Nhật Kí Xoay Người Của Nữ Phụ

Chương 16

Fuglife

12/08/2021

Edit: Mặc Đình Phong

Chương 16

Vị hôn thê của Tư Dịch xuất hiện

Buổi tiệc kết thúc. Tối hôm đó, Trình Ngọc không trở về Trình gia, điều này khiến cho trí tưởng tượng của Trình Diệu Vy bay cao.

Theo như cốt truyện ngôn tình thường thấy, lúc này Trình Ngọc hẳn là đang ở cùng với Sở Vĩnh Dương. Mà hai người này ở với nhau thì thứ nhất là đang nói xấu cô, và thứ hai là đang lăn giường.

Quả là một câu chuyện tình cảm động lòng người. Dù anh đang sống trong gian khó, anh cũng vĩnh viễn không để cho em chịu khổ. Theo như điều tra của cô, hiện tại Sở Vĩnh Dương đang không ở nhà lớn Sở gia mà ở trong căn hộ của chính hắn, chức vụ cũng chỉ còn là trưởng phòng, chứ không còn là giám đốc nữa.

Trình Diệu Vy mỉm cười. Sở Nhân Kiệt quả thực xuống tay cũng nặng, không hiểu là Sở Vĩnh Dương đã chọc vào dây thần kinh nào của y vậy nhỉ? Nhưng như thế cũng hay. Không còn địa vị, không còn thân phận là đại thiếu gia của Sở gia, hiện tại Sở Vĩnh Dương không có bất kì khả năng gì có thể dùng để bảo vệ Trình Ngọc.

Lúc ngươi có tiền, có địa vị, người khác chỉ có thể nể mặt ngươi, kính ngưỡng ngươi. Nhưng khi người không có bất kì thứ gì trong tay, những kẻ trước kia chỉ có thể ngước mắt nhìn lên hiện tại sẽ có thể tuỳ ý dẫm đạp người. Tới lúc đó, còn có tâm trạng để yêu đương hay sao? Hahaha.

Trước kia, Trình Diệu Vy đã từng nghe có một người nói rằng tình yêu đích thực thì không cần tiền. Khi đó cô đã cười một lúc lâu. Ừ. Tình yêu không cần tiền, nhưng mà hẹn hò cần, kết hôn cần, mua nhà cần, sinh con cần, cho con đi học cũng cần. Không có tiền, rất nhiều cặp đôi đã vì áp lực cuộc sống mà tan vỡ. Dù trước đó có thề non hẹn biển, tình như son sắt, tới lúc không có tiền, cũng không mài tình yêu ra ăn được.

Áp lực cuộc sống, áp lực công việc khi cái gì cũng không có sẽ đè ép tình yêu của hai người tới méo mó, sứt sẹo, không ra hình thù. Đó chính là sự tàn ác của hiện thực. Giờ chỉ cần Sở Nhân Kiệt vẫn tiếp tục không để cho Sở Vĩnh Dương thuận lợi, vậy thì có rất nhanh liền có thể nhìn thấy một Trình Ngọc vì tình yêu mà buồn rầu.

Đương nhiên, cũng có thể là một Sở Vĩnh Dương phát điên nữa, hắn còn chưa đạt tới trình độ núi đổ trước mặt cũng vẫn bình tĩnh xử lý đâu. Mới tối hôm qua còn xông vào một cái yến tiệc không được mời vì gái, sau đó ở giữa nơi toàn con cháu thế gia và mấy người có địa vị cao trong giới chính trị chửi cô trong tiệc sinh nhật thật là mất hết thể diện. Này thì vẫn chưa thể làm nên chuyện lớn được.

Nhắc mới nhớ, sau ngày hôm nay, cô và Trình Ngọc sẽ chính thức bước vào công ty Trình gia. Bởi vì chênh lệch trình độ, và cũng có thể là do cái cốt truyện vo lý muốn cho cô đè ép Trình Ngọc, mà Trình Ngọc chỉ được ông bà Trình cho làm nhân viên bình thường, còn cô thì họ đặt ngay lên chức phó giám đốc nhân sự.

Mặc dù nhìn có vẻ to đấy, nhưng mà lượng công việc quả thực yêu cầu nặng hơn rất nhiều. Hơn nữa, đột ngột đặt cô vào vị trí cao như vậy có thể khiến cho rất nhiều người bất mãn. Nhưng cũng phải cảm ơn ba mẹ Trình vì đã không ngay lập tức đưa cô lên làm giám đốc nhân sự, nếu không thì độ thù hận cô thu về trong vòng một ngày đảm bảo cao hơn nhiều.

Đời trước, khi có ứng tuyển làm tổng giám đốc nhân sự, cô phải trải qua hết thảy sáu vòng phỏng vấn. Vòng thứ nhất là phỏng vấn online, sau đó là phỏng vấn chuyên gia, tiếp theo là phỏng vấn với các lãnh đạo công ty. Sau ba vòng từ năm ngàn thí sinh còn hai mươi thí sinh. Hai mươi người này sau đó được làm một bài kiểm tra thử xem tính cách của bọn họ có phù hợp với vị trí đấy không. Sau đó là bài kiểm tra về quản trị thời gian và quản trị áp lực, để xem họ làm việc thế nào trong điều kiện thời gian có hạn và dưới áp lực lớn. Sau đó trong hai người cuối cùng, bởi vì cô biết xem tướng và tử vi, cho nên được nhận.



( Ơ? Kì lạ thật đấy???!!!)

Mà đời này thì cái gì cũng không cần làm đã có người đặt lên vị trí phó giám đốc rồi. Có khi chỉ cần làm thêm một thời gian nữa thì chức chủ tịch cũng là của cô luôn chứ không chừng.

Còn hiện tại, sau khi kiểm kê lại toàn bộ tài sản mà mình có sau ngày sinh nhật, Trình Diệu Vy đang ngồi trong quán cà phê, rung đùi nhìn đôi nam phụ nữ chính thổ lộ tâm tình sau đêm hôm qua.

Trong cốt truyện, đáng ra sẽ là Tư Dịch hẹn Trình Ngọc trước, nhưng sau chuyện hôm qua, hình như hôm nay Trình Ngọc mới là người chủ động gọi điện. Nhị thiếu gia Tư gia không có lý gì sau hôm qua lại không biết chuyện lùm xùm ngày đó của Trình Ngọc và Sở Vĩnh Dương ở tiệc đính hôn của cô, điều đó khiến cho hình tượng bông sen trắng trong lòng Tư Dịch sụp đổ. Vậy cho nên hôm nay Tư Dịch chẳng có lý do gì để hẹn gặp Trình Ngọc cả.

Nhưng vì đảm bảo cho cốt truyện không bị lệch đi, Trình Ngọc đã chủ động gọi điện, đại khái chắc hẳn là muốn giải thích chuyện tối qua. Hửm? Làm sao mà cô biết điều này ấy à? Đương nhiên là vì muốn hóng hớt cho nên ngày hôm nay Trình Diệu Vi đã chờ ở quán cà phê này từ sớm, còn thuê người tới ngồi gần hết các bàn, chỉ chừa lại bàn của cô và bàn mà hiện tại Trình Ngọc đang ngồi, để dễ dàng cho công cuộc hóng hớt của cô ấy mà.

(Tưởng xem tướng các thứ rồi tiên tri haha)

Nếu đã muốn hóng thì đương nhiên phải lập kế hoạch cho triệt để sao có thể dựa vào may mắn được. Hôm nay cũng là ngày vị hôn thê Hoàng Phụng Hân của Tư Dịch lên sàn, cho nên cô cũng muốn tới gặp.

Trong truyện, Hoàng Phụng Hân là nữ phụ có IQ cao nhất, mỗi tội là vì mưu mô quá kém, cho nên xuống sàn rất sớm. Cô là con thứ của nhà họ Hoàng, là một ngôi sao mới lên trong ngành dược, chuẩn bị đuổi kịp đàn anh là Bạch Trường.

Theo như nguyên tác miêu tả, Hoàng Phụng Hân là một cô gái xinh đẹp nhưng không thích đám đông, lại không thích tiếp xúc với người khác, cực kì cuồng công việc, cho nên không được Tư Dịch yêu thích. Thêm nữa, anh ta có một ánh trăng sáng là Trình Ngọc, cho nên không để ý tới cô ấy là bình thường. Trùng hợp làm sao, hôm nay Hoàng Phụng Hân muốn ra ngoài thay đổi không khí, cho nên tới quán cà phê này, tình cờ bắt gặp Tư Dịch đang cùng Trình Ngọc thổ lộ tâm tình. Hoàng Phụng Hân vì hôn ước giữa hai nhà, nghĩ cho Hoàng gia của cô, cho nên muốn níu kéo Tư Dịch. Dùng cách của người bạn trong phòng thí nghiệm tình cờ gợi ý đó là tìm cách hạ thấp danh tiếng của Trình Ngọc, khiến cho cô ta xấu mặt, mới có thể khiến cho Tư Dịch không còn muốn cô ta nữa.

Nhưng vì cách làm của Hoàng Phụng Hân quá vụng về, đại khái chính là mua chuộc một vài người trong công ty Trình gia, khiến bọn họ vu oan cho Trình Ngọc làm hỏng việc, lại gièm pha khắp nơi, nói cô ta thế nọ thế kia, cộng thêm đăng chút ảnh cô ta cùng người nào đó gian díu lên mạng. Điều này cũng gây ra một vụ lùm xùm tầm khoảng chục chương, nhưng sau đó Tư Dịch và Sở Vĩnh Dương từ hai phía đào vào, cuối cùng đào ra chân tướng là Hoàng Phụng Hân làm, lúc này Tư Dịch liền huỷ bỏ hôn ước, Hoàng Phụng Hân vì đau buồn quá độ mà đi ra ngoài không để ý đường rồi bị xe tông.

Sau đó thì sống thực vật. Mà Tư Dịch thì hoàn toàn không có chút ý thức trách nhiệm nào, cho rằng đó là do Hoàng Phụng Hân tự chuốc lấy, sau đó thì lại tiếp tục đi chơi trò tình thương mến thương với Trình Ngọc, khiến Sở Vĩnh Dương ghen tuông.

────────────────────

Lời của editor: Đây là truyện xuyên nhanh và thế giới này chỉ là thế giới thử nghiệm xem Trình Diệu Vy có tư cách làm người xuyên nhanh giữa các thế giới không thôi. Kết thế giới này hơi buồn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Kí Xoay Người Của Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook