Nữ Đế Đại Nghiệp

Chương 12: Bí mật

Thiên Hoa Tẫn Lạc

04/07/2022

Sáng sớm hôm sau Tạ Vân Sơ sẽ cùng Tạ lão thái gia xuất phát, là hậu bối, tất nhiên phải sớm chuẩn bị thật tốt, không thể để lão thái gia đợi.

Tạ Văn Man hiểu rõ khí hậu ở Biện Kinh, khăng khăng muốn cùng Lục thị đóng gói hành lý.

Hai người bận rộn đến gần sáng mới kéo tay nàng dặn dò, không được quên thời gian uống thuốc.

Đợi tiễn Tạ Vân Sơ lên xe ngựa, hai người đã khóc hết nước mắt.

"Từ bé đến giờ Lục Lang chưa từng đi xa, thân thể lại yếu, cũng không biết có thể thích ứng được không!" Lục thị lo lắng.

Tạ Nhị gia cưỡi ngựa, chân đạp dây cương, thấy Lục thị suốt chặng đường không nói lời nào với mình, chỉ một mực nhìn theo xe ngựa Tạ Vân Sơ ngồi đang dần đi xa, cuối cùng vẫn nói: "Bà yên tâm đi, phụ thân đã bảo quản sự mời đại phu xem bệnh hàng ngày cho Lục Lang rồi, dọc đường cùng đi để chăm sóc. Ta... cũng sẽ chăm sóc nó!"

Lục thị đứng dưới đèn lồng nghe thấy lời này, hơi ngơ ra, nhưng cũng cho ông thể diện, khó khăn hành lễ với Tạ Nhị gia: "Đa tạ Nhị gia! Nhị gia cũng bảo trọng."

Phu nhân tam phòng Tạ gia Trần thị cũng rơm rớm nước mắt, hành lễ với Tạ Nhị gia: "Ngũ Lang nhà ta cũng nhờ Nhị gia quan tâm nhiều hơn."

Việc tộc trưởng Tạ thị Tạ lão thái gia muốn đi Biện Kinh, hôm qua đã kinh động đến tam phòng.

Tam phòng nghe nói lần này đi Biện Kinh muốn đưa Tạ Vân Sơ theo, Tạ gia Tam gia lập tức suốt đêm đi đón Ngũ Lang Tạ Vân Khê từ thư viện về...

Lại thay nhi tử nhà mình đóng gói hành lý, đưa đến trước mặt Tạ lão thái gia, nói thân thể Lục Lang không tốt, Ngũ Lang có thể đi theo hầu hạ tổ phụ.

Tạ thị có hai nhà có quan hệ tốt với tam phòng, lúc Tạ Tam gia đi đón Ngũ Lang, thuận tiện đón luôn hài tử nhà mình về, giờ Dần liền đưa đến Tạ phủ...

Nói là đọc vạn cuốn sách cũng không bằng đi vạn dặm, để tôn tử nhà mình đi theo Tạ lão thái gia đến Biện Kinh mở mang kiến thức.

Hiện giờ Tạ lão thái gia coi trọng Tạ Vân Sơ, có ý muốn Tạ Vân Sơ và đường huynh của mình, và cả huynh đệ trong tộc bồi dưỡng tình cảm, liền đưa đi hết.

Tạ Nhị gia gật đầu với Tạ Tam phu nhân, hất dây cương đuổi theo đội ngũ.



Cổng thành Vĩnh Gia cổ kính nặng nề, từ từ mở ra trong ánh ban mai vừa ló dạng.

Hơn bốn mươi hộ vệ cưỡi Hồng Tung tuấn mã dẫn đầu ra khỏi thành, phía sau là mười ba xe ngựa chứa hành lý của Tạ lão thái gia và vài vị công tử, trên xe ngựa treo cờ có chữ "Tạ". truyện teen hay

Sáu xe ngựa rộng rãi được điêu khắc tuyệt đẹp bằng gỗ theo sát nhau, hộ vệ đeo đao to lớn hộ tống hai bên xe ngựa.

Đèn lồng treo ở góc mái xe ngựa cũng có một chữ "Tạ", phía sau xe có hơn sáu mươi kỵ binh bảo vệ phía sau.

Đội ngũ hùng hậu từ phía trong thành đi ra.

Trời còn chưa sáng, bách tính và tiểu thương đợi vào thành vội tránh sang hai bên, nhìn Tạ thị xuất hành, thương nhân ở bên ngoài đợi vào thành không khỏi cảm khái... Trần Quận Tạ thị mặc dù sa sút trên triều đình nhưng căn bản vẫn không mất.

Chỉ hơn trăm con Hồng Tung tuấn mã này thôi đã không phải là thứ mà phú hộ bình thường có thể nuôi được.

Chỉ là không biết. Tạ gia muốn đi đâu.

Ra khỏi thành, đường đi không còn bằng phẳng như trong thành.

Trong xe ngựa, trên hộp trầm hương là lư hương Phật Sơn bằng đồng đen, chạm khắc hình linh thú, lắc lư theo xe ngựa.

Tạ Vân Sơ dựa vào gối mềm nhắm mắt nghỉ ngơi, nàng mở mắt ra, giơ tay đẩy cửa sổ xe chạm khắc lăng hoa, nhìn ra bên ngoài.

Đi ngược hướng với đội ngũ của họ, không phải là tiểu thương hay đầy tớ, mà là những thương đội áp tải hàng hóa đợi vào thành, thi thoảng có cả những bách tính ăn mặc rách rưới đưa trẻ nhỏ đi xin ăn.

Nàng vừa đóng cửa sổ xe lại, liền thấy Nguyên Bảo kích động đẩy cửa sổ ra mở một khe nhỏ, nhìn ra ngoài: "Đây là lần đầu tiên ta được đi xa, cũng là lần đầu tiên Lục Lang được đi xa! Ngũ Lang còn cả hai chuyên theo đuôi cũng đi theo, trên đường không biết có bắt nạt Lục Lang hay không!"

"Không ở cùng một xe ngựa, không sao..." Tạ Vân Sơ không nhịn được ho khan hai tiếng.



Nguyên Bảo vội đóng cửa lại, rót cho nàng chén trà: "Lục Lang chợp mắt một lúc đi."

Nàng gật đầu.

Xuất phát từ thành Vĩnh Gia, đi xe ngựa khoảng sáu ngày là đến Hàng Châu, đổi sang đường thủy.

Tạ thị không giống bách tính bình thường, có bến tàu riêng của nhà mình, có cả người lái thuyền, nếu như ban ngày đi thuyền, đến đêm vào bến sửa chữa, ước chừng khoảng hai mươi ngày có thể đến được Biện Kinh.

Thuyền rời bến, bỏ lại tiếng ồn ào ở phía sau.

Sau khi ổn định, những người lái thuyền lật từng miếng ván gỗ bịt kín cửa sổ ra, trên khoang thuyền lập tức rộng rãi sáng sủa.

Tạ lão thái gia sau khi lên thuyền thì đổi một bộ y phục rộng rãi thoải mái hơn, tỳ nữ bê chậu nước lên cho ông rửa tay, lấy khăn tay mà Tạ Nhị gia đưa qua, mở lời: "Đến đêm không dừng sửa chữa thuyền nữa, ngoại trừ tiếp tế cần thiết, không dừng thuyền, nhanh chóng đến Biện Kinh."

"Vâng!" Tạ Nhị gia lên tiếng trả lời, "Vậy nhi tử đi sắp xếp."

Nhìn nhi tử rời đi, Tạ lão thái gia được Ngụy quản gia đỡ xuống giường bên cạnh cửa sổ, ngoài cửa sổ là non xanh nước biếc hiếm thấy.

Tạ lão thái gia hỏi Ngụy quản gia đang cúi người thắp hương: "Mấy ngày nay... Ngũ Lang và cả hai tộc huynh của nó chung sống với Lục Lang thế nào?"

Ngụy quản gia dập lửa, đậy nắp lư hương lại, cười nói: "Trước khi đi lão thái gia đã căn dặn mấy vị tiểu công tử, các tiểu công tử đương nhiên không dám gây chuyện, với cả... lão thái gia cũng biết, tính khí Lục Lang lạnh nhạt, thế nên mấy hôm nay, các tiểu công tử đều sống yên ổn với nhau."

Ngụy quản gia rót chén trà đưa cho Tạ lão thái gia, lại quay về đứng một bên, cười nói tiếp: "Nhưng những ngày tiếp theo, mấy vị tiểu công tử cùng ở trên một con thuyền thì chưa chắc! Nhưng các tiểu công tử không ở cùng một thuyền với lão thái gia, không quấy rầy sự thanh tịnh của lão thái gia."

Thấy Tạ lão thái gia nhìn chằm chằm tách trà trên tay không nói lời nào, Ngụy quản gia lại nói tiếp: "Nếu lão thái gia lo lắng cho Lục Lang, nô tài phái người đón Lục Lang qua đây, lão thái gia cũng có thể chỉ điểm học vấn cho Lục Lang."

Tạ lão thái gia cũng có suy nghĩ này, nghĩ đi nghĩ lại lại khoát tay: "Vốn muốn mấy huynh đệ chúng nó gần gũi nhau hơn, Lục Lang là đứa trẻ hiểu chuyện, chắc chắn sẽ hiểu ý của ta, chỉ cần nó muốn... chế phục Lục Lang và hai đứa kia không phải chuyện gì khó."

Ngụy quản gia mỉm cười gật đầu, hiểu được địa vị của Lục Lang ở gia tộc sau này sẽ thay đổi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Đế Đại Nghiệp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook