Nhân Đạo Đại Thánh

Chương 2: Tính toán

Mạc Mặc

27/10/2022

Lục Diệp cảm thấy một cỗ lực lượng nắm chặt mình, thân hình không tự chủ được theo sát tiến lên, hắn cố gắng nhịn xuống đau đớn trong lồng ngực truyền đến, mở miệng hỏi:

- Dương quản sự, chúng ta đi chỗ nào?

- Bớt nói nhảm!

Dương quản sự hung dữ nói, chợt nhìn về phía cái sọt khoáng sau lưng Lục Diệp:

- Ném đi.

Lục Diệp không dám trái lời, tháo cái sọt khoáng vứt trên mặt đất, thế nhưng hắn không vứt cuốc chim, Dương quản sự cũng chỉ nhìn thoáng qua, không nói thêm câu gì.

Càng bước vào trong, sau lưng ánh sáng càng ngày càng xa.

Đường hầm mỏ rất tối tăm, chỉ có bó đuốc cách nhau mấy chục trượng mới có thể cung cấp một chút ánh sáng, mà khoáng mạch trong đường hầm lại cài răng lược, địa hình phức tạp, cũng không phải trong mỗi một hầm mỏ đều có bó đuốc chiếu sáng, đại đa số đường hầm quanh năm bị bóng tối bao trùm, ai cũng không biết những đường hầm kia thông tới nơi nào.

Cho nên sống ở trong quặng mỏ này, nếu như không đi theo ánh sáng bó đuốc, sẽ rất dễ dàng mất phương hướng.

Đám quáng nô vốn là người thường, một khi mất phương hướng ở loại địa phương này thì kết cục có thể nghĩ.

Trong miệng đám người quáng nô, đường hầm có bó đuốc chiếu sáng là đường sáng, mà những đường quanh năm bị bóng tối bao trùm là đường tối.

Thường xuyên sẽ có bó đuốc bị đốt hết, đường sáng biến thành đường tối, quáng nô sẽ không thể xác định phương vị, dẫn đến chết đói.

Theo sau Dương quản sự một đường tiến lên, Lục Diệp phát hiện một chuyện kỳ quái, đó là Dương quản sự thỉnh thoảng sẽ quay đầu nhìn quanh, thần sắc có vẻ khẩn trương.

Giống như sau lưng có nguy hiểm gì vậy.

Bộ dáng của Dương quản sự như vậy cũng khiến hắn theo đó khẩn trương lên.

- Lục Diệp, có phải ngươi nắm giữ đường tối nào đó không?

Bỗng nhiên Dương quản sự mở miệng.

- Vâng.

Lục Diệp gật đầu, ở trước mặt Dương quản sự không thừa nhận chuyện này cũng không có ý nghĩa, trên thực tế không chỉ Lục Diệp nắm giữ mấy con đường tối, những quáng nô cường đại trong mỏ này, trên tay mỗi người đều có mấy con đường như vậy.

Mặc dù đường sáng an toàn, nhưng chỗ có thể khai thác đã không nhiều, trái ngược lại đường tối mặc dù nguy cơ trùng trùng, nhưng có thể thường xuyên tìm được hàng tốt.

Cũng vì mượn nhờ những đường tối tài nguyên phong phú này, Lục Diệp mới có thể mỗi ngày thu hoạch tràn đầy, bằng không hắn sao có thể dư thừa cống hiến đi đổi Khí Huyết Đan.

Đây cũng là nguyên nhân vì sao khi Dương quản sự nhận ra Lục Diệp lại mang hắn theo.

- Dương quản sự muốn đi đường tối nào?

Lục Diệp hỏi, Dương quản sự đột nhiên hỏi đến chuyện đường tối để cho hắn có chút suy đoán.

Dương quản sự nói:

- Mang ta đi tìm một đường tối thần bí nhất.

- Được!

Lục Diệp gật đầu đồng ý, thế nhưng mới đi được mấy bước, bỗng nhiên kêu lên một tiếng đau đớn, đưa tay che ngực mình.

Xương cốt trên ngực hắn bị đánh lệch vị trí, đoạn đường này đi theo Dương quản sự quá nhanh, căn bản không có cách nào nghỉ ngơi thật tốt, giờ phút này tác động lên thương thế khiến cho hắn đau đớn phải dừng lại, trên trán đã ứa đẫm mồ hôi.

Dương quản sự bất mãn liếc hắn một cái, sau một lát do dự chợt đưa tay thăm dò vào một cái túi vải bên hông, rất nhanh cầm ra một viên đan dược tròn vo như hạt đậu nành, đưa cho Lục Diệp nói:

- Ăn đi!

Lục Diệp nhận lấy, cũng không nhận ra đây là đan dược gì, một năm qua hắn chỉ tiếp xúc với Khí Huyết Đan, viên đan dược trong tay này rõ ràng không giống đan dược kia.

Thế nhưng lúc này Dương quản sự có việc cần dùng mình, chắc hẳn sẽ không hại mình, thứ này tỉ lệ lớn là dùng chữa thương.

Hắn nhét đan dược vào trong miệng, sau khi nhai mấy lần lập tức hối hận đến xanh ruột, bởi vì thuốc này đắng muốn chết.

- Nhai nó làm gì? Nuốt vào là được, đây là đan dược chữa thương.

Dương quản sự tức giận nói.

Quả nhiên là đan dược dùng chữa thương, Lục Diệp gạt đi gương mặt đau khổ, vẫn phải mang ơn cảm tạ:

- Đa tạ Dương quản sự.

- Nếu muốn cám ơn ta thì đi nhanh lên.

Dương quản sự đẩy hắn một cái.



Lục Diệp không thể không gượng tinh thần, ở phía trước dẫn đường.

Mặc dù đan dược kia đắng muốn chết, nhưng hiệu quả lại tốt lạ thường, qua một lát sau khi ăn vào, Lục Diệp đã cảm nhân được nơi bụng có nhiệt lưu phun trào, ngay sau đó tổn thương nơi ngực cũng không hề đau như lúc trước, ngược lại trở nên sưng lên mà ngứa một chút.

Điều này khiến hắn không khỏi cảm khái một tiếng, quả nhiên là thuốc đắng dã tật.

Tại dưới sự dẫn dắt của Lục Diệp, hai người không ngừng tiến lên ở bên trong đường hầm mỏ đan xen ngang dọc, ngẫu nhiên gặp được một vài quáng nô trở về, Dương quản sự đều đưa tay giết chết.

Lục Diệp nhìn mà mí mắt trực nhảy, ngờ vực vô căn cứ trong lòng càng thêm rõ ràng.

Sau đó khoảng chừng một canh giờ, hai người dừng chân ở trước một con đường tối, trong tay Lục Diệp đã nhiều thêm một bó đuốc, bó đuốc này được hắn lấy xuống ở phụ cận đấy, mở miệng nói:

- Dương quản sự, nơi này chính là đường tối bí mật nhất, sau khi ngài đi vào giao lộ thứ nhất rẽ trái, giao lộ thứ hai...

Nói còn chưa dứt lời, Dương quản sự đã một cước đạp hắn đi vào:

- Dẫn đường!

Trong lòng Lục Diệp chìm vào đáy cốc, hắn từ đầu đã ở phía trước dẫn đường, từ đoạn đường này đi tới nhìn thấy đủ loại cử động của Dương quản sự, nếu mình thật đưa y đến đúng chỗ, chỉ sợ cũng không có kết quả gì tốt.

Nhưng lần dò xét sau cùng đã thất bại, Dương quản sự hiển nhiên không có ý định một mình đi sâu vào đường tối, có người quen thuộc địa hình như Lục Diệp dẫn đường, dù sao cũng tốt hơn rất nhiều so với chính y tìm tòi.

Không có chỗ trống, Lục Diệp chỉ có thể tiếp tục tiến lên.

Một đường rẽ trái lượn phải, tuy Dương quản sự là tu sĩ cũng không nhớ rõ đường trở về, lại mất hơn một canh giờ, đường hầm mỏ phía trước đã bị chắn chết.

Lục Diệp cắm bó đuốc trên một chỗ cọc ngầm ở vách đá.

Dương quản sự thở phào một hơi, ngồi dưới đất thở dốc, quay đầu lườm Lục Diệp một cái, nhịn không được cười nói:

- Thật có bản sự, loại địa phương này cũng có thể bị ngươi tìm được.

Lục Diệp cười cười:

- Vận khí tốt.

Dương quản sự gật đầu, không cần phải nhiều lời nữa.

Lục Diệp nói:

- Dương quản sự, vậy ta đi về trước.

Dương quản sự hơi mở mắt, thản nhiên nói:

- Lục Diệp, ngươi là người thông minh, người thông minh nên làm chuyện thông minh.

Vừa nói xong y đã đứng lên, dạo bước về phía Lục Diệp, ánh lửa chập chờn chiếu cái bóng của y nhảy nhót như quỷ ảnh.

Gương mặt Lục Diệp hiện ra vẻ bối rối:

- Ngài có ý gì?

Dương quản sự thở dài:

- Không ngại nói cho ngươi biết rõ, người Hạo Thiên Minh đến, mạch khoáng này tạm thời sợ là sẽ giữ không được, mà ta tới đây chỉ vì tránh tai họa, mặc dù rất cảm tạ ngươi đã dẫn ta tới đây, nhưng ta không thể để cho ngươi trở về.

Lục Diệp lui lại, trong lòng thầm nghĩ quả thế, trước đó hắn thấy Dương quản sự giết chết những quáng nô kia đã mơ hồ có chút suy đoán, Dương quản sự sợ tin tức mình tiến vào đường hầm lộ ra, đương nhiên sẽ giết sạch tất cả người nhìn thấy y.

Mà sở dĩ y cảm thấy vui mừng sau khi nhìn thấy Lục Diệp ở lối ra đường hầm mỏ, là bởi vì biết hắn có thể dẫn y tìm một chỗ bí mật ẩn thân.

Núp ở loại địa phương này thì dù người Hạo Thiên Minh công chiếm khoáng mạch cũng không thể dễ dàng tìm được y, có xác suất rất lớn trốn qua một kiếp.

Chính vì ý thức được tình cảnh của mình, Lục Diệp mới muốn rời đi, nhưng Dương quản sự không hé miệng nên hắn không dám chạy trốn?

- Vậy ta ở lại cùng ngài, ta không đi.

Phía sau lưng Lục Diệp đã chạm trên vách đá, lui không thể lui.

Thân hình Dương quản sự dừng lại, giống như đang suy tính, nhưng rất nhanh lắc đầu nói:

- Thức ăn dự trữ của ta không nhiều, ta cũng không biết phải núp ở chỗ này bao lâu, tuy nói Hạo Thiên Minh không có khả năng nán lại lâu dài, nhưng kéo dài gần một hai tháng sẽ có, thời gian dài như vậy, ngươi đói cũng sẽ chết, sao còn có thể theo giúp ta. Vì để cảm tạ, ta tiễn ngươi một đoạn đường!

Khoảng cách hai người chỉ có ba trượng, lúc dứt lời, Dương quản sự đã vung một chưởng vỗ tới Lục Diệp.

Mặc dù tu vi của y không cao, thế nhưng muốn giết một người phàm phu tục tử như Lục Diệp lại dễ như trở bàn tay.

Nhưng y không nghĩ tới, ngay chớp mắt hắn ra tay động thủ, Lục Diệp lại mang theo cuốc chim đón đầu vọt tới, hung hăng nện xuống đỉnh đầu y.

Lục Diệp tàn nhẫn cùng quả quyết để cho Dương quản sự có chút ngoài ý muốn, nhưng cũng chỉ thế thôi...



Nhưng chuyện phát sinh ngay sau đó, lại làm cho y vãi cả linh hồn.

Y chợt phát hiện linh lực vận chuyển trong linh khiếu của mình tối nghĩa, giống như có một sức mạnh không tên giam cầm nó, chỉ có thể thôi động ra một tia không có ý nghĩa.

Cuốc chim đón đầu đánh tới, Dương quản sự muốn thối lui đã không kịp, chỉ có thể đưa bàn tay đang chụp về phía Lục Diệp ngăn ở trước mặt.

Một tiếng răng rắcvang giòn, cuốc chim chém xuống chính giữa cánh tay Dương quản sự, đánh gãy cánh tay y.

Dương quản sự không nhịn được kêu thảm một tiếng, liên tiếp lui về phía sau.

Một kích thành công để cho vẻ khẩn trương trong lòng Lục Diệp buông lỏng, xem ra một chút tin đồn trước đó nghe được là thật, vậy sẽ có đường sống.

Hắn đắc thế không tha người, từng bước ép sát, cuốc chim trong tay không ngừng vợt xuống, lại đánh cho Dương quản sự hầu như không còn sức đánh trả.

Tuy Dương quản sự là tu sĩ Tà Nguyệt Cốc, nhưng tu vi lại không cao, cho nên mới đảm nhận chức quan quản lý khoáng mạch nhàn tản, trong cuộc sống rất ít khi liều mạng đấu hung ác cùng người, chỉ đối phó quáng nô, y bằng vào tu vi bản thân tùy ý bóp nghiến xoa tròn, nhưng sau khi tu vi nhận áp chế cực lớn, y cũng không mạnh hơn phàm nhân quá nhiều, gặp được hạng người lòng dạ độc ác như Lục Diệp, lập tức bị đánh đến đầu óc choáng váng.

Y một bên tránh né thế công mạnh mẽ của Lục Diệp, một bên đưa tay thăm dò vào túi vải bên hông mình, ngay sau đó khoát tay, hàn quang thoáng hiện.

Lục Diệp giật mình, vội vàng ngừng thân hình lại, vung cuốc đi cản.

Đường hàn quang kia cắt ở phía trước cuốc chim, cuốc chim do tinh thiết đúc thành trực tiếp bị gọt đi một nửa.

Lục Diệp đưa mắt nhìn vào tay Dương quản sự, phát hiện y chẳng biết lúc nào đã lấy ra một thanh trường kiếm! Đó là vật được y lấy ra từ bên trong túi vải bên hông kia.

Dương quản sự hung hăng huy động kiếm trong tay, uy hiếp Lục Diệp không dám tùy ý tiến lên.

Cục diện trở nên bế tắc, chỗ sâu nhất đường hầm mỏ, phàm nhân thân thể cùng tu sĩ giằng co với nhau, người trước sắc mặt lãnh nghị, người sau thần sắc chật vật, đau đớn kịch liệt để cho vẻ mặt y nhăn nhó.

- Nguyên Từ Lực Trường?

Dương quản sự cắn răng quát khẽ, thời gian trôi qua một lát, hắn đã hiểu rõ vì sao linh lực của mình bị giam cầm rồi.

Nơi này lại có lượng lớn nguyên từ khoáng thạch như vậy! Nguyên từ khoáng là một loại khoáng vật rất trân quý, luận trình độ trân quý ở trong mỏ quặng này, giá trị nguyên từ khoáng số một, loại khoáng thạch này có tác dụng lớn đối với một chút tu sĩ.

Thế nhưng nguyên từ khoáng có một đặc tính, đó chính là sẽ phóng thích một loại lực trường vô ảnh vô hình, loại lực trường này sẽ hạn chế tất cả linh lực lưu thông bên trong phạm vi của nó.

Tu sĩ một khi ở vào bên trong loại lực trường này, thực lực cả người nhất định giảm mạnh.

Dương quản sự tu vi có hạn, lại bị Nguyên Từ Lực Trường này bao phủ, một thân linh lực gần như hoàn toàn bị cấm tiệt, một tên tu sĩ từ cao cao tại thượng biến thành phàm nhân phổ thông.

Y lập tức nhớ tới một năm qua, Lục Diệp thực sự thỉnh thoảng sẽ khai thác về một chút nguyên từ khoáng, thế nhưng những người khác cũng khai thác được, chỉ là số lượng không nhiều cho nên y không quá để ý, dù sao trong mỏ quặng này ẩn chứa đủ loại khoáng vật.

Nhưng hiện tại xem ra, trong tay Lục Diệp một mực nắm giữ vị trí có lượng lớn nguyên từ khoáng, thế nhưng hắn không hề trắng trợn khai thác đến đổi cống hiến, chỉ ngẫu nhiên khai thác mấy viên, miễn cho bị người khác ngấp nghé, quả thực tâm cơ thâm trầm.

- Ngươi tính toán ta?

Dương quản sự sắp điên rồi, đến lúc này y sao có thể không rõ Lục Diệp cố ý đưa y đến nơi này.

Vốn cho rằng phàm nhân mình nắm quyền sinh sát trong tay lại lộ ra răng nanh với y, Dương quản sự giận không thể nuốt, nhưng trước mắt một cánh tay của y bị nện gãy, trên người nhiều chỗ thụ thương, tại trong hoàn cảnh không có cách nào phát huy tu vi bản thân, y thực sự không phải là đối thủ của Lục Diệp.

Cho nên y quyết định thật nhanh, xoay người bỏ chạy.

Lục Diệp mắt thấy cảnh này bỗng cảm giác không ổn.

Đối với chuyện Nguyên Từ Lực Trường, hắn cũng chỉ kiến thức nửa vời, ngay lần đầu tiên nộp nguyên từ khoáng lên trên, từng nghe tu sĩ Tà Nguyệt Cốc nói ra đặc tính loại khoáng thạch này, cho nên có chút lưu tâm.

Trên nửa đường tận mắt nhìn Dương quản sự tàn sát quáng nô gặp phải, khiến hắn biết chuyến này dữ nhiều lành ít, cho nên mới đưa y đến nơi này, trước khi hắn nện đứt một cánh tay của Dương quản sự, hắn cũng không thể xác định Nguyên Từ Lực Trường nơi này có thể hạn chế lại thực lực y hay không.

Cũng may người hiền tự có thiên tướng, Nguyên Từ Lực Trường quả nhiên để cho Dương quản sự kia bó tay bó chân.

Nhưng phạm vi bao phủ của Nguyên Từ Lực Trường cũng có hạn, một khi để cho Dương quản sự chạy ra khỏi phạm vi lực trường, vậy hắn nhất định phải chết.

Tuyệt không thể để cho y đào tẩu! Lục Diệp trong lòng chợt quyết tâm, xoay người nhặt một khối tảng đá to bằng đầu nắm tay lên, hung hăng ném về phía Dương quản sự.

Dương quản sự vốn đang chật vật chạy trốn sao có thể nghĩ đến Lục Diệp còn có cái ám chiêu này, bỗng chốc bị đập trúng cái ót, lảo đảo ngay tại chỗ.

Còn không đợi y hoàn hồn, tiếng gió gào thét đã lọt vào trong tai, Dương quản sự vội vàng xoay người, đã thấy Lục Diệp vọt tới phụ cận, vung lên một nửa cuốc chim còn thừa lại trong tay.

Lần này căn bản không cách nào có thể tránh né! Thời khắc sinh tử, Dương quản sự quát to một tiếng:

- Cùng chết đi!

Trường kiếm trong tay chợt đâm ra! Sau một khắc đầu y đã bị cuốc chim đập nát, Lục Diệp càng không yên lòng, lại hung ác đập mấy lần, nhìn thân ảnh không ngừng co giật trước mắt, lúc này mới xác định đối phương sống không được nữa.

Đau đớn kịch liệt từ bắp đùi truyền đến khiến hắn cúi đầu nhìn lại, chỉ thấy trên bắp chân mình đã cắm một thanh trường kiếm, rõ ràng là thanh kiếm trong tay Dương quản sự kia.

Mình chẳng biết lúc nào đã bị thọc! Mà hắn lại hoàn toàn không cảm nhận được.

Vứt cuốc chim trong tay xuống, Lục Diệp đặt mông ngồi dưới đất, miệng lớn thở dốc, cảm thụ được mạng sống tốt đẹp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhân Đạo Đại Thánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook