Nói Với Tên Google Hỗn Đản Kia, Lão Tử Rất Thích Hắn

Chương 15

Tuyết Nê Thoa Y

03/11/2016

Ghét nhất là bị gọi điện lúc đang ngủ. Tiếng chuông reo vẫn reo, chợt xa chợt gần, như thật như giả, cứ nghĩ là đang nằm mơ, cơ mà phải ráng chộp lấy điện thoại thật nhanh trước khi nó ngừng reo, làm cơn buồn ngủ hoàn toàn bị đánh phăng, không còn thấy bóng dáng tăm hơi đâu hết trơn.

Myfreshnet là vừa trong trạng thái như vậy vừa cố gắng lục lọi tìm chiếc điện thoại trong đống thẻ kẹp sách bừa bộn. Nhìn ID người gọi, cô cực kì miễn cưỡng nhấn nút nghe điện: “Ngài Google à, lần trước đã nói nếu chỉ nắm tay được tiểu thụ Baidu thì không cần gọi điện mà…”

“Sao vậy, còn đang ngủ hả gái? Giờ là ba giờ chiều rồi, đều…”

“Thì có vấn đề gì? Khỏi ăn sáng với ăn trưa luôn, dễ giảm béo…”

“Nghe nói hủ nữ các cô là vì suốt ngày ngồi trước máy vi tính suốt nên vóc người rất… phì nhiêu, phải không?”

“Nói gì đó!” Myfreshnet nhảy xuống giường, “Đây là trạch nữ chính hiệu nhá!”

“Thì có gì khác nhau?” Google cười. Bị kích thích một chút như thế, có lẽ Myfreshnet cũng hoàn toàn tỉnh rồi, thế là Google bắt đầu vào việc chính: “Cô biết về buổi tiệc rượu tối mai chưa?”

“Buổi tiệc liên hoan của các công ty á? Để hoan nghênh Yahoo á?” Myfreshnet mở máy vi tính, “Không có hứng thú, tôi không phải trang web tìm kiếm cũng không phải trang web thương nghiệp, không muốn tiếp cận cái thể loại náo nhiệt này.”

“Ô?” Câu trả lời từ Myfreshnet lại nằm ngoài dự đoán của Google.”Khách mời toàn là trai không đó ~ Cô thực sự không có hứng thú đến xem?”

“Đừng tưởng rằng tôi là hủ nữ thì thích đến những nơi có trai đẹp để xem người ta yêu nhau nha …” Myfreshnet đen mặt, “À mà… Thật ra có một nguyên nhân là lỡ như tôi bị kích động quá rồi kêu to lên, như vậy chẳng phải là rất 囧 sao…?”

Google cảm giác như mình vừa bị đùa giỡn. Hèn gì cô nàng rất ít khi xuất hiện ở những nơi công cộng…

“Thật là đáng tiếc…” Google giả vờ bất đắc dĩ, không biết hắn đang gõ cái gì trên bàn phím.

Nghe nói như thế, Myfreshnet mỉm cười, một nụ cười thoải mái: “Google à, mặc dù anh và tôi khá thân nhau, nhưng anh lại không hiểu tôi gì hết, tôi thật buồn quá đi…”

Một giọng nói nhẹ nhàng điềm đạm đáng yêu … Google thở dốc vì kinh ngạc, nghĩ giọng nói như thế này của Myfreshnet thực sự là hiếm có dịp nghe được, nhưng hắn cũng chẳng muốn nghe lại lần nữa…”Tôi không hiểu cô sao?”

“Đúng vậy, tôi vậy mà rất nổi tiếng về cái sự không bước chân ra khỏi cửa mà vẫn nắm bắt được nhiều thứ lắm đó nha~ ”



“Xin lỗi, nhưng mà cô cũng đâu phải trang web bách khoa đâu…”

“Bách khoa thì tính gì, ” Myfreshnet đắc ý, “Bách khoa mà có được năng lực thu thập và chế biến tin tức như tôi sao? Chỉ là có gì nói đó mà thôi, thật máy móc làm sao.”

Cơ mà nếu các tin tình báo mà cứ “chế biến” một chút như lời Myfreshnet thì… Google không dám tưởng tượng nữa.

“Mà hôm nay anh lạ lắm nhé, Google .”

“A?”

“Bình thường mà nói, anh rất ít khi dài dòng với tôi về mấy việc nhỏ này. Vì sao lại muốn tôi đi dự tiệc vậy?”

“Thật nhạy cảm…” Google cảm thán, “Trực giác phụ nữ sao?”

“Không, ” Myfreshnet rất nghiêm túc, “Trực giác hủ nữ.”

“Vậy tôi sẽ không vòng vo nữa. Thật ra, chuyện này rất nan giải, cho nên muốn nhờ cô giúp một tay.

Hiện nay, danh sách khác mời gồm có Yahoo, Google, Baidu, Tianya, NetEase, Mop, Sina và Tencent. Đương nhiên đây chỉ là tin thám thính của Google mà thôi, nên không biết phút cuối có thêm ai vào nữa hay không… Tất cả đều rất khó nói.”

“Nhiều như vậy sao…?” Myfreshnet qua loa viết danh sách thành viên rồi bắt đầu tiến hành nghiên cứu mỗi cái tên. Càng viết tới viết lui, độ cung khóe miệng càng lúc càng lớn: “Dạo này mấy người hình như luôn luôn ở cùng một chỗ, rất có duyên phận đấy nhé ~ ”

Đối loại trêu chọc này, Google đã tự sản sinh ra một lực miễn dịch thật tốt.

“Nhưng vấn đề là, các khách mời đều không thể xem thường đâu.”

“Tôi đã nghe qua, dường như lúc trước anh có đùa giỡn với Yahoo một lần thì phải. Giờ tiểu thụ này muốn tới trả thù sao?”



“Không chỉ có mình tôi, mục tiêu chủ yếu của tên đó là NetEase.”

“Ôi ~!” Myfreshnet cầm lấy một cây viết khác màu, tiếp tục viết lung tung.

“Cho nên muốn mời cô cùng đi. Tuy chả biết dùng cô vào việc gì cho được, nhưng tôi nghĩ nếu có phụ nữ ở đây thì Yahoo sẽ bớt phóng túng đi một tí.”

“…”

“Có vấn đề không?”

“Google, sau khi trải qua những việc này… Anh còn ngốc hơn trong tưởng tượng của tôi nữa.” Myfreshnet luôn luôn thẳng thắn, bởi vậy cho dù bị nói một cách độc ác như vậy cũng là chuyện bình thường.

“…”

“Muốn nghe tôi phân tích đám người kia không?” Kỳ thực Myfreshnet căn bản chẳng hề cho Google kịp từ chối, cô nhanh chóng nói tiếp và nói không ngừng.

“Baidu là tiểu thụ, hơn nữa lại là biệt nữu thụ, cái này đã là định luật rồi. NetEase… có vẻ như là một tiểu công rất cường hãn nha! Sina, Mop, còn có Yahoo, đều có vướng mắc với gã đó. Còn Tencent thì tôi không hiểu lắm, có điều thuộc tính phúc hắc của em ấy rất nhỏ, cho nên cũng là tiểu thụ… Cuối cùng, Google anh, lại khiến tôi thất vọng rồi!”

“Anh có nhận thức được mình là phúc hắc công không thế?! Không nói đến việc lâu như vậy mà vẫn chưa thu phục được Baidu, ngay cả Yahoo cũng hack được trang web của anh! Khí thế của anh thua xa tên NetEase luôn đấy! Anh đến tột cùng đang suy nghĩ cái gì vậy?! Lần trước vật vã mãi mới khiến Baidu nắm tay anh, vậy mà anh lại che đi màn hình khiến toàn bộ ảnh chụp được trở thành đồ bỏ rồi. Anh bồi thường tổn thất cho tôi đi! Đền cho tôi bộ trang phục công sở Tây Âu đi…”

Myfreshnet à… cô… không có cảm giác được có gì đó không thích hợp sao… phần lời thoại sau cùng…

Tuy bị Myfreshnet kích động mắng té tát cho một hồi, Google cũng chẳng truy cứu gì. Con nhỏ kia quả nhiên không đáng tin cậy mà… “Tôi không tính toán chuyện vừa rồi đâu nhé. Cúp máy đây.”

“…” Myfreshnet nhìn sơ đồ quan hệ sặc sỡ sắc màu trên giấy.

Sao bây giờ, trước giờ mình ít khi tham gia mấy thể loại tiệc tùng này lắm.

Nhưng thỉnh thoảng thay đổi một chút cũng không sao nhỉ? Dù sao thì lần này sẽ có mỹ cảnh…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nói Với Tên Google Hỗn Đản Kia, Lão Tử Rất Thích Hắn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook