Nhật Kí Nuôi Con Hằng Ngày

Chương 26

Đào Hoa Lạc

21/05/2021

Nhớ đến mong muốn được ăn đồ ngon của thằng nhóc nhà cô. Thế là hai mẹ con lại ghé qua siêu thị. Cô có thói quen mua đồ ăn trong ngày, đồ ăn dù tươi nhưng để lâu thì cũng dễ mất chất không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa siêu thị khá gần nhà lại tiện đường đưa đón Quả Táo Nhỏ xong trở về mua đồ rồi về nhà. Vậy nên cô cũng không thấy quá khó khăn khi đi siêu thị hằng ngày.

Đi vào trong, không khí vô cùng náo nhiệt, người đến người đi, không ít người mang theo con nhỏ đi qua đi lại. Cô nhanh chóng dẫn nhóc qua một bên, lấy xe đẩy ra khỏi hàng, lại nói:

- Tiểu Táo con có muốn ngồi xe đẩy không?

Mỗi lần đến cô đều hỏi nhóc câu này, rồi lại nhanh chóng nhận được chữ vâng cực kì vang dội của nó. Mỗi khi nghe cô hỏi, ánh mắt nó lập tức sáng lên, hiển nhiên là thập phần động tâm.

Vừa đặt nhóc vào xe đẩy, thì một người mẹ đẩy xe đi tới, bồng thêm một đứa trẻ có lẽ mới biết ngồi bỏ vào xe đẩy. Tiểu bảo bảo ngồi trên giá, thấy Quả Táo Nhỏ nhìn nó chằm chằm, liền cười khanh khách, lộ ra bốn cái răng nhỏ xíu. Mẹ tiểu bảo bảo thấy con mình vui vẻ liền nhìn theo hướng bé nhìn lập tức chú ý đến Quả Táo Nhỏ đang ngồi trong xe đấy.

Diện mạo của nhóc kế thừa những ưu điểm của cha mẹ, thoạt nhìn vừa có nét đáng yêu của trẻ con, lại có nhiều phần sắc sảo mà những đữa trẻ khác không có. Hơn nữa, Quả Táo Nhỏ học thói ở sạch từ cô, nhìn những đứa trẻ khác mỗi khi tan trường người đầy mồ hôi, còn Quả Táo Nhỏ thì không như vậy, thằng bé lúc nào cũng toàn thân sạch sẽ, vừa thấy đã khiến người khác yêu thích.

- Bé ngoan con đang nhìn anh trai nhỏ đúng không? Anh trai nhỏ thật đẹp trai, cũng thật dễ thương còn sạch sẽ nữa. Sau này phải biết học tập như anh trai nhỏ có được không?

Mẹ của đứa bé kia cười nói với nó, tiểu bảo bảo cái hiểu cái không, chân tay múa may quay cuồng, lại cười thêm lợi hại. Quả Táo Nhỏ biết người kia đang khen mình bèn lễ phép nói cảm ơn dì thật lớn. Thấy bé con lễ phép như vậy thật khiến cô tự hào.

Ngày thường đều là Đường Tống quyết định mua món gì ăn bữa tối sao cho vừa ngon, lại bổ dưỡng mà không bị trùng với những ngày trước. Nhưng hôm nay vì đã hứa sẽ làm những món mà Quả Táo Nhỏ yêu cầu, vậy nên cô nhanh chóng xác định mục tiêu đẩy xe đến tủ đựng những thứ cần mua. Đầu tiên chọn mua gà, gà trong siêu thị đã được làm sẵn chia ra từng phần khác nhau. nhanh chóng lấy một phần đùi gà và má gà. Hai phần này lượng thịt nhiều lại có xương hầm canh sẽ rất ngọt. Lại lấy một miếng thịt bò mềm để làm món xào. Đến quầy hải sản chọn tôm vừa tươi vừa đầy thịt.

Nhìn thấy mẹ lấy những thứ để nấu những món tối qua nhóc đề nghị, nó lập tức lấy tay tóm lấy tay áo cô, vừa hỏi:

- Mẹ ơi hôm qua không phải mẹ nói chỉ được chọn hai trong ba món thôi sao. Hơn nữa con còn chưa quyết định xong.



- Hôm nay con rất lễ phép và thân thiện với dì và em bé vừa rồi, làm mẹ rất hài lòng vì con luôn lễ phép với người lạ. Vậy nên, tối nay mẹ sẽ làm cả ba món để thưởng cho con.

- Con cảm ơn mẹ.

Đúng là một đứa bé ngoan, làm cô yêu chết đi được. Nói chuyện một lúc thì hai mẹ con đến trước gian tủ bán rau quả. Nhanh chóng lựa thêm chút khoai tây, cà rốt, thêm một bó rau cải để xào, rồi lấy thêm ớt chuông và hành để xào chung với thịt bò. Vừa đến gian hàng trái cây đã thấy Quả Táo Nhỏ thẹn thùng ngước mắt nhìn cô hỏi:

- Mẹ ơi, tối mình ăn táo được không ạ?

- Được chỉ cần tiểu Táo thích, mẹ sẽ mua cho con.

Vừa đến khu đồ chơi, thằng bé không nhịn được, vừa định mở miệng, thì lại phát hiện bản thân cùng mẹ đến đây mua đồ ăn. Đồ đã mua đủ thì cũng nên trở về, tạm dừng một chút, thằng bé liền sửa miệng:

- Mẹ ơi, chúng ta về thôi.

Đường Tống nhìn bộ dạng nhỏ của con trai, sao còn không biết thằng bé đang nghĩ gì. Nhìn những món đồ sặc sỡ trên giá, Đường Tống cũng phát hiện đã lâu rồi cô chỉ mua đồ chơi mới cho Quả Táo Nhỏ. Sau khi ý thức được việc này, cô liền chuyển hướng xe đi vào khu đồ chơi vừa nói với bé:

- Tiểu Táo của chúng ta muốn món đồ chơi nào nè?

Quả Táo Nhỏ nhìn cô, xác nhận cô muốn mua đồ chơi cho nó, mặt mày liền vui vẻ hẳn, khoé miệng tươi cười cũng chưa kịp dấu diếm. Vừa ngỡ trong xe đẩy, cả người vừa vặn vẹo cả người nhìn trái ngó phải. Đường Tống nhìn bộ dạng hấp tấp chọn đồ chơi của nó, lại thấy giống bộ dạng người lớn nhìn thấy giảm giá mà nhanh chóng tới lựa vậy đó.

Lựa lui lựa tới cuối cùng Quả Táo Nhỏ lại nhìn trúng một chiếc thuyền biển nhỏ màu xanh cực kì bắt mắt. Theo như nhân viên bán hàng nói thì chiếc thuyền đó có thể chạy trên mặt nước nữa. Sau khi xác nhận là nhóc đã ưng ý thì hai mẹ con liền ra quầy thanh toán rồi cùng trở về nhà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Nuôi Con Hằng Ngày

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook