Nữ Đế Đại Nghiệp

Chương 28: Hoảng sợ

Thiên Hoa Tẫn Lạc

16/07/2022

Không đợi Bác Tước phu nhân nói xong, Tô Minh Hàng đã sốt ruột chen ngang: "Vừa nãy ngay trước cửa, không phải mẹ không nhìn thấy, con đã nói là đưa thư hòa ly cho hắn rồi, nhưng Tạ Lục Lang vẫn cố ý không chịu! Cách này không ổn! Trấn an được Tạ Lục Lang mới lạ ấy!"

"Mẹ còn chưa nói xong!" Bác Tước phu nhân tiếp tục nói, "Con nói với hắn, chỉ cần hắn không làm ầm ĩ lên nữa, đồ cưới của a tỷ hắn.... ta dùng đồ cưới của ta bồi thường gấp đôi cho hắn! Nếu hắn còn tiếp tục gây sự, nhất quyết phải lưỡng bại câu thương* thì mẹ sẽ liều mạng với Tạ gia!"

*Lưỡng bại câu thương: Cả hai bên cùng chịu thiệt

"Liều kiểu gì?" Tô Minh Hàng hỏi.

"Con nói với Tạ Lục Lang, đến lúc đó mẹ sẽ tự vẫn ngay trước cửa Tạ phủ, để lại di thư chứng minh trong sạch, cứ nói... trước kia Tạ Văn Man từng có ý đồ muốn mưu hại mẹ chồng, mặc dù mẹ còn sống nhưng thân thể cũng đã chịu tổn hại."

Trần thị nói đến đây, dáng vẻ như đã nắm chắc thắng lợi, dựa vào ghế: "Vì chuyện này nên con mới ghi hận Tạ Văn Man, cũng là vì có hiếu... nên sau khi uống say mới đánh Tạ Văn Man! Mẹ ăn chay niệm phật bao nhiêu năm, hiện giờ vẫn còn sống... vốn muốn lưu lại một mạng cho Tạ Văn Man, nói Tạ Văn Man vụng trộm, tốt xấu gì Tạ Văn Man vẫn có thể sống, mưu hại mẹ chồng, dựa theo pháp luật sẽ bị định tội chết! Không ngờ Tạ gia lại ép người quá đáng! Thật sự muốn dồn chúng ta đến bước đường cùng... Bác Tước phu nhân như ta không còn nữa! Tạ Văn Man cũng không sống nổi!"

Oắt con đã muốn đấu với bà thì bà đấu đến cùng luôn!

Tô Minh Hàng đột ngột đứng dậy: "Mẹ! Mẹ nói linh tinh cái gì đấy! Nếu chỉ vì chuyện này mà lấy mạng của mẹ, con trai đi chết còn hơn!"

Thấy con trai như vậy, ngực Trần thị thắt lại, giọng cũng nhẹ hơn...

"Đứa ngốc! Mẹ còn chưa ôm cháu sao có thể chết! Hôm nay Tạ Lục Lang dám tới Bác Tước phủ chúng ta làm loạn, chắc chắn là do người Tạ gia ở phía sau xúi giục! Loại chuyện gõ cửa từng nhà đòi đồ cưới như này, e rằng cũng là kế hoạch của Tạ gia... cố ý muốn làm lớn chuyện này lên!"

"Còn Tạ Lục Lang... chẳng qua là nghe trưởng bối dặn dò, là con rối bị đẩy ra ngoài mà thôi, mấy lý do thoái thác kia nhất định cũng là do Tạ gia dạy từ trước! Lúc này bên cạnh nó không có ai chỉ bảo nâng đỡ, chỉ là một thằng nhóc mười ba tuổi, con đi dọa nó một chút, nó đã sợ vỡ mật rồi!"

Tô Minh Hàng nhớ đến lúc Tạ Văn Man mới gả cho hắn, lúc nó bọn họ cũng coi như ân ái, hắn từng nghe Tạ Văn Man nói...

Bào đệ Tạ Vân Sơ của nàng ta là một đứa trẻ hướng nội, gan lại nhỏ, thế nên bình thường đều không ra ngoài nô đùa với mấy huynh đệ trong tộc, nhưng lại rất thân với nàng ta, nàng ta vừa mới gả đi, ngày nào cũng lo lắng cho đệ đệ.

Trần thị nhớ đến ánh mắt căm hận của Tạ Vân Sơ nhìn con trai, tiếp tục nói: "Ta thấy Tạ Lục Lang và Tạ Văn Man quả thực là tỷ đệ tình thâm, ta đoán nó không dám lấy mạng của tỷ tỷ nó để sống chết với ta đâu!"

Trần thị nhìn Tô Minh Hàng: "Con phải nhớ... lúc nói chuyện với Tạ Lục Lang, nhất định phải để ý xung quanh, đừng để bất kỳ ai nghe thấy hai người nói chuyện! Nếu không thà rằng không nói! Hiểu chưa?"



Trong lòng Tô Minh Hàng đã có chủ kiến, gật đầu: "Vâng! Con trai hiểu rồi!"

...

Lúc Tạ Vân Sơ từ phủ Ngự sử đi ra, những người vốn đã tản đi lại quay lại tiếp tục xem trò hay, đoán chừng sau khi Tạ Vân Sơ ra khỏi phủ Ngưu Ngự sử, vẫn tiếp tục đi đòi đồ cưới.

Bọn họ đều đang đoán già đoán non, liệu có thật là Tạ Lục Lang không thèm quan tâm, cố ý làm loạn đến cùng không.

Nguyên Bảo đã đưa năm nô bộc đến phủ nha, lúc này cũng vội vàng quay lại.

Thấy Tạ Vân Sơ đang thi lễ với quản gia phủ Quốc Tử Sái Tửu, Nguyên Bảo vội đến cấp báo.

Nguyên Bảo đi bên cạnh Tạ Vân Sơ thấp giọng nói: "Nô tài theo lời căn dặn của Lục Lang, sau khi đưa người đến phủ nha, để hộ vệ phủ Đại gia quay về, lén đến gặp đầu bếp Vương Nhị! Vương Nhị vốn là một kẻ lưu manh không lấy được vợ, nhận bạc mà Lục Lang cho đến Minh Nguyệt quán, vừa được vui vẻ lại có thể làm việc cho Lục Lang, hắn rất vui vẻ! Hắn thề độc nhất định sẽ giữ bí mật, làm tốt chuyện mà Lục Lang giao!"

Vương Nhị là nô bộc của Tạ gia, vốn đang ở Tạ gia, tất nhiên không dám ra ngoài rêu rao.

Tạ Vân Sơ gật đầu, cao giọng nói: "Đến ngõ Xuân Hi..."

"Tạ Vân Sơ ngươi đứng lại, ta có chuyện muốn nói với ngươi..." Tô Minh Hàng chen chúc trong đám đông, hét lên với Tạ Vân Sơ.

Ai ngờ Tô Minh Hàng còn chưa kịp chạy lên bậc thềm đã bị hộ vệ Tạ gia chặn lại.

Hộ vệ Tô gia cũng tiến lên, bảo vệ Tô Minh Hàng.

"Tạ Vân Sơ, ta biết ngươi muốn thư hòa ly! Ta đã đem đến rồi đây!" Tô Minh Hàng giơ thư hòa ly trên tay lên, lớn giọng nói với Tạ Vân Sơ, "Ta còn có chuyện muốn nói với ngươi!"

"Ta với ngươi không có gì để nói!" Tạ Vân Sơ lạnh giọng nói.



"Nếu không nghe lời ta nói, nhất định ngươi sẽ hối hận!"

Tạ Vân Sơ thờ ơ nhìn Tô Minh Hàng, đã làm lớn đến mức này rồi, Tô Minh Hàng còn dám chạy đến đây, hoặc là đến cầu xin, hoặc là... dùng thứ gì đó uy hiếp nàng.

Nàng nói: "Muốn nói gì, nói đi!"

Thấy Tạ Vân Sơ nói vậy, Tô Minh Hàng càng tin tưởng những gì mà mẫu thân Trần thị của hắn nói vừa nãy, Tạ Vân Sơ này là một kẻ nhát gan, vội nói: "Chúng ta ra chỗ khác nói chuyện!"

"Nếu là chuyện quang minh lỗi lạc, sao không thể nói trước mặt người khác, không cần phải ra chỗ khác nói chuyện, có chuyện gì thì nói ngay trước mặt mọi người!" Tạ Vân Sơ đang đứng trên bậc thềm trước cửa phủ Quốc Tử Sái Tửu, khí phách mạnh mẽ nói.

Tô Minh Hàng nghiến răng nghiến lợi, chỉ đành hạ thấp nói: "Chuyện này liên quan đến thể diện hai nhà, mời Lục Lang ra chỗ khác nói chuyện!"

"Bác Tước phủ vẫn cảm thấy nhà mình còn thể diện à, đúng là chuyện cười lớn nhất năm nay của thành Biện Kinh chúng ta!"

"Còn phải nói!"

Mấy công tử đang xem trò vui cười nhạo Tô Minh Hàng.

"Tạ Lục Lang!" Tô Minh Hàng nghiến răng nghiến lợi, cao giọng nói, "Chúng ta ra chỗ khác nói chuyện, cho dù ngươi cho rằng ta nói chuyện không có đạo lý thì vẫn có thể tiếp tục đi đòi đồ cưới cho a tỷ ngươi, không làm mất nhiều thời gian đâu!"

Nhìn bộ dạng nghiến răng nghiến lợi của Tô Minh Hàng, Tạ Vân Sơ bước xuống bậc thềm, rút thanh kiếm bên hông của hộ vệ bên cạnh ra, dọa Tô Minh Hàng sợ lùi hai bước, sắc mặt tái nhợt.

Tạ Vân Sơ ra hiệu cho hộ vệ nhà mình tránh ra, trầm giọng nói: "Ngươi chỉ có thời gian nửa chén trà!"

"Ngươi bỏ đao xuống trước!" Tô Minh Hàng trốn sau lưng hộ vệ nhà mình không dám ra, trong lòng vẫn còn sợ hãi.

Tô Minh Hàng biết mẹ đẻ Tạ Vân Tiêu hạ độc Tạ Vân Sơ, độc trong người Tạ Vân Sơ vẫn chưa được giải hết, đại phu nói không thể sống qua năm mười hai tuổi, lúc đó hắn còn đồng ý với Tạ Văn Man sẽ tìm danh y cho Tạ Vân Sơ.

Mặc dù Tạ Vân Sơ vật lộn sống được đến mười ba tuổi, nhưng vẫn là sống dở chết dở, một kẻ đã bước một chân vào quan tài, lỡ hắn muốn cá chết lưới rách với mình, thì không phải mình lỗ à!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Đế Đại Nghiệp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook