Nhặt Được Bạn Trai Trong Trò Chơi Chạy Trốn

Chương 21: Đêm kinh hoàng trong vườn trường

Lại Đắc Phi Mã Giáp

15/08/2021

Nhưng lòng người khó lường, "đồng tâm hiệp lực" bốn chữ này nói ra thì đơn giản nhưng làm được lại quá khó!

Tề Tư Nguyên nhíu mày, cậu định lên tiếng nói gì đó nhưng cánh tay đột nhiên bị Tiếu Mạc Hàng nắm lấy. Cậu nghi hoặc quay đầu lại thì thấy Tiếu Mạc Hàng lắc đầu ra hiệu đừng nói gì cả.

Tề Tư Nguyên cảm thấy khó hiểu nhưng xuất phát từ sự tín nhiệm vào sinh ra tử giữa hai người họ nên cậu nhịn xuống không lên tiếng.

Nhưng lần này không biết là do vừa rồi quá hoảng sợ hay vì chuyện gì khác mà các thành viên trong đội của Yến Nam Thụy cư nhiên không có một ai đứng ra bênh vực hắn ta.

Tề Tư Nguyên biết trong lòng Yến Nam Thụy hiện giờ hẳn rất khổ sở, một Yến Nam Thụy như vậy cậu chưa từng thấy qua bao giờ. Yến Nam Thụy mà cậu biết vẫn luôn tự tin, kiêu ngạo và thông minh nhưng Yến Nam Thụy lúc này, đáy mắt hắn lại tràn đầy mất mát.

Nhìn thấy dáng vẻ của một người đã từng kiêu ngạo suy sụp đến vậy, Tề Tư Nguyên có chút không đành lòng. Nhưng cậu vẫn nhớ tới lời nhắc nhở của Tiếu Mạc Hàng vừa rồi nên từ bỏ ý định tranh luận với những người khác, cậu chỉ đơn giản sẽ chuyển chủ đề, nói về quan điểm của bản thân về tình hình hiện tại.

"Thời gian trừng phạt của vòng thứ ba là 20 phút nhưng mới có 8 phút 41 giây trôi qua, chúng ra vẫn có 11 phút 19 giây có thể tùy thời gặp nguy hiểm." Giọng nói bình tĩnh của Tề Tư Nguyên phá vỡ bầu không khí kỳ lạ hiện tại, cậu phớt lờ lời buộc tội của Tôn Thiến Thiến và Đinh Dục vẫn đang gào khóc bên kia. Cậu đang cố gắng dùng giọng nói và lý trí của mình kéo Yến Nam Thụy ra khỏi tâm trạng tồi tệ.

"Tiếu Mạc Hàng và Phương Chi Du đã bật tất cả đèn trong thư viện lên vào một phút trước. Đại sảnh thư viện - nơi chúng ta đang đứng bây giờ là địa phương có đèn sáng nhất. Do đó, hiện tại chúng ta tạm thời an toàn. "

Tất cả mọi người đều ngẩng đầu nhìn về phía Tề Tư Nguyên, cậu quả thực thành công thu hút sự chú ý của mọi người. Ngay cả Đinh Dục cũng ngừng khóc.

Tuy nhiên có lẽ do Yến Nam Thụy đã có mấy lần đưa ra phán đoán sai nên bọn họ có chút hoài nghi đối với phán đoán của Tề Tư Nguyên. Ánh mắt bọn họ nhìn Tề Tư Nguyên không phải là tín nhiệm mà là rối rắm và cảnh giác.

Mục đích của Tề Tư Nguyên khi nói những lời này không phải để lấy lòng tin của bất kỳ ai, cậu chỉ đứng dưới góc độ đạo đức của con người mà thẳng thắng nói ra điều mình nghĩ, xem như tận lực giúp mọi người nâng cao tỷ lệ sống sót.

Còn việc có tin hay không thì đó là sự lựa chọn của mỗi người. Vẫn câu nói cũ, là một người trưởng thành bạn luôn phải chịu trách nhiệm cho những lựa chọn của bản thân.

Bọn họ nghĩ gì cũng không liên quan đến cậu.

BẢN EDIT NÀY ĐƯỢC ĐĂNG TẠI CHANHHSIUNHUN17.WORDPRESS.COM VÀ WATTPAD: ChanhhSiuNhun17, NẾU CÓ XUẤT HIỆN Ở NƠI KHÁC LÀ ĂN CẮP. XIN CẢM ƠN!

Cậu vẫn giữ tốc độ nói thường ngày của mình:

"Như tôi đã nói trước đây, nơi có ánh sáng sẽ có cái bóng nhưng nơi không có ánh sáng thì tất cả đều là bóng tối. Nó có vẻ như một tử cục nhưng tôi nghĩ người thiết kế ra trò chơi này, cũng chính là hệ thống, nó sẽ không để trò chơi kết thúc đơn giản như vậy. Vì vậy tôi đã nghĩ ra đèn mổ. Đèn càng sáng bóng càng mờ, khi có đủ ánh sáng bóng tối sẽ biến mất. "

Tề Tư Nguyên nói xong giơ ngón tay lên đỉnh đầu. Mọi người nhìn lên phía trên mới thấy trên đỉnh thư viện có một vòng tròn gồm những chiếc đèn chùm cực sáng được xếp ngay ngắn. Vào lúc này tất cả đèn đều được bật sáng, thật rất giống đèn mổ trong phòng phẫu thuật.

"Vì vậy trước mắt nơi này là nơi an toàn nhất." Tề Tư Nguyên kết luận.

"Có phải cậu mới nói "trước mắt?" Người vừa lên tiếng là Tôn Thiến Thiến, cô ấy lúc này trông bình tĩnh hơn vài người đàn ông khác nhiều.

Phương Chi Du nhìn Tôn Thiến Thiến một cách cẩn thận rồi nhìn Tiếu Mạc Hàng với ánh mắt mà chỉ Tiếu Mạc Hàng mới có thể hiểu được. Không nghĩ tới, Tiếu Mạc Hàng khi tiếp thu ánh mắt của hắn lại lắc đầu.



Tề Tư Nguyên không chú ý tới động tác ngầm của hai đồng đội. Cậu cũng nhìn Tôn Thiến Thiến một cách cẩn thận, dừng một chút rồi nói:

"Tôi đoán nơi này tuyệt đối sẽ không có tử cục nhưng cũng không có nơi nào tuyệt đối an toàn. Đừng hỏi tôi tại sao, giải thích thật mệt mỏi. "

Tề Tư Nguyên không hề tỏ ra nóng nảy ngược lại khi nói rất nghiêm túc, cậu chỉ cảm thấy phải cẩn thận giải thích mọi phán đoán thật sự rất mệt.

Tôn Thiến Thiến nghẹn lời. Nếu Tề Tư Nguyên có biểu hiện không kiên nhẫn, cô ta còn có thể nói một hai câu nhưng dáng vẻ Tề Tư Nguyên lại nghiêm túc làm trong lòng cô ta lại sinh ra vài phần tán thành, cảm thấy giải thích nhiều thật sự rất mệt mỏi, tức khắc không còn gì để nói.

"Cậu vì sao lại nghĩ ra nó sợ ánh sáng?"Yến Nam Thụy hỏi, hắn tựa hồ có chút rối rắm, lúc này biểu tình cũng không còn lạnh lùng bình tĩnh. Phán đoán trước đó của hắn và phán đoán của Tề Tư Nguyên hoàn toàn tương phản với nhau.

Tề Tư Nguyên liếc Yến Nam Thụy một cái rồi giải thích:

"Đầu tiên, nó tấn công Hoàng Tư Văn, người bị cậu đặt trong góc tối. Nó tấn công cô ấy không phải vì cô ấy bị trói mà là vì trong tình huống đó, để giảm khả năng Hoàng Tư Văn bị quái vật tấn công, cậu đã đặt cô ấy vào một góc không dễ chú ý tới. Ở nơi như vậy, ánh sáng thường mờ hoặc thậm chí không có ánh sáng. Về mặt tâm lý mà nói đây là suy nghĩ quán tính của con người khi tìm kiếm cảm giác an toàn. "

Giải thích thật là mệt! Tề Tư Nguyên thở dài. Lúc đó Yến Nam Thụy vì để nói ngắn gọn nên đã giảm bớt quá trình xảy ra vì thế sẽ không nói kỹ càng nguyên nhân Hoàng Tư Văn như thế nào lại tiếp tục bị trói cũng như nơi hắn an bài cho cô ta. Mọi việc đều được Tề Tư Nguyên phán đoán dựa trên những manh mối rất nhỏ.

Tuy nhiên nếu cậu không giải thích chi tiết, người khác sẽ không biết cơ sở phán đoán của cậu là gì và suy luận của cậu sẽ có vẻ vô căn cứ.

"Thứ hai, cậu có nhắc tới một chuyện." Tề Tư Nguyên chỉ vào Yến Nam Thụy nói:

"Khi giá sách đập trúng bóng đen, nó đã tránh đi. Lúc đó cậu cho rằng công kích vật lý có tác dụng nhưng tôi lại không nghĩ như vậy."

"Cậu từng đề cập đến việc đã bật tất cả các đèn LED nhỏ ở lối đi trên tầng 2. Khi giá sách đổ xuống, ánh sáng từ hành lang ban đầu bị giá sách che lấp đã chiếu sáng trúng nó. Đây mới là lý do vì sao nó tránh đi. Tôi đoán được chuyện này là vì cậu nói khi nó đuổi theo người khác, nó vẫn luôn xuyên từ dưới giá sách lên. "

Sau khi Tề Tư Nguyên nói xong liền nhìn biểu hiện của những người khác. Nhưng rõ ràng chỉ có Yến Nam Thụy và Tiếu Mạc Hàng là hai người duy nhất hiểu những gì cậu nói.

Phương Chi Du cười toe toét khi thấy Tề Tư Nguyên nhìn mình, bộ dáng "cậu nói cái gì cũng đúng" khiến Tề Tư Nguyên cứng họng.

Về phần những người còn lại, khi Tề Tư Nguyên giải thích đến lần thứ hai có lẽ họ vẫn đang cố gắng nhớ lại và lý giải nội dung của lời giải thích đầu tiên.

Chẳng qua, Tề Tư Nguyên không có ý định đợi họ hoàn toàn hiểu rõ mà tiếp tục:

"Thứ ba, bóng đen từng muốn cắn nuốt Trình Soái trên cầu thang nhưng đã bị ba người chúng tôi phá hỏng. Kỳ thật dựa theo tình huống khi nó nuốt chửng Hoàng Tư Văn, nó cũng có thể bao trùm Trình Soái và thậm chí mượn cơ hội đó nuốt chửng cả ba người chúng tôi, những người đã cướp Trình Soái với nó. Nhưng tại sao nó không làm điều này? "

"Tôi nhớ khi đó đèn ở hành lang và cầu thang trên tầng ba luôn sáng nên nó mới không lao lên."

"Khi súng lục bắn trúng nó, viên đạn đã bắn xuống mặt đất... Mọi việc là như thế..." Tề Tư Nguyên mệt mỏi không nói nên lời, sau khi nghĩ lại cậu vẫn quyết định nói ngắn gọn. Dù sao người thông minh cũng không cần cậu nói thêm nhiều nhưng còn người ngu ngốc... dù có nói nhiều đến thế nào họ vẫn không hiểu được...



Tất cả những gì Tề Tư Nguyên nói vừa rồi đủ để cậu nhận định được một điều là bóng đen sợ ánh sáng. Khi những tình tiết này xảy ra, trong đầu cậu cứ quay cuồng cho nên sau khi vào tầng hầm, Tề Tư Nguyên vẫn luôn cảm thấy không thoải mái, luôn cảm thấy có gì đó không ổn thậm chí còn khó thở. Đó là vì, vào lúc này tiềm thức của cậu đã đưa ra một số phán đoán.

Mãi cho đến khi nói chuyện cùng Yến Nam Thụy, thì tất cả các chi tiết đã được kết nối tạo thành một manh mối rõ ràng, Tề Tư Nguyên mới trước tiên đưa ra phán đoán và nhanh chóng chạy trốn!

Trong suốt quá trình này, Tề Tư Nguyên cảm thấy hài lòng nhất là việc cậu có hai đồng đội đáng tin cậy và mạnh mẽ.

Khi đó ba người họ cùng nhau chạy ra khỏi tầng hầm với tốc độ cực nhanh, Tề Tư Nguyên cũng chỉ hô một câu: "Bật đèn lên" thì hai người còn lại rất tự nhiên đặt cậu ở đại sảnh sau đó mới rời đi tìm công tắc.

Ngay cả Phương Chi Du cũng chạy lên lầu ba bật hết đèn trong phòng phân phối điện, hơn nữa cũng không biết hắn tìm được mấy cây gậy huỳnh quang ở đâu mà toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong một phút, Tề Tư Nguyên cũng không biết hắn làm thế nào làm được.

Ngược lại Tiếu Mạc Hàng có lẽ không yên tâm khi để Tề Tư Nguyên một mình trong đại sảnh, anh ấy đã không chạy quá xa khi tìm công tắc.

BẢN EDIT NÀY ĐƯỢC ĐĂNG TẠI CHANHHSIUNHUN17.WORDPRESS.COM VÀ WATTPAD: ChanhhSiuNhun17, NẾU CÓ XUẤT HIỆN Ở NƠI KHÁC LÀ ĂN CẮP. XIN CẢM ƠN!

"Vì... Nếu thứ đó sợ ánh sáng, tại sao... tại sao nơi này lại tuyệt đối không an toàn?" Trình Soái run giọng hỏi. Tề Tư Nguyên giải thích quá nhiều khiến hắn lúc nghe như lọt vào trong sương mù nhưng hắn vẫn nhớ được ý chính. Nói một cách ngắn gọn, đồ vật kia sợ ánh sáng!

Tề Tư Nguyên mấp máy môi nhưng không biết phải nói như thế nào vì cậu đã giải thích vấn đề này rồi. Cho nên muốn cậu giải thích lại nữa sao?

"Cậu là heo à? Nguyên Nguyên không phải đã nói tuyệt đối không có tử cục cho nên sẽ không có nơi tuyệt đối an toàn. Nói cách khác, người điều khiển trò chơi được Nguyên Nguyên tạm gọi là" hệ thống" sẽ không để một nơi luôn tồn tại trong vùng an toàn trên bản đồ của nó. Có hiểu chưa? Bình thường có chơi game không? "

Phương Chi Du hướng về phía Trình Soái nói một câu dài với vẻ mặt không kiên nhẫn nhưng khi quay sang Tề Tư Nguyên, hắn lại thay đổi sắc mặt và lập tức nở một nụ cười rạng rỡ:

"Tôi nói đúng không Nguyên Nguyên?"

"..." Tề Tư Nguyên nhìn Phương Chi Du với vẻ mặt không nói nên lời, "Nguyên Nguyên" là cái quỷ gì? Chúng ta rất thân sao?

Tất nhiên Tề Tư Nguyên sẽ không rối rắm với loại chuyện nhàm chán này, sau khi không nói nên lời, cậu chọn cách phớt lờ Phương Chi Du.

Tiếu Mạc Hàng không chút khách khí tặng cho Phương Chi Du ánh mắt sắc như dao, sau đó quay lại hỏi Tề Tư Nguyên với vẻ mặt ôn hoà:

"Kế hoạch tiếp theo của cậu là gì?"

Tề Tư Nguyên nhìn Yến Nam Thụy, phát hiện Yến Nam Thụy vẫn đang chìm trong suy nghĩ, cậu không khỏi thở dài.

Cậu lại nhìn nhóm người cùng đội với Yến Nam Thụy, hầu hết họ đều có vẻ mặt nghi ngờ, thần sắc bất định. Tề Tư Nguyên lại thở dài, xem ra những người này không thể trông cậy vào.

Không nói đến những điều khác, Tề Tư Nguyên thấy Tôn Thiến Thiến có một câu nói rất đúng, Yến Nam Thụy muốn mọi người đoàn kết lại cùng nhau thoát khỏi trò chơi, xác thực là ý tưởng tốt đẹp hơn nữa hắn cũng đã cố gắng thực hiện lời hứa của mình.

Nhưng lòng người khó lường, "đồng tâm hiệp lực" bốn chữ này nói ra thì đơn giản nhưng làm được lại quá khó!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhặt Được Bạn Trai Trong Trò Chơi Chạy Trốn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook