Nhị Thứ Nguyên: Tiến Hoá Giả

Chương 12: Amaterasu: “Bao giờ mới tới lượt mình?”

Yozora

19/06/2021

Thần giới!

Một thế giới to lớn và thần kì, đồng thời là nơi ở của tất cả thần linh trên thế giới này. Thần giới được chia ra làm nhiều khu vực lớn nhỏ khác nhau tương ứng với mỗi thần hệ khác nhau.

Vốn là nơi sinh sống của các vị thần nên ở thần giới lúc nào cũng có những hiện tượng kì lạ do pháp tắc va chạm gây nên. Nhưng hôm nay, một hiện tượng đã xảy ra khiến chúng thần bất ngờ!

Vào cùng một lúc ở tất cả các thần vực trên thân giới, trời lập tức trở nên trong xanh, bất kể là những nơi chưa bao giờ có ánh sáng xuất hiện.

Ngay khi chúng thần đang nghi hoặc không biết chuyện gì đang xảy ra thì một cơn mưa rào ập tới. Họ có thể cảm nhận được trong cơn mưa ẩn chứa sự chúc phúc của thế giới đối với một tồn tại nào đó.

Ngay lập tức, thần giới sôi trào! Chúng thần muốn biết được ai là người được chúc phúc và tại sao lại được chúc phúc. Kể từ khi thần đại kết thúc thì thế giới này giống như đã cắt đứt liên hệ với chúng thần, nếu không phải quyền năng của họ vẫn còn thì chúng thần nghi ngờ họ đã bị thế giới này vứt bỏ rồi.

Cho nên khi nhìn thấy thế giới chúc phúc, chúng thần liền không nhịn được muốn đi tìm hiểu, thậm chí muốn cướp đoạt!

Tất cả các vị thần đều đi khắp thần hệ của mình để nghe ngóng thông tin, thậm chí còn có người vượt qua thần vực để tìm hiểu.

Nhưng tất cả đều thất bại! Không ai tìm ra manh mối nào, giống như chưa từng xuất hiện vậy.

Trừ một người!



Khác với Nhật Bản ở nhân gian, thần vực của thần hệ Nhật Bản có thể nói là một trong những thần vực rộng lớn nhất thần giới.

Ở cực đông của thần hệ Nhật Bản có một toà cung điện to lớn. Đó là nơi ở của Amaterasu, vị thần thống lĩnh thần hệ Nhật Bản.

Một cô gái đang đứng trước thần điện, nhìn chằm chằm vào bầu trời. Đó là Amaterasu!

“Đây là ‘Cáo xuất giá’ của Inari…” Giọng nói của Amaterasu nhẹ nhàng vang lên, trong mắt chứa đầy sự bối rối. — QUẢNG CÁO —

Là chí cao thần của Nhật Bản thần hệ, Amaterasu có thể dễ dàng phân biệt ra khí tức của Inari trong trận mưa này, cộng thêm việc Amaterasu sở hữu tất cả tri thức của thần hệ Nhật Bản nên nàng có thể dễ dàng nhận ra đây là hiện tượng “Cáo xuất giá”. Tất cả tổng hợp lại khiến Amaterasu chắc chắn rằng đây là “Cáo xuất giá” của Inari.

Nàng biết vì một sự kiện trong quá khứ mà Inari phải xuống nhân gian dưỡng thương một thời gian. Nhưng dưỡng thương xong thì phải đi về thần giới đi chứ! Tổ chức đám cưới là sao?

Nhưng thứ khiến tâm tình Amaterasu phức tạp không phải là việc này, mà là việc…



“Đến cả Inari cũng kết hôn rồi! Bao giờ mới tới lượt mình?” Amaterasu khóc trong lòng!



“Ta về rồi!” Yozora về nhà, không biết gì về náo loạn mình gây nên trên thần giới.

“Lúc đi ra một mình, lúc về lại có thêm một “cô vợ”. Đúng là thế sự vô thường!” Yozora cảm khái. Hắn bước ra khỏi nhà với ý nghĩ điều tra xung quanh, nhưng ai ngờ được lại nhặt được một vị thần về làm vợ cơ chứ!

Lắc đầu, Yozora đặt Inari xuống giường. Hiện giờ Inari chỉ đang hôn mê thôi nên rất nhanh sẽ tỉnh lại, hắn định ngồi chờ cho tới lúc đó. Đương nhiên hắn sẽ không ngồi không rồi, Yozora định nghiên cứu một thứ khác.

“Trí tuệ nhân tạo à.” Yozora nhìn vào một phần thưởng mà hắn nhận được khi trước, đó là Trí Tuệ Nhân Tạo Hạch Tâm!

Nhìn bề ngoài thì nó là một khối hình chữ nhật màu đen, nghe tên thì biết nó để làm gì rồi đấy!

Để chế tạo ra một trí tuệ nhân tạo thì cần có hai điều kiện tiên quyết. Một là cần khả năng lập trình đủ để viết ra trí tuệ nhân tạo, hai là cần có một phần cứng đủ mạnh để vận hành trí tuệ nhân tạo đó.

Điều kiện một thì Yozora đã đủ khả năng rồi, còn điều kiện hai thì đã có Trí Tuệ Nhân Tạo Hạch Tâm đáp ứng. Có thể nói chỉ cần hắn muốn thì Yozora hoàn toàn có thể chế tạo một trí tuệ nhân tạo cho riêng mình.

Nghĩ vậy, Yozora lập tức bắt tay vào nghiên cứu Trí Tuệ Nhân Tạo Hạh Tâm một cách chi tiết hơn.

— QUẢNG CÁO —



“Không hổ danh là hàng của hệ thống, hiệu quả mạnh không tưởng!” Yozora cảm khái, sau một hồi nghiên cứu thì hắn đã hoàn toàn nắm giữa khả năng của Trí Tuệ Nhân Tạo Hạch Tâm rồi. Nhưng cũng vì vậy mà hắn lại do dự không biết hiện tại có nên chế tạo trí tuệ nhân tạo hay không.

Hiệu quả của Trí Tuệ Nhân Tạo Hạch Tâm có thể nói là khủng bố! Phần cứng của nó có thể nói là vô hạn, đủ sức vận hành bất kì chương trình nào trên thế giới này, kể cả mô phỏng lại 100% thế giới thực.

Đó cũng là điều khiến Yozora do dự. Với trình độ hiện giờ của hắn thì trí tuệ nhân tạo được tạo ra không xứng với Trí Tuệ Nhân Tạo Hạch Tâm, phải là trí năng sinh mệnh thì mới xứng. Muốn chế tạo được trí năng sinh mệnh thì Yozora cần phải năng [Nghệ Thuật Sinh Hoạt] lên cấp độ tiếp theo.

“Đã làm thì phải làm tốt nhất!” Sau một hồi suy nghĩ, hắn đưa ra quyết định. Hiện giờ Yozora cũng không cần có trí tuệ nhân tạo làm gì nên hắn quyết định chờ tới khi năng lực đủ rồi mới làm.

Yozora cất Trí Tuệ Nhân Tạo Hạch Tâm vào, sau đó nhìn lại giường. Chỉ thấy Inari đang nhìn vào hắn.

Yozora: “...”

“Ngươi tỉnh dậy lâu chưa?” Yozora hỏi. Ai ngờ được trong lúc hắn đang xoắn quýt vụ trí tuệ nhân tạo thì Inari đã tỉnh dậy rồi chứ! Hơn nữa nàng còn ngồi im nhìn hắn nữa!



“Uông~(Không lâu lắm! Mà người là ai?)” Nhờ khế ước mà Yozora có thể hiểu được tiếng của Inari. Có vẻ cô nàng đang hoang mang lắm đây!

“Ta hả? Là người nhà của ngươi!” Yozora cười nhẹ trả lời, hắn còn đưa tay vuốt về đầu của Inari nữa!

Inari thấy vậy cũng không tránh, không biết vì sao mà nàng lại có cảm giác cực kì thân thiết với con người lần đầu gặp mặt này.

“Ta tên Yozora, Waraiki Yozora. Sau này xin chiếu cố!” Nhìn thấy Inari như vậy, Yozora liền cười nói.

“He~!(Ta tên Inari!)” Inari nghe thấy Yozora nói tên của mình liền đáp lại. Mặc dù chính nàng cũng không biết tại sao mình lại có cái tên này, nhưng nàng cảm thấy cái tên này rất quan trọng đối với mình.

Có lẽ điều này cũng không tệ. Nhìn bộ dáng đáng yêu của Inari, Yozora thầm nghĩ. — QUẢNG CÁO —

“Còn một tháng nữa là sẽ bắt đầu nhập học.” Yozora tính toán thời gian, hiện giờ đang ở đầu tháng hai, trường học của hắn thì tháng ba mới nhập học.

Nếu vậy thì đặt một mục tiêu nhỏ đi. Trong một tháng phải lên nhị giai!

Tiếp đó, Yozora liền tiến nhập vòng lặp sinh hoạt. Ngủ, ăn, rèn luyện, đương nhiên cũng bỏ thời gian ra chơi với Inari nữa!



Một tháng sau.

Ngay khi chỉ còn vài ngày nữa là nhập học thì Yozora cuối cùng cũng gần như hoàn thành mục tiêu mà mình đặt ra. Hắn đã luyện tới đỉnh phong của nhất giai rồi, giờ chỉ cần tiến hoá thôi là xong!

Nhưng trước tiên phải thử thứ này đã! Yozora nhìn vào một chức năng mà mình mới đạt được mỉm cười.

Đó là khả năng đi qua thế giới khác!

Đúng vậy! Đó là chức năng mà hắn tình cờ mở khoá được!

Mọi chuyện bắt đầu từ hai tuần trước. Vì Yozora muốn thỏa mãn mọi như cầu của Inari cho nên có thể nói hắn đã tiêu gần hết tiền tiết kiệm của mình, kết quả là hắn cần phải tìm một công việc để kiếm tiền.

Mới đầu thì Yozora còn tính đi làm mangaka hay tác giả light novel theo các vị tiền bối nhưng sau khi suy tính thì thấy không hợp với tình trạng cần tiền gấp của hắn.

Cho nên Yozora quyết định làm một việc khác...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhị Thứ Nguyên: Tiến Hoá Giả

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook