Nhật Ký Công Chúa

Quyển 9 - Chương 8: Thứ Tư, ngày 22 tháng 9, ở nhà

Frances Hodgson Burnett

22/10/2013

Mình về nhà rồi...

Giờ mình cũng chẳng thấy buồn phiền vì không còn TV để xem. Nằm ườn trên giường như này thật khoái, không phải lo bị nổ "bùm!" hay có người lao đến tỏ tình đột ngột.

Sau những gì vừa xảy ra ngày hôm nay, có lẽ mọi người sẽ đồng ý cho mình chuyển sang sống ở Genovia và học gia sư tại cung điện. Để tốt cho sức khỏe và tinh thần của mình.

Nhưng... không, thầy G vừa thông báo trường Trung học Albert Einstein sẽ được dọn dẹp sạch sẽ và trở lại bình thường vào ngày mai. Họ đã thay lại toàn bộ bàn ghế và cửa kính mới cho các phòng học (mấy chú lính cứu hỏa hơi manh động quá thì phải) vì thế mai mình sẽ phải đi học như những người khác.

Trừ Kenny. Cậu ý bị đình chỉ học do cố tình chế tạo chất nổ trong phòng thì nghiệm. Khi mình cực lực phản đối quyết định nghiêm khắc đó của Ban giám hiệu nhà trưởng (rằng nếu đình chỉ Kenny thì phải đình chỉ cả mình và J.P mới đúng bởi vì bọn mình cùng nhóm với nhau), thầy G nghiêm mặt lại nói: "Mia, cả tuần vừa rồi thày vất vả lắm mới giúp con bắt kịp với các bạn ở lớp. Con quên rồi sao? Dượng biết con và J.P không hề hiểu gì về môn Hóa cả".

Hơi phũ phàng nhưng thầy ý nói đúng.

Ít ra thì Kenny cũng có được 15 phút nổi tiếng mà cậu ấy hằng mơ ước. Nhưng không phải vì được làm cùng công ty chế tạo cánh tay rô-bốt của Michael như cậu ý từng nhờ mình hỏi hộ. Chuyện xảy ra ở trường hôm nay trở thành đề tài nóng bỏng trên TẤT CẲ các mặt báo và Internet với hình ảnh Kenny đang được đưa vào xe cứu thương, tóc tai cháy xém, dựng ngược hết cả lên.

Vụ này được phát đi phát lại trên các phương tiện thông tin đại chúng, nên mình CHẮC CHẮN là Michael sớm muộn gì cũng đọc được tin này. Vấn đề là đâu cũng nói về hành động anh hùng của J.P khi xả thân lao vào cứu mình khỏi ngọn lửa cháy/

Và gọi anh ấy là "bạn trai mới của Công chúa Mia".

Trớ trêu thế đấy!

Tự dưng mình đâm sợ check mail.

Nhưng may quá không có thư của Michael.

Tina túm ngay lấy mình khi vừa thấy mình online

ILUVROMANCE: Ôi Chúa ơi! Mia!! Cậu xem tin tức chưa????

FTLOUIE: Xem gì nữa? Không phải tin tức nói về mình sao?

ILUVROMANCE: Không thể tin nổi! Tội nghiệp Kenny! Cậu ấy bị đình chỉ học!

FTLOUIE: Thì cậu ấy phá tan tành một cái phòng thí nghiệm hóa còn gì.

ILUVROMANCE: Đành là vậy. Nhưng cậu ấy có cố ý đâu. Cậu cũng biết điều đó mà. Hy vọng sự vụ này không bị ghi vào hồ sơ của cậu ấy. Bởi nếu không nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cơ hội vào Đại học của cậu ấy.

FTLOUIE: Tina, Kenny sẽ ổn thôi. Cậu ấy thông minh thế mà. Xém chút nữa là chế tạo được bom rồi. Mình sẽ không bất ngờ nếu Cục An Ninh Quốc Gia mời cậu ấy về làm việc, ngay sau khi tốt nghiệp trung học.

ILUVROMANCE: Cục đó làm cái gì?

FTLOUIE: Nó... Mà thôi, biết làm gì. Nghe này, cậu có biết chuyện gì xảy ra NGAY TRƯỚC khi vụ nổ xảy ra không?

ILUVROMANCE: Ý cậu là lúc anh J.P lao vào lấy thân bảo vệ cậu khỏi bức tường lửa đang cháy bập bùng á???? Có!!!!!!!!! Thật lãng mạn làm sao!!!!

FTLOUIE: Ôi giời, làm gì có bức tường lửa nào. Nhưng mình muốn nói chuyện xảy ra trước đó cơ. Tina, ANH Ý NÓI ANH Ý YÊU MÌNH.

ILUVROMANCE: eeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee

FTLOUIE: Ok, ok. Mình biết cậu sẽ phản ứng thế mà.

ILUVROMANCE: MÌNH ĐÃ NÓI MÀ!!!! MÌNH ĐÃ NÓI LÀ ANH Ý YÊU CẬU MÀ!!!! MÌNH BIẾT MÀ!!!! ÔI CHÚA ƠI!!!! HAI CẬU LÀ MỘT CẶP SIÊU ĐẸP ĐÔI!!!! BỞI CẲ HAI VỪA CAO RÁO, VỪA TÓC VÀNG MẮT XANH!!!!

FTLOUIE: Ê, mắt mình màu xám mà.

ILUVROMANCE: SAO CŨNG ĐƯỢC!!!! Ok, giờ thì kể chi tiết mình nghe xem nào. Tự dưng làm sao anh ý nói như vậy? Cậu đã nói gì? Cậu cảm giác thế nào? Hai cậu đã hôn nhau chưa? Hai người sẽ đi đâu trong buổi hẹn hò đầu tiên? Khoan... Hay cái hôm đi xem Người đẹp và Ác thú đó chính là buổi hẹn hò đầu tiên của hai người? Anh ý có nói TỪ KHI NÀO anh ý phát hiện ra là yêu cậu không? Trước khi anh ý bỏ Lilly đúng không? Mình ĐÃ ĐOÁN TRƯỚC mà, đó là lý do tại sao J.P chia tay với Lilly. Giờ cũng dễ hiểu tạo sao cậu ý lại giận cậu như vậy.

Ôi Chúa ơi

FTLOUIE: TẤT NHIÊN anh ý không biết là anh ý có thích mình khi hẹn hò với Lilly! Cậu nghĩ mình sẽ vẫn chơi với anh ý nếu biết anh ý thích mình và chỉ đang lợi dụng Lilly thôi sao? Như thế mình thành loại bạn gì hả?

ILUVROMANCE: Ồ, vậy ý cậu là... J.P KHÔNG PHẲI đã yêu cậu ngày từ lần đầu tiên cậu bắt chuyện với anh ý ở căng tin năm ngoái sao? Chuyện cặp kè với Lilly KHÔNG PHẲI vì khi đó cậu đang có bạn trai và việc ở bên Lilly sẽ tạo điều kiện cho J.P được ở gần cậu sao?

FTLOUIE: KHÔNG! Ôi giời ơi, Tina, cậu đã hít quá nhiều khí độc chiều nay đúng không?

ILUVROMANCE: Ờ, mình không sao hết. Chú Wahim đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Đó là việc bố mình TRẲ TIỀN thuê chú ý làm mà. Ok, vậy nếu J.P KHÔNG PHẲI đã yêu cậu ngay từ lần đầu tiên câuj bắt chuyện với anh ý ở căng tin năm ngoái thì anh ý nói ĐÃ yêu cậu bao lâu rồi?

FTLOUIE: Anh ý nói tình cảm đó nó đến rất từ từ dạo gần đây, và rằng anh ấy đã rất muốn nói cho mình biết nhưng liên tục có chuyện xảy ra cản trở. Mặc dù anh ý biết nói ra sẽ làm cho mình hoảng sợ nhưng anh ấy vẫn muốn mình biết. Và rồi phòng thí nghiệm Hóa bị bốc cháy.

ILUVROMANCE: ÔI CHÚA ƠI!!!!

FTLOUIE: Công nhận cũng sợ thật. Cứ tưởng bị nướng chín rồi...

ILUVROMANCE: MÌNH KHÔNG CÓ Ý ĐÓ!!! Ý MÌNH LÀ... Mia, mình VẪN nói anh J.P cần một người con gái mở cửa trái tim lâu-nay-luôn-đóng-kín-để-tự-bảo-vệ-mình-khỏi-những-tổn-thương của anh ấy. J.P như một ngọn núi lửa đang ngủ im!!

FTLOUIE: Ừ, thì sao?

ILUVROMANCE: THÌ ANH ẤY ĐÃ TÌM ĐƯỢC NGƯỜI ĐÓ RỒI CHỨ SAO!!! DO ĐÓ PHONG THÍ NGHIỆM HÓA MỚI NỔ TUNG LÊN NHƯ THẾ!!!!

Thật, đôi khi mình không hiểu tại sao Tina lại được nhiều điểm A đến như thế. Mình không có ác ý gì cả, nhưng cậu ấy lúc nào cũng suy nghĩ như người trên mây vậy. FTLOUIE: Tina. Phòng thí nghiệm Hóa nổ tung là vì Kenny làm sai vài bước ...

ILUVROMANCE: Đúng là cậu ấy đã làm sai. Sai khi đứng trộn hợp chất có sức công phá mạnh như thế ở ngay bên cạnh J.P, lại còn đúng lúc anh ấy đang thổ lộ tình cảm với cậu - người con gái cầm chìa nữa chứ!.

Ôi giời! Giá mình có cái TV ở đây thì hay biết mấy. Cần phải xem cái gì đó cho dịu lại đầu óc mới được!!!

FTLOUIE: Tina, xin cậu đấy. Tình cảm của J.P dành cho mình làm sao có thể gây ra vụ nổ ở phòng thí nghiệm Hóa hôm nay?

ILUVROMANCE: Ok, ok. Cứ cho là thế đi. Cậu thật chả có tí lãng mạn nào hết. Nhưng cậu không thể không thừa nhận rằng chuyện này QUÁ là trùng hợp. À, mà cậu đã nói gì?

FTLOUIE: Khi anh J.P ôm lấy mình kéo xuống đất á? Mình nói: "Anh đứng dậy mau đi. Em không thở được nữa rồi".

ILUVROMANCE: Không! Mình hỏi lúc anh ý tỏ tình với cậu cơ mà.

FTLOUIE: Ờ, chẳng nói gì cả. Mà mình cũng chẳng có thời gian. Phòng thí nghiệm bốc cháy ngay lúc đó mà.

ILUVROMANCE: Thế sau đó?

FTLOUIE: Bọn mình được đưa lên xe cứu thương, sau đó tới phòng cấp cứu. Và rồi bố mẹ anh J.P đến đón anh ý. Hết chuyện.

ILUVROMANCE: THẾ THÔI Á? Cậu không nói gì lúc anh ý nói lời yêu cậu à? Cậu không đáp lại là cậu cũng yêu anh ý sao?

FTLOUIE: Tina, tất nhiên không rồi! Mình yêu Michael cơ mà!

ILUVROMANCE: Ừ thì đành là thế. Mình nói thế này, đừng buồn nhé Mia, nhưng hai người đã chia tay rồi mà. Làm sao cậu có thể yêu anh ấy mãi được. Tất nhiên cậu hoàn toàn CÓ THỂ bắt chước ROSS cả đời chỉ yêu Rachel nhưng trong phim Những người bạn, nhưng còn buổi Prom cuối năm thì sao?

FTLOUIE: Buổi Prom thế nào?

ILUVROMANCE: Cậu cần MỘT AI ĐÓ đi dự Prom cùng. Cậu không thể không đi! Tất nhiên cậu có thể đi cùng với bạn gái, giống như Perin và Ling Su... nhưng...

Thật không ngờ cậu ấy tự dưng lôi chuyện này ra. NGAY LÚC NÀY.

FTLOUIE: Nhưng đó là trước khi tình yêu của đời mình quyết định lên đường sang Nhật và chia tay với mình.

ILUVROMANCE: À, ừ. Mình rất tiếc khi chuyện giữa cậu và anh Michael không thành. Nhưng Mia, cậu sẽ có thể yêu trở lại. Anh J.P trông sẽ rất tuyệt trong bộ vest. Cậu đừng để tâm tới mấy đứa xấu miệng hay dèm pha này nọ.

Cậy ý ĐANG NÓI gì thế? Thật không giống Tina chút nào. Trước giờ cậu ý luôn ủng hộ mình vô điều kiện. Tina mà mình biết sẽ không bao giờ khuyên mình đi tìm tình yêu mới, cậu ấy sẽ trấn an mình rằng sớm muộn gì Michael cũng quay trở lại, sau khi đạt được thành công ở Nhật.

Hay là không nhỉ?

Đến một người hay mơ mộng như Tina còn nhận ra được điều đó.

Có lẽ đã tới lúc mình phải chấp nhận sự thật phũ phàng này thôi!

FTLOUIE: Tina, anh Michael sẽ không bao giờ quay trở lại, đúng không?

ILUVROMANCE: Ôi, Mia! Tất nhiên là anh ấy sẽ quay trở lại chứ. Nhưng cái chính là... khi ấy cậu có còn muốn ở bên cạnh anh ấy nữa không? Hay cậu bắt đầu với một người khác tốt hơn?

FTLOUIE: Sẽ không ai tốt hơn Michael đâu Tina. Cậu biết điều đó mà.

ILUVROMANCE: Có thể có! Làm sao cậu biết được.

FTLOUIE: Mà tự dưng sao chúng ta lôi chuyện này ra nói thế nhỉ? Dù gì thì Michael cũng sẽ không bao giờ quay lại với mình đâu. Sau khi gặp lối cư xử ngu nhất thiên địa vừa rồi của mình.

ILUVROMANCE: Đừng nghĩ thế. Biết đâu đấy! Chúng ta không thể nói trước điều gì! Mình đã nói rồi, đừng có nghe kẻ xấu dèm pha.

FTLOUIE: Kẻ xấu nào? Ai dèm ai? Sao cậu liên tục nhắc tới những người này thế?

ILUVROMANCE: Ờ... Thôi được rồi, để mình nói cho cậu nghe. Mọi người dặn đừng cho cậu biết nhưng mình nghĩ cậu có quyền được biết sự thật.

FTLOUIE: VỀ CÁI GÌ? CẬU ĐANG NÓI CÁI GÌ THẾ?

ILUVROMANCE: toighetmiathermopolis.com

FTLOUIE: À!

ILUVROMANCE: CẬU BIẾT Á? CẬU VÀO ĐÓ ĐỌC RỒI SAO?

FTLOUIE: Ờ

ILUVROMANCE: THẾ SAO CẬU KHÔNG BẲO BỐ CẬU CHO NGƯỜI ĐÓNG TRANG WEB ĐÓ LẠI ?????

FTLOUIE: Tina, bố mình là Hoàng tử thật, nhưng ông không có quyền kiểm soát Internet.

ILUVROMANCE: Nhưng bố cậu có thể có ý kiến với cô Hiệu trưởng Gupta!

FTLOUIE: Cô Gupta á? Tại sao? Cô ý CÓ liên quan gì tới vụ này à?

ILUVROMANCE: thì rõ ràng trang web đó do một học sinh của trường Trung học Albert Einstein lập ra mà...

FTLOUIE: Cậu nói RÕ RÀNG là sao?

Mắt mình đang nhòe đi vì nước mắt, nhưng tay vẫn nhấn vào trang web toighetmiathermopolis.com mấy hôm nay nhiều việc quá, mình cũng chưa vào lại xem có tin gì mới không.

Ngay lập tức mình thấy ân hận khi không đăng nhập vào đó thường xuyên hơn. Rất nhiều tin tức mới được cập nhập kể từ lần cuối cùng mình ghé xem. CỰC NHIỀU tin luôn!

Chủ nhân của trang web này quả là đã theo sát mọi hành động, cử chỉ của mình. Không bỏ sót một sự việc nào. Từ vụ mình ngã sóng soài ngoài cửa phòng thí nghiệm hóa vì đôi giày mới mua, tới vụ mình đánh đổ nước sốt ra đầy áo đồng phục ở căng-tin... Thậm chí còn có ảnh minh họa kèm theo, mặc dù hình ảnh hơi bị nhòe do chụp bằng di động.

Nhưng cũng là có.

Chưa hết, người đó còn đưa ra rất nhiều lời khuyên về cách ăn mặc của mình, để "không trông giống một con dở hơi, thiểu năng trí tuệ". Theo như trang toighetmiathermopolis.com thì mình cần phải để tóc dài (cái này thì đúng) và chấm dứt ngay vụ đi giày cao gót hiệu Mary Janes tới trường bởi nó khiến mình "lêu nghêu như con sếu khi đứng cạnh bạn bè đồng trang lứa" và rằng "cô ta nghĩ mình là siêu mẫu chắc? Thật tiếc là không có ai nói cho cô ta biết cô ta chẳng khác nào "người dởm" trong bộ dạng như vậy".

Thế đấy.

Nước mắt mình lã chã rơi ướt hết bàn phím. Mình cần phải đi nằm để lấy lại sức mai còn đi học.

FTLOUIE: Tina, mình xin lỗi nhưng mình phải đi đây.

ILUVROMANCE: Mia, cậu không sao chứ hả? Cậu không vì chuyện này mà bực chứ?

FTLOUIE: Không, tất nhiên là không rồi. Chỉ là mình có việc phải đi. Nói chuyện sau nhé.

ILUVROMANCE: Mia! Mình xin lỗi... Chỉ là mình nghĩ cậu nên biết và bố cậu nên gọi điện can thiệp!

FTLOUIE: Mình rất vui vì cậu đã kể cho mình biết. Thật đấy. Chúc cậu ngủ ngon, Tina.

ILUVROMANCE: Ngủ ngon!Thứ tư, ngày 22 tháng 9, nửa đêm, ở nhà

Mình ngồi khóc khoảng nữa tiếng trong phòng tắm - khoá chặt cửa lại và vặn nước chảy, để mọi người tưởng mình đang tắm, nên không làm phiền mình với đủ các loại câu hỏi "vì sao con khóc"... Chưa bao giờ mình khóc nhiều như thế từ lúc sinh ra tới giờ. Nước mắt mình làm cả người Louie Mập ướt sũng, vì nó đang nằm cuộn tròn trên đùi mình.....một cách miễn cưỡng. Nói đúng hơn là bị mình ghì chặt trên đùi.

Nhưng kệ chứ, nếu đến cả chuyện nuôi mèo để tìm sự an ủi cũng không được nữa thì NUÔI mèo có tích sự gì???

Mình không MUỐN bị xếp vào hội mấy đứa con gái emo đâu. Họ suốt ngày chỉ biết khóc lóc, mặc quần bò bó sát, kẻ mắt đen ngòm, đánh móng tay đen xì và đọc mấy cuốn tiểu thuyết lạng mạn về ma cà rồng.

Nhưng... bao giờ mình mình mới cảm thấy KHÁ HƠN? Bao giờ mình mới thoát ra được cái hố đen đó như lời bác sĩ Knutz ĐÃ HỨA sẽ giúp đỡ mình?

Mấy chuyện này thật chẳng ra sao cả. Một phần trong mình ý thức được rất rõ mình MAY MĂN đến thế nào. Và mình cũng chẳng có vấn đề gì THỰC SỰ nghiêm trọng. Trừ vụ công chúa và trang web toighetmiathermopolis.com.



Nhưng thế thì đã sao? Rất nhiều người cũng bị đăng toàn những tin nhảm nhí về bản thân trên mạng đó thôi. Ví dụ như cái cô Rachael Ray của chương trình Food Network chẳng hạn. Mặc dù cả một cộng đồng mạng công khai chống lại cô nhưng cô vẫn tỏ ra rất đáng mến. Đôi khi chúng ta không thể quá để tâm tới ý kiến của mọi người. Càng không nên làm um mọi chuyện lên, bởi như thế chỉ càng làm cho mấy người ghét mình có được cái họ luôn thèm muốn - sự chú ý của công chúng.

Nếu mình đi mách với bố, chắc chắn bố sẽ gọi ngay cho cô Gupta yêu cầu lôi ra người lập ra trang web đó và đuổi học họ. Bởi trường Trung học Albert Einstein có quy định về các hành vi quấy rối trên mạng để bảo vệ học sinh của mình mà. Nhưng kể cả là vậy thì cũng có ích gì chứ?

Họ - dù là ai đi nữa - sẽ càng ghét mình thêm thôi.

OK, bạn trai mình bỏ mình và mình thì vẫn một lòng hướng đến anh ý. Thế thì sao nào? Mỗi năm có hàng triệu cô gái khác tầm tuổi mình cũng bị bạn trai đá. Chuyện của mình có gì là lạ đâu. Chính bạn thân nhất của mình cũng vừa bị bạn trai bỏ hai tuần trước còn gì.

Và giờ người bạn trai ấy lại quay ra nói lời yêu mình.

Thế mới ngang trái.

Nhưng đó không phải là lý do khiến mình khóc nãy giờ...

Tội nghiệp J.P! Không thể tin là mình bỏ mặc anh ý như vậy. Mình cũng chẳng đưa ra câu trả lời chính thức nào. Chỉ đơn giản là... lơ anh ý đi.

Nhưng chắc rồi mình cũng phải nói gì đó chứ không kỳ cục lắm.

Mà giờ có nói hay không nói thì giữa bọn mình cũng đủ kỳ quái lắm rồi.

Anh ý đã mạo hiểm đối mặt với tình huống khó xử này thì ít ra mình cũng nên có câu trả lời lại cho phải phép mới đúng.

Chỉ là... mình cóc biết phải nói gì.

Chịu đấy! Và mình biết hiển nhiên là mình không yêu anh ý rồi.

Nhưng điều đó không có nghĩa là - như Tina nói - mình không thể thử yêu trở lại. Nếu mình chịu mở lòng mình.

Mình biết, nếu mình chịu mở lòng một chút, nhiều khả năng mình sẽ yêu anh J.P thật.

Nhưng khác với cái cách mà mình đã từng yêu Michael.

Mà thôi, có lẽ mình không nên ra bất kỳ quyết định nào vào giữa đêm hôm khuya khoắt như thế này. Nhất là trong một ngày nhiều biến cố như hôm nay - xém bị nổ banh xác; 2 tuần sau khi bị bạn trai bỏ - 1 tuần sau khi đi điều trị tâm lý - 2 ngày trước khi có bài phát biểu về hệ thống tưới tiêu trước hơn hai ngàn nữ doanh nhân thành đạt của thành phố New York - và 1 giờ sau khi phát hiện ra trang web toighetmiathermopolis.com là do một người trong trường lập ra và rất có thể là bạn thân cũ của mình (Nhưng chắc không thể nào là cậu ấy được!!! Nếu vậy thì Lilly quá ư là nhỏ mọn).

Có lẽ mình phải đi ngủ để quên đi hết mọi chuyện.

Mình cần phải chui vào giường và nhắm mắt lại. Nhưng làm sao để ngủ bây giờ, trừ phi mình.........

FTLOUIE: Anh J.P thân mến,

Chào anh! Ngày hôm nay thật... nhiều chuyện lạ lùng xảy ra anh nhỉ?

Em nghĩ ngày mai sẽ còn rùm beng hơn nữa, khi các phương tiện thông tin đại chúng đua nhau đưa tin về thần trí bất ổn của Kenny và chuyện em và anh đang hẹn hò.

Không phải là em ngại gì đâu - nếu phải có tin đồn tình cảm giả với ai đó thì thà là với anh còn hơn. Haha.

Hiện giờ em vẫn chưa sẵn sàng có tin đồn tình cảm THẬT với bất kỳ ai. Anh hiểu ý em chứ? Mặc dù chuyện xảy ra đã gần hai tuần rồi nhưng với em... nó chỉ như mới ngày hôm qua. Em không chắc là mình sẵn sàng cho một mối quan hệ mới. Em cần thêm thời gian để tìm lại bản thân khi-không-còn-Michael-ở-bên. Anh luôn là một trong những người bạn thân nhất của mình, J.P ạ. Và thật sự nếu em có Ý ĐỊNH hẹn hò với ai đó thật thì người đó có lẽ là anh.

Ôi Chúa ơi, thật sao? Đến mình còn không dám tin! Đành rằng mình rất quý J.P nhưng anh ấy không phải là Michael! Không ai có thể là Michael, trừ Michael (tất nhiên).

Còn chuyện với Lilly nữa. Đúng là bây giờ cậu ý đang giận mình thật (nhưng cậu ấy không thể là người đứng sau trang web toighetmiathermopolis.com được... cậu ấy lấy đâu ra thời gian cho mấy trò nhảm nhí đó. Vừa phải điều hành Hội học sinh, vừa phải lo cho kênh truyền hình Lilly chỉ nói lên sự thật, lại còn bận hẹn hò với Kenny nữa?)... và mình cũng không biết chắc lý do tại sao.

Nhỡ ra, nhờ một phần thần kỳ nào đó, Lilly quyết định tha thứ cho mọi lỗi lầm của mình và rồi lại phát hiện ra mình đang hẹn hò với bạn trai cũ của cậu ấy thì biết làm sao???

Ý khoan... chính cậu ấy cũng đang hẹn hò với bạn trai cũ của mình đó thôi!

Mặc dù phần lớn thời gian hẹn hò với Kenny trong đầu mình chỉ nghĩ làm cách nào để chia tay với cậu ta. Nhưng cũng là có thời cặp kè với nhau. Do đó Lilly không hề có quyền nổi giận với mình vì đã làm cái điều mà cậu ấy cũng đang làm với mình...

Đúng không nhỉ?

Ôi, mình cũng chẳng biết nữa.

Không biết một cái gì luôn.

Và thế là mình kết thư bằng câu:

Nhưng em cần thời gian để bình ổn lại tinh thần, trước khi đón nhận một sự khởi đầu mới. Anh hiểu ý em chứ?

Chỉ xin anh đừng ghét em.

Mia.

OK rồi. Mình đã nhấn vội nút GỬI THƯ trước khi thay đổi ý kiến...

Thứ Năm, ngày 23 tháng 9, 7 giờ sáng, ở nhà

Hộp thư đến: 2

Cái đầu tiên là của Micheal. Lại một lần nữa, tim mình đập mạnh khi nhìn thấy tên người gửi.

Nhưng hai tay không còn đổ mồ hôi nữa. Có thể bệnh của mình đã khá hơn một chút!

Tức là liệu pháp điều trị tâm lý của bác Knutz có kết quả sao? Hay tại mình đang rơi vào trạng thái mất nước sau khi khóc quá nhiều đêm hôm qua?

Và mình lại rơi vào cái vòng xoáy tưởng tượng, như mọi khi: biết đâu Micheal thay đổi ý kiến và muốn quay lại...

Nếu chuyện đó xảy ra, mình có nên đồng ý không? Mình có nên hạ mình chấp nhận anh ấy, sau biết bao đau khổ Micheal đã gây ra cho mình mấy tuần vừa qua không?

Có chứ, chắc chắn có!

Nhưng (lại một lần nữa) hy vọng của mình bị bóp vụn. Bởi trong thư chỉ có

một đường dẫn vào trang tin tức của tờ New York Post tường thuật lại vụ nổ tại Trung học Albert Einstein ngày hôm qua ,kèm theo một dòng nhắn:

Anh đoán Kenny cuối cùng cũng tìm ra được cách thu hút sự chú ý của mọi người - điều mà cậu ấy luôn mong ước bao lâu nay...

Bên cạnh đó là một hình mặt cười đang nháy mắt và chữ ký của Micheal.

Vậy là...anh ấy chẳng hề thấy bực tẹo nào về chuyện của mình và J.P.

Mà sao anh ấy phải buồn chứ? Bọn mình giờ chỉ là bạn bè bình thường thôi.

Haizzz...

Bức thứ hai là của J.P gửi cho mình. Trả lời lại cái thư hôm qua. Tim mình không hề đập mạnh TẸO NÀO khi nhìn thấy tên người gửi.

JPRA4: Mia yêu quý,

Không cần phải vội vã, em cần bao nhiêu thời gian để bình ổn lại tinh thần cũng được. Anh sẽ đợi!

Yêu em,

J.P

Ừm...vậy là tốt rồi.

Mình nghĩ thế.

Thứ Năm, ngày 23 tháng 9, giờ điểm danh

Mình biết mình không được phép viết nhật ký ở trường nhưng đây là giờ điểm danh, đâu phải là giờ học thực sự. Không ai có quyền phạt mình cả.

Mà đây cũng đâu phải là quyển nhật ký (mình đã cất nó ở nhà, đúng như lời dặn dò của cô Gupta), đây là vở bài tập môn Chuẩn bị cho Toán tích phân đấy chứ.

Còn nữa, mình CẦN PHẲI viết chuyện này ra mới được, bởi vì mình vừa gặp phải một chuyện lạ lùng chưa từng thấy. Và mình chắc là bác sĩ Knutz cũng sẽ muốn mình viết ra những suy nghĩ của mình, trước khi nó làm cho đầu mình nổ tung:

Khi xe limo dừng bánh - ở lối cửa riêng, bởi quá nhiều phóng viên và đài truyền hình túc trực bên ngoài cổng trường để phỏng vấn các học sinh và giáo viên của Trung học Albert Einstein về "kẻ chế tạo bom mất trí" - mình mở cửa bước ra, nháo nhác tìm chú Lars, người chỉ đứng cách mình nửa bước chân. Nhưng hôm qua gần như thức trắng đêm nên giờ hai mắt mình cứ díu hết cả lại.

Bỗng từ đằng xa mình thấy một anh chàng cao ráo, điển trai, trong chiếc áo khoác da đen,quần bò xanh, đội mũ lưỡi trai màu đỏ và đeo kính râm, đang nhìn chăm chú về phía cổng trường.

Ban đầu mình còn nghĩ: Sao Ryan của phim The OC làm gì trên con phố trước cửa trường mình thế này? Tưởng phim này không làm tiếp nữa cơ mà...

Ngay lúc đó một cô gái trong bộ đồng phục Trung học Albert Einstein bước tới ngoắc tay anh chàng kia... ...và anh ta quay lại choàng tay ôm lấy cô gái. Tiếp đó họ ôm hôn nhau rất tình tứ.

Mình nhận ra cô gái đó là Lilly Moscovitz và an chàng điển trai trong chiếc áo khoác da chính là KENNY SHOWALTER!!!!!

ĐÚNG THẾ ĐẤY!!! Chính là anh chàng đang tạm bị đình chỉ học, nguyên nhân của vụ lộn xộn vừa qua ở trường Trung học Albert Einstein này!!! Tới trường thăm bạn gái trước khi giờ học bắt đầu!!!

Từ bao giờ Kenny Showalter trông bắt mắt tới vậy?????

Và...

TẠI SAO LILLY KHÔNG CHỊU NÓI VỚI MÌNH?????

Mình rất muốn được nghe cậu ấy kể về chuyện với Kenny. Về chuyện của Hội học sinh. Mình muốn biết liệu Kenny có cho cậu ấy xem bộ sưu tập các mô hình nhân vật hành động của Final Fantasy do chính tay cậu ấy lắp ráp, như hồi xưa đang cặp với mình không. Và hỏi xem cậu ấy có phải là chủ nhân của trang web toighetmiathermopolis.com kia không. Nếu đúng như vậy thì tại sao cậu ấy lại thù ghét mình đến thế.

Và liệu Micheal có hỏi han gì về mình không.

Nhưng mình không thể làm được điều đó bởi cậu ấy sẽ chẳng đời nào chịu nói cho mình nghe đâu!

Thứ Năm, ngày 23 tháng 9, giờ tiếng Anh

Mia, cậu sao rồi?

Mình ổn mà Tina! Mặc dù cú ngã hôm qua khiến mông mình hơi ê ẩm một chút. Nhưng ngồi nghiêng đi là được.

Tốt! Nhưng mình muốn hỏi về TINH THẦN của cậu cơ? Sau khi biết chuyện trang web toighetmiathermopolis.com đó, và chuyện với J.P nữa.

À, chuyện đó hả. Ừm... có sao đâu! Mình quen với chuyện bị ganh ghét kiểu này rồi.Còn về chuyện anh J.P mình nghĩ cũng không có gì. Anh ý nói sẽ đợi cho tới khi mình sẵn sàng hẹn hò lại. Thế nên có thể nói là ổn.

Anh ấy thật dễ thương! Cái cách J.P Cứu sống cậu - người con gái mở cửa trái tim băng giá bao lâu nay của anh ý - mới thật lãng mạn làm sao! Cậu có công nhận tấm ảnh anh J.P ngồi trên xe cứu thương này nhìn đắm đuối cậu về phía cậu trên xe cứu thương kia, đăng trên tờ New York Post sáng nay đẹp ngời ngời không? Giờ thì cả cái thành phố này hi vọng cậu hẹn hò với anh ý đấy.

Biết rồi, cậu không phải gây thêm áp lực cho mình đâu.

Cậu biết mình đang đùa mà!

Ừ, nhưng cái chính mình cũng không chắc là mình muốn như vậy.

Dù cho cậu có quyết định như thế nào thì mình cũng luôn yêu mến cậu. Cậu biết thế mà, đúng không?

Cám ơn cậu, Tina. Giá mà ai cũng đáng yêu như cậu thì tốt biết mấy.

Thứ Năm, ngày 23 tháng 9, giờ NKTN

Bữa trưa hôm nay thật như tra tấn! Mọi người lũ lượt kéo ra bàn bọn mình chúc mừng J.P vì " đã cứu mạng Mia".

Không phải mình nghĩ tới những lời chúc tụng và tán dương đó.

Chỉ là... nó khiến mình nghĩ tới những điều Tina vừa nói lúc nãy. Giờ cả thế giới này như đang cầu mong mình và J.P yêu nhau - không kể những người đã hồn nhiên cho rằng bọn mình ĐANG yêu nhau từ trước rồi.

Điều đó càng khiến cho mình thấy tội lỗi khi từ chối J.P, bởi vì anh ấy là một người tốt và bọn mình NÊN là một đôi.

Tại sao khi xưa không ai ủng hộ Micheal và mình nhiệt tình đến thế? Chẳng nhẽ vì Micheal chưa một lần cứu sống mình mìn khỏi một vụ nổ hóa học?

Mọi người đâu biết Micheal đã NHIỀU PHEN cứu mình khỏi rơi vào trạng thái khủng hoảng tinh thần trầm trọng, sau mỗi lần học làm công chúa với bà.

Đâu phải anh ý sang Nhật để học vẽ MANGA đâu. Anh ý quá đó để nghiên cứu chế tạo ra thiết bị có thể cứu sống hàng ngàn mạng người mà.

Giời ạ!

Thứ Năm, ngày 23 tháng 9, giờ Giáo dục thể chất

Ôi Chúa ơi! Mình ĐÃ BIẾT TRƯỚC chuyện này sớm muộn cũng xảy ra mà. Mình đã biết sẽ phải trả giá khi dính vào Lana Weiberger mà:



Cậu ấy bắt mình phải bùng học.

Cũng may là trốn môn Giáo dục thể chất, không làm ảnh hưởng gì đến tình hình thế giới hay sự nghiệp học hành của mình.

Nhưng dù sao cũng là trốn học! mà mình đâu phải loại con gái bùng học đâu!

Hừm...nói chính xác hơn thì mình cũng đẫ từng bùng học... nhưng chỉ trốn trốn ra cầu thang tầng ba để nói chuyện với ai đó - phần lớn là với BẲN THÂN - mỗi khi gặp rắc rối về tinh thần... chứ không phải đi ra tận quán cà phê Starbucks như thế này.

Lúc mình vừa bước chân vào toa - lét nữ hôm nay đã thấy Lana và Trisha chờ sẵn. Hai đứa túm lấy mình và đẩy đi - qua mặt chú Lars, người đang cắm cúi chơi điện tử trên điên thoại, bên cạnh cái đài phun nước - ra khỏi trường và xuống phố (sau đó chú Lars cũng bắt kịp bọn mình ở đường 77). Lana nói đang rất rất thèm một cốc latte mocha không béo và rắng cậu ấy không thể ngồi thêm một giây một phút nào trong cái lớp tiếng Tây Ban Nha đó được, bởi nó nằm ngay dưới phòng thí nghiệm Hóa và giờ cả trường vẫn còn ngào ngạt mùi khói.

"Hơn nữa," - Lana lý sự tiếp - " với đám phóng viên bao vây bên ngoài cổng trường thế kia sẽ chẳng ai còn tâm trí đâu mà học với chẳng dạy đâu"

Cũng đúng.Trường Trung học Albert Einstein giờ đang trở thành tâm điểm của giới truyền thông, mặc dù với sự giúp sức của cảnh sát New York, cánh phóng viên không được phép bước chân vào địa phận nhà trường.

Tuy nhiên ba đứa bọn mình đã chuồn ra ngoài trót lọt mà không để ai phát hiện ra mình. Mình đã phải trùm cả cái áo thể dục lên đầu che kín mặt. Khi đó mới hiểu cảm giác trùm áo Buốc-ca che kín cả mặt của phụ nữ Hồi giáo là thế nào.

" Mọi người nói là J.P là người cứu mạng cậu " - Lana mở lời, sau khi bọn mình đã yên vị trong góc quán - " Hai người đang hẹn hò đấy à?"

"Không hề" - mình chối vội, mặt đỏ bừng lên.

" Ơ, tại sao không?" - Trisha vừa thổi phù phù cốc mocha caffe không có kem vừa hỏi - " Anh ý cứu mạng cậu mà. Hấp dẫn thế còn gì?"

" Ờ" - Hai má mình nóng rực lên như cốc sô - cô - la nóng vừa gọi - " chỉ là... ... hai cậu biết rồi đấy, mình vừa chấm dứt một mối quan hệ lâu năm. Mình cũng không biết bản thân đã sẵn sàng quay lại mấy chuyện hẹn hò đó hay chưa nữa"

" Mình hiểu" - Lana gật gù - " Mình cũng có cảm giác y như vậy sau khi chia tay với Josh. nhưng chúng ta phải nắm thế chủ động. Có ắt cậu chỉ được yêu một người đâu, cậu mới 16 tuổi thôi mà?"

" Nếu đó là nam diễn viên Skeet Ulrich thì mình sẵn sàng" - Trisha dõng dạc tuyên bố.

" Ừm..." - Mình lờ đi câu đãi bôi vô duyên chưa từng thấy vừa rồi của Trisha - " Mình rất yêu Micheal. Do đó chỉ nghĩ tới chuyện ở bên cạnh một người con trai khác thôi cũng khiến mình thấy vô cảm. Mình cũng không biết nữa".

" Mình hiểu chứ" - Lana dùng thìa hớt lấy lớp bọt không béo phía trên miệng cốc - " Sau khi Josh và mình chia tay, mình cũng đã nghĩ không còn ai có thể thay thế Josh. Bởi vì anh ấy vừa cao ráo, đẹp trai, thông minh và rất nhẫn nại đi theo xách đồ cho mình mỗi khi đi mua sắm"

" Không sai" - Trisha gật gù tán thưởng - " Anh ấy rất giỏi ở khoản đó. Đa phần con trai không kiên nhẫn như thế đâu. Cậu sẽ phải ngạc nhiên khi thấy Josh sẵn sàng chờ cậu hàng giờ để thử váy áo"

" Vì thế mình đã rất ngần ngừ không muốn tiến tới với ai khác" - Lana nói tiếp - " bởi vì mình không muốn bị tổn thương thêm một lần nữa. Nhưng rồi mình chợt nhận ra mình cần có một sự khởi đầu mới. Kiểu lột xác ý! Và thế là mình tham dự một buổi tiệc. Và ở đó mình đã gặp Blaine".

" Là Blaize" - Trisha sửa lại.

" Đó là tên anh ta sao?" - Lana nhíu mày nghĩ ngợi - " À, ừ...Mà sao cũng được. Kiểu một người dự bị trong khi ta chưa tìm được người thích hợp thay thế ý. Sau đó, mình đã trở lại hoàn toàn bình thường".

" Cậu cần một anh chàng thay dự bị kiểu đó" - Trisha đế thêm.

" Anh chàng J.P kia được đấy" - Lana hấp háy mắt gợi ý - " Anh ta thậm chí dám liều mình CHỊU LỬA thay cậu còn gì"

" Anh hùng thế cậu còn đòi hỏi gì nữa?" - Trisha bồi thêm một câu.

Mình gật đầu : " Ừ thì mình biết chứ ... Nhưng về lý thuyết thì J.P quả đúng là một anh chàng lý tưởng dành cho mình. Cả hai bọn mình đều yêu thích kịch nghệ và phim ảnh. Hai gia đình khá môn đăng hộ đối, và bà mình rất quý anh ý. Hai đứa lại có cùng ước mơ trở thành nhà văn..."

" Và hai cậu lúc nào cũng chúi mũi vào quyển sổ" - Lana chỉ tay vào quyển nhật ký tạm thời của mình - " như cái cách cậu đang làm bây giờ. Mình cũng không lấy gì làm lạ cho lắm".

" Ừm... và mình biết anh ấy rất ưa nhìn, lại dũng cảm bất chấp nguy hiểm lao vào cứu mình. Nhưng chỉ là... mùi hương trên người J.P cứ làm sao ý".

Không cần nhìn lên cũng biết hai đứa kia đang trợn mắt lên nhìn mình. Bởi họ không hiểu mình đang nói cái gì.

Không ai hiểu được.

Trừ bố mình.

" Thì mua cho anh ý lọ nước hoa khác" - Trisha phẩy tay nói.

" Ừ đúng đấy" - Lana hùa vào - " Josh cũng từng dùng một loại nước hoa mùi rất kinh, khiến mình nhức hết cả đầu. Vì thế nhân dịp sinh nhật của anh ấy mình đã tặng cho Josh một lọ Drakkar Noir và từ đó Josh không còn dùng cái lọ cũ kia nữa. Xong, vụ nước hoa đã được giải quyết êm xuôi".

Mình đành phải giả vờ hồ hởi cảm ơn gợi ý của Lana và Trisha. Chuyện đâu chỉ đơn giản như vậy. Mình nghĩ đây chính là vấn đề khi kết bạn với những người trong hội nỏi tiếng như Lana.

Không phải lúc nào mình cũng có thể nói thật mọi chuyện với mấy người này, bởi vì có rất nhiều chuyện họ không thể nào hiểu được.

Thứ Năm, ngày 23 tháng 9, giờ Hóa

Mia - bữa trưa hôm nay sao em có vẻ im lìm thế? Em vẫn ổn đấy chứ?

Vâng, J.P. Em ổn mà! Chỉ lầ hơi nhiều chuyện phải suy nghĩ.

Hy vọng không phải vì anh.

Không! không liên quan gì đến anh đâu !

Chúng ta cũng không thể nói thật với những anh chàng đẹp trai, dễ thương về một số chuyện.

Em nói dối.

Không hề! Sao anh lại nghĩ thế?

Hai mũi em đang phập phồng kia kìa.

Á! Đời mình KHÔNG CÒN GÌ có thể gọi là bí mật nữa ư?

Ừm...Lilly nói cho anh rồi hả?

Đúng vậy. Nghe này anh không bao giờ muốn quan hệ của chúng ta trở nên khó xử như thế này.

Không đâu, giữa chúng ta có gì khó xử đâu.

Anh đã nói với em rồi - anh sẽ đợi.

Em biết! Anh thật tốt! Tốt vô cùng ý!

Quá tốt tới múc không cần thiết đúng không? Con gái thường không thích loại con trai như vậy!

Không! Ý em không phải vậy. Anh không phải quá tốt, anh rất đáng sợ, anh quên rồi sao? Chính bác sĩ tâm lý của anh nói như vậy còn gì...

Ừ nhỉ. Và không phải bác sỹ của em cũng khuyên em mỗi ngày làm một việc gì đó khiến em sợ hãi đó sao?

Vầng...

Vậy thì tối thứ Sáu nay em đi chơi với anh đi.

Em không thể. Em bận rồi.

Mia! Anh tưởng chúng ta sẽ thành thật với nhau chứ...

Anh có thấy cánh mũi em phập phồng không? Không hề mà. Tối hôm đó em có bài phát biểu ở buổi từ thiện ở hội Domina Rei.

Ok,vậy thì anh sẽ tháp tùng em.

Không được đâu. Chỉ dành cho phụ nữ.

Em cứ đùa!

Thật đấy. Tin em đi! Em cũng muốn là mình đang đùa lắm chứ!

Ok, vậy tối thứ Bảy.

Em không thể! Em phải học bài. Anh có biết em phải vất vả như thế nào mới trụ lại được ở điểm B+ như bây giờ không?

Được rồi. Nhưng sớm muộn gì anh cũng sẽ hẹn được em một buổi. Và em sẽ quên hết mọi chuyện về Micheal. Anh hứa với em!

J.P, anh không tưởng tượng nổi em cũng mong làm được điều đó đến thế nào đâu.

Thứ Năm, ngày 23 tháng 9, 8 giờ tối, trên xe limo tới khách sạn Bốn Mùa

Khó mà viết cho ra hồn khi hai tay run lẩy bẩy như thế này.

Nhưng mình cần phải viết ra. Bởi mình vừa phát hiện ra một chuyện.

Một chuyện cực lớn!

Còn lớn chuyện hơn vụ nổ vừa rồi ở trường. Hay chuyện Lilly ghét mình và có khả năng là chủ nhân của trang web toighetmiathermopolis.com. Hoặc chuyện J.P đột nhiên nói thích mình. Ngay đến việc Micheal hóa ra KHÔNG còn yêu mình cũng không là gì với chuyện này. Hay chuyện mình phải đi điều trị tâm lý và chuyện mẹ có con và kết hôn với thầy giáo Đại số của mình. Kể cả vụ mình là một công chúa và J.P yêu thầm mình từ rất lâu rồi.

Nói chung là to hơn bất cứ chuyện gì từng xảy ra với mình từ trước tới giờ.

Chuyện là vầy...

Mình và thầy G ngồi ôn bài như mọi tối khác (nếu không học phụ đạo hàng ngày thế này thì chuyện trượt môn Hóa hay môn Chuẩn bị cho Toán tích phân là điều không phải bàn cãi). Sau đó mình nhận ra Lana đã nói đúng: mình cần một sự khởi đầu mới. Mình cần phải làm lại từ đầu. Đã đến lúc thay đi bạn trai cũ, xì - tai cũ để bắt đầu mọi thứ mới.

Và thế là mình hì hục sắp xếp lại phòng ngủ (bài tập làm xong rồi, TV THÌ KHÔNG CÓ, mình còn biết làm gì nữa chứ? Chẳng nhẽ lên mạng để xem người ta chửi bới mình thế nào ? Trên phần bình luận của trang toighetmiathermopolis.com vừa có một ai đó ở Nam Dakota post bài " Tôi ghét Mia Thermopolis! Cô ta trông thật hời hợt và thích ra vẻ ta đây! Đã có lần tôi gửi mail cho cô ta để góp ý về cách bài trí cung điện Genovia, vậy mà cô ta có thèm viết thư trả lời đâu"). Và mình gạt tay làm rơi bức chân dung của Công chúa Amelie.

Phần gỗ phía sau bức chân dung bật tung ra.

Mình cuống cuồng nhặt lên xem bức tranh có bị làm sao không. Cũng giống như các bức chân dung khác ở cung điện, nó hẳn phải đang giá lắm!

Một mảnh giấy rơi ra.

Hay nói đúng hơn là một cuộn giấy nhỏ, kiểu hồi những năm 1600 người ta vẫn hay dùng để viết.

Nội dung của nó được viết bằng tiếng Pháp cổ thế kỷ 17. Nên mình phải một lúc mới luận ra được. Ở phía dưới cuộn giấy là chữ ký của Công chúa Amelie - Bà cố tổ của mình. Bên cạnh đó là con dấu của Hoàng gia Genovia. Và chữ ký của hai người làm chứng, nhưng tên của họ nghe không quen lắm.

Và rồi mình mới bàng hoàng nhận ra: dó chính là hai người làm chứng cho bà khi thảo ra bản dự luật đã bị chảy rụi kia.

Thứ mình đang cầm trên tay đây không phải là tờ giấy bình thường. Đây là bản copy duy nhất còn sót lại của cái dự luật đã tưng khiến ông chú Francesco nổi điên và ra lệnh đốt sạch các bản sao chép... Đó chính là thứ bà cất giấu ở một nơi gần với trái tim mình.

Mình cứ ngỡ bà cất tờ giấy đó ở cạnh trái tim bà thật nên có lẽ đã bị cháy rụi cùng thân thể bà trên giàn thiêu.

Hóa ra không phải gần trái tim thật mà là trái tim bà trong BỨC CHÂN DUNG... Nó được kẹp giữa bức hình và phần bìa cứng phía sau... để ông chú không thể tìm ra. Nghị viện Genovia lẽ ra đã có thể phát hiện thấy bức thư này từ lâu rồi, nếu họ chịu khó đọc nhật ký của bà Amelie một chút, Chẳng phải bức chân dung của bà được các sơ trao trả kèm theo quyển nhật ký đó sao?

Chưa ai sờ tới cuốn nhật ký này một lần nào.

Trừ mình.

Tất nhiên là do mình tò mò muốn biết nội dung của tờ giấy đó rồi, xem tại sao nó có thể khiến ông Francesco giận dữ tới mức cho người đốt hết các bản sao, và tại sao bà Amelie phải mất công dấu kỹ như vậy.

Ban đầu mình cũng chẳng thể luận ra nó nói về cái gì, cho tới khi tra từ điển tiếng Pháp thời trung cổ trên mạng (không ngờ vẫn có những người thừa thời gian đến thế). Và mình đã hiểu tại sao ông Francesco lại muốn xóa sạch dấu vết của tài liệu này.

Tại sao bà Amelie chỉ để lại chút manh mối trong cuốn nhật ký, ám chỉ bâng quơ về nơi cất giấu.

Đây có lẽ là thông tin động trời nhất mà mình được đọc. Nó còn lớn chuyện hơn cả vụ nổ thí nghiệm vừa rồi của Kenny.

Mình chỉ biết ngồi đờ người ra, nhìn trân trối vào tờ giấy trước mặt! Bàng hoàng tới bủn rủn cả chân tay!

Bà Amelie thật...đáng nể!

Công chúa Amelie Virginie Renaldo từ năm 1669 vừa cứu mình một bàn thua trông thấy!

Không chỉ có vậy, bà đã cứu...cuộc đời mình.

... tương lai của mình.

... mọi thứ của mình.

Mình không hề nói quá một chút nào (bình thường có thể mình hay phóng đại mọi chuyện nhưng lần này thì không. Mình đang cực kỳ nghiêm túc! Đến nỗi tim đập tay run, mồm miệng khô cong!)

Trong một giây mình đã cứ ngỡ bị đau tim.

Mình chộp vội lấy cái điện thoại gọi cho bố xin một cuộc hẹn gặp bố và bà.

Bởi mình có chuyện rất quan trọng cần nói với cả hai người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Ký Công Chúa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook