Nhật Kí Cuộc Đời

Chương 25: Rắc rối

Anydinh

09/11/2019

- Ông bà thật hạnh phúc !

- Cũng không hẳn đâu cô bé ạ . Có đôi lúc chúng ta cũng đã xích mích , to tiếng , nhưng rồi tự hỏi bản thân rằng tại sao mình yêu người ấy ? Tại sao lại lấy người ấy ? Rồi tự trả lời những câu hỏi đó và chợt nhận ra những gì người ấy làm cho mình vĩ đại bao nhiêu , tất cả giận dỗi đều tan biến , chúng ta lại làm lành với nhau . Hạnh phúc đôi khi phải biết nhường nhịn nhẫn nại và tha thứ , phải nhìn vào mặt tốt của nhau , chứ đừng bới những chuyện xấu ra để mà chỉ chích nhau . cô bé à ! hạnh phúc đôi khi phải nói ra thì mới tìm thấy . Chứ đừng để nó mất đi rồi hối tiếc . chúng ta cũng hi vọng , một cô bé hiểu lòng người như con , cũng sẽ sớm tìm được hạnh phúc cho mình . cùng nắm tay nhau vượt qua những khó khăn và chải qua những ngọt bùi của cuộc sống .

Chợt bà cụ ho . Ông cụ chạy tới , mắng yêu

- Bà kia nói bao nhiêu lần rồi ? gió bên ngoài lạnh lắm không được ra ngoài cơ mà . Bà bướng lắm cơ . Nói đoạn ông nhéo má bà cụ một cái rồi đỡ bà vào nhà . Bà ngoái lại mỉm cười với nó rồi theo ông cụ vào trong .

Trong lòng nó chợt có một chút dịu dàng nhìn theo bóng dáng của hai người . Đứng dậy vươn vai . Mỉm cười đứng nước vào nhà .

Đôi khi hạnh phúc sẽ đến chỉ bởi một câu nói . Chợt nghĩ tới nam , mắt nó đượm buồn . chính nó cũng đã vụt mất một hạnh phúc cũng chỉ vì im lặng .

Ngày ..... Tháng ...... năm .....

Cuối cùng bố nó cũng xuất viện . Sức khỏe của ông đã hồi phục hoàn toàn . Nó rất vui vì ông đã khỏe mạnh .

Đặt mình lên giường , nhắm mắt lại , nó chìm dần vào giấc ngủ .

Nghỉ ngơi vài ngày , nó làm hồ sơ để đi làm . Bây giờ , nó đã trưởng thành nên xin việc cũng dễ dàng hơn qua giới thiệu , nó làm cho một cửa hàng bán đồ thời trang cao cấp ..

- Em chào chị em là lệ . Em được chị minh giới thiệu tới đây .

- Em vào đây !

Nó bước vào trong tiệm tiệm tuy nhỏ nhưng trang trí rất đẹp và sang trọng . đồ đạc ở đây có toàn là hàng của những thương hiệu nổi tiếng .

Từ giờ em làm ở đây chúng tôi không không có ở đây nên em bán được bao nhiêu thì ghi vào sổ . cuối tháng chị chia phần trăm cho . Em cũng không phải thuê phòng trọ đâu . Ở đây đầy đủ tiện nghi nên em ở luôn đi .

- Vâng ạ .

Do quen biết nên được chủ dao số sách cho nó không nghi ngờ . Hàng ngày , nó ghi chép kiểm kê lại hàng hóa còn lại trong tiệm. hàng tuần chủ nó về để thi tiền và thêm hàng mới . Rất hài lòng về nó nên họ luôn thưởng thêm cho nó . mọi việc tưởng chở nên êm đẹp nếu như ......

Một người đàn bà ăn mặc sang trọng bước vào .

- Chào quý khách

- Có bộ nào sang trọng một chút không .



người đàn bà hất mặt hỏi

- Chị yên tâm , đây là hàng hiệu đảm bảo chị sẽ hài lòng . Bà ta xem một lượt rồi chọn một chiếc váy ren đỏ sang trọng với chiếc cổ được đính ngọc trai .

- tôi thử cái này

- vâng mời quý khách

. nói rồi bà ta Đi về phía phòng thử đồ .

Thử cái nào chê cái đó . Bà ta làm tung cả tiệm lên . Sau đó bà ta rời khỏi tiệm , chẳng mua thứ gì , nó lắc đầu ngao ngán . tưởng đã xong .

Vừa dọn dẹp , xắp xếp xong đống đồ đạc bà ta để lại , đột nhiên bà ta và hai người đàn ông nữa lao vào tiệm . Chưa hiểu cái gì bà ta la lên:

- con kia ! Mày trả cho tao cái kính .

- Kính nào ạ?

- Mày đừng chối nữa

- Lúc nãy tao đến tiệm mang theo cái kính . Cái kính lão của tao là hàng đặt riêng , giá 5 triệu bạc chứ ít . Mày nhìn đi bây giờ tao phải dùng hai kính đây này .

- thật sự không có . Tôi vừa dọn dẹp lại , không hề có cái kính nào cả .

- Mày còn cãi hả ? hay mày lấy rồi ? Đồ ăn cắp . chúng mày tìm cho tao ! Lật tung quán lên tìm cho tao !

- xin đừng làm thế !

Thấy ồn ào , một người cảnh sát trật tự bước vào tiệm . Anh ta cất tiếng hỏi :

- Có chuyện gì ở đây ?

- May quá , anh tới đây ! Con này nó ăn cắp kính lão của tôi .

Anh cười khuẩy nói

- chị nghĩ tôi là người mới không biết chị thế nào hả ?



- Tôi nói thật . lúc nãy tôi thử đồ tháo kính ra để ở trên bàn . lúc về quên mất giờ nhớ ra quay lại lấy thì nó vào không thấy nữa . là nó đã ăn cắp của tôi .

- vậy sao . kia có camera chúng tôi sẽ kiểm tra . bây giờ. mời các vị theo tôi về đồn . Giải quyết .

- Thôi khỏi . Coi như tao mất của . Đồ ăn cắp lần này tao tha cho mày . Đi thôi !

Người đàn bà đó đi rồi anh mới nói với nó .

- Em để ý bà ta là kẻ chuyên ăn vạ , cướp tiền , đập phá quán không cho người khác làm ăn . Thấy bà ta tốt nhất là tránh xa ra

Nó cúi đầu cảm ơn rối rít

Ngày.......tháng....... năm ....

Một ngày tẻ nhạt , không một bóng người qua lại , khách cũng không có . Nó đi ra đi vào . Thật sự , ngày hôm nay với nó thật dài . thời gian cứ nặng nề chầm chậm trôi .

Cuối ngày , có hai người thanh niên bước vào tiệm . Hai người rất đẹp trai phải nói là chuẩn Mỹ nam một người có mái tóc vàng , khuôn mặt thon dài lãng tử. vàng vành tai đeo ba chiếc khuyên tai . còn một người mái tóc màu hạt dẻ gương mặt tròn trịa dễ nhìn lại còn trang điểm nhẹ thoạt nhìn giống như một cô gái trên người cậu tỏa ra nét đẹp nữ tính . mới nhìn thôi đã thấy mê rồi , nhưng có cái gì đó ở họ làm cho nó có cảm giác không đúng .

- Kính chào quý khách !

nó đứng lên niềm nở chào khách . người có mái tóc vàng hỏi có hàng mới không ?

- Dạ . Có ạ , hai anh cứ xem đi ạ .

Người đàn ông còn lại cất giọng nhão nhẹt nói :

- Ai nói tui là nam chứ . Tôi là nữ . chị không giỏi chọn đồ . Cưng chọn cho chị đi !

Nó nhìn người đàn ông tự nhận là phụ nữ đó . Nó cũng khó sử không biết phải chọn đồ như thế nào cho anh ta , chọn một số đồ tomboy . thật sự là cái người nửa nam nửa nữ đó thật sự rất khó chiều . Cái gì cũng chê . Mãi nó mới chọn được cho người đó hai bộ ưng ý . Người đó vui mừng khoe :

- Anh yêu anh xem thế nào ?

- Đẹp đó em yêu . Em mặc cái gì cũng đẹp .

người có mái tóc vàng ôm người yêu vào lòng .

Nở nụ cười hạnh phúc nắm tay nhau rời khỏi tiệm .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Cuộc Đời

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook