Nông Gia Tiểu Nương Tử

Chương 27: Ăn Con Cua 4

Thoại Mai Đường

30/11/2022

“ Nương, có thể nổi lửa.” Diệp Hiểu Mạn Mạn dưới sự trợ giúp của Trương Giai Giai liền nhanh chóng dùng thịt nạc và rau nấu xong canh, sau đó đem thịt ba chỉ bỏ vào trong nồi chiên cho ra mỡ, chiên đến vàng kim sau đó nhấc nồi, đem mỡ đã thắng tốt bỏ vào trong vại lưu trữ lần sau nấu ăn, nàng lưu lại một chút mỡ trong nồi liền đem thịt ba chỉ bỏ vào, thực nhanh liền đã xào xong một món dưa chua xào thịt. Đem đồ ăn bình thường nấu xong, Diệp Hiểu Mạn thêm nước vào nồi sau đó đi xử lý con cua.

Chỉ thấy vừa mới thả muối nhưng nước đã đục không ít ( Muôi có thể giúp cua phun ra không ít bùn đất), Diệp Hiểu Mạn đổ nước bẩn lại dùng nước sạch rửa qua hai lần. Nhìn 20 con cua Diệp Hiểu Mạn liền cảm thấy khó khăn, không lẽ đem toàn bộ đi hấp? như thế này hình như hơi nhiều a. Hấp có thể giữ được vị nguyên bản của con cua, nhưng sáu người, bình quân một người ăn ba đến bốn con cũng ăn không hết a.

Diệp Hiểu Mạn liền nghĩ đến cách làm con cua ở kiếp trước, thường thấy nhất là hấp cua lớn, cua lớn hương cay, gạch cua chưng trứng, cua thịt xào trứng, nước nấu cua lớn, thịt vụn chưng cua, còn có khương hành xào cua lớn.

Suy xét đến vấn đề nguyên liệu nấu ăn Diệp Hiểu Mạn quyết định sẽ làm món khương hành xào cua lớn. Nàng nhanh chóng đem 12 con cua lớn lấy ra khỏi nước rồi bỏ vào trong nồi chưng, lại đem số cua lớn còn lại dùng kìm lớn lột đi xác dơ sau rửa qua, lại lấy khương cắt thành từng đoạn. Chuẩn bị hết thảy sau đó liền chờ cua hấp chín rồi đem ra khỏi nồi.

Thấy Diệp Hiểu Mạn thân thủ thần thục, Trương Giai Giai lần nữ xác mình vị nữ nhi trước mắt này nhất định không phải vị nữ nhi nguyên bản của nàng. Chính là nàng trong lòng cũng thật sự vui mừng, nữ nhi mơi này cư nhiên hiểu chuyện như vậy, như vậy có khả năng, chỉ cần nàng không làm thương tổn người trong nhà, vậy mặc kệ nàng biến thành cái dạng gì đều là nữ nhi tốt của nàng. Lúc này thấy nữ nhi mới thành thục làm tốt đồ ăn, nàng cũng không lo lắng nữ nhi sẽ không tìm được nhà chồng tốt, hơn nữa đồ ăn nữ nhi nấu thật thơm, nương như nàng so ra còn kém xa.

Hấp xong cua lớn, Diệp Hiểu Mạn nhờ nương rửa chảo, để cho chảo nóng lên nàng liền đem mở bỏ vào rồi xào qua khương, sau đó liền cho cua lớn vào, từng bước một đều nhanh nhưng lại có trật tự, từng mùi hương ở trong phòng bếp bay ra chọc người chảy nước miếng.

Chỉ chốc lát sau một dĩa khương hành xào cua lớn thơm lừng đã ra khỏi nồi. Hai mẹ con đồng lòng mà đem đồ ăn bày ra bàn.



“ Gia gia nãi nãi, cha đệ đệ ăn cơm.” Theo Diệp Hiểu Mạn kêu gọi mọi người đều đi vào nhà ăn.

“ Oa, thơm quá a. Nương người nấu cái gì ăn ngon cho Thành Thành vậy?” Tiểu bánh bao vui vẻ mà kêu to. Hôm nay hắn chính là thấy gia gia mua thịt thịt trở về nha, buổi tối hôm nay nhất định có thịt thịt ăn.

“ Đúng vậy, tức phụ ngươi nấu gì ăn ngon?” Diệp Vĩnh Hâm cũng hỏi. Mọi người đã sớm ở bên ngoài nuốt nước miếng, thật vất vả mới chờ được đến lúc ăn cơm.

“ Không phải ta nấu, là Mạn Mạn nấu. Nàng nói đã đáp ứng sẽ nấu đồ ăn ngon cho các ngươi.” Trương Giai Giai cười nói. Nàng không nghĩ đến đồ vật kia có thể nấu như vậy, hơn nữa thoạt nhìn bộ dáng là thật sự rất ngon.

“ Gia gia, không phải ta đã nói sẽ dùng con cua làm đồ ăn ngon sao?” Diệp Hiểu Mạn vui vẻ mà nói: “ Các ngươi thử một chút xem ăn ngon không, tuyết đối sẽ không có tiêu tiền uổng phí đâu.” Diệp Hiểu Mạn gắp cho mỗi người một khối lớn thịt cua vào trong chén, ánh mắt chờ mong mà nhìn bọn họ.

Tiểu bánh bao là người đầu tiên hưởng ứng, tỷ tỷ nói ăn ngon thì nhất định là ăn ngon. 10 tháng 11 đúng là thời gian ăn cua ngon nhất, đầu tiên cắn xuống một ngụm là tràn ngập gạch cua, miếng tiếp theo chính là thịt cua vừa thơm vừa ngon: “ Oa, đúng là ăn quá ngon a.” Tiểu bánh bao niếm một ngụm sau đó chính là vui vẻ mà kêu lên, lại càng ra sức mà ăn.

Mọi người nghe xong cũng sối nổi bắt đầu ăn, Diệp Trung Căn là người đầu tiên giật mình: “ Gia, thật sự ăn ngon. Mạn Mạn ngươi như thế nào làm được, cái này cũng không có cay đắng.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Gia Tiểu Nương Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook