngày cho con gái. Nhưng Thiện gia vốn có điều kiện, nên đứa trẻ nào trong nhà cũng được trải qua những bữa tiệc quan trọng như tắm ba ngày, đầy tháng, thôi nôi. Ngay cả hai đứa con gái của Vương Xuân Hoa mặc dù không được lòng đôi vợ chồng già, vẫn được làm tiệc rượu.

Chỉ là, tiệc tắm ba ngày của Mai Nương và Lan Nương không lớn, chỉ mời họ hàng thân thiết đến ăn bữa cơm, không giống hiện tại, tới sáu bàn tiệc, trông chẳng kém gì tiệc thôi nôi.

Trong lòng Vương Xuân Hoa bất mãn không tính, ngay cả người trong thôn cũng cảm thấy việc làm của hai vợ chồng Thiện lão có chút khó hiểu.

Bất quá, khi nhìn thấy đứa nhỏ trong ngực Thiện Tuấn Hải, họ lại liền hiểu tại sao. Nếu bọn họ mà có đứa cháu gái đáng yêu như vậy, không chừng cũng nguyện ý tốn nhiều tiền để làm một bữa tiệc tắm ba ngày thật lớn.

“Thục Lan, muội tới là được rồi, xách mấy cái này làm gì.”

Tưởng bà tử thấy em họ xách tới hai con gà rừng với một cái giò heo liền mắng, chị em bọn họ cần gì phải khách khí như vậy.

“Tam tỷ, muội là có lòng riêng. Tương Nhi sinh lần này không mấy thuận lợi, mà lần trước lão ngũ nhà muội lên núi bắt được mấy con gà rừng, muội liền giữ lại để nấu canh gà cho Tương Nhi uống.”

Hai chị em nói qua nói lại, bỗng nhiên lại nghe bên ngoài có tiếng ồn ào.

“Ông bà thông gia, chúng tôi tới uống rượu mừng đây.”

Đám đông có hơn 20 người, dẫn đầu là một ông lão mặc bộ đồ cũ chắp vá, theo sau là một đám con nít, lúc nhìn thấy thức ăn trên bàn, mắt lập tức sáng lên, chạy tới cái bàn bên cạnh, mặc kệ mọi người vẫn chưa khai tiệc, liền ngồi xuống gắp đồ ăn.

“Cha, nương, sao mọi người tới mà không nói trước với con một tiếng để con ra đón.”



Vương Xuân Hoa mừng rỡ, đặt cái mâm đang bê xuống, phủi phủi tay đi ra đón, không chú ý thấy sắc mặt Tưởng bà tử xanh méc.

Lần này lại có kịch hay để xem.

Lữ Tú Cúc lén nhét miếng bánh đậu xanh vào trong miệng, đúng lúc nhìn thấy Thiện Phúc Bảo đang mở đôi mắt to tròn nhìn mình.

Không được, hôm nay là ngày quan trọng của Phúc Bảo, không thể để đám chó ghẻ nhà lão nhị phá hư, Lữ Tú Cúc phủi phủi vụn điểm tâm trên tay, hung hăng đi qua đó.

“Bá bá, bá mẫu, ngọn gió nào đưa mọi người tới đây vậy?”

Lữ Tú Cúc cười đi tới, cầm chặt tay Vương Xuân Hoa. Vì hằng ngày phải cầm xẻng sắt khuấy cháo heo, lại bưng thùng cháo heo chạy qua chạy lại nên lực tay của Lữ Tú Cúc không hề nhỏ, đặc biệt lúc này nàng lại đang cố tình dùng sức, Vương Xuân Hoa cảm thấy đau, muốn rút tay ra khỏi tay Lữ Tú Cúc nhưng không được.

“Đại tẩu của Xuân Hoa nói gì vậy, dù sao cũng là người nhà làm tiệc mừng, chúng ta cũng không phải loại người không hiểu lễ nghĩa, làm sao có thể không biết xấu hổ mà không tới?”

Vương lão thái hất mặt, đưa giỏ rau trong tay. Cái gọi là rau chính là rau non đỗ tương. Nhà nông bình thường đều ăn nó, cũng không đáng bao tiền, ai cũng trồng một đám lớn trong vườn và ngoài đồng.

Mặc dù hiện tại trong thôn rất nhiều nhà điều kiện chỉ vừa đủ sống, nhưng đem đồ như vậy tới chúc mừng thì chẳng có ai làm được.

Theo tập tục thôn Bình Liễu, đến lễ tắm ba ngày, mỗi nhà sẽ bỏ ra 10 văn tiền là tiền mừng, sau đó còn đem thức ăn hoặc là xách tám chín quả trứng gà tới, nếu gặp chủ nhà lịch sự, chuẩn bị rượu thịt tiếp đãi, thì có thể coi như lại vốn.

Hơn nữa, mỗi nhà cũng phải để ý số lượng người đi đến, nếu mang theo năm ba đứa nhỏ thì phải thêm tiền mừng, bằng không sẽ khiến người khác cảm thấy đang ăn hôi, kiếm lợi.

Càng là người thân trong gia đình thì càng phải chú ý hơn. Trong lòng mỗi người đều phải cân nhắc đến lễ nghĩa qua lại, khi nhà ngươi làm lễ, ta sẽ mang đến phần lễ mừng tương xứng với phần lễ mà hôm nay ngươi mang tới. Nhà nào mà không xử lý tốt vấn đề này sẽ bị người trong thôn bàn tán. 

Bây giờ nhà mẹ đẻ Vương Xuân Hoa mang một đống thực phẩm không đáng tiền tới làm lễ, lại mang theo một đám con nít tới, là vì chắc mẩm ở lễ tắm ba ngày quan trọng thế này, người Thiện gia sẽ không đuổi họ đi. Hoàn toàn không biết xấu hổ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Nông Vui Vẻ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook