Nữ Hoàng Hậu Cung 3000

Quyển 1 - Chương 3: Ngẫu nhiên phong hàn

Văn Uyển Thư Lan

26/04/2016

Hoàng ngói rực rỡ, trùng diêm điện đỉnh, vàng son lộng lẫy, này chính là trung tâm quyền lực Đại Chu _ hoàng cung.

Vừa vào cửa cung, Ti Mộ Hàm thẳng đến hậu cung nơi ở của Đức quý quân Bích Hoa cung, chỉ là nàng vừa tới cửa Thanh Tư điện, bên tai liền truyền đến một trận tiếng ho khan.

Ngoài điện cung thị gác cổng thấy người tới, lập tức quỳ xuống hành lễ, “Tham kiến Thập Lục điện hạ.”

Ti Mộ Hàm giơ tay để hắn đứng dậy, nhíu mày hỏi: “Phụ quân bị bệnh?”

“Đúng thế ạ.” Cung thị thành thật trả lời.

Ti Mộ Hàm mặt lộ vẻ lo lắng, bước nhanh tiến vào bên trong điện, hướng về phía sau đại điện _ Noãn Các đi đến, vừa vào Noãn Các, chóp mũi lập tức nghe thấy được một trận mùi thuốc.

Chỉ thấy thiếp thân cung thị An nhi của Đức quý quân đang bưng dược nóng đi vào, hành lễ nói, “Điện hạ trở về.”

“Ừm.” Ti Mộ Hàm ra hiệu cho hắn, “Dược này cho phụ quân?”

“Thưa phải.” An nhi trả lời.

Ti Mộ Hàm đưa tay nói: “Đem nó cho ta đi.”

An nhi lĩnh mệnh, đem khay đưa lên.

Ti Mộ Hàm nhận lấy, sau đó đi vào bên trong Noãn Các.

Chỉ thấy Đức quý quân một thân thường phục nằm trên giường, toàn thân trên dưới chỉ mang theo một nhánh quan phát ngọc trâm, trên người che kín một cái thảm lông dày đặc thuần trắng, một tay cầm khăn tay che miệng, một tay nâng một quyển sách, nghiêm túc nhìn.

“Phụ quân.” Ti Mộ Hàm bưng dược tiến lên, nói: “Nên uống dược.”

Đức quý quân nghe thấy âm thanh nữ nhi, ngẩng đầu nhìn lên, mặt mũi tái nhợt nhất thời một trận sắc mặt vui mừng, để quyển sách trên tay xuống, muốn đứng lên đón lấy, “Hàm Nhi trở về!”

Ti Mộ Hàm vội nói: “Phụ quân không cần ngồi dậy, An nhi!”



An nhi hiểu ý, lập tức tiến lên đem chủ nhân đỡ hắn nằm xuống, “Chủ nhân ngươi liền nằm đi.”

“Ừm.” Đức quý quân tự nhiên nghe nữ nhi, “Hàm Nhi làm sao…khụ khụ… Trở về trước đó cũng không khụ khụ… Thông báo phụ quân một tiếng?”

“Phụ quân uống dược trước đi.” Ti Mộ Hàm thấy hắn khụ lợi hại như vậy, bưng dược chuẩn bị lên cho hắn, “Nhi thần uy người.”

“Hảo, hảo!” Đức quý quân gật đầu cười, thuận theo để nữ nhi mớm thuốc, nửa canh giờ sau mới đem dược uống xong.

Ti Mộ Hàm lại tự mình hầu hạ hắn súc miệng, “Phụ quân làm sao bị bệnh?”

“Không có chuyện gì, chỉ là chút thói xấu vặt mà thôi.” Đức quý quân nhàn nhạt cười nói, “Ngày hôm trước không cẩn thận nhiễm hàn, ngự y nói uống vài thang thuốc là tốt rồi, Hàm Nhi không cần lo lắng.”

Ti Mộ Hàm nhíu nhíu mày lại, phụ quân luôn luôn quý trọng thân thể chính mình, làm sao không cẩn thận bị lạnh?

Đức quý quân trong hậu cung bị người xưng thân thể suy yếu, nhưng cũng chỉ là suy yếu mà thôi, tình huống bệnh đến cần triệu ngự y không thường thấy.

An nhi đứng một bên không giống chủ nhân khoan dung như vậy, chỉ thấy hắn bưng khuôn mặt căm giận rõ ràng mười mươi nói: “Này còn không phải đều do Chiêu Hiền quý quân, nói cái gì cảnh tuyết xinh đẹp, muốn mời chủ nhân đồng du Ngự hoa viên, hắn biết rõ ràng chủ nhân thân thể không được, ngày đông hầu như không ra khỏi Noãn Các một bước! Nô thị nhìn hắn là rõ ràng muốn hại chủ nhân!”

“An nhi!” Đức quý quân giận tái mặt quát mắng, “Không cho đối với Chiêu Hiền quý quân vô lễ!”

Ti Mộ Hàm trong lòng nhất thời bay lên một luồng hổ thẹn, trong ngày thường phụ quân không cùng các chư quân trong hậu cung lui tới, dù là Chiêu Hiền quý quân cũng như thế, đừng nói cùng du ngoạn, trong ngày thường thỉnh an, hắn cũng chỉ trùng ngày lễ lớn mới đi, lần này hắn không để ý thân thể của chính mình đáp lại Chiêu Hiền quý quân mời, là vì nàng đi!

Nửa tháng trước, nàng hồi cung là muốn cầu hắn chuẩn hôn sự của nàng cùng Mông Tư Túy.

Nhưng mà Chính quân hoàng nữ luôn luôn do mẫu hoàng chỉ hôn, phụ quân tuy là một trong tứ quý quân cao quý, rất được hoàng sủng, nhưng trước mặt mẫu hoàng cũng không phải chuyện gì cũng có thể nói, muốn thành toàn tâm nguyện của nàng, biện pháp duy nhất chính là tìm quan sủng lục cung Chiêu Hiền quý quân hỗ trợ.

Nàng cúi đầu, áy náy nói: “Phụ quân, là nhi thần không tốt.”

Đức quý quân ấm áp nở nụ cười, trên mặt mang theo từ ái: “Ngốc hài tử, phụ quân không có chuyện gì! Là phụ quân vô dụng, chuyện nhi nữ của ta sở cầu…”

“Phụ quân, chuyện này quên đi.” Ti Mộ Hàm ngẩng đầu, ánh mắt thanh thiển nói.



Đức quý quân hơi kinh ngạc, “Hàm Nhi ngươi đừng vội, gần nhất vì chuyện phế thái nữ, phụ quân mới không thể cùng mẫu hoàng ngươi đề cập, chờ…”

“Phụ quân, nhi thần không phải ý này.” Ti Mộ Hàm lắc đầu một cái, cười khổ nói: “Hắn lập gia đình, cùng nhi thần cũng có không khả năng tiếp tục.”

“Cái gì?” Đức quý quân kinh hãi, “Khụ khụ… Hàm Nhi… Khụ khụ… Ngươi nói cái gì khụ khụ khụ…”

“Phụ quân đừng nóng vội!” Ti Mộ Hàm thấy thế, vội vã giúp hắn vỗ lưng, mà An nhi nhanh chóng rót ly trà nóng đến.

Đức quý quân nhấp một hớp trà nóng, mới bình ổn lại, hắn nắm tay của nữ nhi, hơi giận nói: “Hàm Nhi, chuyện gì thế này? Nam tử kia tại sao có thể đối với ngươi như vậy?”

Nửa tháng truóc, Hàm Nhi còn nói cùng nam tử kia có ước định, làm sao chỉ chớp mắt nam tử kia liền lập gia đình? Hắn ta tại sao có thể như vậy với nữ nhi của hắn? Quá phận, quá đáng! Trời cao để hắn có được hai nữ hai tử, rồi trước sau đem bọn họ đoạt đi, bây giờ hắn chỉ còn nữ nhi này trên đời, tuy không phải thân sinh, nhưng cũng không kém thân sinh, bây giờ có người thương tổn nữ nhi của hắn như vậy, hắn làm sao có thể không nổi giận?

“Phụ quân không cần nổi giận, là nhi thần cùng hắn vô duyên.” Ti Mộ Hàm mỉm cười nói.

Đức quý quân nhìn nữ nhi, khuôn mặt hiện ra đau lòng, “Hàm Nhi…”

“Phụ quân ngươi yên tâm, nhi thần nghĩ thông suốt, sẽ không lại chấp nhất một đoạn cảm tình này.” Ti Mộ Hàm nghiêm mặt nói, “Bây giờ thân thể phụ quân quan trọng, ngươi cần giải sầu, cố gắng dưỡng bệnh, chuyện còn lại liền không cần bận tâm.”

Đức quý quân thấy trên mặt nàng cũng không miễn cưỡng vui cười, tâm cũng hơi thả xuống, thở dài nói: “Phụ quân biết rồi.” Nữ nhi của hắn thật vất vả mới để bụng một nam tử, nhưng kết quả lại như thế. “Hàm Nhi yên tâm, nữ nhi của ta ưu tú như vậy, tương lai nhất định sẽ có nam tử càng tốt hơn chân thành tương đãi!”

“Nhi thần biết.” Ti Mộ Hàm cũng cười nói, hay là nàng thật sự không có duyên với Mông Tư Túy!

Có thể nàng nên thả hắn xuống, sau đó trở lại cuộc sống quá khứ kia, từng bước từng bước mà đi.

Hai người lại hàn huyên mấy câu, Đức quý quân vì dược hiệu tạo tác dụng mà buồn ngủ, Ti Mộ Hàm thấy thế cũng xin cáo lui, trở lại chỗ ở của chính mình.

Chỗ của nàng ở Bích Hoa Cung góc tây bắc nơi Lâm Uyên các.

Ti Mộ Hàm rửa mặt một phen, dùng qua ngọ thiện, tiểu tức nửa canh giờ, Ngũ hoàng tỷ phái người tới nói đại lao hoàng thất bên kia đã an bài xong, làm cho nàng buổi chiều qua.

Nàng đến Thanh Tư điện xem qua phụ quân, phủ thêm một cái áo khoác thanh hoa chồn tía liền hướng về đại lao hoàng thất mà đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Hoàng Hậu Cung 3000

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook