Nhật Minh Hồi Ký

Chương 5

Nhật Minh

17/03/2017

Chap 5

Đúng 4 rưỡi nhận được chuông cấp báo tiếng điện thoại. Nhận lệnh dắt xe ra cổng phóng ra cổng trường chuyên. Học sinh từ trong trường đang tụ thành từng tốp 1 đi ra khỏi cổng, có mình tôi quần đùi áo cộc ngồi trên xe đạp đợi một ai đó.

_Nhìn cái củ cải mà nhìn. Chưa thấy thằng nào đẹp trai như bố à? Tôi hét to quát tất cả lũ học sinh =))) Trong đầu thôi =)))

Sau khi tốp cuối cùng đi ra cũng thấy Huệ với con Dung ló mặt ra. Nhìn hai con xe đạp điện bon bon đi ra mà vui mừng khôn siết. Hồi đó xe đạp điện mới du nhập về Việt Nam, loại yamaha có bình điện to đùng, nhà cả hai đều giàu có tiếng trong vùng mà.

_Bây giờ đi ra quán kem nhé? Tôi hỏi cả hai.

_Không nhẽ đi ra quán phở ăn kem? Đi nhanh bọn tớ còn đi học. Haha. Con Dung cười làm tôi muối hết cả mặt trước Huệ.

_Thôi đi Minh. Kệ nó

Được lời an ủi của Huệ mà tỉnh cả người. 3 con xe đi hàng 3 giữa đường thị trấn, con xe đạp của tôi lóc cóc được kẹp giữa, híc híc. Quán kem nằm giữa trường chuyên và trung tập dạy thêm của tôi, quán này khá là đông học sinh đến thưởng thức kem vào tầm giờ này. Và số tôi mắc nhọ, hết bàn T_T

_Bây giờ làm thế nào? Tôi hỏi hai đứa.

_Thôi, bây giờ mua kem rồi ra cánh đồng gần trung tâm ngồi ăn cũng được. Dung béo trông người thế mà nhiều ý tưởng phết, tưởng nó ăn nhiều quá teo não rồi chứ =)))

_Hay đó, đứng đợi tớ một chút.

Lấy tí ga lăng tôi nhanh nhẹn chen chân vào trong quán. Nhón được 3 cây ốc quế loại to ăn cho thoải mái, bonus thêm 4 gói O'Star là đủ rồi. Cầm chiến lợi phẩm ra khoe với hai con bé, Huệ cười tít mắt nhìn tôi. Lúc đấy sao mà hạnh phúc thế.

_Thôi, tình hình là tôi có việc phải vào lớp trước. Huệ cả Minh đi chơi vui vẻ nhé!

Con Dung béo tinh ý tạo điều kiện cho hai đứa tôi. Nhưng nó vẫn kịp lấy đi 1 cây kem với 2 gói bim bim. Tôi há hốc mồm nhìn đồ ăn không cánh mà bay.

_Cảm ơn bạn Nhật Minh tốt bụng nha. Hihi

Nói xong con Dung béo cười như một con động kinh rồi phóng đi mất luôn. Để lại mình tôi ngơ ngơ đứng cả Huệ.

_Bây giờ kia ngồi ăn nhé Huệ. Tôi đề nghị.

_Ok, đi nhanh tớ còn về học.

Đi khoảng 2 phút là ra đến đồng lúa. Nhưng ở đây được đổ đường bê tông làm một đường giao đi lại cho mọi người. Khu này vắng người qua lại, chỉ có tầm chiều tối như lúc bây giờ là đông người ra đây tập thể dục, đưa trẻ con đi dạo. Tháng 9 đúng mùa lúa đang chín, những ngọn lúa chĩu bông vàng óng đong đưa theo gió. Mùi lúa chín phảng phất khắp cánh đồng. Tôi và Huệ dựng xe trên một đường đất dẫn ra giữa cánh đồng. Tất nhiên là xe ai người đất ngồi.

_Huệ phải ra đồng đi gặt lúa không? Tôi mở đầu câu chuyện.

_Không, nhà Huệ không có trồng lúa. Hỏi ngu tập 1, nhà người ta giàu thế cơ mà.

_Hồi bé, Minh xin mẹ theo ra đồng để gặt lúa. Sau lần đấy Minh không dám ra đồng nữa luôn.

_Sao lại thế? Em cầm cây kem mở to mắt nhìn tôi tò mò.

_Hôm đất Minh lội xuống ruộng để bốc lúa lên bờ cho mẹ. Xong có con rắn nó bơi dưới nước cái vào chân Minh. Minh sợ quá ngồi xuống ôm chân khóc =))) Xong mẹ Minh đuổi Minh lên bờ, bảo là đàn ông đeos gì bị con rắn nước cắn cũng khóc =))) Tại Minh sợ rắn. Từ đấy cũng kệch không dám ra đồng gặt lúa luôn.

_Haha. Không ngờ Minh cũng biết sợ rắn đấy.

_Ngày hồi bé bọn Minh nhiều trò lắm. Sau khi gặt lúa xong ý Huệ. Người lớn sẽ phơi rơm đầy ruộng, xong bọn Minh sẽ đi chảy trộm chuối xanh, đào trộm khoai lang mang ra ngoài đồng nướng. Ăn ngon lắm, cứ ăn xong là bị người ta đuổi vì đốt trộm rơm. Haha.

_Hi, Huệ nhiều lúc cũng muốn làm con trai. Bao giờ cánh đồng lúa này gặt xong, Minh nướng khoai cho Huệ ăn nhé.

Huệ nở một nụ cười rạng rỡ trong nắng chiều nhìn tôi. Suốt một lúc sau tôi cứ kể chuyện chuyện phiếm hồi nhỏ cho Huệ mà quên hết cả thời gian. Đến khi muộn giờ học rồi hai đứa mới chia tay ra về.

Về đến nhà tâm trạng vui hơn hẳn. Tôi cứ ngồi xem TV hát vu vơ đến nỗi mợ tôi nhìn thấy cũng phì cười.

_Mày xem Tom và Jerry mà ngồi hát nhạc tình yêu hả thằng kia ?

Thấy ngay sự mâu thuẫn giữa bộ phim và âm nhạc tôi đang thể hiện lên tạm dừng chương trình ca nhạc lại. Phim Tom and Jerry phải nói là phim dã man nhất mà tôi từng xem. Mèo Tom bị tra tấn man rợ thế mà vẫn bị mọi người ghét, thật bất công.

Ăn cơm xong tôi tót lên phòng ngồi chơi game. Đang chơi thì có tin nhắn từ thằng Cò.

_Mai đi học thêm Lý với cháu không?

_Mày rủ nhầm đối tượng rồi. Mai tao bận đi chơi game rồi.

_Lớp Lý có Huệ là một. Thêm một lũ gái xinh của lớp 10/13. Chú không đi cháu đành rủ người khác vậy.

Định mệnh thằng cháu tôi, nó đánh toàn đòn hiểm vào thằng chú nó. Lại được học cùng Huệ, còn được ngắm gái xinh tội gì không đi.

_Chú trả vờ mày đấy. Mày biết chú chăm học mà, bao giờ đi thì qua quán game cổng trường mày gọi chú. Tôi dặn dò thằng cháu yêu quý.

_Vãi cả cái chăm học của chú. Mai đi cháu Alo.

_Mà gửi cho chú số điện thoại em lớp trưởng lớp mày. Quên à? Nghĩ đến em lớp trưởng làm tôi lại xao xuyến.

_Này.. 0169999999999999. Nói trước là em ý kiêu lắm đấy.

_Kiêu đến mấy cũng không cưỡng lại vẻ đẹp trai của chú đâu. Mày đừng lo. Haha



_Ngậm mồm vào không phun hết nước bọt ra ngoài bây giờ.

Kệ thằng cháu nó chửi qua tin nhắn. Đạt được mục đích tôi bắt đầu nhắn tin qua em lớp trưởng. Mọi người có thể cho rằng tôi lăng nhăng khi đang tán em Huệ còn nhắn tin cho em lớp trưởng. Con trai mà, ai trả quen 5 - 7 cô, bạn có từng giống tôi không? Đừng nói là không. Haha

_Chào cậu. Cho mình làm quen được không? =))) nghĩ lại ngày xưa mình chuối vãi. Nếu bây giờ 10 đứa chắc 9 đứa cho mình độc thoại =))) đứa cuối cùng là cá xấu lên bờ :)))

_Ai đấy? Có trả lời rồi =))

_Cậu tên gì? Mình là bạn thằng Cò lúc chiều gặp cậu ở trường nè.

Nhắn tin xong ngồi thổi sáo đợi trả lời. 20 phút sau cũng chưa thấy trả lời, quyết định nhắn một tin nữa.

_Sao trả lời lâu thế bạn =)) mặt chai lỳ lần cuối.

Đợi thêm lúc nữa không thấy trả lời. Chửi thầm trong miệng đúng là con chảnh chó. Ném điện thoại xuống góc giường, tôi đặt lưng kiếm một giấc ngủ để lấy sức cho ngày mới.

Chiều hôm sau, đi học ở trường về là tôi tót ra ngoài quán game ngồi. Lý do mợ tôi dẫn các em về quê ăn cỗ cưới ( nhà tôi ở ) lên tôi cũng trả muốn về nhà ăn mỳ tôm. Đánh D-Day được mấy trận bất bại thì sảng khoái hết cả con người. Cầm Demon Hunter fam gần đủ cái ring #75 thì thằng Cò bước vào.

_Tắt máy đi học Minh ơi?

_Thằng này mất dạy. Đợi tao tí.

Hai chú cháu cũng vui, lúc chú cháu ngọt sớt khi giận lên thì cắn nhau như hai con chó chưa tiêm phòng =)) Nó dẫn tôi đi vòng ra sau trường chuyên thì có một ngõ nhỏ, nghe nó kể thì nhà thầy ở đây. Cũng chỉ cách nhà cậu tôi khoảng 500 mét. Nhà thầy 3 tầng được thiết kế khá rộng do mảnh đất to tổ bố, một dãy nhà cấp 4 được xây riêng lợp mái tôn để dạy học. Dựng xe xuống thì thấy học sinh khá đông rồi, một nửa lớp 10/12 cộng nửa lớp 10/13 cũng gần 40 học sinh. Hai chiếc xe đạp điện của Huệ và Dung đập vào mắt tôi đầu tiên. Mục đích học tập đây rồi, hê hê.

_Vào lớp đi chú. Thằng Cò vẫy tôi.

Đi vào lớp thấy khá đông đủ rồi, toàn gương mặt lạ lẫm. Bao nhiêu ánh mắt lại đổ dồn vào tôi, biết là đẹp trai rồi mà, híc.

_Ê Nhật Minh. Mày cũng đi học ở đây à?

Tôi để ý tiếng phát ra ở cuối lớp, là thằng Nhật Minh sinh đôi với tôi =))) tôi cả nó thường nói đùa như vậy vì cả hai đều tên Phạm Nhật Minh. Đi thi vào cấp ba trường chuyên ngồi cùng nhau lên biết nhau, rồi hai thằng cùng nhìn bài nhau rồi cùng sịt =)))) cuối cùng nó cũng về học TN giống tôi vì nhà nó gần đó.

Đi xuống phía cuối lớp cả nó, Huệ mải nói chuyện cả Dung cũng không để ý đến sự hiện diện của tôi, thằng Cò thì ngồi chơi cả mấy thằng bạn nó rồi.

_Mày cũng học ở đây hả? Tôi hỏi thằng Nhật Minh fake.

_Tao học được mấy buổi rồi. Mà sao mày biết ở đây mà tới học.

_Thì mấy đứa bạn tao học ở 10/12 rủ lên tao biết thôi.

_Tao cũng thế.

Nói chuyện với nó chán rồi tôi tót lên bàn Huệ ngồi. Mấy con 10/13 nhìn thấy thế thì xì xào bàn luận, Huệ giật mình vì thấy sự hiện diện của tôi.

_Minh ở đâu chui ra thế? Huệ thắc mắc.

_Ở đâu có Huệ nơi đó có Minh. Hehe

Huệ đỏ mặt quay đi sang phía con Dung. Tôi thề là thỉnh thoảng các bạn lên nói một số câu sến cho người đặc biệt bên cạnh bạn. Nhưng đừng sến quá như kiểu mãi yêu, hay là yêu nhiều lắm. Phản tác dụng tôi không chịu trách nhiệm đâu =)))

Đợi mãi không thấy thầy vào dạy, tôi lôi con X2 ra chơi game.

_Huệ ơi, bảo người yêu cậu cho tớ mượn cái điện thoại, bạn ý dán cute thế.

Tiếng một đứa con gái dãy bên kia, tức là 10/13. Cái mặt sau tôi dán hình nhân vật hoạt hình Nhật toàn màu hồng, không biết con này nói xóc hay gì.

_Thôi, cậu tự mượn đi. Tớ không biết đâu. Hi

_Eo Huệ ơi, người yêu cậu còn sơn móng tay cơ à? Haha.

Con dở dãy kia nói đến đây tôi mới nhìn lại tay mình. Bỏ mẹ, từ sáng ở lớp nghịch cả mấy con vịt giời, nó sơn móng tay tôi thành ba màu đen, trắng và đỏ đều khắp hai bàn tay. Cả cái lớp học thêm cứ để ý soi tôi mãi tới khi thầy vào lớp.

_Lớp đủ hết chưa? Thầy hỏi cả lớp.

_Đủ rồi thưa thầy. Huệ đứng lên trả lời, có lẽ Huệ là người học giỏi cũng như ngoan ngoãn trên lớp lên được thầy đặc cách làm lớp trưởng lớp học thêm này.

_Sao tôi chưa thấy Anh Việt mi cong đâu nhỉ?

_Nó ngồi đây này thầy ơi. Tiếng dãy bên kia trả lời.

Tôi quay sang xem thằng mi cong mà thầy nói nó như thế nào. Hoá ra là một thằng lớp 10/13, nó có quả mi mắt cong vút như con gái đi uốn mi, mà thằng này nói luôn mồm nên được ông thầy chú ý.

_Trông như thằng động kinh =))) thằng Nhật Minh fake tự dưng làm câu to tiếng làm cả lớp nhìn.

_Cái định mệnh mày, mày bảo ai động kinh. Thằng mi cong cũng dửng lông đít lên đốp trả thằng Nhật Minh fake.

_Tao bảo mày chứ bảo ai nữa? Mày bị ngu à?

_Định mệnh mày, về mày cứ coi chừng. Thằng mi cong lên tiếng dọa nạt.



* Cạch, Cạch.

Ông thầy gõ thước lấy lại trật tự lớp, đây là lớp học thêm chứ nếu là lớp học trên lớp thì hai thằng này đã có 2 vé đi uống nước chè rồi.

_Cả lớp bắt đầu vào bài. Tiếng ông thầy hơi nhỏ nhẹ như đàn bà.

Lúc đầu học ông này tưởng vui tính, về sau mới biết ông thuộc dạng cao thủ nói xoáy. Tôi mở cặp ra lấy cái bút, sáng quên bút mượn con bàn dưới cái bút màu hồng nốt mà quên chưa trả lên lấy ra dùng tạm vậy.

_Cậu bút hồng kia là học sinh mới phải không? Ông thầy bây giờ mới chú ý đến sự hiện diện của tôi.

_Vâng thưa thầy.

_Cũng trắng trẻo, sáng sủa, đẹp trai. Nhưng mất mỗi cái bê đê. Ông nói xong cả lớp lại ngã lăn ra cười.

Tôi cũng đến bó tay cả lão thầy, câu trước đang mát mày mát mạt, độp cái ông ấn đầu tôi xuống tận bãi phân luôn.

_Bạn ý là người yêu Huệ đấy thầy! Con nào bên dãy kia lại thổi sướng hết cả mũi tôi. Anh đã tán đổ Huệ đâu chứ, hihi.

_Huệ nên tránh xa bạn này ra nhé. Ông thầy lại độp tôi quả nữa.

_Thôi, em xin thầy học bài đi thầy. T_T

Nói thêm lúc nữa chắc Huệ không dám nhìn mặt tôi quá. Cuối cùng cũng được yên ổn học bài, ngồi học đến cuối buổi mà không thấy chữ nào nó bay vào đầu. Hết buổi nộp 20k rồi đi về, coi như mất 20k để ngồi ngắm Huệ 2 tiếng đồng hồ của ổn. Lấy xe đi ra cổng, tôi đi song song với thằng Nhật Minh fake, thằng Cò đi đằng sau với mấy đứa lớp nó.

_Bây giờ mày đi về hả Minh. Thằng Nhật Minh fake hỏi tôi.

_Ừ. Tao về nhà luôn.

_Đang định rủ mày đi ra làm vài ván game.

_Ê, Minh cẩn thận. Tôi hét to.

Thằng Nhật Minh fake giật mình nhìn về phía trước. Một nửa viên gạch bay với tốc độ cao đi một đường thẳng sượt đầu nó, tôi và nó cùng dừng xe nhận định nguồn gốc của viên gạch. Hoá ra là người quen, thằng mi cong, cạnh nó còn 3 thằng nữa mặc quần đi áo cộc, xe đạp chúng nó dựng bên cạnh chắc là người ở đây.

_Vừa xong mày sủa cái gì? Thằng mi cong hỏi thằng Nhật Minh fake, mấy thằng con trai lớp 10/12 cũng dừng xe lại. Trong này cũng có vài đứa là bạn thằng Nhật Minh.

_Gọi người cắn tao à con chó? Thằng này giả ngu hay sao? Thấy rồi còn hỏi. =))))

_Định mệnh mày.

Thằng mi cong nhảy lên đạp vào cổ xe thằng Nhật Minh fake, cái xe chịu một lực lớn đổ cái rầm, tất nhiên thằng chủ chiếc xe cũng bay theo. Thấy nó nằm xuống suýt xoa vì đau, thằng mi cong và những đồng bọn lao vào hội đồng túi bụi thằng Nhật Minh fake. Nó cũng kịp đứng dạy nhưng chỉ có thể che mặt chắn đòn từ nhiều đối thủ, thỉnh thoảng lại tung một đấm về phía trước cầu may. Tính tôi thì nghịch từ nhỏ nhưng ít đánh nhau lên cũng không khoái món này lắm, nhìn thằng bạn được coi là sinh đôi với mình bị tẩn trả nhẽ lại khoanh tay đứng nhìn.

* Bốp , bốp.

Tôi liều mạng nhảy vào đấm thằng gần nhất hai cái vào mặt, nó lảo đảo lùi lại đằng sau. Thằng Nhật Minh fake cũng vùng vẫy nhảy ra được khỏi sự vây hãm của mấy thằng còn lại. Tim tôi bắt đầu đập thình thịch, cơ thể căng thẳng tột độ, hồi bé có đánh đấm mấy trận nhưng là trẻ con, lớn rồi mà lại sợ thế này tí nó đấm cho cái lại đái ra quần thì bỏ mẹ.

_Cảm ơn mày nhé. Thằng Nhật Minh fake đứng ra cạnh tôi.

_Định mệnh mấy thằng kia đi mãi không tới. Tao sắp đái ra quần rồi =)))

_Bốn đánh hai. Chúng mày có cửa không ? Thằng mi cong hất hàm.

_Tổ bà mày lải nhải nhiều như chó. Đánh mẹ đi nói ít thôi thằng đàn bà.

Thằng Fake nó làm một tràng dài chửi thằng kia, mặt thằng mi cong đỏ gay rúm hết cả lại. Tình hình đéo ổn rồi. Bốn thằng chúng nó lại nhào vào hai thằng tôi.

_Thằng lìn này mày không muốn sống nữa rồi.

Thằng mi cong chửi rồi xông phi đạp một phát vào Nhật Minh fake. Dính một đạp ở bụng cu Fake ngã lăn ra đất ôm bụng, đúng lúc đó trả hiểu theo bản lăng hay theo cái quái gì trong người, tôi quay sang tung cú đá trúng mạn sườn thằng mi cong. Theo lực nó cũng bắn sang hướng bên phải tôi.

_Định mệnh mình mạnh vãi. Tôi nhìn cú đạp rồi tự khen bản thân cái lấy tinh thần.

* Bụp, Bốp.

Đang lơ mơ ăn mừng thì tôi bị đồng đội thằng mi cong tặng cho một phát đạp với một cú đấm giữa má. Cảm giác đi luôn cả hàm răng rồi. Chưa kịp hết đau, thằng mi cong tặng tôi một cú đấm giữa thái dương, mắt tôi hoa hết cả lên. Nhức hết cả phần đỉnh đầu. Sau đó tôi cả thằng fake chỉ biết ôm đầu chịu những đòn đánh từ phía đối thủ.

_Thằng lìn nào đánh chú tao?

Ơn giời thằng cháu tôi nó đến rồi. Khẽ ti hí mắt ra nhìn thấy đội thằng Cò và bạn nó bây giờ mới đi tới nơi. Mẹ có mấy chục mét mà đi 10 phút mới tới.

_Chúng mày cẩn thận đấy.

Thằng mi cong buông lời đe dọa rồi bỏ đi. Lúc này tôi với thằng Fake người ngợm đau nhức, lại bẩn thỉu. Tí không biết về ăn nói sao vào mợ đây. Từ bé ngoan ngoãn có biết đánh nhau đâu chứ.

_Chú có làm sao không? Thằng Cò bây gốc mới hỏi thăm chú nó.

_Mày sao không đợi lúc nữa mới tới hốt xác tôi thể?

_Hề. Thôi đi về đi không nói gọi thêm đội to hơn là không đỡ được đâu.

Nghe nó nói đúng thật, tôi vội vàng phủi qua quần áo rồi nhảy lên xe phóng vội về nhà. Để Huệ bắt gặp cảnh này không hay cho lắm. Ngày gì đen như chó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhật Minh Hồi Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook