Nhiệt Độ Cơ Thể Của Ác Ma

Chương 3: Tâm can

Đằng La Vi Chi

14/12/2020

Edit: Thanh Thanh

Cô Tiểu Triệu vất vả lắm mới dỗ được Trần Hổ nín khóc, quay đầu nhìn qua, Bối Dao mở to đôi mắt lúng liếng nhìn cô và mập mạp.

Cô Tiểu Triệu ngồi xổm xuống kiểm tra chân Bối Dao, đỏ một mảng lớn, thậm chí có hơi xước da. Cô bé không khóc không làm ồn, an tĩnh hiểu chuyện. Rõ ràng lúc mới tới nhà trẻ hồi đầu tháng, cô bé này vẫn thích khóc.

Thấy Bối Dao không khóc, cô Tiểu Triệu nhẹ nhàng thở ra. Cô không hy vọng mấy đứa bé này có thể nói chuyện gì đã xảy ra, chỉ cần không khóc là được.

Cô Tiểu Triệu vừa đi, Trần Hổ khóc đến đỏ bừng đôi mắt liếc mắt trừng Bối Dao. Sau đó tiểu mập mạp hừ một tiếng rời đi.

Buổi chiều bọn nhỏ đang gấp giấy, Bùi Xuyên ngồi ở cửa, không đi tới đây. Cô Tiểu Triệu đẩy xe lăn giúp cậu, cậu mím chặt môi nắm chặt cánh cửa. Cô Tiểu Triệu sợ ngón tay cậu bị thương, đành phải từ bỏ.

Bối Dao biết anh đang nhìn gì, cha mẹ anh đến bây giờ vẫn chưa tới đón anh.

Cô nhớ lúc còn học tiểu học, chú Bùi và dì Tưởng Văn Quyên ly hôn, Bùi Xuyên ở với cha. Nhưng khi đó cô không chú ý tới anh, nên không nhớ là năm nào.

Bối Dao cứ thê ngây ngốc một buổi trưa.

Cô thực sự không phải là trẻ con, tự nhiên không thể thật sự cảm thấy hứng thú với mấy trò chơi này. Hơn nữa cô còn đang sốt, sốt cao khiến cô mơ hồ, không có tinh thần.

Nếu thật sự muốn mang theo ký ức và linh hồn của người trưởng thành lớn lên, kỳ thật rất khó chịu.

Giờ tan học, các phụ huynh lại lục tục tới đón con mình.

Cha Trần Hổ vẫn tới đầu tiên, mập mạp đắc ý đứng lên, khi đi ngang qua Bối Dao còn liếc xéo Bối Dao một cái. Nhưng cậu ta càng ghét Bùi Xuyên hơn, lúc ra ngoài còn nói to với Bùi Xuyên: “Cha cậu sẽ không tới đón cậu đâu!”

Bùi Xuyên ngước mắt, đôi mắt đen nhánh lẳng lặng nhìn Trần Hổ. Ngón tay tái nhợt yên lặng nắm chặt xe lăn.

Mập mạp chạy nhanh như chớp.

Bối Dao tức điên!

Hùng hài tử!

Mẹ Bối Dao tan làm hơi muộn, cho nên ngày thường Phương Mẫn Quân đều được bà đón. Cuối cùng chỉ còn Bối Dao, Bùi Xuyên và cô Tiểu Triệu ở phòng học.

Cô Tiểu Triệu quét rác bọn nhỏ để lại, Bối Dao nhìn bóng dáng Bùi Xuyên, chân ngắn nhỏ chạy qua.

Ánh hoàng hôn rơi xuống sân vườn, bàn tay mũm mĩm cầm một chiếc máy bay giấy, nhẹ nhàng đặt trêи đùi cậu.

Xe lăn của Bùi Xuyên không cao, nhưng ngồi bên trêи lại cao hơn cô bé bốn tuổi một ít.

Bùi Xuyên nhìn cô.

Cô cười, mắt hạnh cong cong, dùng giọng nói non nớt mềm như bông nói: “Cho cậu, tớ tên là Bối Dao. Nhà của hai chúng ta gần nhau, chúng ta cùng nhau về nhà nhé?”

Bùi Xuyên lạnh mặt, đột nhiên ném máy bay giấy đi.

Tránh ra, không cần cậu.

Thế nhưng cô lại hiểu suy nghĩ trong mắt anh.

Nhưng tiểu Bùi Xuyên quên mất đó là một chiếc máy bay giấy, gió thổi máy bay giấy bay lên, lập tức bay thật xa. Dừng ở dưới cây hoa mai trong sân.

Bối Dao nhìn máy bay giấy, lại quay đầu nhìn anh.

Ngay sau đó chân ngắn bước bước nhỏ đi nhặt, cô chạy về, quý trọng mà đặt máy bay giấy lên chân anh, ánh sáng trong mắt vẫn không biến mất.

Trong lòng Bùi Xuyên dường như có lửa giận, mặc dù không biết vì sao. Rồi cậu lại ném máy bay giấy đi.

Cô lại tiếp tục chạy đi nhặt, mỗi lần nhặt về đều phủi sạch bụi bám bên trêи, cẩn thận đặt lên chân anh, ngửa đầu cười với anh.

Cho đến lần thứ sáu, cô thật cẩn thận đặt nó lên chân anh.

Anh mặt không biểu tình xé nát.

Mái tóc Bối Dao mềm mại, trêи đầu là hai cái bím tóc .

Bùi Xuyên cảm thấy chắc chắn cô sẽ khóc, giống như Trần Hổ vậy, khóc kinh thiên động địa, sau đó nói với cô giáo. Tất cả mấy đứa trẻ ở đây đều không thích anh, trước khi chân bị chặt đứt anh trầm mặc ít nói, không có bạn bè. Mọi người đều cảm thấy anh quái gở khó ở chung.

Bối Dao biết, những người đã chịu tổn thương bề ngoài giống như một con nhím, nhưng nội tâm vẫn rất mềm mại.



Cô dùng ngữ khí ngây thơ của trẻ con bốn tuổi hỏi anh: “Nếu cậu không chơi, vậy chúng ta về nhà nhé? Mẹ tớ cũng không tới đón tớ. Chúng ta tự đi về được không?”

Anh không nói gì, nhưng khi Bối Dao duỗi tay chạm vào xe lăn của anh, lập tức giơ tay đánh vào mu bàn tay của cô.

Anh xuống tay không nể tình chút nào, “Bang” một tiếng giòn vang. Mu bàn tay mềm mại của cô lập tức đỏ bừng.

Bối Dao theo bản năng rụt tay lại.

Cô cúi đầu nhìn tay nhỏ của mình, Bùi Xuyên cũng đang nhìn bàn tay bị mình đánh kia.

Bàn tay của cô vừa trắng vừa mềm, lại mũm mĩm, trêи tay còn có mấy nốt giống hình hoa mai. Bối Dao khi còn nhỏ sợ đau, lúc tiêm có thể sợ tới mức cả người phát run. Bùi Xuyên tay to hơn, khi đánh xuống không nể nang gì, đau hơn ngoài dự đoán.

Bối Dao thở dài trong lòng.

Thật sự không dễ ở chung.

Cô còn muốn nói chuyện, nhưng Triệu Chi Lan đã tới đứng ở bên ngoài nhà trẻ.

Bối Dao nhẹ nhàng nhíu mày, Triệu Chi Lan đi tới bế Bối Dao lên, lại chào cô Tiểu Triệu. Khi đi ngang qua Bùi Xuyên, mẹ Bối cũng mềm lòng: “Bùi Xuyên, dì Triệu dẫn cháu về nhà nhé.”

Bùi Xuyên cúi đầu, ngón tay bám chặt vào cánh cửa.

Cô Tiểu Triệu xấu hổ cười nói: “Mẹ Bối Dao, chị về trước đi.”

Triệu Chi Lan đành phải ôm Bối Dao đi về.

Mẹ Bối ôm thân thể mềm mại của con gái, nhẹ nhàng thở dài: “Aiz, hai vợ chồng kia tạo nghiệt gì, mà tính cách của thằng bé lại trở nên như vậy……”

Chờ bọn họ đi xa, cô Tiểu Triệu mới cười sờ sờ đầu Bùi Xuyên.

Bùi Xuyên vẫn không nhúc nhích, cô Tiểu Triệu nhìn theo ánh mắt anh, mới phát hiện anh đang nhìn theo hai mẹ con đang đi xa.

Triệu Chi Lan hái một bông hoa vàng nho nhỏ cắm lên bím tóc trêи đầu Bối Dao, cô bé được ôm cười vui vẻ, mắt cong thành hình trăng non.

Ngây thơ vui s͙ư͙ớ͙n͙g͙ lại đáng yêu.

Ánh mắt Bùi Xuyên dừng trêи người Bối Dao. Thật lâu sau anh mở lòng bàn tay ra, trong đó là mảnh vụn của máy bay giấy, anh yên lặng thả tay xuống.

Mảnh giấy theo gió bay đi.

Anh biết cô lừa anh, mẹ cô sẽ đón cô về nhà mà.

~~~

Sau bữa cơm tối, Bối Dao kéo cửa sổ phòng ngủ ra, thừa dịp Triệu Chi Lan rửa bát, cô cố sức dẫm lên ghế nhìn sang phía đối diện.

Tầng 4 đối diện sáng đèn.

Đó là nhà của Bùi Xuyên, nhà anh có người, vậy là anh hẳn là đã được đón về nhà. Cô lúc này mới nhẹ nhàng thở ra.

Bọn họ ở chung một tiểu khu, nhà Bối Dao ở tầng ba, nhà Bùi Xuyên ở tầng bốn. Cha mẹ của Bối Dao đã sớm cho cô ngủ riêng, cô có phòng ngủ riêng. Từ nhà cô bên này nhìn qua, có thể nhìn thấy nhà Bùi Xuyên.

Nửa đêm hôm ấy khi ngủ cô lại phát sốt, Triệu Chi Lan ngủ ở bên cạnh cô, sờ thấy cả người cô đều nóng bỏng.

Bà ghé sát vào còn không biết Bối Dao đang nói cái gì, khụt khịt nước mắt làm ướt gối đầu. Triệu Chi Lan bị dọa sợ tỉnh cả ngủ, chạy nhanh lấy cồn hạ nhiệt độ cho cô.

Lúc Bối Dao tỉnh dậy đã là hừng đông, trán nóng bỏng một mảnh, càng làm cho cô sợ hãi chính là —— ký ức của cô bắt đầu mơ hồ.

Giống như là cô đang nhìn thế giới thông qua tấm kính trong suốt, mà dần dần, tấm kính như bị che, mờ đi, làm người ta không thấy rõ ràng.

Cô mê mang nhớ rõ mình chết năm 22 tuổi.

Bị chết rất chi là máu chó a.

Mà hiện tại, những kí ức khắc cốt ghi tâm kia, thế như bị một tầng sương mù che kín, tựa hồ thân thể bốn tuổi này đang bài xích những ký ức đó.

Chờ Triệu Chi Lan vừa ra ngoài, Bối Dao gian nan xuống giường, nhảy ra lấy vở cùng bút chì của mình.

“Bối Dao, năm 2010, gả cho Hoắc Húc, kết hôn xong mới biết được hắn có người mình thích. Còn Bối Dao là tấm chắn mà hắn đối phó với gia tộc, để bảo vệ người hắn yêu. Hoắc Húc là hậu duệ của quân nhân cùng thương nhân, hắn có tiền có thế. Hoắc Húc vẫn luôn không chạm vào cô, chờ đến khi cô biết ý nghĩa tồn tại của mình, cô muốn rời khỏi đó, Hoắc Húc lại không cho phép.”



Bối Dao dùng góc độ của người đứng xem viết xuống một đoạn lời nói như vậy, viết xong đầu đầy mồ hôi lạnh, nhưng cô biết còn phải tiếp tục.

“Năm 2012, Bối Dao nghĩ cách để thấy được người mà Hoắc Húc thích, chính là chớp mắt, Hoắc Húc đuổi cô về, còn lần đầu tiên động thủ tát cô. Triệu Chi Lan cùng Bối Lập Tài đều đau lòng muốn chết, đã ở tuổi xế chiều rồi mà còn vì chuyện của cô bôn ba khắp nơi cầu người giúp đỡ. Cuối cùng Bối Lập Tài một lần xảy ra chuyện ngoài ý muốn, thành người thực vật.”

Bối Dao vừa nhớ lại hồi ức, nước mắt vừa rơi xuống.

Bối Dao kiên định mà tiếp tục viết: “Triệu Chi Lan cuối cùng đi cầu xin một người đàn ông đem Bối Dao cứu ra. Người kia chính là Bùi Xuyên, là ác ma trong mắt mọi người trêи thế giới, bởi vì anh viết phần mềm gây hại cho xã hội. Anh trầm mặc ít lời, nhưng vẫn bảo hộ Bối Dao hai năm, cuối cùng ngày cô chết, Bùi Xuyên nói cho cô biết, 'em là tâm can cả đời anh không dám yêu'.”

“Năm 2014, Bối Dao bị chết uất ức, trở thành bia đỡ đạn cho người phụ nữ kia.”

Tiếng bước chân của Triệu Chi Lan tới gần, Bối Dao không kịp tiếp tục, cuối cùng chỉ có thể qua loa mà nói cho bản thân mình trong tương lai: “Phải đối xử tốt với Bùi Xuyên.”

Đến khi viết xong chữ “Xuyên”, cô nhanh tay đem quyển vở bỏ vào trong ngăn kéo. Triệu Chi Lan đẩy cửa ra, trừng mắt nói với cô: “Đã phát sốt thế này còn chạy loạn cái gì!”

Bối Dao lau khô nước mắt, ngoan ngoãn lên trêи giường nằm.

Cô không biết ký ức cuối cùng sẽ dừng lại ở ngày nào, một người mang theo ký ức đời trước sinh tồn quả thật không bình thường. Có thể sống lại một lần đã là ân huệ.

“Mẹ, mẹ hát cho con nghe một bài hát đi.”

Triệu Chi Lan cười mắng: “Không nghe lời còn muốn nghe hát!”

Rốt cuộc đau lòng con gái mình, bà nghĩ nghĩ rồi dùng hát trong trẻo hát:

“Nhẹ nhàng gõ tỉnh tâm hồn đang ngủ say

Chậm rãi mở ra đôi mắt của con

Nhìn thế giới bận rộn

Có phải bạn vẫn cô độc mà chạy quanh không ngừng

Gió xuân không hiểu phong tình

Gợi lên tâm tình thiếu niên……”

Đây là album phát hành năm 1985, Bối Dao rất nhiều năm chưa từng lại ca khúc ôn nhu quen thuộc này.

Cô loáng thoáng nhớ lại, bài hát này tên là “Ngày mai sẽ càng tốt hơn”.

Trong tiếng hát của Triệu Chi Lan, cô nặng nề ngủ thϊế͙p͙ đi.

Trước khi ngủ Bối Dao suy nghĩ, Bùi Xuyên hôm nay có đi nhà trẻ không?

Anh đời trước bởi vì sự tình của ngày hôm qua, cự tuyệt đi nhà trẻ, hơn nữa không hề mở miệng nói chuyện. Vậy hôm nay thì sao?

~~~

Hôm nay mặt trời lên cao, bọn nhỏ nhà trẻ đang xem con bướm trắng đậu ở bụi cỏ. Xung quanh Phương Mẫn Quân có vài đứa trẻ, tất cả đều muốn bắt được con bướm xinh đẹp kia.

Trần Hổ chạy tới hỏi: “Phương Mẫn Quân, cậu có muốn chơi trốn tìm không?”

Phương Mẫn Quân quay đầu lại.

Đó là một gương mặt được gọi là “Tiểu Ngọc Nữ”, bởi vì có chút giống khuôn mặt của người nổi tiếng. Cái này làm cho mẹ của Phương Mẫn Quân là Triệu Tú phá lệ kiêu ngạo.

Phương Mẫn Quân không giống các bạn cùng tuổi gương mặt bụ bẫm nhiều thịt, khuôn mặt gầy gầy có chút tinh xảo thanh tú.

Cô bé nói: “Được, bất quá tớ không làm người đi tìm đâu.”

Trần Hổ một ngụm đồng ý.

Sau đó chỉ một cậu nhóc trong đám làm người đi tìm, cậu nhóc chu chu miệng bất mãn, nhưng không thể không đồng ý.

Một tiếng tiếng hoan hô, bọn nhỏ sôi nổi trốn đi.

Bọn trẻ chơi đến vui vẻ, trong một góc, Bùi Xuyên lạnh lùng nhìn.

Trong tiếng hoan hô của đám trẻ, cậu nhìn về vị trí trống không của cô.

Cậu tới đi học, mà cô không có tới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhiệt Độ Cơ Thể Của Ác Ma

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook