Nhật Ký Dưỡng Thành Thiếu Niên Phản Nghịch

Chương 21

Mạc Bát Thiên

08/03/2022

Sau buổi thử vai, nhân vật ca nữ xếp thứ ba, nhân vật đại tiểu thư nhà họ Hạ xếp thứ tư.

Trình Lộ vốn định đưa Giang Đồng về nhà sau khi thử vai nhưng Giang Đồng lại muốn về với Nhâm Xử An nên Trình Lộ đành một mình rời đi trước.

Người trong phòng lúc đầu rất đông nhưng lúc này đã rời đi được một nửa, căn phòng có vẻ trống trải đi không ít.

Giang Đồng ngồi ở góc phòng, ôm điện thoại di động chia sẻ kinh nghiệm thử vai vừa rồi của mình với Nhâm Xử An: “Quý Lan cũng có mặt ở đó nhưng anh ấy không nói nhiều, cơ bản không bình luận gì cho nên không cần áp lực quá đâu.”

Cô ấy gửi tin nhắn WeChat đi, năm phút trôi qua nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ Nhâm Xử An. Nếu Nhâm Xử An vẫn ở trên taxi, nhất định sẽ trả lời cô ấy ngay lập tức nhưng bây giờ vẫn chưa trả lời thì nhất định là đã xuống xe, chạy vào khu công viên rồi.

Nhân vật đại tiểu thư nhà họ Hạ có sáu người đến thử vai, trong đó còn có người oan gia ngõ hẹp với Nhâm Xử An – Phương Vũ.

Giang Đồng nghĩ thầm, quả nhiên là oan gia ngõ hẹp, không chỉ đến thử vai cùng một bộ phim mà còn nhìn trúng cùng một nhân vật.

Cô ấy nắm chặt tay thầm cầu nguyện, hy vọng sẽ có thêm một diễn viên nữa đến thử vai này để Nhâm Xử An có thể tranh thủ thêm một chút thời gian.

Phương Vũ bước vào phòng bên cạnh hơn mười phút, sau đó liền quay lại phòng chờ của diễn viên.

Ngay sau đó, nhân viên một lần nữa đến trước cửa phòng, trong tay cầm một tập xấp tài liệu thông tin: “Tất cả đều đã thử vai xong nhân vật đại tiểu thư nhà họ Hạ, còn ai chưa thử không?”

Giang Đồng trong lòng cả kinh, ngẩng đầu nhìn về phía cửa.

Bỏ lỡ rồi!

Trong phòng không có ai đáp lại, nhân viên cúi đầu nhìn tài liệu trong tay mình, nói: “Vậy chúng ta đến phần tiếp theo…”

Cùng lúc đó, trên hành lang vang lên tiếng bước chân dồn dập. Âm thanh càng lúc càng gần, từng bước từng bước, giống như đang giẫm trên trái tim của Giang Đồng.

“Thật ngại quá, tôi đến muộn rồi, xin hỏi nhân vật đại tiểu thư nhà họ Hạ còn đang thử vai không?”

Không khí đột nhiên yên tĩnh.

Phương Vũ vừa thử vai xong nên đang ở trong phòng thu dọn đồ đạc, còn chưa kịp rời đi liền nghe thấy thanh âm quen thuộc này. Giọng của Nhâm Xử An khiến cô ta muốn xù lông ngay lập tức.

Giọng nói đó làm kích động tới từng mạch máu trong tim, trong không gian yên tĩnh này lại càng đặc biệt rõ ràng.

Cô ta đem tất cả đồ đạc trong tay ném cho người đại diện, sau đó “cộc cộc cộc” bước ra khỏi phòng lớn. Khi nhìn thấy khuôn mặt có chút mệt mỏi nhưng vẫn tinh xảo như cũ của Nhâm Xử An, tức giận của cô ta trực tiếp tăng lên đỉnh điểm.

Nhâm Xử An này, vì sao ở đâu cũng đều đối đầu với cô ta vậy chứ?



Tức giận dâng lên nhưng cũng may cô ta không hoàn toàn mất đi lý trí biến thành người đàn bà gào thét ở Ám Lam.

Phương Vũ liếc Nhâm Xử An từ trên xuống dưới một lần, bình tĩnh, nhẹ giọng hỏi: “Nhâm Xử An, cô đến thử vai nhân vật đại tiểu thư nhà họ Hạ sao?”

Cô ta thầm hâm mộ Quý Lan từ lâu, nằm mơ cũng muốn lên hot search với Quý Lan. Nhưng cô ta chưa từng nghĩ tới, cảnh tưởng mình và Quý Lan cùng nhau lên hot search sẽ thành như vậy. Cho dù Tô Đồng đã bị đẩy ra nhưng bên dưới weibo của Quý Lan đều là những lời cười nhạo và coi thường cô ta.

Cho đến khi biết Quý Lan sẽ đóng vai nam chính trong bộ phim này, cô ta cũng có thể đến tham gia thử vai mới khiến cô ta thoát khỏi cảm xúc khó chịu lúc trước, tập trung tinh thần chuẩn bị đi casting.

Nhưng bây giờ… vậy mà Nhâm Xử An lại thử vai cùng một nhân vật với cô ta?

Phương Vũ cô cho dù khả năng diễn xuất không vượt qua được cửa của Quý Lan, không thể lấy được nhân vật đại tiểu thư nhà họ Hạ nhưng tuyệt đối sẽ không nhường nhân vật này cho Nhâm Xử An.

Nhâm Xử An đột nhiên bị Phương Vũ phát hiện, lúc này mới phản ứng lại, có chút xấu hổ mím môi “Ừ” một tiếng.

Phương Vũ cong khóe miệng, trong mắt ẩn chứa tia ác độc: “Còn chưa trở thành ngôi sao lớn, sao đã mắc bệnh ngôi sao rồi? Buổi thử vai của Ám Lam vậy mà lại đến trễ… 3 tiếng.”

Chỉ với một câu nói nhẹ nhàng, Phương Vũ liền gắn lên đầu Nhâm Xử An một tội lớn.

Nhân viên công tác cầm thẻ tư liệu đứng giữa Nhâm Xử An và Phương Vũ, có chút khó xử. Hai người trước mắt này, không phải là hai vị chính chủ mấy ngày trước ầm ĩ trên Weibo sao?

Sự vu khống đó được cư dân mạng gọi là “nguồn hạnh phúc” của họ. Cho dù là video Phương Vũ ngã xuống đất, hay là biểu tình lạnh lùng của Quý Lan đều đã bị cư dân mạng tạo thành ảnh động, lưu về điện thoại.

Bầu không khí giương cung bạt kiếm khiến nhân viên có chút mơ hồ không biết phải làm sao. Cái gọi là oan gia ngõ hẹp… không lẽ chính là tình huống này của hai người bọn họ sao?

Sau khi Nhâm Xử An xuống taxi, vào công viên liền chạy như điên. Công viên văn hóa này có diện tích rất lớn, mặc dù cô đã đến Ám Lam một lần nhưng vẫn không thể nhớ được đường. Hỏi những người qua đường, sau khi đi một vòng tròn lớn, cô mới thành công tìm được địa chỉ của Ám Lam.

Trong thời gian dài như vậy, mặt cô như bị đóng băng, lại chạy thật lâu, lúc này trên mặt mang theo tia đỏ ửng bất thường. Hơi thở còn có chút bất ổn, cô khẽ thở hổn hển liếc mắt nhìn Phương Vũ nhưng không nói lời nào.

Việc này cô không giải thích được nhưng không có nghĩa là cô để mình bị bôi xấu.

Cô đến muộn là sai, cho dù vì vậy mà không có cơ hội thử vai, cô tuyệt đối sẽ không oán giận một câu.

Nhưng Phương Vũ muốn gắn tội cho cô, cô sẽ không nhận.

Nhâm Xử An bình ổn hơi thở của mình một chút, cố gắng làm cho thanh âm của mình bình thường lại. Cô hỏi nhân viên: “Xin hỏi buổi thử vai đã chuyển sang vai tiếp theo rồi sao?” Âm thanh rõ ràng vẫn còn run rẩy, có thể nhìn ra trong lòng cô khẩn trương đến mức nào.

Nhân viên được nhắc tên, cuối cùng từ tâm trạng quần chúng ăn dưa phản ứng lại. Thoáng chút do dự, anh ta nói một câu: “À, quả thật còn chưa bắt đầu nhân vật tiếp theo…”



Nói Nhâm Xử An đến đúng lúc, thật ra cũng khá đúng lúc. Nói cô ấy đến không đúng lúc, vậy thì cũng không đúng lúc. Nhân vật đại tiểu thư nhà họ Hạ vừa kết thúc thử vai nhưng vẫn chưa bắt đầu nhân vật tiếp theo, lúc này thêm một người cũng không muộn, không ai nói gì cả.

Nhưng lại không khéo, người vừa thử vai đại tiểu thư nhà họ Hạ là Phương Vũ. Phương Vũ lúc trước thua một trận, lần này phải đòi lại. Dù như thế nào nào đi chăng nữa thì cô ta cũng không muốn để Nhâm Xử An có được nhân vật đại tiểu thư nhà họ Hạ.

Nhưng cô ta biết diễn xuất của Nhâm Xử An quả thật không tệ, vậy thì chỉ có thể… làm cho cô không thể thử vai một cách suôn sẻ.

Kiểu dự án lớn như Ám Dũng, đạo diễn và nhà sản xuất đều là những ông lớn đã lăn lộn trong ngành công nghiệp giải trí nhiều năm. Cho dù là diễn viên đã nổi danh thì việc đến muộn cũng không tránh khỏi bị người ta chỉ trích. Huống chi Quý Lan cũng có mặt tại hiện trường.

Nhâm Xử An đến muộn một chút, bình thường mà nói quả thật cũng không tính là chuyện lớn gì. Nhưng chỉ cần cô ta làm ầm ĩ chuyện này, để Quý Lan và đạo diễn bọn họ đều biết Nhâm Xử An đến bây giờ mới vội vàng chạy tới… tất nhiên là sẽ không có ai cho cô sắc mặt tốt, tất cả mọi người sẽ chỉ cảm thấy rằng cô không để ý đến buổi thử vai.

Ai quan tâm lý do của cô là gì?

Nhâm Xử An có thể nhìn ra tâm tư của Phương Vũ. Cô biết lúc này mình mới tới thì nhất định sẽ không để lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp gì.

Nhưng cô cũng không thể từ bỏ vào lúc này, dù như thế nào cũng phải tranh thủ một chút mới được. Vì vậy, cô mở miệng định bày tỏ thái độ chân thành với nhân viên.

Đột nhiên cửa phòng bên cạnh mở ra, phó đạo diễn đi ra, nhìn bên ngoài một cái.

Nhâm Xử An và Phương Vũ đang đứng đối lập.

Phó đạo diễn trong nháy mắt đã nhận ra đây là hai diễn viên đã được lên hot search hôm trước. Có chút ấn tượng về khúc mắc giữa hai người họ, ông cau mày hỏi: “Có chuyện gì xảy ra? Tiểu Lưu, sao không đi xuống? Phía dưới đến lượt ai thử vai?”

Tiểu Lưu nhanh chóng liếc mắt nhìn Nhâm Xử An, có chút không biết nên nói người tiếp theo là ai. Trước mặt Nhâm Xử An, trực tiếp bỏ qua người ta hình như cũng không thích hợp lắm.

Nhưng anh ta nhìn thấy phó đạo diễn nhíu mày. Mệt mỏi cả buổi chiều, dường như tâm trạng cũng không tốt nữa. Anh ta không dám nói thẳng tranh chấp giữa Nhâm Xử An và Phương Vũ.

Nhâm Xử An biết Tiểu Lưu khó xử, chủ động tiến lên một bước, nghiêm túc khom người xuống. Giọng của cô nghiêm túc thành khẩn, hai mắt nhìn thẳng vào mắt phó đạo diễn: “Xin chào, tôi là diễn viên Nhâm Xử An, đến thử vai nhân vật đại tiểu thư nhà họ Hạ.”

Ngay sau đó, cô lại đơn giản nhanh chóng nói vài câu thể hiện sự hiểu biết của mình đối với nhân vật đại tiểu thư nhà họ Hạ.

Cuối cùng cô cũng không che giấu sự thật về sự chậm trễ của mình, nói: “Bây giờ mới đến hiện trường là vấn đề của tôi, tôi rất xin lỗi, nhưng cũng hy vọng ngài có thể cho tôi một cơ hội để thử vai, tôi nhất định sẽ trân trọng nó.”

Tốc độ nói của Nhâm Xử An không nhanh không chậm, một câu nói nhảm cũng không có, đơn giản nói rõ ràng xin lỗi, thể hiện mục đích của mình, cũng nói ra sự hiểu biết của mình về nhân vật, thái độ thành khẩn cung kính, không kiêu ngạo không hống hách, trong lúc nói chuyện quả thật khiến người khác có ấn tượng khá tốt.

Phương Vũ nhìn thấy sắc mặt phó đạo diễn hơi hòa hoãn một chút, âm thầm cắn răng.

Lúc này, trong phòng truyền đến thanh âm lạnh lùng trầm thấp: “Bên ngoài đang làm gì vậy? Đừng trì hoãn thời gian!” Giọng Quý Lan thiếu sự kiên nhẫn, người không quen nghe đều cảm thấy hoảng hốt.

Nhâm Xử An lập tức hít thở không thông, thân thể giống như ngâm trong gió lạnh, một lớp băng lạnh giá như đang phủ lên người cô vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Ký Dưỡng Thành Thiếu Niên Phản Nghịch

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook