Nói Tình Nói Án

Chương 1: Thợ sơn

Đái Ngã Khứ Hà Lan

19/03/2022

"Reng ~~~~~~!!"

Thành phố Long, tiếng chuông tan học của trường trung học Công Giáo vang lên, lúc này đã là 12 giờ trưa, học sinh các lớp nối đuôi nhau từng người rời phòng học đi đến sân thể dục để tập hợp, dọc theo đường đi châu đầu ghe tai, thật náo nhiệt.

Sân thể dục dần dần phủ kín bởi đầu người đen nghìn nghịt, chỉ thấy dưới ánh mặt trời một đám thiếu niên có nam có nữ trên mặt treo đầy hưng phấn lại thêm chờ mong cùng tươi cười, các lớp từ lớp trưởng dẫn đầu, dùy trì trật tự chờ đợi tin tức sắp được tuyên bố.

Sau khi tiếng chuông dừng, hơn ba mươi giáo viên đã đứng ở sân thể dục, trong đó, hiệu trưởng của trường trung học Công Giáo đứng ở giữa.

Công Giáo là trường trung học hạng nhất ở thành phố Long, đây là một trường có rất nhiều học sinh mà có cạnh tranh sứt đầu mẻ trán cũng không nhất định có thể được nhập học. Giáo dục cùng thành tích ở thành phố Long đều xếp hành nhất, giáo viên càng là tinh anh trong giới học thuật, học sinh tự nhiên cũng là người giỏi, hơn nữa, từ hai mươi năm trước, hiệu trưởng đương nhiệm Ngô Thân lên chức, xếp hạng của trường chưa bao giờ tuột xuống hạng 2.

Ngô Thân là một người trung niên năm nay 50 tuổi, trên mặt luôn mang một cặp kính gọng vàng, thêm một thân tây trang màu đen cùng quần tây, dáng người cao ráo cùng khuôn mặt sạch sẽ càng làm hắn thoạt nhìn như trẻ ra mười tuổi.

Trong ấn tượng của mọi người, hắn cùng những hiệu trưởng khác thật không giống nhau, trên mặt thường thường treo sự hòa ái, dễ gần cùng với tươi cười, nhưng hắn cũng tận tâm tận lực ở việc quản lý trường học để đạt được thực tốt danh tiếng, càng là chịu đến sự kính trọng của cả giáo viên và học sinh.

Ngô Thân đem microphone ở trước mặt cầm lấy ở trên tay, sau đó mắt nhìn một đám học sinh ở trước mặt, nâng tay lên chỉnh chỉnh mắt kính. Hắn mỗi năm đều sẽ vào lúc này lặp lại cùng một động tác, lời nói cũng dường như giống nhau, một bộ dáng đôn hậu thành thục.

Giọng nói trầm trầm vang lên ở sân thể dục.

"Các bạn học sinh, mọi người vất vả một năm, đương nhiên cũng bao gồm những giáo viên đang đứng ở hai bên đây. Lúc này, chúng ta rốt cuộc cùng chờ tới nghỉ dài hạn, bất quá, ta biết mọi người đều gấp khổng chờ nổi muốn về nhà, xem trên mặt mọi người đều là chờ mong biểu tình, ta cũng không chậm trễ thời gian của mọi người..."

Hắn ngừng lại một chút, nhìn chung quanh toàn trường, trên sân thể dục tuy rằng đứng đầy học sinh nhưng là một mảnh yên tĩnh, mọi người đèu ở lẳng lặng để nghe hắn nói chuyện.

Ngô Thân thu hồi tầm mắt, nhìn nhóm giáo viên đang đứng ở hai bên trái phải, chỉ thấy trên mặt bọn họ cũng lộ ra vẻ tươi cười, hắn liền cười cười, nói tiếp: "Tại đây, ta muốn một lần nữa nói với mọi người tiếng cảm ơn, bởi vì một lần nữa trường chúng ta lại xếp hạng nhất toàn thành phố, đây đều là bởi vì sự vất vả cùng nổ lực của các lão sư trong một năm này, hơn nữa học sinh học hành với thái độ nghiêm túc, mới có thành tích ngày hôm nay."

"Hiện tại đã là tháng 11, chúng ta đều chờ đón kỳ nghỉ sắp tới. Cho nên, ta tại đây hy vọng mọi người có thể ở sang năm tiếp tục cùng nhau nỗ lực, để sau đấy chúng ta lại có một năm có thể tiếp tục bào trì tành tích huy hoàng như thế này. Điều ta muốn nói đến đây là hết, cảm ơn mọi người."

Sau khi Ngô Thân vừa nói xong, trên sân thể dục mới vang lên tiếng vỗ tay kịch liệt cùng tiếng hoan hô, các học sinh mang lên ba lô, một nhóm lại một nhóm mang theo sự vui sướng bước chân đi ra cổng trường, ngoài cửa rất nhiều xe cũng đã ngừng ở chổ đó, chờ đem hài tử đón về nhà.

Ngô Thân cười nhìn này những thiếu niên hoạt bát, đáy lòng cảm khái chính mình chung quy là già rồi, đi học cùng đọc sách đối với chính mình đã là chuyện thật lâu thật lâu trước kia.

"Hiệu trưởng Ngô, trường học cho nghỉ dài hạn, cơ sở vật chất cũng muốn sơn lại một lần nữa?"

Ngô Thân quay đầu nhìn tới vừa mới mở miệng nói là một nữ giáo viên, nàng dạy môn toán, tên là Lý Hàm.

"Đúng vậy, rốt cuộc trường học này có lịch sử lâu đời, mỗi năm sơn lại có thể làm trường học thoạt nhìn không đến nỗi rách nát, lại còn có thể bảo trì sự mới mẻ, độc đáo, làm cho học sinh càng thoải mái hơn lúc đi học."

"Hiệu trưởng Ngô, ngài nghĩ đến thật chu đáo." Lý Hàm nịnh hót nói.

"Hiệu trưởng Ngô, học sinh đều đi rồi, có thể cho sáu gã thợ sơn bắt đầu sơn hay không?" Một cái khác nam giáo viên cầm một trang giấy trong lúc giao cho Ngô Thân mở miệng hỏi.

Ngô Thân nhìn trang giấy trên tay, đó là một một bảng biểu, trong đó điền tên của sáu người thợ sơn.

"Hiệu trưởng Ngô, sáu thợ sơn đã chờ ở nhà ăn của trường học, ngài có muốn đi trước gọi bọn họ?" Nam giáo viên hỏi.

"Tốt, chúng ta qua đấy nhìn bọn họ đi." Ngô Thân nói.

Ngô Thân với nam giáo viên cùng nhau đi tới nhà ăn, mặt khác, giáo viên ở đây cũng sôi nổi về lại bàn làm việc của chính mình, xử lý một ít công việc còn chưa hoàn thành trước khi nghỉ dài hạn.

Ngô Thân đi vào nhà ăn, thấy sáu thợ sơn đã đứng chờ ở chỗ đó từ sớm. Trong đó có một người là đốc công tên Hoàng Hạo, hắn cười đi lên đón.

"Hiệu trưởng Ngô, chúng ta lại gặp mặt lần nữa, này ba người thợ đều là ngài từng gặp qua."

Nói, vươn tay chỉ vào ba người đứng đầu ở bên phải, sau đó ha hả cười nói: "Mặt khác hai người là ta gần nhất vừa mời đến người mới. Bọn họ tuy rằng tuổi trẻ, nhưng đều thực chăm chỉ, làm việc nhưng nhanh nhẹn."

Hoàng Hạo chỉ vào người đứng gần mình nhắt, nói: "Hắn kêu Lý Mặc."

Sau đó, chỉ vào một người khác nói: "Hắn kêu Trương Quân."

Ngô Thân hướng bọn họ từng người gật đầu.

Hoàng Hạo nói: "Hiệu trưởng Ngô, nếu không còn chuyện gì, chúng ta đây đều quen thuộc, liền bắt đầu khởi công đi?"

Ngô Thân nói: "Tốt, kia chờ lát nữa chúng ta đi trường học gần đây ăn cơm trưa?"

Hoàng Hạo cười nói: "Được thôi, ta đi trước hướng dẫn bọn họ rồi phân chia công việc, chúng ta nửa giờ sau thấy."

Ngô Thân đáp ứng rồi, quay đầu liền đi, đột nhiên lại quay lại, nói: "Đúng rồi, mấy công nhân này của ngươi ăn cơm trưa chưa? Một lát nữa đang làm việc lại xảy ra chuyện thì không tốt."

Hoàng Hạo vỗ vỗ bả vai Ngô Thân, nói: "Lão ca, người vẫn là thương xót công nhân giống như trước đây, cũng khó trách các giáo viên như vậy kính trọng ngươi. Bất quá, hiệu trưởng Ngô, ngươi cũng đừng lo lắng, bọn họ trước khi lại đây cũng đã ăn cơm no rồi."

Ngô Thân cười nói: "Tốt tốt, ta còn có chút công việc muốn xử lý, đi trước."



Hoàng Hạo cùng năm công nhân phân chia tốt công tác sau, liền cùng Ngô Thân ra ngoài ăn cơm trưa.

"Trương Quân, ngươi còn sững sờ ở chỗ đó làm gì? Vừa rồi không phải phân phó cho ngươi phụ trách khu vực giáo viên kia sao?" Một người công nhân trong số đó nói.

"Tiểu tử, ngươi vừa rồi không phải là sợ gặp mỹ nữ lão sư sao? Hiện tại cũng không dám đến chỗ khu vực giáo viên?" Một công nhân khác trêu chọc nói.

Trương Quân mắng nói: "Người mới xem mỹ nữ lão sư đâu!"

Dứt lời, liền cầm một thùng sơn theo hướng dẫn đi đến lầu giáo viên.

Mãi cho đến buổi chiều hai giờ rưỡi, trong tường học, trừ bỏ năm thợ sơn, các giáo viên cũng đều bắt đầu rời khỏi.

Hoàng Hạo cùng Ngô Thân mới trở về từ bên ngoài, còn chưa kịp dừng lại nghỉ ngơi, liền thấy vừa rồi nữ giáo viên Lý Hàm sắc mặt vội vàng mà đi đến Ngô Thân trước mặt, trên tay cầm cái ví nhỏ màu đỏ dành cho nữ, nói: "Hiệu trưởng Ngô, không ổn, ta vừa mới đi vệ sinh một lát, lúc trở về thì tiền đã không thấy tăm hơi."

Trong giọng nói thật là nôn nóng.

Hoàng Hạo trong lòng lộp bộp một cái, hắn biết trừ bỏ năm tên công nhân là chính mình mang đến, trường học rốt cuộc không mấy người, cũng không biết có phải là thủ hạ của mình làm không.

Ngô Thân hỏi: "Hiện tại lầu của giáo viên trừ bỏ ngươi, còn có người nào khác hay không?"

Lý Hàm nói: "Vốn là còn lại giáo viên triếng Trung Trần Tố Lệ lão sư, chính là nàng cũng vừa rời đi trước đây không lâu."

Ngô Thân nghĩ nghĩ, hỏi tiếp: "Ngươi bị mất bao nhiêu tiền? Sau đó, giấy chứng nhận này nọ đều còn sao? Thẻ ngân hàng hay thẻ tín dụng có bị mất không?"

Lý Hàm lần nữa mở ví, xác nhận nói: "Giấy tờ cùng thẻ ngân hàng đều còn, chính là 300 đồng tiền không thấy."

Ngô Thân gật gật đầu, hắn biết không thấy 300 khối, đối với một vị giáo viên trẻ cũng tính là nhiều.

Hắn mắt nhìn Hoàng Hạo, đối phương tự nhiên hiểu ý, liền nói: "Như vậy đi, ta triệu tập kia năm cái công nhân, chúng ta hỏi bọn họ một chút, nhìn xem xung quanh có người nào khả nghi lui tới hay không."

Kia năm công nhân là Hoàng Hạo người, trước khi xác định được ai là ăn trộm, hắn không dám tùy tiện kết luận.

Ngô Thân đột nhiên hỏi: "Hoàng Hạo, khu dạy học kia là ai phụ trách?"

Hoàng Hạo nghe xong sau, bừng tỉnh nói: " Là Trương Quân, là cái công nhân mới."

Ngô Thân gật đầu, chỉ là "Ân" một tiếng.

Khu dạy học, tám người tụ tập ở một chỗ.

Hoàng Hạo nhìn công nhân của mình, cao giọng hỏi: "Vừa mới Lý Hàm không thấy 300 đồng tiền, các người ai biết việc này? Hoặc là..."

Không đợi hắn nói xong, Trương Quân bước lên một bước, nói: "Không cần hỏi, tiền là ta lấy."

Đến lúc này, mọi người đều chấn kinh rồi.

Trương Quân chẳng đợi hỏi xong, còn sảng khoái thừa nhận, sao có thể có cái ăn trộm kỳ lạ như thế này?

Hoàng Hạo nét mặt nháy mắt xanh mét, hắn lạnh giọng hỏi: "Trương Quân, ngươi tiền không đủ dùng sao? Vì sao trộm tiền?:

Trương Quân tựa hồ một chút cũng không sợ hãi Hoàng Hạo, hắn trấn định nói: "Tiền ta có thể trả lại cho nàng, nhưng ta có một điều kiện."

Hoàng Hạo bị hắn làm cho tức chết, hắn trầm giọng hỏi: "Người trộm tiền của người khác, còn dám cũng ta nói điều kiện?!"

Trương Quân nói: "Kỳ thật cũng không phải điều kiện gì, chỉ là ta không nghĩ làm."

Hoàng Hạo nhất thời ngây người, hắn sống lâu như vậy, vẫn là lần đầu tiên nghe thấy chuyện như vậy. Đừng nói trộm tiền, liền chỉ vì khong nghĩ công tác mà đi trộm tiền, thậm chí bức bách chính mình cho nghỉ việc, thật đúng là làm hắn không có đầu óc.

Hoàng Hạo hỏi: "Vì lý do gì lại từ chức?"

Trương Quân nói: "Không cần lý do."

Lúc này, cửa trường vang lên tiếng cói xe cảnh sát. Hoàng Hạo nhìn Ngô Thân, vẻ mặt nghi hoặc.

Ngô Thân nói: "Hoàng Hạo, cảnh sát là ta gọi tới, trung học Công Giáo không cho phép phát sinh trộm cắp, ta đây là không có biện pháp nên mới báo cảnh sát, hy vọng người có thể hiểu."

Hoàng Hạo gật đầu, cười khổ nói: "Ta hiểu."

Sau đó, hắn xoay người nói với Trương Quân: "Ngươi đem tiền trả lại Lý nữ sĩ, ngày mai liền như ngươi mong muốn, không cần lại đến."



Sau khi Trương Quân đem tiền trả lại Lý Hàm, cũng không nói nhiều liền ngồi vào xe cảnh sát rời đi, để lại mọi người với vẻ mặt kinh ngạc.

Trương Quân bị giam đến cục cảnh sát của thành phố Long, sau đó bị đưa đến phòng thẩm vấn. Tuy rằng trộm đạo sự kiện không tính nghiệm trọng, thế nhưng đụng tới cảnh sát, vậy cần thiết trải qua trình tự, hơn nữa làm ghi chép xong, từ đây sẽ lưu lại án.

Phòng thẩm vấn có một mặt tường là kính, người bên ngoài có thể thấy rõ ràng tình huống bên trong, mà người bên trong lại không nhìn thấy được bên ngoài.

Trước mặt kính, Lâm Hinh ôm cánh tay đứng ở chỗ đó, khuôn mặt xinh đẹp của nàng giờ phút này không có một chút tươi cười, càng không có ngày thường hài hước, mà là nghiêm túc ngồi nghe toàn bộ quá trình thẩm vấn, càng nghe càng nhíu mày. Bên cạnh nàng, có một người nam cảnh sát tên Dương Thông đang trừng lớn mắt.

"Nói, tại sao lại trộm tiền?"

Phòng thẩm vấn, một người cảnh sát mặc chế phục màu xanh biển đang đối với Trương Quân tiến hành thẩm vấn.

"Không có gi, chính là không nghĩ làm việc, cho nên mới dùng lý do ăn cắp để cho đốc công đuổi ta." Trương Quân thành thật mà nói.

"Ngươi không nghĩ làm liền từ chức đi, sao lại mất công làm vậy?"

"Nếu ta từ chức, đốc công có lẽ sẽ không thả ta đi dễ dàng như vậy."

"Ngươi liền lợi hại đến vậy? Lợi hại đến đốc công đều luyến tiếc để ngươi rời đi? Người làm thợ sơn đã boa nhiêu năm?"

"Hai tháng... Cũng không phải là ta lợi hại, chỉ là đốc công là một người có trách nhiệm, hắn sẽ không tùy tiện đuổi việc công nhân."

"Hừ, ta mới không tin mấy chuyện ma quỷ này của ngươi đâu. Ngươi tốt nhât thành thật khai báo đi, bằng không..."

"Cảnh sát cầm lấy bên người cảnh bổng, "cốc cốc cốc" nhẹ nhàng mà đánh lên bàn, phát ra một trận tiếng vang.

"Bằng không chúng ta không có biện pháp đem ngươi thả ra, theo trình tự, có lẽ sẽ đem ngươi bắt giữ tiếp tục điều tra."

Trương Quân mím môi, như cũ không nói một lời.

"Cho nên, ngươi có phải hay không nên nói thật"

Cảnh sát tiếp tục mà gõ cảnh bổng theo tiết tấu, động tác giống như là thói quen khó bỏ khi thẩm vấn người khác.

Thanh âm kia "cốc cốc cốc", vang lên không ngừng.

Đột nhiên, Trương Quân đứng dậy, tiến lên bắt lấy cổ người cảnh sát, hắn đỏ đôi mắt, lớn tiếng kêu lên: "Không cần lại gõ! Không cần lại gõ! Ta cầu xin ngươi đừng gõ!"

Dương Thông không đợi Lâm Hinh phân phó, vọt vào phòng thẩm vấn kéo ra Trươ'ng Quân, tên cảnh sát vừa mới bị Trương Quân kẹp cổ, gần như hít thở không thông, đang mồm to thở hổn hển.

Lâm Hinh đối với tên cảnh sát kia nói: "Hắn đánh ngươi, cứ theo trình tự, bắt hắn giam lại một ngày, Dương Thông chúng ta đi."

Dứt lời, liền cùng Dương Thông đi ra cục cảnh sát.

"Hành Tây, ngươi vừa rồi ở trong phòng thẩm vấn cũng nghe được đi? Vì sao Trương Quân lại nói vậy? Hắn sao lại sợ hãi tiếng gõ?"

Lâm Hinh từ vừa rồi vẫn luôn nghĩ đến chuyện này, thật sự có chút không rõ.

"Ta cũng không biết a. Lâm tỷ, ngươi đều nghĩ không ra, ta như thế nào biết được đâu?" Dương Thông nói.

"Ngươi ở tổ trọng án đã bao nhiêu năm?" Lâm hinh đột nhiên dừng, quay đầu hỏi hắn.

"Cũng được ba năm." Dương Thông sờ sờ cái gáy.

"Ba năm cũng không tính là ngắn..."

Lâm Hinh nói câu này, đối hắn câu môi cười, nụ cười này thêm phần diễm lệ, chỉ là Dương Thông xem được, trong lòng lại sợ, không biết cảnh sát Lâm nói mấy câu này có ý tứ gì.

"Ta sẽ điều tra." Dương Thông lập tức bổ sung nói.

Lâm Hinh cái gì cũng không nói, lại lần nữa đi về phía trước, dưới chân giày đạp lên mặt đất phát ra tiếng "đát đát".

"Đúng rồi Hành Tây, hôm nay sao lại không phát hiện nữ ma đầu kia? Nếu nàng trở về thành phố Long, sẽ phải ở cục cảnh sát đi?"

Lâm Hinh rất là tò mò Lãnh Du vì cái gì không có tới cục cảnh sát, chính mình vừa nghỉ phép trở về quê quán, ở trên máy bay cùng là gặp được Lãnh Du cũng đang về quê, hai người chào hỏi nhau không nóng không lanh, liền không gặp mặt.

"Ta nghe trong cục nói nàng buổi sáng đã tới, giữa trưa 12 giờ liền đi ra ngoài, mãi cho đến hiện tại cũng chưa trở về."

"Ừ! Tên kia luôn xuất quỷ nhập thần như vậy, lần trước vụ án kia vừa kết thúc xong, không tới nhanh như vậy liền nghỉ phép.

Nhắc tới gương mặt thanh lãnh của Lánh Du kia, Lâm Hinh chẹp khóe miệng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nói Tình Nói Án

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook