Nhật Ký Thăng Cấp Ở Hậu Cung Của Nữ Phụ

Chương 28

Cửu Nguyệt Vi Lam

27/02/2014

Chờ phi tần thỉnh an thối lui, hoàng hậu mới thu lại nụ cười trên mặt, bước chân nhẹ nhàng, sau khi trở vào nội điện nhìn tiểu công chúa một hồi, liền nửa nằm nửa ngồi dựa lên gối, nhắm mắt lại, xoa xoa huyệt thái dương của mình.

Thỉnh an sáng nay ngược lại cho nàng một niềm vui lớn, Thục phi cùng Huệ phi xem ra không có cách nào hợp tác với nhau, như vậy cũng làm cho nàng cảm thấy an tâm rất nhiều.

Nàng sợ nhất chính là Thục phi cùng Huệ phi liên hiệp với nhau, gia tộc sau lưng hai người này vô luận là ai cũng không phải là kẻ mà gia tộc nàng có thể chống lại.

Hiện tại tốt nhất là họ nên xung đột quyết liệt với nhau.

Nghĩ đến tối qua công công kính sự phòng đưa đến bản ghi chép, khóe miệng hoàng hậu không tự chủ nhếch lên.

Nàng đã sớm biết được trong tư liệu Liễu quý nhân không phải là người hiền lành, nàng lại cố tình lôi kéo Huệ phi, còn để cho nàng ở tại Thiên Điện Vị Ương cung của mình.

Không biết cảm giác bị cắn ngược một cái như thế nào nhỉ?

Hoàng hậu nghĩ đến sắc mặt xanh trắng lẫn lộn sáng nay của Huệ phi, trái tim liền cảm thấy một hồi sảng khoái.

Chỉ là trong lòng nàng có chút để ý, thật không ngờ Lệ quý nhân lại cẩn thận đến vậy, sáng nay đi ban thưởng dược thiện, nhưng không có ăn, bởi vì thái y dặn dò nàng trong thời gian này không được uống thuốc hoặc là dược thiện.

Điểm này thật là làm cho người ta không thể làm gì được, dù sao trước đó Lệ quý nhân trúng độc cũng là thật, mặc dù không nặng, cũng là thương tổn thân thể một chút, thái y dặn dò chỗ nào, tất nhiên chén dược thiện này Tôn ma ma không thê làm gì khác hơn là đem trở về.

Nhưng là Lệ quý nhân này có thể từ trong miệng Huệ phi cướp được miếng thịt thị tẩm, cũng không đơn giản a.

Chỉ là có Huệ phi đè ép, làm cho các nàng đấu đá lẫn nhau.

Tốt nhất là làm hai bên đều bị thương.

Lúc này, ma ma tâm phúc cùng nhũ nương Tôn ma ma bưng một bát canh súp vào phòng, mở miệng sai bọn thái giám cung nữ lui ra ngoài.

“ Nương nương, nếm thử một chút, đây là canh nô tài vừa mới làm, vừa đúng có thể bồi bổ cơ thể.”

Hoàng hậu mở mắt ra, nhận lấy bát súp uống một hớp, ngước mắt hỏi:” Tôn ma ma, sau khi Huệ phi trở về, tình huống xảy ra như thế nào?”

“ Hồi bẩm nương nương, theo nội gián của chúng ta biết được, Huệ phi nương nương trở về liền hung hăng ném bể mấy bình hoa, sau khi phát tiết xong, cuối cùng liền vùi ở trong tẩm điện, cũng không có hành động nào khác.”

Hoàng hậu cau mày, không đúng, lấy tính tình của Huệ phi tại sao lại không nổi giận với Lệ quý nhân?

Chẳng lẽ trong đó còn có ẩn tình gì hay sao?

Thần sắc hoàng hậu ngưng trọng, đáy mắt hiện lên một tia tàn khốc:” Sai nội gián để ý kỹ một chút, xem có phải hay không chúng ta còn chưa biết chuyện gì!”

Tôn ma ma vội vàng gật đầu:” Nô tài đã để người đi xem kỹ, chỉ là có chuyện, nô tài không biết có nên nói…”

“ Tôn ma ma, ngươi là người Bổn cung tin tưởng nhất, có chuyện gì cứ việc nói thẳng đi!”

Tôn ma ma lúc này mới đem tình huống nàng cảm thấy khác lạ mà buổi sáng hôm nay nàng cảm thấy nói ra.

“Nương nương, thời điểm sáng nay nô tỳ đưa đến thuốc thiện cho Lệ quý nhân, thời điểm đi ngang qua chủ điện Vị Ương cung, ngửi thấy một mùi thơm kỳ lạ, có điểm giống mùi thôi tình hương, nhưng giống như có điểm không đúng!’”

Hoàng hậu hai mắt ngưng tụ, kinh ngạc nhìn Tôn ma ma:” Thôi tình hương?”

“ Nô tài không dám khẳng định.” Tôn ma ma nhíu mày.

“ Xem ra trong Vị Ương cung chúng ra còn nhiều điều không biết rồi!” Hoàng hậu trong lòng trầm xuống, nhấp một ngụm trà, đem ly trà bỏ xuống, xoa xoa chân mày, thở dài nói:” Chuyện này, trước hết sai người xem kỹ một chút, ở bên kia chỗ hoàng thượng cũng sai người âm thầm hỏi thăm một chút!”

“ Lệ quý nhân này xử lý như thế nào, ngộ nhỡ nàng mang thai, làm thế nào?” Tôn ma ma lo lắng hòi.

“ Chúng ta trước cứ không nên xen vào, Thái hậu đang để ý Lệ quý nhân rồi, Đức quý nhân bị cấm túc, Thái hậu liền chuyển mục tiêu hướng đến Lệ quý nhân, đối với nàng cứ để như vậy đi.” Hoàng hậu buông tiếng thở dài, đối với Lệ quý nhân, nàng bây giờ vạn vạn không thể động thủ.

Trước kia hoàng thượng hoài nghi chuyện nàng đối với con cháu hắn động tay động chân, nhưng là không có chứng cớ, mồng một mười lăm đều như thường lệ đến chỗ nàng.

Nhưng là lại bị Thái hậu nắm đằng chuôi, đúng ra là chuyện lớn.

Phương Chỉ Doanh là tuyệt đối không thể coi thường, mặc dù nàng thể cốt suy nhược,nhưng có Thái hậu làm chỗ dựa, có thể dễ dàng bảo dưỡng hoàng tử hơn những người khác.



Tôn ma ma đáp một tiếng.

“ Hai ngày nữa là mùng một rồi, hoàng thượng nhất định sẽ đến đây, Tôn ma ma, phương thuốc này thật sự có tác dụng sao? Bổn cung đã uống một tháng…”

Hoàng hậu khổ sở hỏi một câu, nàng đã uống rất nhiều thuốc bồi dưỡng thân thể, nhưng vẫn không mang thai, dưới gối cũng chỉ có tiểu công chúa, không có hoàng tử bên người, chống lại Quý phi cùng bốn phi tử phía dưới, hoàng hậu không được sủng ái là nàng cũng không có thêm trợ giúp gì.

Theo tin tức phụ thân truyền đến, động tác liên tiếp của hoàng thượng, lực lượng chủ yếu là các loại nhân tài được cất nhắc, những người này đều không có hậu đài giúp đỡ phía sau, xem ra hoàng thượng không muốn bị quản chế bởi các Đại gia tộc.

Phải biết hoàng đế vừa mới đăng cơ cũng nghĩ đến chuyện làm sao có thể cầm quyền, nhưng là tiên đế bình thường, không có năng lực kia, quyền to mấy cũng bị mấy Đại gia tộc nắm trong tay.

Nhưng là hoàng đế đảm nhiệm hiện tại không giống như vậy, hắn làm việc mạnh mẽ vang dội, khí phách, quả quyết, giỏi về việc cất nhắc nhân tài, môt ngày nào đó sẽ đem quyền lợi nắm giữ của mấy đại gia tộc thu hẹp trở về.

Ở chỗ hoàng hậu đã rối rắm, U Lan điện Vị Ương cung lại lọt vào trong một mảnh sầu vân vạn thảm ( có thể là buồn tối tăm như rơi vào trong vực thẳm vạn trượng)

Liễu Tương Nhã thất hồn lạc phách ngồi ở bên cửa sổ, căn bản không có giống như thần sắc vui mừng sau khi thị tẩm.

Vẫn còn nhớ sau khi thị tẩm tối hôm qua xong, gương mặt hoàng thượng lạnh lùng nói không ở lại, khiền cho công công kính sự phòng công công đứng ở bên cạnh nàng cũng không chịu được cảm giác bị đè ép đó.

Lòng cảm thấy lạnh.

Sau đó hoàng thượng liền rời Vị Ương cung cũng không quay đầu lại.

Nghĩ đến tối hôm qua thần sắc trên mặt hoàng thượng đều là lạnh lẽo, chán ghét cùng khinh thường, Liễu Tương Nhã liền cảm thấy như bị rơi vào trong hầm băng.

Không nghĩ đến, Liễu Tương Nhã nàng vốn vẫn cẩn thận từng chút một nhưng vẫn bị gài bẫy.

Bích Thủy nhìn chủ tử vẫn ngơ ngác ngồi chỗ đó, trên mặt tinh xảo hiện lên nét buồn bã, cũng không nói, không biết tối hôm qua thị tẩm xảy ra chuyện gì, nàng chỉ biết chủ tử nhà mình ngoài ý muốn thị tẩm rồi….

Vốn là nàng vẫn còn vui mừng, chỉ là khi thấy chủ tử trở lại thần sắc thật hiện lên, cùng với những dấu vết tím bầm trên người, thời điểm nhìn thấy nàng, nàng liền ôm nàng ( Bích Thủy) khóc rống, lòng nhất thời trầm xuống.

“ Chủ tử, trước ăn ít đồ đã, cả buổi sáng nay ngày còn chưa ăn gì…”

“ Không, ta không muốn ăn.”

Liễu Tương Nhã phục hồi lại tinh thần, lắc đầu, tiếp theo mang theo thần sắc đau khổ nói một câu:” May là chúng ta để ý như vậy, còn là vẫn bẫy của người khác nữa, chẳng khác nào đứa trẻ.”

Nàng hận, nàng không cam lòng, đêm qua sau khi hoàng thượng thanh tỉnh liền dùng ánh mắt lạnh lẽo cùng chán ghét, nó cứ vang vọng mãi trong đầu nàng , không sao xóa được.

Tỉ mỉ hồi tưởng lại tình hình tối hôm qua, nhìn thấy hoàng thượng đột nhiên như bị trúng xuân dược, phát hiện nàng giống như tối hôm qua quên là trong phòng ngủ của Huệ phi nương nương có đốt hương nhang.

Đúng rồi, chính là hương nhang, mùi này, mùi này….

Bỗng dưng, Liễu Tương Nhã trợn to hai mắt, buồn bã trong mắt tản đi, hai tay nắm chặt, đột nhiên cười to một tiếng, nước mắt không tự giác từ khóe mắt chảy xuống.

Thì ra là như vậy, thì ra là như vậy, nàng thật là sơ suất quá.

Mặc dù hương nhang này mang theo mùi hương của hoa lan, nhưng cẩn thận nghĩ lại vẫn có chút bất đồng.

Bên trong bỏ thêm thôi tình hương, thôi tình hương….( xuân dược ý mọi người)

Hơn nữa loại thôi tình hương này là nhằm vào nam nhân.

Nữ nhân cũng chịu ảnh hưởng nhưng tương đối nhỏ.

Chính là thôi tình hương hủy hoại nàng.

Tối hôm qua, cũng bởi vì có cung nữ đến đây thông báo với nàng, nói Huệ phi nương nương tìm nàng, thời điểm đang đợi nàng ở Chủ điện, biết được Huệ phi nương nương đang tắm, cung nữ kia nói để cho nàng ngủ ở bên trong phòng khác, nói có chuyện quan trọng tìm nàng.

Vì vậy nàng ở bên trong chờ.

Vậy mà chờ đến lúc cũng không phải là Huệ phi nương nương, mà là hoàng thượng.



Không nghĩ đến hoàng thượng tới nhanh như vậy.

Khi đó nàng vừa cảm thấy kinh hoàng lại mang theo mong đợi, chỉ là nàng rất nhanh thanh tỉnh, đang muốn hướng hoàng thượng cáo lui, lại phát hiện không hiểu tại sao thần sắc hoàng thượng đại biến, sắc mặt đột nhiên ửng hồng, ngay sau đó trên trán còn toát mồ hôi hột, chỉ là ánh mắt nhìn về phía nàng mang theo bén nhọn cùng lạnh lẽo.

Chuyện về sau không cần phải nói.

Rồi.

Tuy nói nàng cũng là bị hãm hại, trong quá trình nàng cũng giãy giụa cự tuyệt, khiến cho hoàng thượng đi tìm Huệ phi, nhưng là sợ rằng hoàng thượng không cho là như vậy.

Thời điểm nửa đêm, nàng khập khễnh trở lại tẩm điện của mình trong ánh mắt lạnh lẽo cùng thất vọng của Huệ phi nương nương.

Bích Thủy nghe xong chủ tử tự thuật cùng suy đoán, mặt mũi trắng bệch, thanh âm nàng run rấy hỏi:” Chủ tử, ngài còn nhớ bộ dáng của cung nữ tối hôm qua thế nào không?”

“ Nhớ!” Liễu Tương Nhã dùng khăn tay lau đi nước mắt ở khóe mắt, gương mặt tràn đầy hận ý, đáy mắt một mảnh lạnh lẽo, bỗng dưng, nàng giống như nghĩ đến điều gì, hỏi:” Bích Thủy, người trong cung của chúng ta âm thầm sắp đặt đã đến chưa?’

Bích Thủy gật đầu.

“ Vậy thì tốt, ngươi sai người của chúng ta âm thầm điều tra, ta muốn biết rốt cuộc là ai đã hãm hại ta!” Đáy mắt Liễu Tương Nhã thoáng qua một tia hung dữ.

Trải qua tối hôm qua, quan hệ giữa nàng và Huệ phi nương nương đều rơi vào âm độ, còn rơi xuống cả danh tiếng không tốt, những thứ này đối với nàng hiện tại mà nói đều là những điếm trí mạng.

“ Chủ tử yên tâm!” Bích Thủy cũng hận chết cung nữ đã hãm hại chủ tử mình.

………………………………..

Mộ Dung Triệt sắc mặt vẫn âm trầm như cũ không có hạ xuống, cả người tản ra hơi thở lạnh chớ tới gần, cho dù ai âm mưu, cũng sẽ không vui vẻ, chớ nói chi là một hoàng thượng.

Tiểu Lý Tử đi theo cũng run run rẩy rẩy, không dám thở mạnh, chỉ sợ nói sai một câu sẽ chọc đến hoàng thượng nổi giận.

Chuyện đêm qua hoàng thượng bị hại đã làm kín chuyện, không có truyền ra ngoài.

Mọi người chỉ biết là Liễu Tương Nhã đoạt thị tẩm của Huệ phi.

Trở lại Tử Thần điện không bao lâu, bên ngoài truyền đến thanh âm thái giám thông truyền.

“ Khởi bẩm hoàng thượng, Huệ phi nương nương đến, cầu kiến hoàng hoàng thượng.”

Mộ Dung Triệu sắc mặt trầm xuống, lạnh lùng nói:” Sai nàng trở về!”

“ Dạ!”

“ Tiếu Lý Tử, sai người đem đến một chút đồ ban thưởng đem trở lại cho Huệ phi!” Chuyện tối ngày hôm qua nói thế nào cũng rơi xuống mặt mũi của Huệ phi, đưa đến chút đồ ban thưởng trấn an một chút.

Đầu kia Huệ phi vừa về đến Vị Ương cung, phía sau hoàng thượng sai người ban thưởng liền đến.

Nhìn thấy ban thưởng của hoàng đế trước mặt, coi như là bồi thường đây sao?

Thật ra thì nàng cũng tình nguyện không cần ban thưởng, chỉ cần hoàng thượng cảm thấy nợ nàng một chút là đủ rồi.

Cho nên nàng chịu đựng không có làm loạn, chính là muốn một chút như vậy, nhưng là không như mong muốn.

Trên mặt xinh đẹp của Huệ phi nhiều lần biến đổi, trái tim chua xót không thôi, cuối cùng sai người đem những đồ ban thưởng ghi danh thu vào trong tư kho.

“Bão Cầm, sai người Nội Vụ phủ tới đây đem giường của ta đổi đi!” Vừa nghĩ đến giường lớn của mình bị hoàng thượng cùng nữ nhân khác ngủ qua, trong lòng nàng liền cảm thấy cực kỳ khó chịu.

“ Dạ!”

Quan Sư cung.

Phương Chỉ Doanh biết được Liễu Tương Nhã đoạt thị tẩm của Huệ phi, đầu tiên là kinh ngạc, tiếp theo là cười, nụ cười rất dịu dàng rực rỡ, làm cho người ta không hiểu…

Tại Nhu Phúc cung phía xa, trong này Liễu Vi Dung không biết rõ ngọn ngành, cho là Liễu Tương Nhã có thể đoạt thị tẩm trong tay Huệ phi là một nữ chủ hào quang, giờ phút này nàng đang theo Trần ma ma học tập những thứ lễ nghi kia làm cho nàng đau đầu không dứt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Ký Thăng Cấp Ở Hậu Cung Của Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook