Nông Gia Tiên Điền

Chương 17: Chuẩn bị vào thành bán rau

Nam Sơn Ẩn Sĩ

29/11/2018

Thấy gia gia nãi nãi thích cà chua trong không gian của mình như vậy, lòng tin trong lòng Lý Thanh Vân tăng lên rất nhiều, dựa vào mỹ vị của rau dưa không gian, tuyệt đối có thể càn quét thị trường rau dưa tại thành phố Vân Hoang. Dĩ nhiên, giá tiền nhất định là cao hơn vài lần rau dưa bình thường, đợi đến lúc đó điều tra một chút rồi mới định giá.

Vì xây nhà mới, nhất định phải liều mạng kiếm tiền a! Không nói nhiều, có thể bán ra mấy trăm ngàn NDT, là có thể động thổ rồi. Vừa xây vừa kiếm tiền, hai bên không làm trễ nải.

Thời gian ước định cùng tỷ tỷ đến rồi, Lý Thanh Vân hướng về phía Nhị lão nói lời từ biệt, nói là đi đón tỷ tỷ Lý Thanh Hà, đón được người, sẽ cùng tỷ tỷ quay lại đây, bồi Nhị lão nói chuyện.

Phố Trấn Đông có một nhà ga, xuống xe hoặc là đi nhờ xe đều từ nơi này. Bởi vì trấn Thanh Long là đầu trạm, phương hướng khác xa hơn đường quá chật, thậm chí không có đường, sao có thể thông xe?

- Phúc Oa ca, sao anh lại đứng ở đây? Nha, cánh tay còn bị thương?

Lý Thanh Vân đang nhàm chán gởi tin nhắn, hỏi tỷ tỷ đi tới đâu rồi, bỗng nhiên nghe một giọng nói ngòn ngọt của nữ nhân đang gọi mình.

Quay đầu nhìn lại, cách vài mét trong cửa sau, có một cô gái có làn da trắng nõn có chút chói mắt đang hướng về phía mình phất tay, lúm đồng tiền như hoa, con ngươi cười sáng rỡ thành hình trăng lưỡi liềm, khóe mắt hơi nhếch lên, đẹp đến câu hồn đoạt phách.

Thấy được cô nàng, Lý Thanh Vân lại muốn đau đầu, muốn trả lời lại không mở miệng được, muốn chạy trốn cũng không dám tháo chạy, chỉ có thể toét miệng cười, so với khóc còn khó coi hơn.

Bạch Ny, biểu muội xì căng đan, sao lại gặp cô ta chứ? Cô ta không phải tốt nghiệp rồi, không phải nên ở trong thành tìm việc làm sao? Sao vẫn còn ở trấn Thanh Long a? Tình báo không chính xác, sơ suất nghiêm trọng.

- Biểu ca...

Còn chưa từ trong kinh diễm lấy lại tinh thần, chỉ thấy một đạo thân ảnh xinh đẹp lao xuống xe buýt, thân thể đầy đặn cao gầy hưng phấn giống như con ngựa mẹ, vài ba bước là đến trước mặt Lý Thanh Vân, đám tóc dài hơi xoăn đen bóng rơi trên vai xõa trước ngực, thế xông tới chưa giảm, thiếu chút nữa đụng vào trong lồng ngực Lý Thanh Vân.

- Bạch Ny a, nghe nói em ở trong thành tìm công việc mà, sao vẫn còn ở trấn Thanh Long? Công việc bây giờ không dễ tìm, tìm được rồi thì không nên tùy tiện xin nghỉ.

Lý Thanh Vân có chút khẩn trương nói.

Bạch Ny có chút ngượng ngùng đem thân thể tốt tươi bước rụt về phía sau một cái, ngữ khí mềm nhẹ nói:

- Vẫn chưa tìm được công việc, ngành bảo vệ môi trường chuyên nghiệp rất khó tìm. Đoạn thời gian trước từ thành đô trở về, muốn tại thành phố Vân Hoang tìm việc làm, tìm mấy công ty, đều có chút vấn đề. Đã mấy lần gọi điện thoại cho biểu ca, đáng tiếc không liên lạc được, sau đó mới biết biểu ca xảy ra tai nạn xe cộ bị thương. Thế nào, hiện tại cánh tay khá hơn chút nào không?

- Lúc bị tai nạn xe cộ điện thoại di động cũng bị hư, mấy ngày gần đây mới cài đặt lại. Em bây giờ đi đâu đây?

Lý Thanh Vân hỏi.

Bạch Ny ôn nhu nhoẻn miệng cười, hai má xuất hiện nhàn nhạt hai lúm đồng tiền:

- Ngày hôm qua nhận được một cuộc điện thoại của một công ty, nói lý lịch sơ lược mới vừa thông qua bước đầu xét duyệt, hẹn gặp mặt. Thành phố Vân Hoang như thế nào, sau này em ở thành phố này cùng biểu ca, biểu ca phải mang em đi dạo nhiều một chút, em đối với thành phố Vân Hoang rất tò mò.

Trừ lúc mới bắt đầu hưng phấn và kích động, Bạch Ny tính cách chân chính thiên về ôn nhu và xấu hổ, thanh âm vĩnh viễn ngọt ngào nhu nhu, giống kẹo đường. Tựa như vóc người của cô nàng, trải qua hơn mười năm khắc khổ tu luyện, da thịt đã trở lại nguyên trạng. Trắng nõn nà, lại tràn đầy sức sống. Tùy tiện mặc kiện áo sơmi màu trắng ngắn tay, quần bò màu lam nhạt, phô bày thân thể trước lồi sau lõm.

- Thành phố Vân Hoang a... Ha ha, được, có rảnh rỗi nhất định mang em đi ra ngoài chơi. Được rồi, xe nhanh chạy á..., tài xế đều ấn còi thúc dục mấy lần rồi.

Lý Thanh Vân không dám nói cho Bạch Ny, bản thân mình đã quyết định trở về thôn để phát triển.

- Ân, biểu ca, gặp lại sau, nhớ liên lạc điện thoại nha.

Bạch Ny nói xong, vung vung cánh tay trắng nõn như ngó sen, mau lẹ chạy lên xe buýt.

Xe buýt đã đi xa rồi, Bạch Ny còn từ trong cửa sổ xe hướng về phía hắn phất tay. Lý Thanh Vân cười khổ một tiếng, gạt gạt cái trán xuất hiện một tầng mồ hôi.

Lúc này, điện thoại của hắn vang lên, một chiếc xe buýt từ đối diện lái vào nhà ga trấn Thanh Long, thanh âm của tỷ tỷ Lý Thanh Hà từ trong điện thoại truyền ra.

- Em ở chỗ nào, sao không thấy?



- Ở phía đông, em mới vừa thấy chị ngồi xe vào trạm, tới ngay đây.

Lý Thanh Vân nói xong, đã nhảy vọt qua lan can nhỏ, nhanh nhẹn như một con khỉ trong núi, vừa dứt lời, người đã đến trước xe. Hai tiểu cẩu động tác cũng không chậm, trực tiếp từ trong khe hở của lan can xuyên qua, nửa bước không rơi lại.

- Cậu... Cháu ở chỗ này! Nhanh, ôm cháu ra ngoài!

Một đứa nhỏ đầu trọc từ trong cửa sổ chui ra hơn nửa người, cặp chân quỳ gối gần ghế ngồi bên cửa sổ, hướng về phía Lý Thanh Vân la to.

Đây là Mao Mao cháu trai của Lý Thanh Vân, hơn năm tuổi, dáng dấp giống tỷ tỷ của hắn, mi thanh mục tú, cười lộ ra một ngụm răng trăng, vô cùng đáng yêu.

- Ôi, đã thật lâu không gặp tiểu Mao Mao, đã cao lớn như vậy á! Lại đây, để cho cậu hôn chút nào.

Lý Thanh Vân vui vẻ cười to, đưa tay đem cháu trai nhỏ ôm ra. Với lực lượng bây giờ của hắn, với chút sức nặng của cháu trai nhỏ như vậy, đối với hắn hoàn toàn không có cảm giác gì.

Lý Thanh Hà là thiếu phụ đẹp cao gầy, xách theo bao lớn bao nhỏ ở phía sau, nhắc nhở bọn họ cẩn thận chút, đừng ngã.

Năm tháng không buông tha người, Lý Thanh Vân phát hiện khóe mắt tỷ tỷ đã có nếp nhăn nhỏ bé, mặc dù sinh sống ở thành phố, nhưng lo lắng sự việc không ít.

Lý Thanh Hà đang quan sát đệ đệ, biết được sự việc hắn và bạn gái chia tay, lại xảy ra tai nạn xe cộ, đánh mất công việc... Vì vậy, bất kể tửu lâu nhà mình có bao nhiêu bận rộn, cũng phải rút thời gian tới xem một chút, như vậy mới có thể an tâm.

- Oa, có hai tiểu cẩu cẩu, là của chúng ta sao?

- Đúng! chớ nóng vội đi xuống, chờ đến nhà lại chơi.

Mấy người vừa đi vừa nói, có tài xế xích lô máy tiến lên bắt chuyện, hỏi bọn họ có ngồi xe hay không. Lý Thanh Vân cười cự tuyệt, nói là ở ngay tại trấn trên, tạm thời không trở về thôn, lúc cần lại kêu xe.

Đến y quán Xuân Thu, Lý Thanh Hà bồi gia gia nãi nãi nói chuyện một chút, sau khi đem lễ vật cho hai người, lập tức cùng Lý Thanh Vân trở về thôn. Lý Thanh Vân đang muốn kêu xe, đã thấy tiểu Bàn Tử Lý Tráng Tráng thật vừa đúng lúc chở thức ăn gia súc đi qua, kẽo kẹt một tiếng thắng xe lại.

- Oa, Thanh Hà tỷ, càng ngày càng đẹp nha, phong thủy trong thành thật sự dưỡng người a.

Lý Tráng Tráng quan sát nhìn Lý Thanh Hà một cái, vóc người cao gầy và quần áo vải dệt hạng sang, khen cười nói:

- Nếu như có muội tử thích hợp, đừng quên giới thiệu cho tiểu đệ, yêu cầu không cao, chỉ cần có một phần mười xinh đẹp của Thanh Hà tỷ là được rồi. Đi, lên xe trước, chúng ta trên đường nói chuyện.

Lý Thanh Hà là người hòa ái, nghe vậy cười nói:

- Là Tráng Tráng a, nghe nói cậu đã trở thành Đại lão bản nuôi cá a..., còn sợ không có nữ nhân theo đuổi sao? Nếu như cậu thật lòng muốn, năm tới đến tửu lâu của chúng tôi, có mấy muội tử phục vụ viên rất đẹp đang độ tuổi dựng vợ gả chồng, tôi giới thiệu cho cậu một người.

- Ờ, lên xe ngồi, đây là vật gì a, sao cứng quá.

Mao Mao đã sớm từ trong lòng ngực Lý Thanh Vân nhảy xuống, vài ba lần bò đến trên xe gắn máy, sờ hai túi thức ăn gia súc trên xe, tò mò hỏi.

Gói to mới được, không bẩn, là thức ăn gia súc của công ty chánh quy, có thể ngồi. Lý Thanh Vân không khách khí ngồi lên, cũng không tiện cự tuyệt hảo ý của người ta. Giúp đỡ tỷ tỷ lên xe, hắn đã chuẩn bị xong tâm lý nhịn Lý Tráng Tráng nhiều lời hết bài này đến bài khác.

Quả nhiên, cho đến khi xe máy đã lái vào trong Lý Gia thôn, một cái đề tài của Lý Tráng Tráng còn chưa nói xong, mới vừa hỏi tới nhân viên bán hàng nào xinh đẹp nhất. Lý Thanh Vân giành trước nhảy xuống xe, đem cháu trai nhỏ và hai cẩu cẩu ôm xuống xe, sau đó giúp đỡ tỷ tỷ xuống xe.

Giải phóng rồi, không bao giờ ngồi chiếc xe rởm này của Lý Tráng Tráng nữa.

- Uy, Phúc Oa, anh chớ vội đi a, cho tôi số điện thoại di động của anh, mai mốt tôi tìm anh tâm sự.

Dù sao cũng là ở trong thôn, Lý Tráng Tráng thật ngại ngùng xin số điện thoại của Lý Thanh Hà, cho nên đi cái đường cong cứu quốc.

- Điện thoại di động của tôi bị hư rồi, chờ tôi đổi điện thoại di động sẽ nói cho cậu biết, ngày hôm nay đa tạ nha, mai mốt mời cậu ăn cơm.

Lý Thanh Vân vô cùng khách khí hướng về phía tiểu Bàn Tử cảm tạ, lại vô cùng tiêu sái đi vào cổng chính nhà mình. Về phần số điện thoại? Hắn cũng không muốn nghe Lý Tráng Tráng ba hoa trong điện thoại nữa đâu.



- Mỗ mỗ (bà ngoại), Mỗ gia (ông ngoại), cháu đến rồi, có gì ăn ngon không?

Vừa vào cổng chính, Mao Mao liền dắt cổ họng non nớt hét to.

- Có có, ôi chao, cháu ngoan của ta, có nhớ mỗ mỗ không?

Trần Tú Chi từ trong nhà chạy ra đón, ôm lấy ngoại tôn, vui mừng đem hắn ôm xoay mấy vòng.

- Ha ha, mỗ mỗ, cháu cũng mang cho mỗ mỗ đồ ăn ngon nè. Mụ mụ (mẹ), nhanh lấy ra a..., đưa cho mỗ mỗ nếm thử chút.

Mao Mao không đợi được khoe khoang nói.

- Được được được, chỉ có ngươi tên tiểu quỷ này là thân với mỗ mỗ thôi. Đừng quên, những thứ này không phải là mụ mụ mua sao?

Lý Thanh Hà cười nhéo nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn của con trai.

Người một nhà vui vẻ hòa thuận, Lý Thanh Vân nghe nói phụ thân đi ra sông Tiên Đái lưới cá, muốn đi xem. Nhưng nghĩ đến ngày mai sẽ đi thành phố Vân Hoang bán rau dưa, không biết mấy ngày mới có thể trở về, phải bớt chút thời gian đi ra ruộng, tưới một ít nước suối không gian cho rau dưa và trái cây nhà mình trồng mới được.

Đến lúc làm cơm trưa, Lý Thừa Văn mới trở về, ngày hôm nay hắn dùng chính là tát võng, vận khí không tốt lắm, chỉ có chút ít tôm nhỏ, một số tôm cá nhãi nhép, và mấy con cá trích lớn. Nhưng mà có hai con lươn hơn một cân vận khí không tốt, vừa vặn dính lưới, đó xem như là thu hoạch lớn nhất ngày hôm nay.

Sau bữa cơm trưa, Lý Thanh Vân đem Kim Tệ Đồng Tệ để ở nhà bồi cháu trai nhỏ chơi, bản thân mình viện cớ đi tìm quả dại, đi ruộng khoai lang phía nam, tưới nước suối không gian cho vài mẫu ruộng dưa hấu.

Bản thân không gian của mình trồng ra thứ gì đó rất chướng mắt, phải đem mấy thứ nhà mình trồng trong đất lôi kéo, làm cho tốt để sau này làm đệm cho dưa và trái cây to lớn xuất hiện.

Đêm đó, Lý Thanh Vân tiếp tục ở không gian thu hoạch rau dưa và trái cây. Ở ngoài một ngày, bên trong mười ngày, mới thu hoạch một mảnh rau dưa, tổng cộng thu hoạch số lượng so với lần đầu nhiều hơn. Đầu mục quá lớn, Lý Thanh Vân tiếp tục đau đớn cùng vui vẻ.

Ngày thứ hai, sau khi ăn điểm tâm xong, Lý Thanh Vân thương lượng với cha mẹ, nói là đưa tỷ tỷ trở về huyện núi, còn mình thuận tiện đi thăm một số đồng học, đồng nghiệp, xem có công việc nào thích hợp hay không.

Nghe Lý Thanh Vân vừa nói như vậy, cha mẹ hắn tự nhiên vô cùng cao hứng, dặn dò chú ý rất nhiều hạng mục công việc, mới thả hắn đi.

Đến núi huyện, Lý Thanh Vân vừa vặn nhận được điện thoại của Hồ Đại Hải, vì thế mượn cơ hội hướng về phía tỷ tỷ nói lời từ biệt, nói là bằng hữu đang chờ hắn có việc gấp, hẹn hắn nhất định phải mau sớm đến thành phố Vân Hoang, để lần sau có thời gian lại đi làm khách nhà tỷ tỷ.

Lý Thanh Hà mặt hơi sa sầm, giây lát sau, cố gắng nhét cho hắn mấy trăm khối tiền, nói là trên đường mua đồ ăn. Lý Thanh Vân nơi nào sẽ nhận, từ chối nửa ngày, thấy tỷ tỷ kiên trì, nếu không thu sợ tỷ tỷ sẽ nghĩ ngợi nhiều, không làm gì khác hơn là cười khổ nhận lấy.

- Cậu, lần sau cậu nhớ đem Kim Tệ và Đồng Tệ mang đến cho cháu xem nha!

Mao Mao đặc biệt thích hai tiểu Cẩu chết bầm, thiếu chút nữa đem bọn chúng mang theo.

- Ba ba cháu nếu cho phép cháu nuôi chó, cậu sẽ giúp cháu tìm hai con, so với Kim Tệ và Đồng Tệ còn có thể đáng yêu hơn.

Lý Thanh Vân nói.

-A... Quên đi, vẫn là để lần sau đi nhà bà ngoại xem bọn chúng đi.

Mao Mao vô cùng buồn bực, miệng nhỏ vểnh lên thật sự cao.

- Ha ha, đừng mất hứng, chờ cháu được nghỉ hè, cậu đón cháu qua, để cho cháu bồi Kim Tệ bọn chúng chơi cho đã.

- Ân, nghéo tay nào, một trăm năm không được thay đổi.

Cháu trai nhỏ vô cùng nghiêm chỉnh cùng hắn lập hiệp nghị quân tử.

Tiễn cháu trai nhỏ và tỷ tỷ đi rồi, Lý Thanh Vân ngồi xe buýt tốc hành đi thành phố Vân Hoang. Chuyến này, nhất định phải kiếm đủ tiền xây nhà, lại không thể bại lộ bí mật của tiểu không gian.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Gia Tiên Điền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook