Nhất Phẩm Quý Thê

Chương 153: Ghét bỏ

Tịch Yêu Yêu

30/09/2021

Nhị điện hạ nhìn nhìn chung quanh, không nhìn thấy tiểu cô nương kia, đưa một quyển sách cho Khúc Bác Văn.

“Đây là ta quy nạp một ít tâm đắc về Yến thư, Khúc lão gia chuyển giao cho tiểu nha đầu kia đi.”

Khúc Bác Văn lúng ta lúng túng tiếp nhận, tiểu nha đầu? Nói chính là ai?

Chẳng lẽ là cháu gái của ông?

Nhưng Nhị điện hạ chỉ lớn hơn cháu gái ông một tuổi, xưng hô này có chút làm người không biết nên khóc hay cười.

Mặc kệ như thế nào, đây đều là chuyện nhỏ.

Tiễn Đế hậu rời đi, ông vừa vào nhà vừa mở ra quyển sách trong tay, bên trong đều ghi lại đạo lý thực dễ hiểu, cường điệu phiên dịch văn tự tối nghĩa khó hiểu trong Yến thư, hơn nữa từ cạn tới sâu, từ dễ đến khó.

Không tự chủ được, Khúc Bác Văn cũng bị chữ viết bên trong hấp dẫn, Nhị điện hạ tuổi nhỏ, theo lý thuyết lực cổ tay không đủ, không thể viết ra được tự thể thương kính đĩnh bạt bậc này, nhưng nhìn chữ viết phía trên, no đủ mà có nội hàm, thật không dám tin tưởng là một hài tử viết ra, theo ông thấy ít nhất cũng cần bản lĩnh mười mấy năm.

Quan trọng nhất chính là, hắn chú thích ra làm Khúc Bác Văn xem thế đủ rồi.

“Phụ thân?” Nhìn thấy Khúc Bác Văn cầm một quyển sách xem nhập thần, Khúc Hi Hòa nhẹ hô một tiếng.

Khúc Bác Văn lấy lại tinh thần, thấy con trai nhìn chằm chằm chính mình, ông mới cười cười, sau đó nói với hắn: “Con làm người gọi Tố Tố tới.”

“Dạ!”

Bất luận bên này như thế nào, ít nhất sau khi Nhị điện hạ rời đi Khúc gia, lại lần nữa rất có hứng thú với chuyện chung quanh.

“Đôn Đôn, sách trong Tàng Thư Các Khúc gia con đều xem xong rồi sao?” Đường Mẫn hỏi.

Nhị điện hạ lắc đầu: “Mẫu hậu, nơi đó tàng thư đâu chỉ vạn cuốn, nhi thần một chốc một lát là xem không xong, nhưng cũng không thể trì hoãn phụ hoàng và mẫu hậu du ngoạn, có mấy quyển sách chưa xem nhi thần đều đã ghi tạc trong lòng, chờ hồi kinh làm Trương Hoài đi các tiệm sách lớn ngoài cung tìm cho nhi thần, đều không phải bản đơn lẻ, hẳn có thể tìm được.”

Thấy hắn nói như vậy, trong lòng Đường Mẫn rất bất đắc dĩ.

Con trai là một người hiếu học, nhưng nói khó nghe chút, chính là mọt sách.

Thật sự không biết tiểu tử này giống ai.

Trong ba đứa, chơi vui vẻ nhất chính là Cố Luân, trong lòng nàng không nghĩ gì khác.

Một đường đi đi dừng dừng, mãi cho đến gần tháng mười, đoàn người mới đến Vân Nam phủ, Tương Vương và trưởng công chúa trước tiên nhận được tin tức đã chờ ở cửa thành.

Hiện giờ vợ chồng Tương Vương cũng không ở lại vương phủ, ngược lại mua phủ đệ khác, tuy ban đầu Thuần Vương vẫn luôn không muốn tách ra, nhưng trưởng công chúa muốn cùng Tương Vương sống an tĩnh, Thuần Vương cũng không cản được quyết tâm của trưởng công chúa.

“Rất sớm liền nhắc mãi, sao Hoàng Hậu nương nương còn chưa đến, không nghĩ tới lúc này mới đến, nghe nói đầu tháng bảy đã xuất phát từ kinh thành, lộ trình chưa đến một tháng lại đi tận ba tháng.” Trưởng công chúa tiến lên lôi kéo Đường Mẫn.

Đường Mẫn nhìn thấy khí sắc trưởng công chúa thực tốt, trong lòng cũng phi thường vui vẻ, “Ở Dương Châu một đoạn thời gian, Quân Lăng coi trọng Tàng Thư Các Khúc gia, ngẩn ngơ chính là một tháng, hơn nữa lần này ra cung, chính là muốn nhìn xem khắp nơi, trên đường tự nhiên gặp được cảnh sắc đẹp sẽ lưu lại hai ngày, làm trưởng tỷ chờ nóng nảy.”

Trưởng công chúa cười nói: “Muội biết là được, tỷ muội chúng ta đã mấy năm không gặp, tỷ già rồi, muội vẫn giống như lúc trước.”

“Ai nói tỷ già rồi, Tương Vương sao?”

“…… Hắn nào dám.” Trưởng công chúa trừng mắt nhìn trượng phu, nhưng lúc này Tương Vương đang nói chuyện với bệ hạ, không có nhìn thấy, nếu không không chừng như thế nào nghi hoặc.

“Muội thấy không phải không dám, là luyến tiếc.”

Vừa nói, hai người vừa đi trong thành.

So với kinh thành, kiến trúc Vân Nam phủ càng thiên hướng tinh xảo, nơi này vốn dĩ giàu có và đông đúc, tinh xảo một ít có thể lý giải.

“Lần này tới chính là muốn đi chợ trao đổi nhìn xem sao?”

“Thật cũng không phải, nếu đi chợ trao đổi, Bắc Cảnh cũng có mà, muội không quên năm đó trưởng tỷ nói, mùa đông Vân Nam phủ là đẹp nhất, hơn nữa đây chính là bệ hạ nói ra, đại khái cũng vì trưởng tỷ là người thân duy nhất trên đời của bệ hạ.”

Trưởng công chúa gật đầu, “Là thân hậu hơn hoàng thân quốc thích khác, tỷ cũng già rồi, thật đúng là chịu không nổi lặn lội đường xa, năm đó bệ hạ nói Vân Nam phủ giàu có và đông đúc, hoàn cảnh lịch sự tao nhã, hiện giờ xem ra, nơi này thật thích hợp dưỡng lão.”

“Trưởng tỷ thích thì tốt.”

Hiện giờ bọn họ ở một tòa nhà trong thành, cách Thuần Vương phủ cũng không quá xa, tòa nhà không lớn, nhưng hoàn cảnh phi thường thanh u, đến nay trong viện còn các loại hoa không héo tàn, rất xinh đẹp.

Trong phủ Tương Vương sớm đã chuẩn bị cho bọn họ một sân, thu thập thực sạch sẽ lại không xa hoa, làm Đường Mẫn phi thường thích.

“Mọi người vừa đến, một đường lặn lội cũng mệt mỏi, Vương gia định yến hội vào tối mai, hôm nay nghỉ ngơi đi, buổi tối tỷ lại đến.”

“Vẫn là trưởng tỷ nghĩ chu đáo, muội và bệ hạ đều mệt không nhẹ, chỉ có ba hài tử thực tinh thần, cũng không biết mệt.”

“Bọn nhỏ hiện tại đúng là tuổi tác hoạt bát hiếu động, tỷ đều dỗ không được mấy cháu trai cháu gái.”

Ba vị tiểu điện hạ được cung tì nội giám hầu hạ, từng người đi về phòng chính mình nghỉ ngơi, Đường Mẫn tiễn trưởng công chúa xong đi vào nội thất, Cảnh Đế còn chưa trở về.

Hương Thảo và Hương Ảnh hầu hạ nàng tắm gội, nàng mới đầy người mỏi mệt nằm trên giường.

Hiện giờ tháng mười, gió thu hiu quạnh, duy độc Vân Nam phủ được trời xanh phá lệ chiếu cố, đến nay vẫn dạt dào màu xanh, ấm áp doanh doanh.

Bất tri bất giác nàng liền ngủ, chờ tỉnh lại đã là hoàng hôn về tây, bên ngoài ánh mặt trời vàng kim chiếu vào, dừng trên người Cảnh Đế, giống như thần, làm người không dám khinh nhờn nửa phần.

“Nàng dậy rồi?” Cảnh Đế nghe tiếng nhìn qua.

Nàng ừ một tiếng: “Biểu ca không nghỉ ngơi sao?”

“Ta mới vừa thức dậy không lâu, sắc trời không còn sớm, lúc nãy trưởng tỷ đã sai người tới hỏi, thực mau phải dùng bữa tối, làm các nàng hầu hạ nàng thay quần áo đi.”

“Được!”

Thu thập thỏa đáng, đi ra cửa phòng, bên ngoài ba tiểu gia hỏa đang ngồi dưới hành lang nói chuyện.

“Mẫu hậu, ngài rốt cuộc tỉnh.” Cố Luân nhìn thấy nàng, chạy chậm lại đây ôm lấy chân nàng.

Đường Mẫn khom lưng nhìn khuôn mặt con gái đỏ bừng hỏi: “Con nghỉ ngơi chưa?”

“Dạ rồi, nhưng nhi thần chỉ ngủ một lát.” Cố Luân gật đầu, nói: “Đại cô cô nói đã chuẩn bị bữa tối, chúng ta qua đi, nhi thần đã đói bụng.”

“Trong phòng không có điểm tâm sao?”



“Có, nhi thần không muốn ăn.”

Đường Mẫn cười, vậy là chưa đói đến mức không chịu nổi, nếu không nhìn thấy ăn đều có thể hai mắt phát sáng.

“Chúng ta đi thôi.”

Đi vào tiền điện, trong điện đã có không ít người, nhìn thấy một nhà bọn họ tiến vào, đều sôi nổi đứng dậy hành lễ.

“Trưởng tỷ không cần đa lễ, là trẫm và hoàng hậu quấy rầy.” Cảnh Đế đi đến mặt trên ngồi xuống, “Lần này đại khái ở đây hơn tháng, chủ yếu là nhìn xem chợ trao đổi biên cảnh, hy vọng sẽ không làm phiền trưởng tỷ.”

“Như thế nào sẽ, bệ hạ và nương nương cứ yên tâm ở đây, hơn nữa tỷ và nương nương đã lâu không gặp, cũng rất tưởng niệm.” Trưởng công chúa cười nói: “Lưu lại nơi này qua năm lại về càng tốt, nhưng hiện tại một mình Thái Tử ở trong cung, liền biết hai người luyến tiếc.”

“Thật cũng không phải luyến tiếc, chỉ là cuối năm, trong cung các nơi đều tương đối bận rộn, hơn nữa nếu thời gian dài muội không ở trong cung, hậu cung đều không người xử lý.” Đường Mẫn cười nói.

“Đã biết, có phải đói bụng rồi hay không, chúng ta ăn cơm đi.”

Đường Mẫn tuổi tác thuộc về nửa vời, Thuần Vương phi đều lớn hơn nàng không ít, hiện giờ con gái của Thuần Vương sắp cập kê gả chồng, huống chi trưởng tử của hắn đều đã thành thân, hiện giờ hài tử cũng vài tuổi, ngang tuổi Đôn Đôn.

Dùng bữa tối xong, nam nữ phân ngồi hai nơi noãn các, từng người nói chuyện.

“Một đường đi tới nhìn thấy bá tánh Đại Vinh dồi dào, tuy cũng có nơi không được như mong muốn, nhưng có thể có thành tựu hiện tại, cũng coi như vui mừng.”

“Bệ hạ là người có đảm đương và mưu lược, từ nhỏ hắn đã thông tuệ hơn người, hắn có thể gánh trọng trách gia quốc, hiện giờ Vân Nam phủ gần như không có cường đạo, chợ trao đổi cũng là mỗi ngày ngựa xe như nước, náo nhiệt phi thường, Vân Nam phủ cũng càng thêm giàu có và đông đúc so với dĩ vãng, bá tánh hoà thuận vui vẻ mỹ mãn, muội hẳn nên cảm thấy tự hào.”

“Chỉ cần bọn họ sống tốt, không có chiến tranh, như vậy đủ rồi.” Đường Mẫn gật đầu: “May mà bệ hạ cũng không có hứng thú đối với khai cương khoách thổ, mới có ngày lành như vậy.”

“Bệ hạ giống Thái Tổ nhất, bá tánh đều thịnh truyền, đây là Càn Nguyên trung hưng.”

Hai người vẫn luôn nói đến đêm khuya, phần lớn đều là trưởng công chúa nói chuyện, nói đều là chuyện quá khứ, Đường Mẫn nghe được rất nhiều chuyện, trong lòng cảm khái.

Trở lại phòng, Cảnh Đế đang viết gì đó.

“Trưởng tỷ thật có thể nói.” Cảnh Đế nhìn thấy nàng trở về, gác xuống bút đi lên trước, ôm nàng vào lòng, nhận thấy được thân mình nàng độ ấm thích hợp, lúc này mới lôi kéo nàng đi đến ngồi xuống giường.

“Nói phần lớn đều là chuyện khi còn nhỏ, nghe được trưởng tỷ phi thường hoài niệm lúc ấy, nhiều năm như vậy, Lưu Ngạn không còn, trưởng tỷ cũng không quyến luyến gì kinh thành, đối với chàng lại bất đồng.”

“Đó là bởi vì, khi còn nhỏ trẫm bị tỷ ấy xúi giục bướng bỉnh hồ nháo không ít.”

“Ví dụ như lên cây đào tổ chim không xuống được?” Nàng nghiêng đầu nghịch ngợm nhìn hắn.

Cảnh Đế nhướng mày: “Ngay cả cái này đều nói? Đó chính là chuyện thật lâu phía trước, lúc ấy ta còn nhỏ, phụ vương và mẫu phi không ở trong phủ, trưởng tỷ tới vương phủ tìm ta chơi đùa, không biết như thế nào liền nói đến tổ chim trên cây trong viện.”

“Chàng thật có thể lăn lộn.” Đường Mẫn cười khẽ, sau đó không nhịn được ngáp một cái, “Ta đi tắm gội trước, chàng thì sao?”

“Cùng nhau?” Cảnh Đế đôi mắt sáng quắc nhìn nàng.

Đường Mẫn liêu mi, “Được đó.”

Vốn tưởng rằng lần này tắm hắn sẽ không yên phận, lại không ngờ thực nhẹ nhàng kết thúc.

Đường Mẫn vắt khô tóc nằm trong ổ chăn, nhìn Cảnh Đế thay đổi một bộ áo lót đi tới, phiết môi nói: “Chàng ghét bỏ ta?”

“Ghét bỏ nàng cái gì?” Cảnh Đế khó hiểu.

“Vừa rồi tắm gội chàng không trêu ta, có phải ghét bỏ ta hay không?”

Thì ra là vì cái này.

Cảnh Đế cởi giày lên giường, chui vào trong ổ chăn, sau đó nha đầu này liền giống rắn cả người triền lên.

Hắn bất đắc dĩ ôm cô nương trong lòng, “Nơi nào là ghét bỏ nàng, là thau tắm không lớn, sợ nàng bị thương, hiện tại liền trêu nàng, không được kêu mệt!”

“Chê cười, thể lực ta rất tốt.” Đường Mẫn không chịu thua đùa giỡn nói.

“Hy vọng như thế.”

Rạng sáng, phía chân trời ẩn ẩn ánh sáng, Đường Mẫn mới được Cảnh Đế lăn lộn hơn nửa đêm buông tha.

“Không phải thể lực rất tốt sao?” Cảnh Đế ôm nàng tắm gội ra tới, bên ngoài đệm chăn đã được đổi.

Đường Mẫn lúc này ý thức rất mơ hồ, nàng lẩm bẩm: “Ta mệt mỏi, muốn ngủ.”

“Được!”

Mãi cho đến giữa trưa Trưởng công chúa mới nhìn thấy Đường Mẫn, nhưng mặt mày nàng vẫn có chút dấu hiệu buồn ngủ.

Trưởng công chúa cũng không nghĩ quá nhiều, cảm thấy khẳng định là tối hôm qua lôi kéo nàng nói lâu lắm, thế nên làm nàng không nghỉ ngơi tốt.

“Nhìn khí sắc muội không phải thực tốt, chờ lát nữa dùng xong ngọ thiện lại nghỉ ngơi một hồi.”

Đường Mẫn có chút xấu hổ, trên mặt lại không hiện.

Nếu tối hôm qua nàng không trêu chọc Cảnh Đế, hiện tại cũng không đến mức như vậy, tổng cộng không ngủ được mấy canh giờ.

“Thật cũng không phải vì trưởng tỷ, chỉ là chiều hôm qua ngủ tương đối nhiều, đến tối nằm xuống cũng không ngủ, mãi cho đến trời sắp sáng mới ngủ.”

“Điều này cũng đúng.” Trưởng công chúa gật đầu, “Buổi chiều muội muốn đi ra ngoài dạo không?”

“Có nơi nào vui sao?”

“Buổi tối có yến hội, cũng không đi được quá xa, đi Trân Bảo phường nhìn xem đi? Nơi này là phủ thành giao giới giữa Đại Vinh và Nam Man, có rất nhiều trang sức từ Nam Man lại đây, giá cả không quý, được cái tinh xảo.”

“Được, trưởng tỷ vừa nói, muội thật sự muốn đi xem.”

Ba người Đôn Đôn được Cảnh Đế đáp ứng, buổi sáng liền theo Thế Tử Thuần Vương phủ ra ngoài chơi, bên người cũng có hộ vệ tùy thân, không cần lo lắng xảy ra chuyện gì, Đường Mẫn cũng vui vẻ tự tại, nếu có hai tiểu gia hỏa kia theo bên người, có thể xem nổi bọn họ hay không đều là một vấn đề, làm sao nàng có thể nhàn hạ du ngoạn.

Ngần ấy năm, cuộc sống của nàng vẫn luôn quay quanh biểu ca và bọn nhỏ, gần như không có thời gian cho chính mình, lần này ra ngoài cũng là trước tăng cường bọn họ, hiện giờ có thể thả lỏng một chút.

Đơn giản dùng ngọ thiện, hai người lên xe ngựa đi Trân Bảo phường.

Trân Bảo phường ở trên đường trung tâm Vân Nam phủ, là một cửa hàng khá nổi danh, chiêu bài rất vang dội, chủ nhân phía sau màn không phải người khác, đúng là Dung Ngọc.



Nàng thật sự không nghĩ tới, sản nghiệp Dung gia thật đã trải rộng toàn bộ Đại Vinh, mấy năm nay quan hệ với Nam Man và Bắc Nhung rất không tệ, hắn lại khuếch trương không ít.

Đặc biệt là Bắc Nhung, từ sau khi học xong gieo trồng, bá tánh sống tốt hơn, mấy năm nay cũng không quấy rầy Đại Vinh, tuy cũng có một ít giặc cỏ nhiễu loạn biên cảnh hai nước, nhưng vì duy trì hoà bình hiện có, hai đế vương đều tận hết sức lực chèn ép những con sâu làm rầu nồi canh này.

Hiện giờ Đại Vinh và hai nước thành lập bang giao hữu hảo.

Bắc Nhung da thú thịt dê bò và bó củi, Nam Man thảo dược trân bảo vân vân, đều tới Đại Vinh đổi lấy tất cả thứ bọn họ cần.

Chỉ cần có thương nghiệp lưu thông, cuộc sống của bá tánh sẽ càng ngày càng tốt, kế tiếp hình như Cảnh Đế chuẩn bị cho tu sửa quan đạo đi thông hai nước, muốn vận đồ biển tới.

Chưởng quầy Trân Bảo phường là một nữ tử, nàng không quen biết Đường Mẫn, nhưng toàn bộ Vân Nam phủ không ai không biết trưởng công chúa.

Lúc này nhìn thấy trưởng công chúa cầm tay một nữ tử gấm vóc hoa phục diễm lệ tiến vào, hơn nữa nhìn thấy trưởng công chúa diễn xuất, trong lòng chưởng quầy cũng có đáp án.

Ngoại trừ Hoàng Hậu nương nương độc sủng lục cung, trên đời này lại không còn ai khác có thể làm trưởng công chúa ưu đãi như thế.

“Mầm chưởng quầy, nghe nói hai ngày trước Trân Bảo phường lại tới một mớ hàng mới, có gì tốt không?”

“Trưởng công chúa tới vừa vặn, sáng nay Nam Cương vận tới một mớ trang sức trân bảo, giá cả vừa phải, thủ công lại cực kỳ tinh xảo, mời hai vị quý nhân theo thiếp thân qua bên này.”

Hai người đi theo Mầm chưởng quầy vào một phòng lịch sự tao nhã ở hậu đường, trong phòng có hương hoa làm người thư hoãn, bố trí cũng sạch sẽ quý khí, vừa thấy chính là ngày thường chiêu đãi phu nhân và thiên kim danh môn.

Mầm chưởng quầy mời hai người ngồi xuống, sau đó lệnh gã sai vặt mang tới bảy tám cái hộp.

Đường Mẫn mở ra một cái trong đó, phát hiện là chế phẩm thủy tinh, hơn nữa vẫn là thủy tinh hồng nhạt hiếm thấy, làm cho nàng rất ngoài ý muốn, cũng cực kỳ bội phục.

Công nghệ này trong lịch sử Hoa Hạ năm ngàn năm cũng từng xuất hiện, chỉ là như phù dung sớm nở tối tàn.

Đường Mẫn cũng không biết vì sao lại đột nhiên biến mất, nhưng tin tưởng tất nhiên có đạo lý.

Thứ này ở hiện đại cũng chỉ đáng giá tám mươi đến một trăm đồng tiền, nhưng ở chỗ này ít nhất cũng trăm lượng trở lên.

Trước mắt vật phẩm thủy tinh tạo hình tiên nữ phi thiên, ngũ quan rõ ràng giống như thật, tinh tế nhu hòa, ánh mặt trời ngoài cửa sổ chiếu vào, hình như còn có tia sáng rực rỡ lung linh di động, cũng là hiện tượng bình thường.

“Muội thích sao?” Trưởng công chúa hỏi, nàng cảm thấy thật xinh đẹp.

Đường Mẫn nhấp môi cười nói: “Thật xinh đẹp, nhưng lần này ra ngoài cũng chỉ muốn nhìn xem, mua về cũng không dùng tới, còn chiếm chỗ.”

Trưởng công chúa tán đồng, tuy thứ này xinh đẹp, nhưng so sánh với những thứ trân quý trong cung, cũng là một trời một vực.

Hơn nữa nếu mấy thứ này thật sự đẹp, đã sớm làm người đưa vào cung.

“Vậy muội thích cái gì? Nơi này có không ít.”

“Cũng không có gì thực thích, nếu là Trân Bảo Các, có văn phòng tứ bảo nổi danh sao?”

Trưởng công chúa nghe nói, tức khắc bất đắc dĩ nhìn nàng, oán trách nói: “Trước khi ra cửa còn nói chính mình muốn chơi thống khoái, kết quả vẫn là nghĩ hài tử.”

“Sao tỷ không nghĩ là muội mua cho biểu ca?” Đường Mẫn buồn cười hỏi.

“Phu quân muội thứ tốt gì chưa từng gặp, còn để ý văn phòng tứ bảo bên ngoài sao, thứ này cần gì muội tìm, tốt cỡ nào còn có thể so với nhà muội sao?”

“Mua quà thuần túy xem tâm ý, đừng nhìn Đôn Đôn tuổi còn nhỏ, tâm tính cũng đã thực thành thục, hắn sẽ thích.”

“Muội nha.”

Mầm chưởng quầy nghe xong cười nói: “Thật đúng là làm phu nhân nói trúng, chúng ta nơi này xác thật có một bộ văn phòng tứ bảo khó được, là nghiên mực Đoan Khê, tuy không coi là trân bảo thế gian, nhưng người điêu khắc lại là đại sư hiển hách nổi tiếng Đại Vinh chúng ta, thích hay không, mời phu nhân xem qua lại nói?”

“Tự nhiên là được, làm phiền Mầm chưởng quầy.”

“Thiếp thân không dám.” Mầm chưởng quầy đi ra ngoài, thực mau liền tự mình xách theo một cái hộp từ bên ngoài tiến vào, sau đó thật cẩn thận đặt trên bàn.

Mở hộp ra, thấy nghiên mực Đoan Khê, Đường Mẫn không biết có phải trân phẩm hay không, nhưng nàng rất thích hoa văn điêu khắc trên đó.

Lập tức nói với Mầm chưởng quầy: “Bộ này ta muốn.”

Nàng gật đầu với Hương Ảnh, Hương Ảnh tiến lên cầm trong tay.

Theo sau, trưởng công chúa lại nhìn nhìn chung quanh, mua hai vật trang trí tinh xảo, đều là tinh phẩm Trân Bảo Các.

Đường Mẫn trực tiếp kêu Hương Ảnh đi tính tiền, bộ văn phòng tứ bảo kia giá hơn bốn trăm lượng, không thể không nói, thật quý.

“Ai da, này không phải trưởng công chúa điện hạ sao.” Không đợi hai người rời đi, bên ngoài liền tiến vào ba vị phu nhân, trong đó một vị nhìn thấy trưởng công chúa, vẻ mặt tức khắc tươi cười sung sướng.

Trưởng công chúa nhìn thấy người tới, nói với Đường Mẫn, “Đây là phu nhân của Đào Lỗi, tri phủ Vân Nam.”

“À.” Đường Mẫn gật đầu.

Đào phu nhân thấy thế, nháy mắt liền hiểu được thân phận Đường Mẫn, vội vàng thu hồi tươi cười trên mặt, cung kính hành lễ với Đường Mẫn.

“Thiếp thân không biết…… quý nhân giá lâm, vừa rồi vô trạng, xin quý nhân thứ tội.”

“Không ngại, Đào phu nhân có tội gì, đứng lên đi.” Người này nhìn qua chính là bát diện linh lung, cũng khó trách có thể làm trưởng công chúa xem trọng.

“Tạ quý nhân.” Đào phu nhân đứng lên, sau đó cười nói với trưởng công chúa: “Nhận được thiệp mời của trưởng công chúa, thiếp thân thật là vạn phần vinh hạnh, không nghĩ tới ở Vân Nam phủ có thể gặp được quý nhân, lão gia còn sợ tính tình thiếp thân tùy tiện, đi đến vương phủ làm hắn mất mặt.”

“Đào đại nhân chính là nhiều quy củ, tính tình bà như vậy, quý nhân sẽ không trách tội, đừng khẩn trương, hôm nay lại đây là muốn mua cái gì?”

“Nghe nói Trân Bảo phường tới thứ tốt, thiếp thân liền muốn lại đây nhìn xem, trưởng công chúa ngài cũng biết, tháng mười một trưởng nữ của thiếp thân sẽ xuất giá, thiếp thân luôn thường thường tới tìm kiếm một chút.”

“Vậy được, bà ở đây tìm kiếm đi, sắc trời không còn sớm, trước tiệc tối, chúng ta thừa dịp đi dạo chỗ khác nữa.”

“Dạ, thiếp thân cung tiễn quý nhân, cung tiễn trưởng công chúa.”

Đợi Đường Mẫn và trưởng công chúa đi xa, hai vị phu nhân bên cạnh mới tò mò hỏi: “Đào phu nhân, quý nhân kia là……”

Đào phu nhân duỗi tay chỉ chỉ bầu trời, hai người tức khắc lộ vẻ kinh ngạc.

Còn có thể là ai, có thể làm trưởng công chúa kính như vậy, tất nhiên là đương kim quốc mẫu không thể nghi ngờ.

Chỉ là quốc mẫu diễm lệ, mặt mày lại ôn hòa làm người có ấn tượng tốt, khó trách đương kim bệ hạ độc sủng nhiều năm, không dung được người khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhất Phẩm Quý Thê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook