Nhặt Một Phu Lang Về Làm Ruộng

Chương 2

Phong Mật Thự Phiến

26/08/2021

Tế Côn đạo sĩ thấy Điền La từ trong hôn mê tỉnh lại, dẫn đầu đi lên trước kiểm tra thương thế cho Điền La, một loạt kiểm tra qua đi ông tấm tắc bảo lạ nói: “Này sợ là chuyện kỳ lạ nhất cả đời bần đạo, ta cần phải cẩn thận xem cho ngươi.”

La Anh chớp rớt nước mắt trong mắt, thở phào nhẹ nhõm ngửa đầu nói: “Nhất định là a tỷ hiển linh, a tỷ ơi, ngươi nhất định phải bảo hộ La Nhi hảo hảo tồn tại, La Nhi hắn trưởng thành nên có đôi khi ta nói không được a.”

Ở bên cạnh xem náo nhiệt Điền La khóe miệng cứng đờ, căn cứ ký ức thân thể này lưu lại, Điền La thực tán đồng La Anh nói, nguyên chủ sợ là bị Điền gia già trẻ khi dễ đến điên rồi, từ đó về sau với ai cũng không cười, đối với La Anh ân cần chiếu cố càng là hờ hững, phiền thì cửa lớn một bước cũng không cho La Anh tiến vào.

Tế Côn đạo sĩ đứng một bên lại cẩn thận quan sát một chút khuôn mặt Điền La, lo lắng lên men trong lòng, ấn đường như cũ biến thành màu đen a, chẳng lẽ tai họa còn không chịu đi? Hắn nhẹ sách vài tiếng, đem bùa hộ mệnh trên người mình tặng cho Điền La, còn không quên giải thích: “ Tai họa này của ngươi sợ là còn chưa qua, mấy ngày nay không cần ra cửa.”

“Đại sư, chẳng lẽ không có biện pháp gì có thể né qua trận tai họa này?” La Anh vốn là đã buông tâm, lại một lần nhảy lên, đứa nhỏ này mệnh thật khổ a.

“Trừ phi.” Tế Côn đạo sĩ dừng một chút, tiếp tục nói: “Trừ phi tìm một tức phụ có mệnh cách thuần dương tới trấn trụ hắn, nếu không đứa nhỏ này về sau đường cũng khó đi a.”

“Ai, này thì khó khăn, ngài đừng nói mệnh cách thuần dương, trong thôn sợ là mẫu dương* cũng chưa có người muốn gả cho hắn nha.” Vẫn luôn không nói chuyện Triệu Lão Thật thật sự không nhịn được, mới tuôn ra những lời này, sau khi nhận được đôi mắt hình viên đạn của tức phụ nhi, ngoan ngoãn ngậm lại miệng.

(* cái này t không hiểu nên để nguyên)

Kỳ thật, Triệu Lão Thật nói đều là lời nói thật, nguyên chủ Điền La sau khi ở Điền gia đại náo một hồi, bị lão gia tử lão thái thái đá ra gia môn không nói, còn bị Điền lão thái thái nơi nơi bôi đen, nói Điền La ẩu đả bà nội, đối trưởng bối bất kính, Đại Lâm triều luôn luôn tôn trọng hiếu đễ trung tín* không thể tha thứ nhất là loại hành vi này của Điền La, dần dà Điền La liền thành ác bá trong miệng thôn dân.

(* 1. Hiếu: là hiếu thảo.

2. Đễ: là kính trọng.

2. Trung: là trung thành.

4. Tín: là tín nhiệm.

Editor: cái này còn lễ, nghĩa, liêm, sỉ nhưng trong truyện tác giả không nhắc đến nên t không chú thích thêm)

Hơn nữa sau khi chuyện Triệu gia từ hôn nháo xong, càng không có nhân gia nhà ai nguyện ý đem khuê nữ nhà mình đính hôn cho hắn, thế cho nên Điền La biến thành tiểu quang côn* số 1 số 2 ở thôn Tiểu Hà.

(*quang côn: thanh niên ế vợ)

Tế Côn đạo sĩ thở dài, rất là đồng tình mà nhìn thoáng qua Điền La, như là nói giỡn dường như nói một câu: “Nếu không phải năm nay ngươi đã gần nhược quán*, ta khẳng định sẽ thu ngươi làm đồ đệ.”

(*nhược quán: một nghi lễ báo hiệu đã đến tuổi trưởng thành)



**

Trong lúc đó, Tế Côn đạo sĩ lại dạy Điền La vọng, văn, vấn, thiết* một phen, thấy thân thể Điền La không quá đáng ngại, cũng không ở lại lâu, lúc đi còn không quên nhắc nhở Điền La, ngày mưa phá lệ cẩn thận, thật sự không được liền lên núi tìm hắn.

(* Tứ chẩn đông y bao gồm: Vọng, văn,vấn, thiết là bước đầu để chuẩn đoán bệnh. Nhìn để quan sát thần, sắc, hình thái, mặt, mũi, môi, lưỡi,…. Của người bệnh để biết được tình hình bệnh tật bên trong cơ phản ánh ra bên ngoài.)

Sau khi Tế Côn đạo sĩ rời đi, trong phòng lâm vào một trận xấu hổ, Triệu Lão Thật dẫn đầu đánh vỡ xấu hổ, thở phào một hơi lời nói thấm thía nói: “Không có việc gì thì tốt, không có việc gì thì tốt, La Nhi có đói bụng không, ta cho ngươi ăn một chút?”

Điền La căn cứ ký ức còn sót lại trong cơ thể, biết trung niên nam tử trước mặt chính là dượng hai của thân thể này Triệu Lão Thật, trượng phu *La Anh, làm người hàm hậu không câu nệ tiểu tiết, hắn lắc đầu, sau đó chậm rãi mở miệng nói một chữ: “Khát.”

(*trượng phu: chồng)

La Anh so với Triệu Lão Thật phản ứng nhanh hơn một ít, vài bước đi đến trước cái bàn, đổ chén nước, đưa cho Điền La, thấy Điền La nhìn mình không có bài xích, chờ mong nói tiếp: “La Nhi, cha mẹ ngươi mất sớm, dì hai ta lại là một người không biết nói chuyện, nhưng ta là thiệt tình đối tốt với ngươi, ngươi không cần trốn tránh ta giống như trước kia, có yêu cầu gì liền nói với dì hai, nhà dì hai tuy nói không phải giàu có, nhưng cũng sẽ không trơ mắt nhìn ngươi đói chết, còn nữa hiện giờ phân gia, ngươi cũng không thể giống ngày xưa bất chấp tất cả như vậy, chuyện cũng đã qua.”

Điền La cầm bát trà gật gật đầu, hắn hiện giờ cũng không nguyện ý mở miệng nói chuyện, rốt cuộc có rất nhiều chuyện chưa có sửa sang lại rõ ràng, nói nhiều sai nhiều, hắn không muốn khối thân thể này mới vừa bị sét đánh lại phải bị lửa đốt.

“Đang êm đẹp sao lại bị sét đánh?” La Anh phát hiện Điền La lúc này cũng không phiền chán này, tâm tình lập tức tốt lên, bắt đầu nghiên cứu cảnh ngộ của Điền La lúc này.

Còn chưa chờ Điền La trả lời, Triệu Lão Thật đứng một bên đoạt đáp: “Người trong thôn đều nói cháu ngoại trai ta làm chuyện xấu gặp trời phạt, còn có người nói……”

La Anh ở một bên Triệu Lão Thật liếc mắt một cái, đánh gãy lời Triệu Lão Thật: “Đừng nói nữa, sao miệng ngươi xui vậy, đi về nhà lấy ít lương thực lại đây, nấu cháo cho La Nhi ăn.”

Điền La không nhịn được cười, đồng thời cũng nhớ tới tại sao nguyên chủ bị sét đánh, nguyên nhân rất đơn giản, nguyên chủ ngày đó uống say, dựa vào cây trong rừng ngủ, không ngờ sau đó trời đổ mưa, lôi điện đan xen, lôi đánh vào trên cây, điện lưu theo thân cây chạy xuống dưới, đem Điền La đang dựa vào trên cây trực tiếp đánh cho hôn mê.

Có lẽ là đầu óc động nhiều, đầu Điền La lại bắt đầu đau lên, La Anh thấy thế, vội không ngừng tiến lên đem Điền La đỡ nằm xuống giường đất, ém tốt chăn, dặn dò nói: “Cái gì cũng đừng nghĩ, chuyện sét đánh này bỏ qua đi, lúc trước ngươi phát sốt, vẫn còn ấm ấm, ta đi bưng thuốc cho ngươi.”

La Anh cho rằng Điền La là bởi vì việc bị sét đánh mà hoảng thần, cũng liền không nói thêm nữa, đút thuốc cho Điền La, qua một đoạn thời gian lại đem cháo nấu tốt bưng tới cho Điền La, sau đó mang theo Triệu Lão Thật rời đi nhà Điền La, rốt cuộc nàng cũng là người có chồng, liên tiếp vào trong nhà nam nhân dù là người trong nhà cũng sẽ bị người dụng tâm kín đáo khua môi múa mép.

**

Điền La bị sét đánh ở nhà tĩnh dưỡng hơn nửa tháng, hơn nửa tháng này vẫn luôn dựa vào La Anh cùng Triệu Lão Thật bọn họ chiếu cố, Điền La trong lòng thực cảm kích, sau khi có thể tự mình xuống đất hoạt động, liền uyển chuyển cự tuyệt La Anh, không cho nàng mỗi ngày đều chạy qua đây, trong nhà ngoài ngõ mà bận việc.

La Anh tự nhiên biết dụng ý của Điền La, nàng cũng không lại từ chối, đem lương thực từ trong nhà mang đến đặt trong phòng bếp liền rời đi, nàng gần nhất vẫn luôn chiếu cố Điền La, bà bà ở nhà sắc mặt cũng phi thường không tốt, nhưng ngại hán tử nhà mình sủng nàng, bà bà cũng không thể mất mặt bới lông tìm vết*, nàng cũng nên học thông minh một chút, chuyển biến tốt thì nhận.

(* bới lông tìm vết: chỉ hành động moi móc, cố tìm cho ra cái xấu, cái thiếu sót.Đồng nghĩa: vạch lá tìm sâu)



Điền La tiễn La Anh xong, một mình ở trong sân hoạt động, tòa nhà này nằm ở cuối thôn, phía sau chính là một mảnh thanh sơn*, phía trước phòng ở trừ bỏ một đường nhỏ làm từ đá xanh ở ngoài, hai bên đều là vườn rau được khai khẩn tốt, từ sau khi nguyên chủ chịu kích thích, tính tình táo bạo không thích chăm sóc rau xanh chờ thu hoạch, vườn rau vẫn luôn được La Anh thường thường chăm sóc.

(*thanh sơn: núi xanh)

Hiện giờ đúng là mùa hè, hai bên đường nhỏ đều là cây nông nghiệp biếc biếc xanh xanh, có khoai tây ương đang nở hoa, còn có đậu que đang cho trái và rau chân vịt xanh đến biến thành màu đen, tất cả đem ngôi nhà nhỏ vốn rách nát này mang theo vài phần mỹ cảnh điền viên bình yên.

Chỗ dựa phía sau ngôi nhà, là một mảnh rừng trúc, dù là ngày mùa hè thì nơi đó cũng thoạt nhìn mát lạnh vô cùng, xuyên qua phiến rừng trúc này là có thể lên núi, nhìn nhìn lại nơi Điền La quan tâm nhất bây giờ, năm gian phòng đất nhỏ, trừ bỏ nhà chính ở ngoài có hai cái sương phòng, lấy nhà chính làm chuẩn chia làm hai bên phòng, đối diện là gian trữ vật và phòng bếp, hai gian phòng này mới hơn nhà chính, nhìn dáng vẻ thì có thể là xây sau.

Kỳ thật, nhà chính không chỉ cũ, càng thảm hơn chính là, nhà chính có thể sập bất cứ lúc nào, Điền La nhìn phòng đất nhà mình sắp sụp sâu kín thở dài, việc cấp bách chính là kiếm tiền sửa nhà, hắn ở ngay bên trong pbòng, hắn không xác định ngày nào đó phòng sập đè chết hắn, việc này còn khiến người buồn cười hơn nữa so với bị sét đánh.

Hiện tại sắc trời không muộn, vừa mới qua buổi trưa, đường từ nhà mình lên nú phi thường gần, Điền La chuẩn bị tốt cái sọt cùng lưỡi hái liền lên núi.

Về sinh kế Điền La đã có tính toán, tóm lại tuyệt đối không thể giống nguyên chủ cả ngày trừ bỏ sinh khí đánh nhau thì không làm gì khác.

Trên thực tế đường núi cũng không dễ đi, mấy ngày trước đây mưa to, đường núi có vẻ lầy lội bất kham, cũng may mình mang giày rơm, dơ thì mang ra sông rửa một chút sẽ sạch ngay.

Nhưng leo núi cũng là một việc tốn sức cần kiên trì bền bỉ, dù hiện giờ thân thể Điền La cường tráng cũng không chịu nổi huống chi bệnh nặng mới khỏi, đi một lúc Điền La đầu có chút say xe, hắn không có lựa chọn tiếp tục hướng lên trên bò mà là dựa vào trên một cục đá lớn nghỉ chân.

Hiện giờ rừng cây âm u, khi thì Thanh Phong làm bạn, ngửi hương hoa dại và cây cối ở dưới ánh nắng chói chang tỏa ra, làm cho người ta cảm thấy vài phần vui vẻ thoải mái.

Điền La đang ngồi ngồi liền nghe được phía sau có một trận tiếng kêu cứu, vừa mới thu liễm thanh thản lúc trước, cầm lấy lưỡi hái hướng về phía tiếng kêu, theo tiếng kêu xuyên qua một lùm cây, đi tới chỗ vách núi, Điền La phát hiện tiếng kêu thế nhưng xuất từ phía dưới vách núi.

Theo kinh nghiệm lúc trước của Điền Gia phản ứng đầu tiên chính là có người rơi xuống vách núi, liền tới chỗ vách núi lớn tiếng hô một tiếng: “Huynh đệ ở đâu?”

Người kêu cứu phía dưới sau khi nghe được Điền La gọi, nhanh chóng trả lời nói: “Ngươi đi xuống xem đi.”

Điền La đem sọt mang trên vai quăng qua một bên, ghé vào trên vách núi đi xuống xem, núi này tuy cỏ cây tươi tốt, nhưng cũng có một ít góc cạnh, tựa như chỗ Điền La hiện tại, mặt đứt gãy quá nhiều, hơn nữa đây là mặt trái núi, bình thường sẽ không có người đến chỗ này.

Điền La cũng chính là vì cứu người mới quyết định đi xuống nhìn xem đến tột cùng xảy ra chuyện gì, nhìn nửa ngày, Điền La mới phát hiện dưới chân người kêu cứu, đang dẫm lên một khối đá sắp vỡ vụn, đôi tay đang túm một nhánh cây già sinh trưởng trên vách đá, mồi hôi chảy đầy đầu, nhìn dáng vẻ hẳn là thời gian ở đây rất lâu.

Hiện giờ là thời điểm mặt trời lên cao nhất, Điền La tùy tay xoa xoa mồi hôi trên mặt mình, tốc độ nhanh hơn nghĩ cách cứu viện, lúc này là thời điểm nóng nhất, người lại dưới ánh mặt trời có thể nướng chín đợi một lúc lâu, sợ là kiên trì không được bao lâu.

Điền La thân tráng chân dài sức lực lớn, ba bước thành hai bước đi lên phía trên đứng đối diện với người kêu cứu, đem dây thừng dùng để buộc chặt con mồi trong sọt lấy ra, thắt một cái nút lớn thuận thế vứt xuống dưới, trong miệng lớn tiếng nói: “Nắm chặt, ta kéo ngươi đi lên.”

Người phía dưới nhanh nhẹn mà “ Ừ” một tiếng, sau đó đem dây thừng cột vào trên người mình, nương theo sức lực Điền La phía trên, một chút một chút mà kéo lên trên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhặt Một Phu Lang Về Làm Ruộng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook