Nhất Tiên Khuynh Thành

Chương 4: Kỳ lạ linh căn

Tử Diễn

02/12/2016

Nửa canh giờ sau, tất cả mọi người tề tụ đại điện.

Thanh Tùng đạo nhân sau khi kiểm kê một lần không sai liền nói một câu "Đa tạ tương trợ" với quan chủ Bạch Thạch quan rồi muốn cáo từ. Đám người của Bạch Thạch quan kinh sợ nói liên tục không dám, vây quanh các đạo trưởng của phái Linh Thủy cùng tân tấn đệ tử, ra đại điện rồi đi vào quảng trường nhỏ ở trước cửa.

Thanh Tùng dừng bước, hai tay bấm niệm pháp quyết,một ngón tay điểm hướng trên đất trống, lại trống rỗng xuất hiện một chiếc thuyền nhỏ. Hơn nữa chiếc thuyền kia càng ngày càng lớn , rất nhanh liền to như một gian nhà năm sáu gian rồi. Thấy cảnh này, các đệ tử mời đều trợn mắt há hốc mồm, còn các đạo sĩ của Bạch Thạch quan cũng cực kỳ hâm mộ, hiển nhiên đây không phải là lần đầu tiên gặp bảo vật này.

Tần Nghĩa rất hài lòng phản ứng của mọi người, lớn tiếng nói: "Đây là ta phái phi hành pháp bảo Vân Thiên thuyền, một lần có thể chịu tải 180 người, loại pháp bảo chở người cỡ lớn như vậy, là tại toàn bộ Tu Tiên giới, cũng không có nhiều." Chuyện đó lại đưa tới mọi người một mảnh thổn thức.

Vân Thiên thuyền một bên vươn ra cầu thang mạn, Thanh Tùng đi tới trước, chúng đệ tử từng cái đi theo.

Thanh Tùng thao túng Vân Thiên thuyền chậm rãi bay lên, vững vàng bay ra Bạch Thạch quan, bay về phía Đàm Sơn ở phía tây nam của thành An Bình trong ánh mắt ngưỡng vọng của các đạo sĩ ở Bạch Thạch quan.

Cân nhắc đến bọn nhỏ còn không có Linh lực hộ thể, Thanh Tùng liền điều động bản thân Linh lực, khởi động thân thuyền thông khí tráo, cũng lập tức tăng tốc độ của Vân Thiên thuyền. Bọn nhỏ đều là lần đầu tiên ngồi phi thuyền, mới lạ vô cùng, nhao nhao chạy đến bên mạn thuyền chỉ trỏ, thỉnh thoảng kinh hô: "Thật cao a! Thật nhanh!"

Đợi đến khi bọn nhóc đều không còn hứng thú dạt dào về sau, Thanh Tùng liền đem tất cả hài tử tụ lại tại trong thuyền, vì bọn họ giảng giải các hạng công việc tu luyện sau này cùng với kiến thức về Tu Tiên.

Bàn Cổ sinh ra từ khi thiên địa còn hỗn độn một mảnh, tận hấp Linh lực. Bàn Cổ thân thể không ngừng phát triển, trạng thái hỗn độn giống như là trứng gà cuối cùng bị nứt vỡ, trong đó thanh khí bay lên là trời, trọc khí hạ thấp là đất. Trải qua năm tháng dài dằng dặc về sau, Bàn Cổ cuối cùng cũng chết và băng giải, trong cơ thể Linh lực dật tán vi khí, hóa tại ở giữa thiên địa.

Vì vậy trong thiên địa không ngừng có sinh linh tụ hợp thu nạp Linh khí, trở thành mới thần tiên. Thiên có Ngũ Hành, Thủy Hỏa Kim Mộc Thổ, tiến hành cùng lúc dưỡng dục, dùng thành vạn vật. Ngũ Hành Linh khí hoàn hoàn đan xen, sinh sôi không ngừng, cấu thành lực lượng nguồn suối trong thiên địa.

Đây là một cái thế giới mà thần tiên quỷ quái yêu ma người cùng tồn tại. Thần tiên ở trên cao chín tầng trời hoặc lánh đời ẩn cư, quỷ ở Địa phủ, ma ở Ma giới. Các loại sinh linh như hoa cỏ cây cối chim bay cá nhảy đều có thể hấp thu ánh sáng của nhật nguyệt, tụ tập thiên địa linh khí cũng có thể tu luyện biến ảo thành hình người. Đây đều gọi là yêu. Bọn chúng cùng sinh hoạt với loài người tại trên phiến Thần Châu đại lục này.

Nhưng mà yêu tu do hình thể, tài nguyên cùng trí tuệ có hạn, tu luyện lại không dễsố lượng lại ít, thực lực không thể cùng nhân loại địch nổi nên hầu hết đều ẩn tại rừng sâu núi thẳm hoặc những nơi mà ít ai lui tới.

Nhân loại hình thể hợp Âm Dương Lưỡng Cực chi tạo hóa, là loại thân thể tu luyện dễ dàng nhất. Lại có thế hệ thiên tư trác tuyệt, chế công pháp, luyện pháp bảo, trải qua quá trình tích lũy hàng ngàn vạn năm, cuối cùng cũng đúc kết ra một bộ tu tiên hệ thống nguyên vẹn. Nhân loại tu sĩ đi vào con đường này, đều là dùng cái này hệ thống vi chuẩn, từng cái cảnh giới chậm rãi tăng lên, cuối cùng đến ngày vũ hóa thành tiên.

Phàm là người tu đạo, lúc ban đầu thân hình của họ cũng không khác với người bình thường. Căn cứ công pháp ngồi xuống, vận khí, tụ hợp thiên địa linh khí nhập vào cơ thể, dùng phương thức đặc thù dẫn đạo Linh khí chạy tuần hoàn trong cơ thể người, bài xuất vốn có trọc khí, tẩy tủy dịch kinh. Năm rộng tháng dài, góp gió thành bão, tu tập thuật pháp chú bí quyết, thành tựu uy danh của tiên nhân.

Từ khi bắt đầu bước vào tiên đồ, sở hữu tu sĩ đều muốn kinh nghiệm Luyện Khí, Trúc Cơ, Kim Đan, Nguyên Anh, Hóa Thần năm cái cảnh giới. Hóa Thần là bạch nhật phi thăng trở thành Chân Tiên. Nhưng mà tại Tu Tiên giới bây giờ, Nguyên Anh kỳ liền đã là đỉnh phong kỳ.

Năm cái giai đoạn này, cũng không phải là sở hữu tu sĩ đều có thể may mắn từng cái thể nghiệm. Tiên đồ gập ghềnh, năm thành tu sĩ dừng bước tại Luyện Khí kỳ, còn lại có ba thành dừng bước tại Trúc Cơ kỳ, lại thêm một phần rưỡi cả đời khốn tại Kim Đan kỳ, không cách nào kết anh. Những người có thể kết anh thành công, đều là những người có tâm tính tốt, linh căn thật tốt hoặc có nghịch thiên cơ duyên. Về phần Hóa Thần, thì trong vạn người cũng không có một.

Thanh Tùng đạo nhân nói đến chỗ này, chậm rãi nhìn chăm chú vào đám trẻ con quây thành một vòng đang ngưng thần nín thở, nói: "Nguyên nhân các ngươi được chọn đều là thân có linh căn. Tiên Thiên điều kiện đã có, có thể đi đến cái nào cảnh giới, liền xem sự chăm chỉ của mỗi người sau này rồi."

Bọn con nít đều như có điều suy nghĩ, đang lúc trầm mặc thời điểm thì vị tiểu cô đã từng dò xét qua Mộ Huyên ở Bạch Thạch quan mở miệng: "Sư thúc, mất thời gian bao lâu để tu luyện từng cái cảnh giới?"

Thanh Tùng nhìn nàng một cái, nói: "Lý Lâm Lang, Thủy linh căn, mười tuổi. Dùng tư chất của ngươi, nếu như ngộ tính không tệ, hơn nữa tu luyện chăm chỉ thì mười bảy mười tám tuổi có thể Trúc Cơ. Cái tốc độ này không tính chậm, các ngươi hầu hết đều có thể Trúc Cơ trong vòng mười năm."

Khi nói đến "Hầu hết", Thanh Tùng đạo nhân liếc nhìn về phía Mộ Huyên, trong mắt có vẻ lo lắng.

Mộ Huyên trong lòng thình thịch nhảy không ngừng, thầm nghĩ: "Xem ra ta chính là cái số ít còn lại kia rồi. Thanh Tùng sư thúc có khác hàm nghĩa, chi bằng cẩn thận hỏi một chút." Lúc kiểm tra linh căn, buổi nói chuyện của Thanh Tùng tựu lại để cho Mộ Huyên tâm thần bất định bất an, chỉ có điều lúc ấy nàng nghĩ là mình không được chọn nên không có nghĩ đến chuyện này. Lúc này không hỏi càng đợi khi nào?



"Sư thúc, đệ tử muốn thỉnh giáo thoáng qua một số vấn đề về linh căn. Còn có, đệ tử linh căn tựa hồ cùng người khác đều bất đồng, đây là cái gì duyên cớ, còn có ảnh hưởng gì?" Trong lòng Mộ Huyên rất bất an, chỉ muốn biết đáp án.

Thanh Tùng nói: "Mộ Huyên, ai, ngươi linh căn chính là phế linh căn, rồi lại không giống với tầm thường phế linh căn, ta cũng chưa từng bái kiến, còn muốn về môn phái thỉnh chưởng giáo định đoạt. Nhưng mà có thể khẳng định là, loại tạp linh căn này, tốc độ tu luyện chắc chắn sẽ không nhanh bằng một linh căn."

"Linh khí dật tán tại ở giữa thiên địa, cũng không cân đối. Có ít người khi vẫn còn tại trong bụng mẹ, bởi vì nguyên nhân do cơ thể mẹ nên hút vào Linh khí, tồn ở thể nội, liền thành linh căn. Có linh căn trong người, lúc tu luyện là có thể trong ngoài hô ứng dẫn đạo, so với người không có linh căn, chính là cách biệt một trời."

"Linh khí vốn không có thuộc tính, nhưng trong cơ thể con người lại phân chia thành ngũ hành nên đã tạo thành những loại linh căn bất đồng. Ví dụ như trong ngũ hành mộc vượng, thai nhi hút vào Linh khí, liền trở thành Mộc linh căn, ngày sau tu luyện Mộc thuộc tính công pháp, liền có hiệu quả cao hơn nhiều."

"Mà Mộ Huyên ngươi, Ngũ Hành cân đối, đúng là ngũ linh căn. Vốn không có gì không tốt, Ngũ Hành pháp thuật đều có thể tu luyện, nhưng mà nhân sinh sao mà ngắn ngủi, nếu muốn Đại Đạo thành công, dùng tinh lực cả đời ngươi đều chưa chắc đã thành công, huống chi đem cái này tinh lực chia làm năm phần? Nếu như một linh căn là một cái bình nước đầy thì ngươi có năm cái bình mà đều có nước ở đáy, dù cho cái bình Hỏa có nhiều hơn bốn loại kia cũng không thể được quá nửa bình."

"Nếu như ngươi chỉ là ngũ linh căn, tất nhiên sẽ không được chọn, nhưng mà không ngờ lại có Hỏa Linh hơi thịnh, miễn cưỡng có thể tu luyện Hỏa thuộc tính công pháp, thật sự là. . ."

Thanh Tùng nói đến đây liền đối với Mộ Huyên nói: "Ta nhìn ngươi ngược lại là thông minh, nghĩ đến ngộ tính không kém, chỉ mong có thể dùng cái này đền bù. Ngoài ra, còn muốn so với người khác cố gắng gấp bội, ngươi có làm được không?"

Mộ Huyên nghe Thanh Tùng đạo nhân nói xong, trong lòng nặng trịch, nhưng điều này cũng thực sự khơi dậy lên ý chí chiến đấu của nàng: "Đa tạ sư thúc dạy bảo, đệ tử nhất định sẽ nhớ những lời dạy bảo của sư thúc, chăm chỉ tu luyện!"

Thanh Tùng gật đầu nói: "Rất tốt, không chỉ có là Mộ Huyên, tất cả các ngươi, đều muốn thời khắc nhớ kỹ. Tu tiên vốn là nghịch thiên tiến hành, đã nghịch thiên, như thế nào lại đơn giản thành công? Trong đó gian khổ, các ngươi ngày sau sẽ biết được."

Đám người Tần Nghĩa cùng các tân tấn đệ tử đều hô to đồng ý, duy chỉ có Uông Miễn mở ra con mắt, vẻ mặt không cho là đúng. Cũng không biết là, hắn không ủng hộ chính những lời nói này hay là con người của Thanh Tùng.

Vân Thiên thuyền vẫn bay ở tốc độ cao như cũ, chúng đệ tử nghe xong Thanh Tùng một phen, cũng trở nên nghiêm túc nhiều hơn.

Mộ Huyên ngẩng đầu nhìn dưới, vị tiểu cô nương tên gọi Lý Lâm Lang kia vẫn còn xem nàng, gặp Mộ Huyên nhìn sang, liền mở trừng hai mắt.

Kiều Quyết ở ngay bên cạnh Mộ Huyên, thấy nàng một bộ dạng chất chứa đầy tâm sự, liền an ủi: "Đừng nản chí, phải tin tưởng ông trời đền bù cho người cần cù."

Mộ Huyên biết hắn lo lắng, nhân tiện nói: "Kiều Quyết, cám ơn ngươi. Nhưng mà, từ khi ngươi quen biết ta, có khi nào thấy ta là loại người mà gặp chút việc khó khăn cũng không gượng dậy nổi? Ta cũng tin tưởng ông trời đền bù cho người cần cù, huống chi, con đường phía trước còn rất dài."

Dứt lời, hai người nhìn nhau, hiểu ý cười cười.

Ước chừng đã qua gần nửa canh giờ, tốc độ của Vân Thiên thuyền liền giảm chậm lại, Tần Nghĩa chỉ vào phía dưới nói: "Chỗ đó tựu là Đàm Sơn rồi."

Mộ Huyên đưa mắt nhìn ra, chứng kiến một ngon núi giống như là một cái gò thấp, chân núi là cái hồ lớn, sương mù bay lên, mây màu lượn lờ, rất có vẻ đẹp của tiên cảnh. Bên hồ có mảng lớn kiến trúc bằng đá xanh, còn có vài toà nhà nguy nga. Mà trên sườn núi đã có rất nhiều cái huyệt động, sắp thành từng dãy từng hàng chỉnh tề giống như là tổ ong.

Cảnh tượng này, cũng đã gây ra sự chú ý của rất nhiều người hơn nhiều so với những tòa nhà bằng đá xanh. Rất nhanh, đã có người hỏi rồi: "Những cái động ở trên núi kia là gì vậy?"

Tần Nghĩa nói: "Đó là Tiên Sơn môn mở động phủ. Chúng ta phái Linh Thủy cùng Tiên Sơn môn cùng ở Đàm Sơn, cùng chung một cái linh mạch, coi như là hàng xóm rồi." Hắn không có nói hai phái tranh đấu gay gắt, dù sao song phương thế lực ngang nhau, biểu hiện ra coi như là hài hòa.

Đang khi nói chuyện thì Vân Thiên thuyền đã bay đến phía trên phái Linh Thủy, Thanh Tùng thao túng nó chậm rãi hạ thấp, đứng ở sơn môn bên ngoài. Đợi tất cả mọi người xuống xong, Thanh Tùng thu hồi Vân Thiên thuyền, quay đầu nói: "Đi với ta bái kiến chưởng giáo."

Vì vậy, các đệ tử sắp xếp đội hinhg, đi theo Thanh Tùng hướng phái Linh Thủy chưởng giáo chỗ Thái Nhất cung đi đến.



Phái Linh Thủy lập phái cạnh hồ, cái hồ này liền được gọi là Linh Hồ. Linh Hồ không lớn, tuy có hơi nước vờn quanh, cũng có thể liếc chứng kiến bờ bên kia. Xung quanh hồ gỗ tốt xanh um tùm, khắp nơi trên đất kỳ hoa dị thảo làm cho các đệ tử mới thỉnh thoảng phải kêu lên sợ hãi.

Không bao lâu, mọi người đã đến bên ngoài Thái Nhất cung, Thanh Tùng nói vài câu với thủ vệ đệ tử, đệ tử kia liền tiến vào. Sau một lát đi ra nói: "Chưởng giáo thỉnh Thanh Tùng sư thúc đi vào nói chuyện."

Thanh Tùng liền dẫn chúng đệ tử tiến vào.

Thái Nhất cung đại điện trống trải mà uy nghiêm, một cái lão già tóc bạc đang ngồi ở chính giữa trên cao, nhắm mắt khoanh tay, làm như ngủ rồi.

Thanh Tùng đạo nhân cung kính thi lễ: "Đệ tử Thanh Tùng bái kiến chưởng giáo. Lần này xuống núi, chung thu được tám gã đệ tử mới, tư chất khá làđồng đều, ta phái Linh Thủy có người kế tục. Đệ tử trước tiên ở nơi này chúc mừng chưởng giáo!"

Vị chưởng giáo kia y nguyên từ từ nhắm hai mắt, nói: "Rất tốt, Thanh Tùng, ngươi khổ cực. Đệ tử mới hết thảy dựa theo nguyên lai phần lệ cùng quy củ đến xử lý, hành lễ xong liền đi a."

Thanh Tùng vội hỏi: "Chưởng giáo, lần này tuyển nhận đệ tử, có một việc lạ, đệ tử kiến thức thiển cận, kính xin chưởng giáo định đoạt." Nói xong liền quay đầu lại nói, "Mộ Huyên, tiến lên."

Nghe được lời ấy, chưởng giáo cuối cùng mở mắt ra, nói: "Nàng này có gì không ổn?"

Mộ Huyên cảm thấy thất kinh nói: "Không hổ là chưởng giáo, lại liếc nhìn ra ta là thân nữ nhi." Lúc này, Mộ Huyên vẫn còn mặc nam trang, có thể tại Bạch Thạch quan, Thanh Tùng tựu nhìn không ra.

Thanh Tùng đáp: "Khi kiểm tra linh căn, nàng này là bạch quang, vốn là ngũ linh căn, rồi lại xen lẫn ánh sáng màu đỏ, giống như là Hỏa linh căn. Đệ tử chưa từng thấy qua, không có nắm chắc liền dẫn về thỉnh chưởng giáo định đoạt."

Chưởng giáo cũng ngạc nhiên nói: "A, lại có việc này? Nữ oa oa, ngươi tiến lên đây."

Mộ Huyên liếc mắt nhìn Kiều Quyết cùng Thanh Tùng, liền đi ra phía trước, đứng tại dưới bậc thanh chỗ ngồi chính giữa.

Chưởng giáo nói: "Đến bên cạnh ta."

Mộ Huyên chỉ phải kiên trì tiếp tục đi lên phía trước, một bên nghi ngờ chưởng giáo phải chăng đi đứng không tiện, một bên nhanh đến bên cạnh chưởng giáo.

Chưởng giáo nói: "Vươn tay ra, cho ta xem một chút."

Mộ Huyên ngoan ngoãn duỗi ra tay phải, trong lòng rất là khẩn trương: Chưởng giáo sẽ không phát hiện cái gì, mà đem mình điều về a?

Chưởng giáo tất nhiên không biết thuật Độc Tâm nhưng cũng biết Mộ Huyên trong lòng tâm thần bất định, liền nhanh chóng thò ra hai ngón tay, chế trụ cổ tay của Mộ Huyên.

Mộ Huyên lập tức cảm thấy giống như có đồ vật gì đó xông vào trong cơ thể mình, chạy khắp toàn thân, lại cũng không dám lên tiếng, tùy ý chưởng giáo nắm bắt cổ tay của mình.

Sau một lúc lâu, chưởng giáo buông ra Mộ Huyên tay, trầm ngâm nói: "Ta dùng chân khí dò xét, cũng không phát hiện dị thường. Trường hợp tạo thành ngũ linh căn thiên về Hỏa linh căn, có thể là do trong ngũ hành hỏa hơi vượng, rồi lại rất yếu ớt, không có đánh vỡ cân đối, mới có thể tạo ra hiện tượng vi diệu này. Nếu như thế, tựu tạm thời tu luyện thử xem, ngày sau có thể đi đến bước nào, đều xem vận mệnh của nàng rồi."

Mộ Huyên nghe nói đại hỉ, cuối cùng cũng có thể an tâm rồi, liền cúi người chào: "Đa tạ chưởng giáo." Nói xong nhanh chóng chạy về trong đám người.

Thanh Tùng đạo nhân lúc này mới chỉ huy tất cả đệ tử mới quỳ xuống dập đầu, chính thức bái kiến chưởng giáo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhất Tiên Khuynh Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook