Nhân Vật Phản Diện Yêu Ta Rồi

Chương 20: Quá khứ

Thân Đồ Phi Tuyết

17/01/2021

Ngày qua ngày trôi qua, vết thương trên người Tôn Ngưng Tâm cũng đã bình phục, mà nàng và Tiêu Viễn lại càng thân thiết hơn. Ừ, đúng vậy, nàng xem hắn như là "tỷ muội" nên mới tình nguyện thân thiết.

Nàng lúc này ngồi dưới gốc cây, trước mặt là cây đàn nàng yêu thích, bàn tay mảnh khảnh bắt đầu gảy đàn.

Tôn Minh Kỳ, Tôn Minh Lãnh ngồi cách đó không xa cũng dựng tai lắng nghe. Nếu hỏi họ thích gì nhất, không cần suy nghĩ nhiều chính là thích nghe muội muội họ đánh đàn nhất!

Tiêu Viễn ngồi dựa vào gốc cây, vô cùng hưởng thụ tiếng đàn của nàng.

Đang đàn thì Thẩm Nhạc Nguyên tiến tới, Tôn Ngưng Tâm dừng tay, không đàn nữa, ngước mắt nhìn.

"Sư phụ gửi tin."

"Ông ấy nói gì?"

"Bảo ta quay về, được rồi, ta nói với muội một tiếng, chiều nay ta sẽ quay về."

"Được, có gì huynh phải gửi tin cho muội."

"Yên tâm."

Tôn Ngưng Tâm gật gật đầu: "Huynh nhớ cẩn thận."

"Được, huynh đi đây."



"Ừm."

****

Mây đen kéo đến, gió thổi làm những chiếc lá bay bay như thể sắp lìa cành. Tiêu Viễn thấy vậy, đứng lên nói: "Vào thôi, trời sắp mưa rồi."

Tôn Ngưng Tâm gật đầu, ôm đàn vào nhà.

Vừa bước vào sân viện của mình thì trời đã đổ mưa, từng giọt mưa tí tách rơi xuống, gió thổi, làm những giọt mưa kia phả vào mặt nàng.

Tôn Ngưng Tâm chậm rãi nhắm mắt lại, đứng giữa sân viện của mình, cảm nhận từng giọt mưa, từng giọt từng giọt, hạt mưa càng ngày càng nặng, khiến mặt nàng có chút tê dại.

Nàng lặng lẽ nhớ lại kiếp trước của mình. Lúc ấy, chính những lúc trời mưa thế này, nàng cũng như vậy, đứng giữa cơn mưa, chịu cái lạnh giá, cái đau đớn của những hạt mưa rơi xuống. Nhưng cái đó thì làm sao đau như lòng nàng? Từ nhỏ, khi có ý thức thì nàng đã ở trong cô nhi viện. Vì trầm mặt ít nói, nàng luôn bị những đứa trẻ khác bắt nạt, rồi sau đó còn phải ra ngoài nhặt ve chai để bán kiếm tiền. Vì sao ư? Bởi vì cô nhi viện khó khăn. Thỉnh thoảng, nàng lại mắc mưa đến ướt đẫm cả người. Có lúc, cũng vì vậy mà ngã bệnh, nhưng không một ai quan tâm, không một ai chăm sóc. Sự hiện diện của nàng giống như vô hình vậy, có cũng được, không có cũng chẳng sao. Lúc ấy, không một ai biết rằng, nàng mong muốn có người đến đón nàng đi, mong muốn có một gia đình ấm áp, có người quan tâm nàng đến lúc nào. Nỗi khát khao kì vọng đó luôn được nàng ấp ủ trong lòng, nhưng rồi... nàng vẫn không đợi được.

Nàng khi biết được điều đó, cũng vô cùng thất vọng, sau đó nàng lại cố gắng học tập, tiến về phía trước. Rất may mắn, nàng đã nhận được học bổng ở trường cao trung tốt nhất. Nhưng khi tiến vào đó rồi, nàng vẫn phải chịu những sự khinh thường của bạn bè, không một ai tình nguyện làm bạn với nàng. Lúc ấy, nàng chỉ cười khẽ.

Sau nhiều năm cố gắng, nàng đã thành công, trở thành một CEO của công ty đứng đầu nước. Nhưng mà, có ai biết, nàng thật sự rất cô đơn không?

Nhiều khi, Tôn Ngưng Tâm cũng đứng dưới mưa thế này, cảm nhận sự lạnh lẽo, cô độc của mình.

Nhớ lại những chuyện đó làm Tôn Ngưng Tâm không thể vui vẻ được. Từng giọt nước mắt lăn dài trên má pha lẫn với nước mưa. Nàng ngẩng đầu, cười chua xót.



Tiêu Viễn vừa bước đến, thấy sự bi thương từ nàng, sửng sốt một chút, rồi vội vàng lấy ô ra, bước đến che cho nàng.

Cả người Tôn Ngưng Tâm cũng đã ướt đẫm, Tiêu Viễn một thân bạch y phiêu phiêu, vẻ mặt tràn đầy lo lắng.

Nàng cảm thấy nước mưa chợt ngừng, chậm rãi mở mắt, thấy Tiêu Viễn một thân bạch y, sắc mặt lo lắng đang che ô cho nàng thì sửng sốt tại chỗ.

"Nàng làm sao vậy? Sao lại đứng dưới mưa?" Tiêu Viễn ôn nhu hỏi.

Tôn Ngưng Tâm cười cười: "Chỉ là buồn chán."

Tiêu Viễn lắc đầu, nếu nàng đã không muốn nói, hắn không ép nàng, nhưng mà... "Y phục nàng đã ướt hết rồi, vào phòng thay lại đi, cẩn thận lại bị cảm."

Nàng gật đầu.

Đúng vậy, chuyện kiếp trước thì cứ cho qua đi. Kiếp này nàng đã có tất cả, có gia đình, có phụ mẫu, ca ca yêu thương, có bằng hữu. Đã vậy thì cần gì thương tâm? Nàng vẫn nên lo lắng cho tương lai thì hơn... Tôn Ngưng Tâm nàng thề, nàng nhất định sẽ bảo vệ tất cả!

Tôn Ngưng Tâm vô cùng vui vẻ bước đi, vừa nhấc chân bước một bước, chân lại vấp phải một cái gì đó, nàng mất trọng tâm, nàng nhắm mắt lại chuẩn bị tinh thần ngã úp mặt xuống đất, nhưng...

Tôn Ngưng Tâm mở mắt ra, nàng đang trong một cái ôm ấm áp... Trước mặt là khuôn mặt ôn nhuận lại tinh xảo góc cạnh rõ ràng của Tiêu Viễn. Tay nàng một tay đang ôm eo hắn, một tay đặt trên ngực hắn, Tôn Ngưng Tâm thậm chí còn cảm nhận được nhịp đập của trái tim Tiêu Viễn.

Tay Tiêu Viễn thì đang ôm vòng qua eo nàng, vì quá vội vàng nên ô đã rơi xuống đất làm bạn với mưa, hai người đều ướt sũng, mặt đối mặt, nhìn chằm chằm nhau. Mặt Tôn Ngưng Tâm thoáng đỏ lên. Nàng xoay mặt hướng khác, vội vàng tránh khỏi cái ôm của Tiêu Viễn.

Nàng không hay biết, lúc ấy hai tai của Tiêu Viễn cũng lặng lẽ đỏ lên...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhân Vật Phản Diện Yêu Ta Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook