Nông Kiều Có Phúc

Chương 205: Không thể hại nàng.

Tịch Mịch Thanh Tuyền

03/11/2021

Trần Danh không ở đây, do Đại Bảo và A Lộc bồi Sở Lệnh Tuyên, ba người bọn họ chiếm một cái bàn bát tiên lớn. Vốn là Sở Lệnh Tuyên muốn cho Yên Nhi cũng đi bàn kia, nhưng Yên Nhi không muốn, nhất định phải một bàn cùng di di.

Vì chiếu cố Sở Lệnh Tuyên nhìn khuê nữ, một bàn khác cũng bày ở sảnh phòng thượng phòng, Vương thị, Trần A Phúc, Yên Nhi ngồi bàn này.

Chính giữa còn để giường lò, trên bàn con bày hai chậu nhỏ, đây là khẩu phần lương thực của Truy Phong cùng Vượng Tài, còn có một cái bàn lớn, là khẩu phần lương thực của Kim Yến Tử cùng Thất Thất, Hôi Hôi.

Sau khi ăn xong, Đại Bảo cùng Yên Nhi theo thói quen tay trong tay đi đến Tây Sương. Mấy ngày nay, đều là Trần A Phúc cùng Yên Nhi ngủ trên giường, Đại Bảo ngủ trên giường nhỏ.

Sở Lệnh Tuyên cúi người ôm Yên Nhi dậy, sẵng giọng: "Phụ thân hiếm khi trở về một ngày, khuê nữ cũng không biết bồi bồi cha."

Yên Nhi nghe, liền ôm cổ hắn chu môi nói: "Được rồi, được rồi." Rồi nói với Trần A Phúc: "Di di ngoan ngoãn, Đại Bảo không được nháo, chờ phụ thân đi, tỷ muội liền đến với hai người."

Trần A Phúc dở khóc dở cười, làm như mình muốn bồi con bé cỡ nào. Chỉ cần vật nhỏ vừa ngủ ở chỗ này, Trần A Phúc liền ngủ không ngon, lo lắng nó lạnh, lại lo lắng đè nó.

Nhưng thấy ánh mắt nhỏ tha thiết, vẫn l đáp ứng nói: "Được."

Trần Đại Bảo cũng nói: "Được, ta chờ muội. Lúc muội không ở, ta cũng không cho mẫu thân kể chuyện xưa. Chờ muội đến, hai người chúng ta cùng nghe."

Đại Bảo như cũ kéo Trần A Phúc tiễn bọn hắn ra cửa.

Lúc này mặt trời đã toàn bộ rơi vào chân núi, phía tây đỉnh Hồng Lâm Sơn, chỉ còn lại một vòng tầng mây trong đen thấu vàng. Chạng vạng gió xuân hơi lạnh, thổi lá cây tươi xanh vang sào sạt.

Sở Lệnh Tuyên đứng lại nói với Trần A Phúc: "Ngày mai, ta cho người tới giúp mọi người dọn nhà."

Trần A Phúc lắc đầu cười nói: "Không cần. Đồ bên Phúc Viên đều là đưa mới, không cần dời qua gì cả."

Sở Lệnh Tuyên gật đầu, lại nói: "Ngày mai nhiều khách không? Ta phái vài người tới giúp cô nấu cơm."

Trần A Phúc lại lắc đầu nói: "Cha ta và một nhà đại bá đều không trở về. Trong nhà không có nam nhân thành niên, cho nên cũng không thỉnh bao nhiêu khách, chỉ thỉnh A Quý ca, một nhà La Đại Nương, vài người quen Đường Viên, còn có Vũ đại tẩu tử cùng Tiểu Thạch Đầu đến ăn cơm. Chỉ có ba, bốn bàn, trong đủ nhà nhân thủ. A, nếu như ngày mai Sở đại nhân có rảnh, mời đến Phúc Viên ăn bữa cơm."



Sở Lệnh Tuyên thống khoái mà đáp ứng nói: "Được. Nhưng mà, ta đến đây vào buổi chiều đi."

Trần A Phúc gật đầu, những khách nhân ăn bữa cơm trưa không phải là người trong thôn chính là đầy tớ Đường Viên, nói với hắn đến cùng nhau lại huyên náo, hắn khẳng định không thích.

Sở Hàm Yên quắt cái miệng nhỏ nhắn: "Di di, tỷ muội thì sao? Không mời tỷ muội sao?"

Trần A Phúc mừng rỡ: "Làm sao có thể thiếu được tỷ muội đây? Con đến cùng với phụ thân."

Bọn họ đi đến dưới gốc cây liễu kia, cành thật dài đã điểm đầy lá cây, nhẹ nhàng chập chờn theo gió nhẹ.

Sở Lệnh Tuyên nghỉ chân, quay đầu lại, Sở Hàm Yên vẫy tay, hô: "Di di, Đại Bảo".

Trần Đại Bảo cũng ngoắc tay, nhảy chân kêu: "Sở đại thúc, Yên Nhi muội muội".

Kim Yến Tử không biết lúc nào thì treo ở trên áo nhỏ Trần A Phúc, chít chít kêu lên: "Đều lưu luyến không rời như vậy rồi , còn mạnh miệng. Ma ma, đừng làm giãy giụa vô vị. Yêu, thì cứ yêu." Sau đó, rung hai cánh, bay đi về phía tây.

Trần A Phúc cả kinh. Đúng vậy, nàng cứ cho rằng mình là thân bất do kỷ bị Đại Bảo kéo ra. Có thể đứng ở chỗ này nhìn qua bọn họ, hy vọng bọn họ quay đầu lại, thậm chí hy vọng bọn họ dừng lại trong chốc lát, một ít này thật sự lại là tiếng lòng của mình.

Lý trí biết không nên yêu nam nhân này, sợ bị thương lần nữa. Nhưng trong lòng, vẫn kìm lòng không được.

"Về thôi." Trần A Phúc cuống quít kéo Đại Bảo đi vào trong nhà.

"Sở đại thúc còn đứng ở nơi đó mà." Đại Bảo trong miệng nói, vẫn bị mẫu thân cứng rắn kéo trở về nhà.

Sở Hàm Yên chứng kiến di di trở về nhà trước, cái miệng nhỏ nhắn lại quắt lên, nói: "Sao di di đi trước rồi?"

Sở Lệnh Tuyên cũng có chút thất vọng, nói: "Di di có lẽ có việc gấp." Quay đầu lại đi đến Đường Viên.

Vừa tới cửa bên Đường Viên, người gác cổng bẩm báo: "Đại gia, đại cô nương, chủ tử trở về."



Sở Lệnh Tuyên trầm mặt trách mắng: "Vậy vì sao còn không sớm đi Lộc Viên bẩm báo?"

Người gác cổng lại khom người nói: "Là chủ tử không cho nô tài đi, nói để đại cô nương chơi hết hứng rồi trở về."

Hai người vội vã đi tiểu viện của Bụi, ba người tất nhiên là một phen vui vẻ. Đặc biệt là Bụi, nhìn thấy tôn nữ lại tiến bộ, vui đến niệm Phật.

Đợi Sở Hàm Yên đi nghỉ ngơi, Bụi nói với Sở Lệnh Tuyên: "Tuyên Nhi có tâm sự gì, nói đi." Hiểu con không ai bằng mẹ, bà nhìn ra nhi tử có tâm sự.

Sở Lệnh Tuyên mấp máy môi mỏng, hắn biết rõ, nếu mình không nói, mẫu thân sẽ lo lắng hơn. Liền nói: "Nương, có người lại bắt đầu đánh chủ ý hôn sự của con." Lại cười lạnh một cái, nói: "Tùy ý bọn họ tính toán đánh được lại vang lên, cũng như không được ý."

Ngón tay Bụi bóp tràng hạt cũng trắng bệch, tức giận nói: "Nữ nhân kia thật ác, bắt bần ni đi xuất gia, xúi giục thái hậu ban thưởng hôn cho con, làm hại Yên Nhi bị si bệnh. Còn ngại không đủ, lại muốn can thiệp hôn sự của con."

Sở Lệnh Tuyên vội vàng nói: "Lần này cũng không phải nữ nhân kia, hiện tại tất cả tâm tư của ả ta đều dùng ở trên thỉnh cầu con, đã chẳng quan tâm chúng ta. Là Nhị thẩm, bà ta muốn nói thứ trưởng nữ của Trần Thế Anh làm tức phụ cho con."

Bụi tức giận nói: "Lý thị chuyên làm những chuyện không lên được mặt bàn. Nàng ta cũng không chịu nghĩ, dù con là tái giá, cũng là thế tử Vĩnh An Hầu, cũng không thể nào thú thứ nữ một Tri phủ. Nàng ta thật cho rằng, nếu như kéo con xuống, nữ nhân kia lại không sinh ra nhi tử, nhi tử nàng ta liền có cơ hội thừa kế tước vị sao?"

Sở Lệnh Tuyên nhìn thấy mẫu thân bĩ chọc tức, vội vàng nói: "Nương yên tâm, nhi tử lớn lên rồi, ăn nhiều thiệt thòi như thế, đã có thể bảo vệ mình. Nhị thẩm sao, bà ta không chi phối được nhi tử bất cứ chuyện gì, chỉ là khiến cho người ta thêm phiền chán. Chỉ là, hôn sự của con trai... nhi tử quả thật vừa ý một cô nương."

Bụi vui vẻ nó: "Tuyên Nhi có cô nương ngưỡng mộ trong lòng? Là cô nương trong phủ nào, nương có biết hay không? Sớm để cho tổ phụ con mời người đi nói vun vào, định ra chuyện lớn này, nương cũng yên tâm."

Sở Lệnh Tuyên có chút đỏ mặt, hắng giọng một cái nói: "Vị cô nương này sao... Nương cũng quen biết..."

Bụi chứng kiến vẻ mặt nhi tử, nở nụ cười. Nói: "Cô nương có thể để cho con ta vừa ý, quả thật không nhiều, là người đầu tiên, đúng không? Mau nói, là cô nương nhà ai."

Sở Lệnh Tuyên nói: "Vị cô nương này xuất thân tương đối thấp, hơn nữa, còn có tương lai không xác định..."

Bụi biết là ai, bà cũng đặc biệt thích vị cô nương kia, chỉ là trước đó chưa bao giờ coi nàng như là người được chọn tức phụ. Còn nghĩ tới mình không thể nhận thức nàng làm con gái nuôi, về sau để Tam đệ muội nhận thức nàng làm con gái nuôi, cho nàng một thân thế tốt, tương lai dễ nói nhà chồng.

Bà lo lắng nói: "Ta biết rõ con nói tới ai. Nhưng cô nương kia xuất thân thấp hèn, ta sợ nàng sức lực không đủ, nữ nhân kia lại lấy lí do nhi tức nhất định phải ở bên cạnh bà bà kính hiếu, bắt nàng đi phủ công chúa lăn qua lăn lại... Vậy thì đáng thương. Con, không thể hại nàng."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nông Kiều Có Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook