Nông Gia Tiểu Nương Tử

Chương 15: Mạn Mạn Rồi Sẽ Biết Chữ 1

Thoại Mai Đường

19/11/2022

"Ông nội, việc cha nói thực ra cháu cũng nghĩ đến cũng bởi vì sinh ý sau này có thể đem theo người trong thôn cùng làm. Một là chỗ trúc này của người trong thôn họ cũng có phần, nếu chúng ta tự mình làm, dùng nhiều người khác cũng sẽ có ý kiến, hai là nếu sinh ý này làm tốt, chỉ bằng nhân thủ nhà mình sẽ làm ra rất ít. Nếu người người đặt, chúng ta sẽ không giao nổi".

Diệp Trung Căn vừa nghe vừa gật đầu "Tốt, đều là cùng một thông muốn giàu cùng giàu. Vĩnh Hâm con phụ trách làm ra cái mũ mà Mạn Mạn nói. Vẫn chưa làm xong gì chúng ta cũng đừng nói". Diệp Trung Căn thâm ý nhìn qua Diệp Hiểu Mạn "Mạn Mạn hôm nay nhớ đi nghỉ sớm, ngày mai ông nội sẽ đưa cháu đi buổi họp chợ".

"Vâng ạ" Diệp Hiểu Mạn vui mừng gật đầu, dắt bánh bao nhỏ ra ngoài chơi, trẻ con mà, có lúc vẫn phải có dáng vẻ của trẻ con, không thể nổi bật quá.

Diệp Trung Căn không nói gì liền theo lời vợ đi tắm, Diệp Vĩnh Hâm thì yên lặng nhìn đống nan dưới chân, nghĩ một chút, liền tóm gọn mang ra ngoài. Diệp Hiểu Mạn ngẩng đầu nhìn về phía cha, nụ cười càng nồng đậm, tiếp tục cúi đầu cùng bánh bao nhỏ vẽ trên nền đất, dường như đang vẽ gì đó. "Tỷ tỷ, chữ này đệ viết đúng chưa?" Bánh bao nhỏ lấy lòng mà nhìn Diệp Hiểu Mạn, một dáng ta rất giỏi, nhanh khen ta, làm Hiểu Mạn vui trong lòng.

"Đệ đệ thật giỏi" Diệp Hiểu Mạn vui vẻ hôn lên trán bánh bao nhỏ. Trương Giai Giai ra gọi hai người ăn cơm nhìn thấy việc này liền kinh ngạc.

Diệp Hiểu Mạn không biết rằng tuy nhà có hai tú tài, nhưng vì không để người khác nói lời nhàn rỗi, tôn trọng lời răn dạy của cả ngàn năm nữ tử không tài là đức, nên người trong nhà vốn không dạy nàng viết chữ, đến bánh bao nhỏ cũng là dự định đông này không bận mới dạy hắn vỡ lòng. Đột nhiên hai đứa đang viết chữ, việc này làm người làm nương là nàng sao không kinh ngạc cho được, còn có một điểm... Trương Giai Giai trong lòng suy tư, nhưng nàng không đổi sắc gọi "Hai đứa mau vào ăn cơm, cha các con đâu?"

"Con trở lại rồi" lời vừa nói xong, tiếng của Diệp Vĩnh Hâm liền vọng từ cửa vào. Người một nhà liền yên tĩnh ăn cơm, ai cũng không nhắc đến chủ đề lúc nãy. Đồ ăn vẫn là nhưng rau dại muối chua, nhưng mà cuộc sống đã có lối thoát rồi, Diệp Hiểu Mạn ăn vẫn thấy rất ngôn. Ăn xong bữa cơm, trời cũng đã tối nhem, bởi vì ngày hôm sau mọi người cần đi sớm nên ai cũng trở về phòng đi ngủ sớm. Trương Giai Giai nhìn Diệp Vĩnh Hâm đang nằm trên giường, nghĩ nghĩ rồi quay người đi ra ngoài "Tôi ra chỗ Mạn Mạn, một lúc nữa trở lại".

"Mạn Mạn nương có thể vào không?" Trương Giai Giai thấp thỏm lo lắng đứng trước cửa phòng.

"Nương vào đi, con vẫn chưa ngủ". Nghe thấy tiếng của nương Hiểu Mạn liền xuống đi giày ra mở cửa. Tiến vào căn phòng Trương Giai Giai liền ngồi trên giường nhìn đứa con gái thấp hơn mình một cái đầu, lời đến miệng nhưng lại không thể nói ra được.



"Nương, sao thế ạ? Sao lại nhìn Mạn Mạn như thế?" Diệp Hiểu Mạn bị nhìn đến hoảng loạn. Lẽ nào nàng đã làm gì để nương nghi ngờ rồi? Không thể không nói giác quan thứ sáu của Diệp Hiểu Mạn quá linh. Trương Giai Giai nhìn về phía con gái trước mặt với dáng vẻ không thay đổi nhưng hành vi lại không giống, trong lòng suy tư. Nói thế nào đi nữa đứa trẻ cũng gọi nàng là nương, chỉ cần nàng đối tốt với người nhà thì có vấn đề gì chứ.

"Mạn Mạn, nữ nhi ngoan của nương" Trương Giai Giai cười rồi ôm Diệp Hiểu Mạn vào lòng "Tiểu Mạn Mạn nhà ta không ngờ đã lớn như vậy rồi, lại qua mấy năm nữa liền có thể tìm đối tượng rồi".

"Nương!" Diệp Hiểu Mạn giả vờ xấu hổ, trong lòng đã xoắn xít lại. Nàng không ngờ rằng nữ tử ở cổ đại lại gả đi sớm như thế, cái này để nàng làm thế nào cho tốt. Thân thể non nớt, làm nàng có cảm giác hủy đi mầm non của tổ quốc, mà trong lòng thì lại càng có cảm giác trâu già gặm cỏ non.

"Mạn Mạn lớn rồi, nên biết nam nữ khác nhau, sau này làm gì cũng nên cẩn thận đừng để người khác nói ra nói vào. Nữ nhân chúng ta quan trọng nhất là sự trong sạch, vạn vạn không thể hủy một đời của bản thân".

"Nương, nữ nhi biết rồi ạ" Miệng thì nói vậy nhưng trong trong lòng Diệp Hiểu đang không biết rốt cuộc nàng đã làm gì để nương phải đích thân đến nói với nàng những lời này.

"Mạn Mạn lớn rồi, nên biết nam nữ khác nhau, sau này làm gì cũng nên cẩn thận đừng để người khác nói ra nói vào. Nữ nhân chúng ta quan trọng nhất là sự trong sạch, vạn vạn không thể hủy một đời của bản thân".

"Nương, nữ nhi biết rồi ạ" Miệng thì nói vậy nhưng trong trong lòng Diệp Hiểu đang không biết rốt cuộc nàng đã làm gì để nương phải đích thân đến nói với nàng những lời này.

Nhìn thấy sự mơ hồ của Diệp Hiểu Mạn, Trương Giai Giai cũng cười nhẹ "Trong đó cũng bao gồm cả đệ đệ con".

Diệp Hiểu Mạn nhanh trí nghĩ ra rồi gật gật đầu. Hóa ra lúc trước khi ăn cơm nàng hôn lên trán bánh bao nhỏ bị nương nhìn thấy. Cũng là hành động bình thường của đời trước thì ở đây lại không được. Biết Diệp Hiểu Mạn thật sự hiểu rồi, Trương Giai Giai cũng yên tâm, nàng không cầu nữ nhi mang đến phú quý gì cho gia đình chỉ cầu nữ nhi bình an không lo nghĩ "Còn có, Mạn Mạn lúc nào thì biết viết chữ vậy?".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Gia Tiểu Nương Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook