Nhân Đạo Đại Thánh

Chương 3: Khai khiếu

Mạc Mặc

27/10/2022

Lục Diệp không nghỉ ngơi quá lâu, trên đùi còn cắm một thanh kiếm khiến đau đớn kịch liệt kích thích thần kinh của hắn.

Mà vị trí vết thương lại không tốt lắm, nếu như trúng chỗ yếu hại thì coi như xong.

Cho nên sau khi thở dốc một lát, hắn bắt đầu kiểm tra thương thế của mình, đưa tay xé quần áo chỗ bị thương, sau khi cẩn thận xác nhận một phen, trái tim vốn treo lên chợt để xuống.

Thương thế này nhìn thảm liệt, nhưng trên thực tế chỉ là vết thương da thịt.

Hắn cũng không mù quáng rút kiếm, bởi vì sau khi rút kiếm thì hắn nhất định phải đứng trước tình cảnh mất nhiều máu, nếu không xử lý thật tốt sẽ bất tỉnh trong khoảng thời gian ngắn.

Cho nên việc hắn làm đầu tiên là xé quần áo của mình xuống, buộc thành mảnh dài, buộc thật kỹ từ đùi lên trên bẹn, lại xé toang quần áo chỗ thụ thương, để lộ ra vị trí vết thương.

Sau đó hắn đưa ánh mắt về phía phần eo thi thể Dương quản sự, nơi đó có một cái túi vải lớn chừng bàn tay.

Lục Diệp nhận ra thứ này, các tu sĩ xưng hô nó là Túi Trữ Vật.

Liệu Thương Đan trước đó Dương quản sự cho hắn dùng, còn có trường kiếm cắm trên chân mình, đều được lấy ra từ trong Túi Trữ Vật này.

Trong Túi Trữ Vật thông thường đều chứa tất cả gia sản của họ.

Lục Diệp kéo thi thể Dương quản sự qua, gỡ Túi Trữ Vật bên hông y xuống, sau khi quan sát tỉ mỉ lại ngạc nhiên không thôi.

Bên trong cái túi nho nhỏ này dường như có một không gian lớn, có thể chứa được rất nhiều đồ vật.

Đến Cửu Châu hơn một năm, thế nhưng Lục Diệp không hiểu quá nhiều về chuyện tu hành, tuy nhiên lại nghe không ít đồ vật của tu hành giới.

Ví dụ như Túi Trữ Vật của mỗi một tu sĩ đều có một chìa khóa thần bí vô hình, cái khóa này chỉ bản thân tu sĩ mới có thể mở ra, những người khác dù có được cũng không có cách nào tuỳ tiện mở Túi Trữ Vật, ngoại trừ có thủ đoạn đặc biệt phá giải cái chìa khóa kia.

Các tu sĩ xưng hô loại chìa khóa kia là cấm chế! Túi Trữ Vật trong tay thoạt nhìn như túi vải, trên thực tế dùng một loại da thú không biết tên chế tác thành, trong lòng Lục Diệp âm thầm cầu nguyện, cái Túi Trữ Vật này tuyệt đối đừng bị khóa lại mới tốt.

Sau khi mở miệng túi ra, Lục Diệp vươn tay vào trong thăm dò, trái tim đập thình thịch...

Nhưng rất nhanh, trên mặt hắn lộ ra nét mừng, cái túi này không bị khóa, tay của hắn đã sờ phải một vài thứ trong túi rồi.

Nghĩ đến cũng đúng, ngay thời điểm hắn đột nhiên gây khó khăn, Dương quản sự trong lúc vội vã lấy ra một thanh trường kiếm nghênh địch, mà lúc kia y cũng bị Nguyên Từ Lực Trường quấy nhiễu, nào có dư lực khóa Túi Trữ Vật của bản thân lại.

Lần này được cứu rồi!

Trong lòng Lục Diệp an tâm, không ngừng móc đồ vật trong Túi Trữ Vật ra.

Hắn muốn tìm Khí Huyết Đan, còn có Liệu Thương Đan trước đó Dương quản sự cho hắn dùng.

Đợi lát nữa rút kiếm, bản thân mình hiển nhiên sẽ mất máu, nếu có Khí Huyết Đan bổ sung khí huyết sẽ giảm bớt nguy hiểm, Liệu Thương Đan kia không thể nghi ngờ cũng là đồ tốt, thích hợp với tình huống trước mắt.

Rất nhanh, bên người Lục Diệp chất đầy đồ vật lộn xộn...

Từng chiếc bình bình lọ lọ, còn có thật nhiều đồ ăn cùng với túi nước cực lớn, thậm chí còn có vài cuốn sách cùng một chút giấy vệ sinh.

Lục Diệp rất bất ngờ.

Thế nhưng cân nhắc đến chuyện Dương quản sự chạy tới tị nạn, mang nhiều một chút vật cũng không có gì đáng trách.

Hắn tìm kiếm từng cái bình bình lọ lọ kia, rất nhanh tìm được Khí Huyết Đan và Liệu Thương Đan mà bản thân mình cần.

Số lượng Khí Huyết Đan rất nhiều, tổng cộng có mười bình, mỗi bình đều có hai ba mươi viên, thế nhưng Liệu Thương Đan lại chỉ có một bình, còn thừa lại chỉ bảy tám viên.



Dương quản sự quản lý chuyện quáng nô đổi Khí Huyết Đan, hiển nhiên trên người mang rất nhiều Khí Huyết Đan, điều này khiến Lục Diệp sướng đến phát rồ.

Trước kia hắn muốn đổi lấy Khí Huyết Đan cần tích lũy mười điểm cống hiến, một năm cũng mới chỉ đổi ba mươi hạt, hiện tại giết Dương quản sự, được hẳn hai ba trăm hạt.

Nhanh giàu nha! Hắn lấy ra một hạt Khí Huyết Đan chuẩn bị ăn vào, hơi ngẫm nghĩ lại tăng thêm hai hạt nhét vào trong miệng, không phải hắn không muốn ăn nhiều, chủ yếu là thứ này cho dù ăn nhiều cũng vô dụng.

Hắn lại lấy Liệu Thương Đan ra, ăn vào một hạt.

Sau đó hắn nắm một túi nước cực lớn lên, mở miệng túi ra, trước tiên uống vào hai ngụm, lại dùng nước trong rửa sạch vết thương.

Cảm giác mát rượi từ miệng vết thương truyền đến, tác động đến thương thế đồng thời lại mang đến từng tia từng tia ý lạnh khiến cái trán Lục Diệp túa ra mồ hôi.

Chờ sau khi dọn dẹp xong vết thương, hắn lại lấy ra một viên Liệu Thương Đan để ở một bên dự bị.

Chuyện nên làm đều đã làm, hắn hít sâu một hơi, một tay nắm lấy chuôi trường kiếm, đột ngột rút ra.

Trong nháy mắt, cả người Lục Diệp run rẩy, nhưng hắn vẫn cố cắn răng, không hề rên lên một tiếng.

Không có một chút trì hoãn, hắn vội vàng cầm Liệu Thương Đan trước đó để ở bên cạnh dự bị, lấy tay bóp nát, ép thành bụi phấn, xoa ở trên miệng vết thương.

Liệu Thương Đan có thể uống, nhưng thoa ngoài da có hữu dụng hay không thì hắn không biết, tạm thời cứ thử một lần xem sao.

Sau đó hắn cởi bỏ quần áo vướng víu giữa hai đùi, băng bó kỹ miệng vết thương.

Bận rộn một phen khiến cả người Lục Diệp gần như ướt nhẹp, trực tiếp nằm trên mặt đất, động cũng không muốn động, dần dần trở nên mê man.

Chờ khi hắn tỉnh lại lần nữa đã không biết thời gian trôi qua bao lâu, hắn giãy dụa đứng dậy, tựa người ở trên vách đá, đưa tay ấn xuống xung quanh vết thương trên đùi mình.

Cảm giác đau đớn truyền đến, nhưng có thể nhận thấy không bị nhiễm trùng.

Đây là chuyện tốt, xem ra uống Liệu Thương Đan đồng thời thoa ngoài da trước đó đã tạo nên tác dụng, vượt qua thời gian nguy hiểm nhất, bây giờ Lục Diệp rốt cục thả lỏng.

Thế nhưng bụng cứ ùng ục ục kêu lên, trước khi gặp được Dương quản sự, Lục Diệp đã có hơn nửa ngày chưa ăn uống gì, vốn chuẩn bị sau khi nộp khoáng thạch khai thác lên trên xong liền đổi một ít thức ăn, ai ngờ bị Dương quản sự bức hiếp tiến vào hầm mỏ, lại tử đấu một trận với y, cuối cùng còn bị thương.

Còn may lúc trước tìm được không ít đồ ăn ở trong Túi Trữ Vật của Dương quản sự, Lục Diệp cầm một miếng thịt thú hong khô trong đó, vừa uống nước vừa ăn từng miếng.

Cảm giác đói bụng chậm rãi tan biến, chỗ này ít ai lui tới nên tạm thời không gặp nguy hiểm, Lục Diệp dần dần sinh ra hứng thú với di vật của Dương quản sự.

Hắn vừa ăn, vừa bắt đầu kiểm tra đồ vật móc ra từ trong Túi Trữ Vật của Dương quản sự trước đó.

Hắn quen thuộc với Khí Huyết Đan và Liệu Thương Đan, nhưng còn có một số đan dược hắn chưa thấy qua, cũng không biết có tác dụng gì, có một ít đan dược còn tản ra mùi tanh gay mũi, rõ ràng không phải vật gì tốt.

Vứt những đan dược này sang một bên, Lục Diệp lại cầm một quyển sách lên, mở ra nhìn, dưới ánh lửa chập chờn, mặt mày lập tức hớn hở.

Quyển sách này chẳng những nội dung phong phú, lại còn văn hay chữ đẹp, cũng không biết do người nào viết ra, thật là diệu bút sinh hoa, sinh động như vật sống...

Trước mắt khí nhược thể hư, không thích hợp đọc thứ này, sau khi tiện tay ném đến một bên, Lục Diệp lại nhặt lên một quyển khác, trên bìa quyển sách này có chữ viết, nheo mắt xem xét lại là Kiếm Thánh Liệt Truyện.

Lục Diệp hào hứng, kết quả sau khi lật vài tờ lại phát hiện cái đồ chơi này là một quyển thoại bản.

*(Thoại bản là một hình thức tiểu thuyết Bạch thoại phát triển từ thời Tống, chủ yếu kể chuyện lịch sử và đời sống xã hội đương thời, thường dùng làm cốt truyện cho các nghệ nhân sau này) Vứt xuống quyển sách này, Lục Diệp cầm lấy cuốn thứ ba, sau khi thấy rõ chữ trên bìa thì nhịp tim đều chậm nửa nhịp.

Kim Thiền Tiêu Dao Quyết! Hắn vội vàng lật ra nhìn, thần sắc dần dần kích động.

Đây đúng là một quyển công pháp tu hành! Giống như cuốn thứ nhất, văn hay chữ đẹp, thông tục dễ hiểu, xem ra chính là công pháp tu hành của bản thân Dương quản sự.

Kích động qua đi, Lục Diệp lại ý thức được một vấn đề rất thực tế.



Hắn còn chưa mở ra linh khiếu, cho dù có một quyển công pháp như thế bày ở trước mắt thì cũng không dùng được.

Hắn khẽ thở dài một cái rồi buông Kim Thiền Tiêu Dao Quyết xuống.

Nếu không có cách nào tu hành thì nhìn nhiều cũng vô ích.

Một năm qua, hắn từng mấy lần nếm thử mở linh khiếu, nhưng từ đầu đến cuối không có đầu mối gì.

Chán nản chỉ chốc lát, Lục Diệp lần nữa cầm lấy Túi Trữ Vật của Dương quản sự, trước đó bên trong còn có một số đồ vật còn chưa lấy ra.

Hắn đưa tay đi vào, lấy ra từng vật.

Thế nhưng lại không tìm ra vật gì có giá trị, ngược lại có thật nhiều khoáng thạch trân quý, trong đó có cả mấy viên nguyên từ khoáng lớn bằng nắm đấm.

Những quáng thạch này hẳn là Dương quản sự tư tàng cho riêng mình, cũng không biết muốn làm gì.

Một năm ở chỗ này lấy quặng, Lục Diệp từng khai thác không ít khoáng vật trân quý, cho nên hắn cơ bản đều đã nhìn quen mắt những quáng thạch này, dù không biết tên gọi, lại không biết có được tác dụng như thế nào, thế nhưng hắn vẫn cố gắng nhìn qua một lần, mãi đến khi hắn lấy ra một viên khoáng thạch màu đỏ sậm to bằng đầu người...

Hắn chưa thấy qua loại vật này, cũng không biết là do quáng nô nào khai thác ra, cuối cùng rơi xuống trên tay Dương quản sự.

Như thế có chút kỳ quái, vật hiếm thì quý, Lục Diệp chưa từng thấy thứ này, thế nên vật này tất nhiên giá trị bất phàm.

Ngay thời điểm Lục Diệp muốn buông khối quáng thạch này xuống, tâm thần hắn bỗng nhiên hoảng hốt một cái, ngay sau đó một cái bóng mơ hồ xuất hiện ở trước mắt, hóa thành hình dáng một thân cây.

Là Ảnh Tử Thụ kia! Lục Diệp cảm thấy ngạc nhiên, một cái điều kiện để Ảnh Tử Thụ xuất hiện, đó chính là cần hắn tập trung lực chú ý, mà không phải mỗi lần đều sẽ xuất hiện, có đôi khi sẽ xuất hiện, nhưng có đôi khi sẽ không.

Lần này Ảnh Tử Thụ lại chủ động xuất hiện.

Ngay lúc Lục Diệp không rõ ràng cho lắm, gốc rễ Ảnh Tử Thụ mơ mơ hồ hồ kia bỗng nhiên sinh ra từng sợi rễ, đâm vào trong viên khoáng thạch màu đỏ sậm trong tay hắn.

Trong nháy mắt, khoáng thạch phát ra tiếng vang răng rắc răng rắc, trực tiếp nứt ra.

Ánh sáng màu da cam khắc sâu vào tầm mắt Lục Diệp, khiến hắn giật mình, bởi vì sau khi khoáng thạch nứt ra, bên trong lại xuất hiện một đám lửa! Hắn vô ý thức muốn hất ngọn lửa này ra ngoài, nhưng ngọn lửa kia lại dính thật chặt ở trên tay, ném đi không được.

Bối rối chỉ ngắn ngủi, sau đó Lục Diệp ý thức được, sở dĩ tảng đá màu đỏ sậm kia có được biến hóa như thế, hẳn là quan hệ tới Ảnh Tử Thụ.

Càng làm cho Lục Diệp cảm thấy quỷ dị là bản thân lại không cảm nhận được nóng.

Hỏa diễm màu da cam nhanh chóng thu nhỏ, phảng phất như bị thứ gì đó hấp thu, chỉ trong thời gian ngắn ngủi, ngọn lửa kia liền biến mất ở trước mắt Lục Diệp.

Ngay thời điểm hắn cảm thấy ngạc nhiên, vùng đan điền bỗng nhiên có một cỗ lực lượng nóng rực cuộn trào, lực lượng kia dẫn dắt khí huyết của bản thân, hội tụ về vị trí kia.

Đau đớn khó nói lên lời truyền đến, Lục Diệp cảm giác dưới bụng mình bị lực lượng khổng lồ khuấy đảo, phảng phất như muốn xé rách hắn.

Hắn không nhịn được kêu lên một tiếng đau đớn, quần áo bị mồ hôi ướt nhẹp.

Ngay thời điểm hắn cho rằng bản thân mình phải chết, nơi bụng truyền đến một tiếng vang nhỏ, trong nháy mắt, hắn cảm giác có đồ vật gì bị đánh vỡ.

Cảm giác đau đớn biến mất, trong mắt Lục Diệp, toàn bộ thế giới xảy ra biến hóa kỳ diệu.

Hắn sinh ra một loại cảm giác không thật, cảm thụ vị trí đan điền, lại rõ ràng phát giác được, nơi đó có một đoàn lực lượng kỳ diệu ngưng tụ.

Kinh hỉ to lớn bao phủ cả người hắn...

Hắn đã mở ra linh khiếu!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhân Đạo Đại Thánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook