Nhật Kí Tình Yêu Học Đường

Chương 22

Khả Ái Trừng

13/10/2021

Đúng như bài phát biểu của lớp trưởng lớp số 6, với mọi người Quốc Khánh là kỳ nghỉ lớn nên ai ai cũng vui vẻ. Nhưng với Dư Dục Sâm mà nói thì không có gì vui, còn bực mình là đằng khác. Cậu cũng không biết mình cáu giận cái gì, nhưng nói chung là khó chịu.

Ai cũng cảm thấy từ sau buổi diễn thuyết dưới cờ hôm thứ hai thì tâm trạng Dư Dục Sâm đã có gì đó sai sai rồi, thỉnh thoảng cậu gặp lớp trưởng lớp số 6 ở hành lang hoặc nhà vệ sinh đều sẽ trừng người ta như kiểu giây sau sẽ ngay lập tức nhào tới đánh.

Lớp trưởng lớp số 6 bị trừng hai ngày nay thật sự không biết bản thân đã làm sai cái gì, cậu ta còn nhờ người khác hỏi Dư Dục Sâm xem có phải mình làm gì mích lòng cậu không.

"Đúng rồi, bộ nó làm gì mày hay sao, hễ thấy nó là mày cứ như muốn đánh nhau ấy." Chu Thanh với lớp trưởng lớp số 6 quen biết nhau cho nên được nhờ đi hỏi chuyện.

Dư Dục Sâm nghe tới lớp số 6 là bực bội, cậu xua xua tay khó chịu: "Nó không làm gì tao cả, đơn giản là tao thấy nó chướng mắt."

"Cũng phải có lí do chứ, bọn mình học cùng tầng, đã vậy hai lớp còn sát bên, cúi xuống ngẩng lên là gặp, có gì nói ra sẽ tốt hơn."

Từ Duyệt lại gần nói chen vào: "Tao thấy là do hôm thứ hai, Nhị Ngư nó bị người ta chiếm sóng nên mới đâm ra chướng tai gai mắt."

Dư Dục Sâm bị chọc trúng chỗ đau mà thẹn quá hóa giận: "Gì mà chiếm sóng của tao, chỉ bằng cái câu "khắp chốn mừng vui" của nó đó hả??? Kêu tao làm vậy tao còn thấy mất mặt!"

Chu Thanh hỏi ngược lại: "Thế mày bực cái gì hả?"

"Tao bực là tại... tại..." Dư Dục Sâm há miệng, "Tao bực gì cần mày xía vào à."

Chu Thanh đang cảm thấy ba chấm: "Rồi rồi rồi, tao kệ mày luôn. Sao mà giờ mày già mồm cãi láo quá vậy, kỳ cục y như con gái."

"Tao..." Dư Dục Sâm há miệng định cãi nhưng lại không biết nên nói gì.

Đúng vậy, cuối cùng là cậu vì ai mà tức giận, không phải là vì Thẩm Hành Giản đó chứ?!

Dư Dục Sâm dành cả kì nghỉ Quốc khánh của mình để suy nghĩ về hai câu hỏi mang tính triết học đầy thử thách đó là, cậu vì sao lại tức giận, và tức giận là vì ai.

Cả kì nghỉ chuyện đầu tiên làm được là làm xong bài tập... và tám chuyện.

Hồi trước mọi người trong lớp số 5 còn lạ nhau, tất cả đều giả vờ như không quan tâm chuyện bên ngoài, bộ dạng một lòng một dạ chỉ muốn đọc sách Thánh. Bây giờ đã quen với nhau hơn, cũng đã hiểu lẫn nhau cả rồi, lúc này bản chất thật của mỗi người mới lộ ra – nhiều chuyện.

Ngày đó trùm hóng hớt là Phùng Hân Hân, cảm giác nếu không có cô thì chuyện gì cũng không biết. Tin tức trong trường với tin trong giới giải trí đều là nghe từ miệng cô đầu tiên, trời sinh đã là phóng viên paparazzi.

Hiện tại trùm hóng hớt Phùng Hân Hân đi rồi, ngôi vị này của lớp 5 vẫn chưa tìm được người thừa kế.

"Ê, Dư Dục Sâm, cho tao hỏi cái." Lưu Hạo đặt mông ngồi ở bên cạnh bàn Dư Dục Sâm, giọng điệu ngả ngớn.

Lưu Hạo là học sinh mới chuyển đến lớp số 5, tuy thành tích tệ hại nhưng được cái có ông bố sang xịn mịn, vào được lớp này cũng là nhờ đút lót cho mấy người quen biết, đi học không ngủ thì cũng là chơi điện thoại, năm tác phong bại hoại rõ rệt nhất đều có trên người hắn. Dư Dục Sâm ghét cái khí chất du côn du đãng như tệ nạn xã hội đó, bình thường không có gì thì sẽ không nói chuyện cùng.

"Có gì nói nhanh," Dư Dục Sâm chán ghét liếc hắn, "Ra khỏi bàn tao lẹ đi."

Lưu Hạo từ trên bàn nhảy xuống, ngồi bên cạnh ôm bả vai Dư Dục Sâm, cậu giãy tay hắn ra không chút nể mặt. Lưu Hạo cũng không giận, cười hi hi hỏi cậu: "Mày nói xem thầy Thẩm có phải là gay không nhỉ?"

"Cái gì?" Dư Dục Sâm trong chốc lát không nghe rõ cậu ta đang nói gì.

Lưu Hạo lặp lại lần nữa: "Tao hỏi mày, thầy Thẩm là gay phải không?"

Trông vẻ mặt ngơ ngác của Dư Dục Sâm, Lưu Hạo tưởng cậu không biết, sát lại gần cậu giải thích: "Gay, đồng tính nam, thông đít nhau."

"Má mày nói nhăng nói cuội gì vậy?" Dư Dục Sâm ban đầu kinh ngạc dần bĩnh tĩnh lại, sau đó thì không nhịn được tức giận, cậu cáu lên, dùng sức đẩy Lưu Hạo ra.

Lưu Hạo đột nhiên bị đẩy một cái lảo đảo suýt chút nữa ngã xuống đất, nhưng vẫn không nổi nóng, nhe răng cười như cũ: "Mày kích động gì chứ? Chẳng phải tao đang hỏi mày đấy thôi?"



"Tao không biết, hơn nữa tao nói cho mày biết, thầy Thẩm chắc chắn không phải như vậy!" Dư Dục Sâm không kìm chế được cơn giận của mình, chỉ cảm thấy Lưu Hạo má nó không có việc gì làm nên đi gây sự đòi ăn đánh.

Cậu phủ định lời nói của Lưu Hạo theo bản năng, Thẩm Hành Giản sao có thể là gay được, không thể nào! Nhất định là Lưu Hạo bịa chuyện bêu xấu anh ấy!

"Mày cần gì làm quá lên vậy, hơn nữa sao mày biết thầy ấy không phải? Tao nói cho mày nghe, hồi nghỉ lễ chính tao thấy được mà."

"Mày thấy cái gì?" Dư Dục Sâm cố gắng đè cơn giận trong lòng xuống.

"Thấy Thẩm Hành Giản đang dây dưa kéo qua kéo lại với người đàn ông nào đó, người kia muốn ôm thầy ấy, còn cưỡng hôn luôn. Nếu là tao trong trường hợp đó thì... Chậc chậc, khoan nói người khác, dáng người với vẻ đẹp của Tiểu Thẩm, tao là nam mà còn thấy quyến rũ. Chẳng phải mày rất thân với thầy ấy hay sao, hay là mày thay tao hỏi thử..."

Lưu Hạo còn chưa nói hết câu thì đột nhiên trên mặt thấy đau nhói lên, hắn bị Dư Dục Sâm đấm một phát ngã nhào ra, nằm trên mặt đất ôm mặt rên rỉ đau đớn.

Mắt Dư Dục Sâm đầy tơ máu, thở hổn hển. Sau khi cơn đau trên mặt Lưu Hạo giảm đi, bật người dậy đánh trả.

"Dư Dục Sâm cmn mày bị điên hả?! Mày dám đánh tao?!"

Bàn học bị Lưu Hạo đá văng, sách giáo khoa vương vãi khắp sàn, bạn học trong lớp bị hai người họ làm cho hoảng sợ, ngồi im tại chỗ không dám động đậy. Một lúc cũng không có ai lên ngăn cản, tất cả mọi người đều đứng tại chỗ ngơ ngác xem hai người kia đánh nhau.

Dư Dục Sâm đi vài nhát đường quyền với Lưu Hạo, cũng ăn phải hai cú đá của hắn. Cả hai đụng ngã mấy cái bàn, trên sàn lộn xộn cả lên.

Chu Thanh và Từ Duyệt vừa mới về từ căn tin đã thấy một màn này, vội vàng chạy tới kéo cả hai ra khuyên can: "Bọn mày ngồi đó làm gì nữa?! Ngăn hai đứa nó lại đi?!"

Mấy đứa con trai trong lớp lúc này mới sực tỉnh, vây lại định kéo hai người ra. Nhưng Lưu Hạo vừa được giữ lại thì Dư Dục Sâm đã nhân cơ hội đó đấm hắn thêm vài cái.

Khi không lại ăn thêm vài đấm, Lưu Hạo gần như phát điên lên, hắn chưa kịp chửi Dư Dục Sâm thì chủ nhiệm đã xuất hiện ở cửa lớp, nhìn một trận náo loạn trong lớp.

"Giỏi hết rồi phải không, còn đánh nhau nữa à."

Các bạn nam đồng thời bỏ tay ra, Lưu Hạo và Dư Dục Sâm đứng đối diện nhau, đều nhìn chằm chằm đối phương thở hổn hển, như thể cả hai sẽ vồ vào đánh thêm trận nữa ngay lập tức.

Chủ nhiệm đi lại đứng ở giữa hai người, hừ lạnh một tiếng rồi đưa ra cách xử lí: "Hai em không cần học tiết này nữa, tới trước cửa văn phòng đợi tôi."

Dư Dục Sâm đá bàn một cái rồi mới xoay người rời đi, Lưu Hạo đi theo phía sau cậu.

Thầy cô ra vào văn phòng liên tục, bọn họ đều ngó lại nhìn mặt hai người vài lần. Dư Dục Sâm với Lưu Hạo mỗi đứa đứng một bên, giống như hai vị thần giữ cửa đang trợn trừng mắt.

Thẩm Hành Giản đến đưa tài liệu cho các giáo viên khác, chưa tới nơi đã thấy Dư Dục Sâm đứng ở trước cửa văn phòng, khí thế hùng hổ dọa người.

Thẩm Hành Giản bước lại, nhìn Dư Dục Sâm rồi lại nhìn Lưu Hạo. Khỏi hỏi chỉ cần nhìn vết bầm trên mặt hai đứa cũng đã biết lí do tại sao họ lại đứng ở đây.

Anh hỏi: "Đánh nhau à? Sao hai em lại đánh nhau vậy?"

Dư Dục Sâm không nhìn Thẩm Hành Giản, cậu quay mặt đi chỗ khác cứng nhắc lạnh giọng nói: "Thầy hỏi nó ấy."

Thẩm Hành Giản lại nhìn về Lưu Hạo: "Rốt cuộc là tại sao?"

Ở trước mặt Dư Dục Sâm thì Lưu Hạo có thể cà lơ phất phơ nói Thẩm Hành Giản là gay, dây dưa với người đàn ông khác, nhưng bây giờ ở trước mặt người ta hắn lại lầm bầm không nói được lời nào.

Hắn ậm ừ cả buổi nhưng vẫn không nói ra được lý do.

Thấy hai người đều không muốn nói nguyên nhân của cuộc ẩu đả này, Thẩm Hành Giản thở dài một hơi: "Vết thương của hai em còn chưa xử lí kìa, lát nữa nhớ băng bó một chút."

"Thầy chủ nhiệm phạt bọn em đứng ở đây." Dư Dục Sâm nói.



"Như vậy à." Thẩm Hành Giản không nói gì thêm mà lập tức bước vào văn phòng, rất nhanh đã xong việc, lúc rời đi cũng không nói chuyện với họ nữa.

Lưu Hạo cười nhạo một tiếng: "Tao còn tưởng quan hệ mày với ổng tốt lắm cơ đấy."

Dừng một chút, hắn lại nói thêm: "Chính mắt tao nhìn thấy, chắc chắn không có lừa mày, Thẩm Hành Giản nhất định là..."

"Ngậm miệng chó của mày lại đi." Giọng Dư Dục Sâm dữ tợn chặn lại từ Lưu Hạo muốn nói.

"Tao không quan tâm thầy ấy có phải vậy hay không, cũng đách cần biết mày có thấy thật hay không. Tóm lại cmn mày mà dám tung tin linh tinh ảnh hưởng đến thầy Thẩm thì tao sẽ giết mày."

Trong nháy mắt Lưu Hạo gần như tin rằng Dư Dục Sâm nói thật, chỉ cần hắn đồn tin gì ra ngoài, Dư Dục Sâm thật sự sẽ giết chết hắn. Ánh mắt Dư Dục Sâm rất hung ác, dọa hắn sợ đến mức lùi về sau nửa bước.

Lát sau Lưu Hạo mới phản ứng lại, không nhịn được cảm thấy mất mặt vì bản thân thế mà sợ hãi, hắn ưỡn ngực giả vờ khinh thường nói: "Mày mẹ nó dám à."

"Mày nhìn xem tao dám không." Dư Dục Sâm nhìn thẳng vào mắt Lưu Hạo, gằn từng chữ một.

Lưu Hạo bị ánh mắt của Dư Dục Sâm làm cho sợ hãi trong lòng, nhưng vẫn cố gắng đối mặt với cậu.

Khi hai người lại muốn đánh nhau thì Thẩm Hành Giản đã quay lại.

Thẩm Hành Giản quay lại, lần này trong tay anh có thêm một gói tăm bông và một chai cồn i-ốt.

"Thầy lấy từ phòng y tế, để thầy khử trùng cho hai em trước đã."

Thẩm Hành Giản nhìn Dư Dục Sâm và Lưu Hạo, hỏi: "Hai em ai làm trước?"

Dư Dục Sâm không trả lời, Thẩm Hành Giản đặt tầm mắt lên Lưu Hạo: "Em trước đi."

Thấm cồn lên tăm bông, Thẩm Hành Giản chấm lên vết thương trên mặt Lưu Hạo, hắn rên một tiếng.

Thẩm Hành Giản cười khẽ: "Có hơi rát, em chịu đựng một chút nhé."

Suốt quá trình Lưu Hạo không dám nhìn Thẩm Hành Giản, lúc lượt của Dư Dục Sâm hắn cũng không dám nhìn qua.

Sau khi làm xong, Thẩm Hành Giản dọn đống tăm bông đã bẩn đi, dặn dò hai người: "Lát nữa gặp chủ nhiệm thì hai em nhận lỗi với thầy ấy đi, thái độ thành khẩn vào. Sau này cũng không được đánh nhau nữa, biết chưa?"

Lưu Hạo gật nhẹ đầu, Dư Dục Sâm hừ một tiếng: "Không ai chọc thì em cũng không rảnh đánh nhau."

Thẩm Hành Giản cười cười định sờ đầu Dư Dục Sâm nhưng bị cậu né ra.

"Được rồi, hai em ngoan ngoãn đứng đấy đi nhé, thầy có tiết dạy."

Lưu Hạo nhìn chằm chằm bóng lưng Thẩm Hành Giản, sờ sờ miệng vết thương tặc lưỡi: "Tiểu Thẩm là người tốt nha."

Dư Dục Sâm mặc kệ hắn, đột nhiên Lưu Hạo lại mở miệng hỏi một câu: "Mày là gay à?"

Dư Dục Sâm trừng mắt nhìn hắn: "Mày muốn ăn đập nữa à?! Nói cho mày biết, tao không phải!!"

"Đừng, mày bình tĩnh chút, tao thấy Tiểu Thẩm đối xử với mày rất tốt."

"Mắc mớ gì tới mày, còn nữa sau này mày dám nhắc đến..."

Lưu Hạo hừ một tiếng: "Tao biết rồi, tao không có hèn thế đâu, sau này không nhắc đến nữa."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Tình Yêu Học Đường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook