Nhà Nông Vui Vẻ

Chương 5:

Bàn phím số N

16/07/2022

Nhưng với tình hình hiện tại thì không được, đây là cháu gái mà Tưởng bà tử yêu thương nhất, nên bà cảm thấy cái tên Trúc Nương này không xứng với đứa cháu gái có phúc khí giống bà.

“Nương, vậy con của con tên gì?” Theo quy củ trong nhà, nhũ danh (*) do cha mẹ đặt, còn đại danh (**) thì do ông bà quyết định.

(*) Nhũ danh - 小名: tên thường dùng để gọi ở nhà.

(**) Đại danh - 大名: tên trên giấy tờ.

“Cái này ta phải nghĩ thật kỹ đã.” Nhất thời, Tưởng bà tử không thể nghĩ được cái tên thích hợp, đợi đến tối trước khi đi ngủ, hai vợ chồng bà sẽ bàn luận thật kỹ.

Trừ Vương Xuân Hoa đứng ở một bên, những người bên trong phòng đều có chung suy nghĩ mặc dù trước nay chưa từng đồng thuận như vậy.

“Nương, heo nái trong nhà sinh rồi!”

Sau khi chuyện sinh nở xong xuôi, trừ Tô Tương đang ở cữ ra thì những người khác đều quay lại với công việc của mình.

Tưởng bà tử quán xuyến mọi việc trong nhà, Thiện lão gia rèn sắt kiếm tiền, thu lợi từ ruộng đất, con trai trưởng mỗi tháng lo chi phí trong nhà, con dâu út mỗi tháng cũng góp một ít từ việc thêu thùa, thu nhập vừa đủ. Ngoài ra, Tưởng bà tử còn nuôi thêm hai con heo với hai mươi con gà, vịt, mỗi năm cũng thu được một khoản lớn.

Cuộc sống Thiện gia sung túc như vậy một phần cũng nhờ công lao của Tưởng bà tử.

Việc đồng án cơ bản đều do vợ chồng con trai thứ hai Thiện Tuấn Hà làm. Vào mùa vụ, Thiện lão gia với Tưởng bà tử sẽ phụ một tay. Thiện Tuấn Hải thì tính tình lười biếng, quanh năm đi loanh quanh trên huyện thành, cũng chẳng biết làm cái gì, dù sao cũng được hai vợ chồng già che chở, hơn nữa mỗi tháng, Tô Tương cũng nộp đủ phí sinh hoạt từ số tiền kiếm được do thêu thùa, nên chẳng ai có ý kiến.



Ngày thường, việc trong nhà do 3 nàng dâu san sẻ với nhau. Việc chăn nuôi heo, gà, vịt đều do phụ nữ trong nhà đảm nhiệm, mỗi khi đến vụ mùa, Lữ Tú Cúc với Tô Tương lại càng bận hơn.

Hiện tại đang lúc thu hoạch vụ mùa, Tô Tương lại ở cữ, nên Lữ Tú Cúc phải gánh luôn cả việc nuôi heo, gà, vịt.

Nàng đang nấu cháo heo, lúc xách thùng cháo định đổ vào chuồng thì nhìn thấy con heo nái chửa 4 tháng đã sinh mà chẳng phát ra động tĩnh gì. 

Heo nái mỗi khi sinh đều rất ồn ào, nhanh thì hai canh giờ, lâu thì ba, bốn canh giờ, làm phiền đến mọi người. Vừa rồi bọn họ chỉ lo chuyện sinh đẻ của vợ lão tam nên cũng không chú ý tới việc heo nái này cũng sinh.

Cũng không biết là do họ không chú ý hay lần này heo nái sinh một cách yên tĩnh như vậy.

Nghe Lữ Tú Cúc kinh hô, Tưởng bà tử cùng mọi người trong nhà đều chạy tới.

Một con heo con mới sinh có thể bán được 300 văn tiền, bình thường một con heo nái có thể sinh được mười con heo con, tính ra là 3000 văn tiền, số tiền không hề nhỏ.

“Mười sáu con, tổng cộng là mười sáu con!”

Lữ Tú Cúc đếm số heo con trong chuồng, bình thường heo nái đẻ nhiều lắm cũng chỉ 12 – 13 con, thế nên đẻ những 16 con như thế này rất hiếm, Lữ Tú Cúc chưa từng thấy qua bao giờ.

“Cục cưng của ta quả nhiên là có phúc khí.”



Tưởng bà tử vỗ vỗ bàn tay, mặt tròn chính là vừa có tiền vừa có phúc, như thế nào mà heo nái sớm không sinh, muộn không sinh, lại chọn ngay thời điểm cháu gái bà ra đời mà sinh, lại còn sinh tới 16 con, cái này không phải phúc khí thì gọi là cái gì.

“Phúc Bảo! Từ nay sẽ gọi cục cưng là Phúc Bảo.”

Tên đệm lấy giống với các cháu trai trong nhà, “Bảo” trong “bảo bối”, bà lão liền chọn cái tên này.

Giờ phút này nằm trong lòng mẹ, nàng mơ màng tỉnh dậy, còn chưa nhìn rõ thế giới này thì một đầu vú được nhét vào miệng, không biết rằng tên của mình ở thế giới này đã được đặt như vậy.

“Con gái, con gái bé bỏng của ta.” Nhìn đứa nhỏ đang mơ mơ màng màng bú sữa, Thiện Tuấn Hải cười như một thằng ngốc, chẳng còn chút khôn khéo, ranh mãnh thường ngày.

Thiện Tuấn Hải vẫn chưa biết mẫu thân hắn vừa rồi nhìn thấy heo nái sinh đã đặt tên cho cháu nội, nên cũng chỉ có thể gọi con mình là con gái.

“Tương nhi, nàng vất vả rồi!”

Thiện Tuấn Hải không chút để ý đến việc nương tử vừa mới sinh xong, vì không thể tắm rửa nên chỉ có thể lau sơ người nên trên người nàng có chút mùi mồ hôi chua chua, trong lòng hắn vô cùng hạnh phúc.

“Ngốc nghếch!”

Tô Tương nhìn con gái đang ngoan ngoãn bú sữa trong ngực, dịu dàng mắng hắn.

“Giờ chàng đã là cha của một đứa con trai và một đứa con gái rồi đấy, cũng nên suy tính kiếm việc đàng hoàng mà làm, nhà mình còn phải lo tiền cưới vợ cho con trai và của hồi môn cho con gái nữa.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhà Nông Vui Vẻ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook