Nhược Thuỷ Nhất Biều

Chương 13: NGẪU NHIÊN GẶP HỌA THỦY…

Lâm Sơ Ước

30/12/2013

EDIT: TỬ SA

Lạc Thủy bị một câu nói của Lâm Thủy Chiếu Hoa chèn ép, lặng lẽ offline. Liếc qua cái đồng hồ treo trên tường, còn chưa đến giờ cơm tối. Liễu Oanh đang ngủ trên giường, đã sớm không còn biết trời đất gì nữa, Vương Tiểu Du cùng Tiết Diễm Yến cũng vắng mặt theo thường lệ, ngay cả tìm một người đánh bi-da chung cũng không ra, thực buồn, suy nghĩ một chút quyết định đi đến thư viện đọc sách.

Từ trên giá sách rút ra quyển chuyên ngành khóa cùng thượng khóa bút ký, đeo túi sau lưng, bước ra cửa.

Trước kia khi còn chưa chơi game, thư viện là căn cứ địa của nàng, chương trình học học thật chắc, trước khi thi cuối kỳ về cơ bản không cần phải dậy sớm mò mẫm trong đêm.

Sau khi chơi game, thư viện liền trở thành căn cứ địa trước kỳ thi cuối kỳ, bất quá việc học cùng chơi game nàng luôn là phân nặng nhẹ rõ ràng.

Xoát thẻ tại cửa thư viện, lề mề đi đến vị trí gần cửa sổ trên lầu hai, mở sách, nhìn kết cấu đồ 3D Gothic trên sách, không nhịn được nhớ tới kiến trúc của Tuyệt Diễm Phần Thiên, còn có tiểu ốc của Nam đại thần thế nào lại cùng với nhà hàng kia giống nhau như vậy, người thiết kế tiểu ốc của Nam đại thần cũng đã từng thấy qua nhà hàng kia sao?

“Rõ ràng là đang ngẩn người, còn làm bộ đọc sách.” Đốn Cảnh Nhiên tiến đến trước mặt Lạc Thủy, nhìn hồi lâu sau đó hạ kết luận.

Lạc Thủy đột nhiên trông thấy một cái lúm đồng tiền sâu hoắm trước mắt, nhất thời giật mình giống như ăn phải con ruồi chết, bất động thanh sắc xê dịch ghế dựa: “Ngươi tại sao lại ở đây?”

“Ta chẳng lẽ không thể ở đây?” Đốn Cảnh Nhiên trừng mắt căm tức, kéo mạnh cái ghế đối diện nàng ngồi xuống.

Đến đây nửa ngày mới mở miệng hỏi, có phải hay không có chút quá muộn.

Lạc Thủy liếc ngang hắn, mặc áo cổ chữ V dệt kim màu vàng nhạt, lộ ra đầy đủ hai xương quai xanh mỏng manh, thật sự là gió lùa vào có thể lạnh đến tận xương, nhịn không được miên man bất định, các BL* trong văn, người này tuyệt đối là tiểu thụ cực phẩm a.

*BL: viết tắt cho chữ Boy Love= Love Boy =))

Chỉ chỉ quyển sách: “Nơi này chính là thư viện.” Người như thế lại quy củ tới đây đọc sách, có quỷ mới tin.

“Ta biết chữ.” Đốn Cảnh Nhiên nhìn thẳng hất hất tóc để lộ ánh mắt hài lòng.

Lạc Thủy nhìn bộ dạng kiêu ngạo của hắn, vội vàng hạ thấp thanh âm, tránh thu hút nhiều sự chú ý: “Ta còn tưởng rằng ngươi thất học chứ, di, Đốn đại thiếu gia không phải không thích chỗ đông đúc chật hẹp?”

Thật sự là kỳ tích, hồi cao trung, chiếu theo thành tích xếp chỗ ngồi, Đốn Họa Thủy diễm phúc cùng Ban Hoa ngồi chung, kết quả không quá hai ngày Ban Hoa xin đổi chỗ, đứng trước mặt chủ nhiệm khóc như mưa, chủ nhiệm lớp giận không thể át, trước mặt cả lớp mắng Đốn Họa Thủy, Họa Thủy cũng không ngẩng đầu lên, nhàn nhàn nói rằng nàng ấy béo như vậy cũng có thể chấp nhận, nhưng là chèn ép hắn là lỗi của nàng ấy. Cả lớp cười vang, chủ nhiệm lớp khuôn mặt âm trầm sau đó để hắn một mình một bàn ở cuối lớp, cứ như vậy suốt ba năm liền.

Nơi này nhiều chỗ ngồi như vậy, hết lần này tới lần khác chạy đến chèn ép nàng.

Đốn Cảnh Nhiên thành thật nói: “Nào dám nha, có thể cùng ngươi ở cùng một chỗ nơi đông đúc như vậy là diễm phúc của ta.”

Lạc Thủy bị hắn làm sặc, căn cứ vào nguyên tắc địch bất động ta bất động, tiếp tục đọc sách.

Đốn Cảnh Nhiên cố tự cười hì hì, cũng bất kể không được người ta nhòm ngó đến, thuận tay rút ra hai quyển sách từ giá sách sau lưng. Vừa mới cuối đầu xuống liền trông thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng hé lộ, hơi nghiêng về một bên, một phần khuôn mặt được che khuất sau vành cổ đứng của chiếc áo len màu tía, hàng lông mi dày vừa dài vừa đen, bình bịch, trong lòng hắn cảm thấy có chút cảm giác kỳ lạ.

Hắn kiềm nén cảm xúc mở miệng hỏi nàng: “Cơm tối đi đâu ăn đây?”

Lạc Thủy ngẩng đầu nhìn hắn, khẩn trương nắn nắn tiểu hầu bao: “Ta hôm nay chỉ mang theo thẻ cơm.”

Ý nói là chỉ có thể ăn tại căn tin, Đốn Họa Thủy nghe ra chứ?

Đốn Cảnh Nhiên nhìn vẻ mặt khẩn trương của nàng, vừa buồn cười lại vừa bất đắc dĩ, móc ra thẻ cơm, vỗ lên trên bàn, hào khí mà nói: “Căn tin!”

Lạc Thủy thở dài nhẹ nhõm, lại cảm thấy có gì không đúng, hỏi hắn: “Hậu cung giai lệ của ngươi đâu?”

Đốn Cảnh Nhiên nhìn chằm chằm vào mắt nàng, làm lông tơ nàng dựng đứng hết cả lên: “Không phải là đang ở đây sao.”

Nàng quay đầu lại nhìn một chút, không có ai, lại nhìn chính mình, sau đó lấy quyển sách đánh lên trên đầu Đốn Cảnh Nhiên, giai lệ cái đầu ngươi.



Đốn Cảnh Nhiên nhẹ nhàng khéo léo tránh khỏi, liếc ngang nàng cười cợt nhả.

Nhất thời bốn phía truyền đến âm thanh ho khan không hài hòa, hai cái người kia, ở nơi công cộng thế này lại liếc mắt đưa tình. Lạc Thủy tiếp nhận ánh mắt không thiện chí truyền đến từ xung quanh, bất đắc dĩ, đem sách đóng lại đặt vào túi, sau đó sải bước đi ra ngoài.

Đốn Cảnh Nhiên cười gượng hai tiếng hắc hắc rồi vội vã đuổi theo sau, kéo kéo ống tay áo nàng lấy lòng: “Đừng nóng giận đừng nóng giận, đại gia mua đại bạch thỏ cho ngươi.”

Lạc Thủy khi quay đầu lại lần nữa là với bộ dáng vui tươi hớn hở, cười y như là vừa mới nhặt được tiền vậy, khóe miệng cong lên, mi mày cong cong, trong ánh mắt lại có chút không cười, Đốn Cảnh Nhiên chỉ cảm thấy có chút quỷ dị, nhưng cũng là đi theo vui cười hớn hở.

Đương nhiên trong mắt người ngoài chính là tuấn nam mỹ nữ, thâm tình sâu sắc, vẻ mặt hạnh phúc.

Đi đến nơi cách thư viện xa hơn một chút, Lạc Thủy nhanh chóng cầm lấy cánh tay Đốn Cảnh Nhiên vặn ngược ra sau lưng, vẻ mặt cười gian: “Muốn cùng đại gia ăn cơm, xếp hàng trước đi.”

Đốn Cảnh Nhiên dở khóc dở cười, sớm biết vậy thì nên đi học judo cho rồi, một đại nam nhân như hắn lại không thể chống cự lại a thật đáng xấu hổ mà, xem xét tình hình hiện tại, chỉ biết cúi đầu nhận tội: “Lỗi của ta lỗi của ta, không nên mua cho ngươi đại bạch thỏ.”

Lạc Thủy lại dùng lực, Đốn Cảnh Nhiên đau đớn kêu to, ghé vào bên tai hắn hạ cái giọng tràn đầy ý vị đe dọa: “Cái gì? Ân?”

“Phải hẹn trước, sau đó mới yêu cầu ngài cấp cho một cơ hội cùng ăn.”

“Cái gì?”

“Ngươi là đại gia ngươi là đại gia.”

Lạc Thủy hài lòng gật gật đầu, buông tay ra, phủi phủi hai tay.

Nàng chưa bao giờ biết vũ lực nguyên lai lại hữu hiệu như vậy, đối phó với Đốn Họa Thủy phải sử dụng chiêu này, xem hắn còn dám hay không gây tai họa cho nàng. Nhìn hắn mặt mày buồn khổ, tâm tình không khỏi tốt lên, hào phóng thưởng cho Đốn Họa Thủy một cơ hội cùng ăn cơm.

Hai người ngồi xuống một góc của căn tin ăn cơm, Đốn Họa Thủy thái độ khác thường, dị thường nghiêm túc.

Không thể nào, Đốn Họa Thủy bị chạm trúng vào lòng tự trọng rồi sao? Lạc Thủy đột nhiên cảm thấy chính mình cũng có chút quá đáng, giống như trước mặt bàn dân thiên hạ, đem lông đuôi của khổng tước nhổ đi, khổng tước đó sẽ bị buồn bực mà chết.

Chọt chọt cánh tay Đốn Họa Thủy, thật cẩn thận xem kỹ sắc mặt Họa Thủy, bầu trời u ám, sương mù tràn đầy, đây là sự tĩnh lặng trước cơn giông tố?

Đốn Cảnh Nhiên trầm ngâm mở miệng: “Không học judo, là sai lầm lớn nhất của ta, quả nhiên là một bước sai lầm gây ngàn tiếc hận.”

Lạc Thủy cười buồn, an ủi hắn: “Với tư chất của ngươi, bây giờ đi học khẳng định là sẽ theo kịp.”

Đốn Cảnh Nhiên cúi đầu suy nghĩ một chút, lập tức cười tươi như hoa, mi mày vốn là đang cau có cũng đều dương lên: “Đúng a.”

Lạc Thủy vẻ mặt ngơ ngác, không nghĩ tới Đốn Họa Thủy còn có tuyệt hoạt thay đổi sắc mặt như vậy.

“Ngươi hiện tại đang học ở đâu?”

Họa Thủy ngươi thật hay giả vậy?

“Võ sĩ đạo quán trên đường Hành Sơn.”

“Nga, khóa của ngươi là khi nào?”

Lạc Thủy hoài nghi nhìn nhìn Đốn Họa Thủy, đối phương không chút động đậy, đành phải đáp lại: “Tối thứ năm.”

“Dự báo thời tiết nói, tối thứ năm có bạch mã hoàng tử tới đón ngươi.”

Lạc Thủy liếc mắt xem thường, “Ta không muốn dự báo thời tiết tối thứ năm tới sẽ trở thành bản tin, có một nữ sinh đại học bị một đám nữ sinh khác vì tình sinh hận đánh chết.”



Đốn Cảnh Nhiên bật cười: “Hoàng tử kia chỉ thiếu việc không cưỡi ngựa trắng.”

Lạc Thủy tay làm thành nấm đấm: “Không được, trừ phi tên hoàng tử kia muốn biết quan tài của hắn là trơn nhẵn hay gồ ghề.”

“Câu nói đùa này thật lạnh a.”

Lạc Thủy âm hiểm cười: “Ai nói với ngươi đây là nói đùa?”

Đốn Cảnh Nhiên kinh sợ, Lạc Thủy lúc nào lại trở nên nhanh mồm nhanh miệng, âm hiểm xảo trá như vậy?

Lạc Thủy xem nhẹ hắn, tiếp tục ăn cơm, đem thịt viên xem thành cái mặt của Đốn Cảnh Nhiên, nghiến răng nghiến lợi mà nuốt.

“Ăn một bữa cơm sao mặt mày lại dữ tợn như vậy, hại ta nãy giờ không ngon miệng.” Đốn Cảnh Nhiên buông đũa xuống.

Lạc Thủy thiếu chút nữa bị nghẹn, thật là rõ ràng như vậy sao, nhìn đến đồ ăn trong khay cơm của hắn cơ hồ vẫn còn chưa động qua, nhìn có chút hả hê: “Ngươi chết đói là đáng, đem cơm đi giúp đỡ nhân dân Cam Túc.”

“Ta chưa bao giờ biết ngươi lại ác độc như vậy.”

“Hiện tại phát hiện vẫn chưa muộn a.”

“…”

Tự động che chắn quanh mình N lớp sắc hồng quang, bữa cơm này coi như được ăn yên ổn.



Còn chưa ra khỏi căn tin, di động trong túi bỗng vang lên, Lạc Thủy rút ra di động từ trong túi ra, đại âm của Tiết Diễm Yến liền vang lên khiến cho Lạc Thủy bất đắc dĩ phải đem di động cách tai xa ra một chút.

“Ngươi canh nhiên sau lưng chúng ta cùng Đốn đại soái oa hẹn hò ở căn tin?” Tiết Diễm Yến nghiến răng nghiến lợi, “Ai xui khiến ngươi, giựt dây ngươi khi chúng ta không để ý?”

Lạc Thủy cảm thấy được mùi vị chua chua: “Diễm Yến đại mỹ nữ, ta sai rồi, muốn ăn cái gì, tiểu nhân liền mua về cho ngài.” Trong lòng cảm thấy kỳ lạ tại sao các nang lại biết, trở về hẳn là sẽ bị hảo hảo tra hỏi.

Sau đó nghe thấy một trận thì thầm của Diễm Yến cùng Liễu Oanh.

“Miến cay đệ nhất Trọng Khánh phố Tây, mỳ vừng cay của Vương Ma Tử gia phố Đông mỗi người một phần.” Tiết Diễm Yến đắc ý cười.

“Đại tỷ, đừng chỉnh ta như vậy mà.” Phố Đông cùng phố Tây cách trường học thật xa a.

“Ngươi biết cái gì, đây là ta tạo cho các ngươi cơ hội.”

Lạc Thủy vội vàng đáp trả, nhưng Diễm Yến đã ngắt điện thoại rồi.

Nghĩ rằng phố Đông gần căn tin hơn, đi phố Đông mua mỳ vừng cay trước.

Kết quả quẹo phải chạm phải một bóng người vàng kim ngoài ý muốn, “Ách, ngươi thế nào còn ở đây?”

“Bạn cùng phòng ngươi thật vất vả sáng tạo cơ hội cho ngươi.” Đốn Cảnh Nhiên cười nói, “Không thể lãng phí.”

Lạc Thủy thiếu chút nữa muốn thổ huyết, cái con quỷ Tiết Diễm Yến này, lần sau nếu còn dám nói to như thế, để xem nàng sẽ cho nàng ta ăn cái gì.

“Không được, thời gian quý giá của ngươi sao có thể lãng phí.”

“Thời gian chính là thứ ta có nhiều nhất.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nhược Thuỷ Nhất Biều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook