Nhặt Được Bạn Trai Trong Trò Chơi Chạy Trốn

Chương 11: Đêm kinh hoàng trong vườn trường

Lại Đắc Phi Mã Giáp

07/08/2021

EDIT: CHANHH

CHƯƠNG 11: ĐÊM KINH HOÀNG TRONG VƯỜN TRƯỜNG

Đúng lúc này, phía sau bọn họ vang lên tiếng bước chân "Lẹp xẹp lẹp xẹp"...

"Các người chưa từng nghĩ tới sao?"

Đột nhiên một giọng nam đột ngột vang lên, thanh âm rất dễ nghe nhưng lại có chút xa lạ. Mọi người đều dồn ánh mắt về nơi phát ra âm thanh.

  

Không sai, người nói chuyện đúng là Tề Tư Nguyên.

Trước đây, cậu đều tránh sau Tiếu Mạc Hàng, hiếm khi nói chuyện tựa như không có cảm giác tồn tại. Nhưng vào lúc này, cậu không thể không nói.

  

"Tôi đã phân tích nội dung trên điện thoại di động này. Để thuận tiện cho việc phân tích, tạm thời tôi sẽ gọi nó là "hệ thống". Hiện tại, hệ thống không cung cấp nhiều thông tin nhưng dựa trên những gì nó hiển thị và sự tình đã xảy ra, chúng ta có thể tạm thời cho rằng hệ thống này không nói dối. "

" Do đó, nó gợi ý rằng có một con 'Quỷ' giữa chúng ta và chúng ta cũng giả định rằng điều đó là đúng. Từ quan điểm của quy tắc, nếu chúng ta đoàn kết cùng nhau chống lại chế tài giả thì có lẽ chúng ta có thể cùng nhau sống sót đến sáng và kết thúc trò chơi với một cái giá phải trả rất nhỏ. Tuy nhiên, sự tồn tại của quy tắc thứ hai lại tràn ngập ác ý. "

Tề Tư Nguyên dừng một chút, theo thói quen đưa ngón tay chạm vào chóp mũi như thể sắp xếp lại ngôn ngữ trước khi tiếp tục:

"Bởi vì sự tồn tại của quy tắc thứ hai, trên thực tế nó hoàn toàn phủ nhận khả năng của quy tắc thứ nhất."

"Tại sao lại nói như vậy? Hai quy tắc này? Nó song song sao? Tức là bất kể gặp quy tắc nào chúng ta đều có thể sống sót. Nói như vậy, tại sao chúng ta phải chú ý đến quy tắc tàn nhẫn thứ hai, miễn là chúng ta kiên quyết thực hiện quy tắc đầu tiên... "

Cao Gia Tuấn quay sang phản bác lời Tề Tư Nguyên nhưng nói được nửa lời thì không nói tiếp được. Bởi vì hắn nhìn thấy nụ cười trào phúng của Tiếu Mạc Hàng, anh ta đang cười chính mình, tựa hồ hắn đã nói gì đó cực kỳ ấu trĩ.

Phương Chi Du cũng vậy, nhìn Cao Gia Tuấn với ánh mắt đầy vẻ không đồng tình. Tần Hải hừ lạnh một tiếng, vẻ mặt cơ hồ viết:

"Ai muốn cùng mày hợp tác!"

Cao Gia Tuấn lúc này mới nhận ra, nhân tâm thay đổi không thể kiểm soát được. Suy nghĩ của hắn không nhất thiết người khác cũng nghĩ như thế.

Tề Tư Nguyên giờ phút này không quan tâm đến sắc mặt khó coi của Cao Gia Tuấn, cũng không quan tâm đến việc hắn ta ngắt lời mình, thấy Cao Gia Tuấn ngừng nói, cậu tiếp tục giải thích:

"Nếu chỉ có quy tắc đầu tiên tồn tại, thì để tồn tại vì mạng sống tất cả mọi người bất kể muốn hay không muốn, cho dù có thù hằn cá nhân, mặc kệ trong lòng suy nghĩ cái gì vẫn phải cố gắng hết sức đoàn kết chống lại chế tài giả, chống lại hệ thống, nỗ lực cùng nhau sống sót. "

" Bởi vì trong lòng mỗi người đều rõ ràng, trong trường hợp đó chỉ cần đoàn kết thì xác suất tồn tại mới có thể tăng lên cao nhất. Càng có nhiều người, xác suất đánh bại chế tài giả càng lớn. Cho dù có người hy sinh, thì càng nhiều người, xác suất hy sinh bản thân càng thấp. "

" Tuy nhiên thật không may vì sự tồn tại của quy tắc thứ hai đã định sẵn rằng quy tắc đầu tiên không thể thực hiện một cách hoàn hảo. Hệ thống nhìn như cho chúng ta quyền lựa chọn nhưng thực chất là chia rẽ. Vì vậy, tôi không thấy được thiện ý từ hệ thống. Sự tồn tại của hai quy tắc khiến thời gian trò chơi có thể kết thúc sớm. "

  

" Có lẽ ngay từ đầu, mọi người đều nguyện ý chọn cái đầu tiên. Xét cho cùng đối với chúng ta, những người thường sống trong thế giới bình thường, giết chóc là một điều khủng khiếp. Điều này có thể thấy từ việc chúng ta không tàn sát nhau trong hai hiệp đầu tiên. "

" Tất nhiên rồi "

Tề Tư Nguyên nhìn thoáng qua Phương Chi Du:

" Chuyện của Lâm San San là sự việc ngoài ý muốn. Cô ta chết là do sự trả thù của Phương Chi Du. Chuyện này khi khác lại nói. "



  

" Bây giờ trở lại vấn đề chính. Hiện nay đã là hiệp thứ ba. Theo quan sát của tôi, trận đấu bắt đầu vào lúc nửa đêm. Thời gian kết thúc vào lúc 8:00 sáng. Trò chơi tổng cộng tám tiếng. "

" Thời gian của hiệp đầu tiên là một giờ, là sáu mươi phút và thời gian của chế tài giả là mười phút. Thời gian của hiệp thứ hai thay đổi thành năm mươi lăm phút và thời gian của chế tài giả là mười lăm phút. Thời gian của hiệp thứ ba - "

Tề Tư Nguyên lấy điện thoại di động ra, mở màn hình quơ quơ trước mọi người sau đó nói tiếp:

" Là năm mươi phút, thời gian của chế tài giả là hai mươi phút. Nói một cách tương tự, thời gian cho mỗi hiệp đấu vốn được chúng ta cho là thời gian an toàn sẽ được rút ngắn năm phút và thời gian dành cho chế tài giả sẽ được kéo dài thêm năm phút. "

"Vậy thì, trước khi đến tám giờ sáng, thời gian chế tài giả hoạt động có thể dài tới ba mươi lăm phút mà thời gian trò chơi sẽ giảm xuống ngắn nhất là 30 phút. Từ 0 giờ đến 8 giờ, sẽ có ít nhất sáu vòng thời gian của chế tài giả. "

"Hơn nữa, các người có nhận thấy hay không? Thông tin mới xuất hiện trên điện thoại. "

Tề Tư Nguyên dừng một lát, từ lúc cậu tỉnh dậy đến bây giờ đã trải qua những chuyện không thể sử dụng lý lẽ thông thường để giải thích, hơn nữa vẫn luôn trong trạng thái chạy trốn, lúc này mới nhận ra môi có chút khô nứt, miệng càng khó nói chuyện hơn.

  

"Thông tin mới nhắc nhở chuyện gì vậy? Mày mau nói!"

Sự tạm dừng của Tề Tư Nguyên dường như khiến Tần Hải rất khó chịu, hắn trừng mắt nhìn Tề Tư Nguyên rồi quát.

Tiếu Mạc Hàng lạnh lùng nhìn Tần Hải, không biết từ đâu lấy ra một chai nước đưa cho Tề Tư Nguyên, nói:

"Uống chút đi."

  

Tề Tư Nguyên kinh ngạc nhìn anh:

"Cái này từ đâu ra? "

  

"Lúc trước trong siêu thị vô tình nhặt được, vẫn luôn để bên người, cư nhiên không rơi. "

Tiếu Mạc Hàng thản nhiên nói.

Tề Tư Nguyên rất ngạc nhiên, lúc đó bận trốn đi, còn có tâm tư vô tình nhặt được chai nước sao? Bất quá, cậu vẫn nhận lòng tốt của Tiếu Mạc Hàng, mở chai uống một nửa rồi đưa nửa còn lại cho anh, do dự nói:

"Anh có muốn uống không?"

Rốt cuộc, một đường chạy đến nơi này cậu không thấy Tiếu Mạc Hàng uống nước hay ăn cái gì, cậu lo người bên kia sẽ không nhận nước mà cậu đã uống qua.

Nào biết Tiếu Mạc Hàng cười tủm tỉm mà cầm lấy chai nước, cười đến híp mắt, bộ dáng sung sướng.

  

Tiếu Mạc Hàng uống từ từ từng ngụm một, còn thuận tay làm động tác "mời" ra hiệu cho Tề Tư Nguyên tiếp tục nói.

  

Ở phía xa, Phương Chi Du rất hứng thú nhìn sự tương tác giữa hai người, trên mặt biểu tình cười như không cười, ý vị thâm trường.

Còn bọn Cao Gia Tuấn cảm thấy bầu không khí giữa hai người này có chút kỳ quái nhưng không thể giải thích được là kỳ quái như thế nào. Thấy Tề Tư Nguyên phân tích rất chi tiết và hợp lý, hắn cũng kiên nhẫn chờ Tề Tư Nguyên nói tiếp.



Tần Hải mặc dù có chút nóng nảy nhưng sau khi bị Tiếu Mạc Hàng trừng mắt, hắn đã nổi giận nhưng lại bị Trương Hướng Vinh kéo lại, nhất thời cũng không thúc giục.

Tề Tư Nguyên uống nước xong, cảm thấy cổ họng dễ chịu hơn. Sau đó mới tiếp tục:

"Lời nhắc mới nói rằng các quy tắc sẽ được nâng cấp. Mặc dù hiện tại không biết 'các quy tắc sẽ được nâng cấp' là gì nhưng có thể khẳng định điều đó hẳn không có lợi cho chúng ta. "

" Có nghĩa là, theo thời gian trôi qua, thời gian an toàn ngày càng ít đi, thời gian của quái vật ngày càng nhiều, thậm chí vì các quy tắc thăng cấp, chế tài giả sẽ ngày càng trở nên đáng sợ hơn —— Có lẽ sẽ có ngày càng nhiều... "

" Vậy thì không nói về người khác, chỉ những người có mặt ở đây, trong tình huống này sau khi trải qua khủng bố kinh hoàng một lần lại một lần, thêm chế tài giả tàn nhẫn. Các người không muốn sớm một chút kết thúc sao? Rốt cuộc, trò chơi xác thật có thể trước tiên kết thúc chỉ cần tham chiếu đệ nhị quy tắc. Mà, như thế nào để người chơi chỉ còn lại có một? Tôi không cần phải nói thêm. "

Lúc này, sau khi Tề Tư Nguyên nói rõ ràng, trong lòng hầu hết mọi người đều cảm thấy ớn lạnh. Nhớ đến nỗi sợ hãi, căng thẳng khi chế tài giả phá cửa vừa rồi, nhớ đến những người đã xuất hiện trong danh sách tử vong của hệ thống. Họ cũng đang tự hỏi, liệu có thể sống sót qua bao nhiêu vòng sợ hãi như thế đây?

  

Họ có muốn trò chơi kết thúc sớm hơn không? Câu trả lời khẳng định là có! Tuy nhiên, điều kiện kết thúc sớm lại...

Tề Tư Nguyên nói xong, lần nữa nhìn biểu hiện của mọi người, sau đó giơ tay lên nhìn đồng hồ, nhàn nhạt nói:

"Hiệp ba thời gian thi đấu là năm mươi phút. Bây giờ đã trôi qua mười bảy phút hai mươi ba giây. Sau khi hệ thống thông báo các quy tắc sắp được nâng cấp, nó lại đột nhiên cho chúng ta biết rằng có "Quỷ. Các người một chút cũng không nghi ngờ ý định của hệ thống sao?"

" Dừng lại tại đây thôi. "

Tề Tư Nguyên nói. Trên thực tế, vẫn còn một phần phân tích mà cậu không nói ra. Tuy nhiên, mục đích phân tích lần này của cậu là để cảnh báo mọi người không nên bị hệ thống dắt mũi, như vậy là đủ rồi.

Đối với việc người khác sẽ nghĩ và làm gì sau khi cậu nói xong, đó không phải chuyện cậu có thể quản. Cậu chỉ mong tinh thần của mọi người đừng suy sụp quá nhanh. Nếu không đến lúc đó chỉ sợ họ sẽ phải đối mặt với nguy hiểm không chỉ là đến từ chế tài giả.

"Tư Nguyên ý tứ là tìm kiếm" Quỷ "mà hệ thống nói không phải là việc nên làm bây giờ, ngay cả khi " Quỷ "thực sự tồn tại. Bây giờ còn khoảng 30 phút nữa trước khi chế tài giả đến, phải nhanh chóng chạy tìm nơi an toàn! "

Tiếu Mạc Hàng lạnh lùng bổ sung, sau khi Tề Tư Nguyên nói xong vẫn còn mấy người vẫn lộ ra vẻ mờ mịt.

  

"Trốn? Trốn đi đâu?" Tần Hải rống lên "Nhà ăn là nơi duy nhất có cửa sắt, lại được coi là nơi an toàn nhất trong trường. Lời này cũng là mày nói!"

Hắn cầm chủy thủ trong tay chỉ vào Tiếu Mạc Hàng:

"Hơn nữa còn có nước và thức ăn vì cái gì chúng ta phải chạy?"

Tiếu Mạc Hàng bĩu môi nhìn Tần Hải, cũng lười nhiều lời với hắn mà quay sang Tề Tư Nguyên nói:

"Đi thôi, không còn nhiều thời gian nữa."

  

Tề Tư Nguyên gật đầu. Mấy chục phút trước, nhà ăn quả nhiên là nơi an toàn nhất trong khuôn viên trường, mười lăm phút của đợt xử phạt thứ hai cũng chứng minh điểm này.

Tuy nhiên, sau khi trải qua trận tác động mạnh mẽ cuối cùng của chế tài giả thì cánh cổng sắt có thể chống chọi được bao lâu? Hơn nữa vẫn còn một quy tắc nâng cấp không rõ, Tề Tư Nguyên theo bản năng cảm thấy càng nhiều người, càng nguy hiểm.

Cao Gia Tuấn có vẻ rất do dự về việc có nên rời đi không, hắn nhìn Tiếu Mạc Hàng, Tề Tư Nguyên đang chuẩn bị rời đi, lại nhìn Lý Văn Đào, có vẻ Lý Văn Đào đang chờ ý kiến của hắn. Rốt cuộc, bây giờ bộ dáng thần kinh của Đại Từ sợ rằng không thể trông cậy.

  

Tuy nhiên, đúng lúc này, phía sau họ vang lên tiếng bước chân "Lẹp xẹp lẹp xẹp"...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhặt Được Bạn Trai Trong Trò Chơi Chạy Trốn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook