Nữ Hoàng Hộp Đêm Của Tôi

Chương 27: Muốn "phạm tội"

Vô Danh

20/01/2021

Lý Tĩnh liều mạng làm việc, đổi lại là hiện thực không bạc đãi cô, mức sống của cô cũng đã dần thay đổi một cách lớn lao.

Nhưng nếu đúng là như vậy thì có lẽ cũng không sao, dù gì ví dụ về việc cố gắng phấn đấu để đổi lấy cuộc sống tốt đẹp hơn có rất nhiều, ưu điểm khiến tôi cảm phục Lý Tĩnh chủ yếu là ở việc cô không phải một cô gái dễ dàng thoải mãn.

Là một người phụ nữ, có thể "chém giết" để leo đến vị trí quản lý trong ngành môi giới bất động sản đông đúc là chuyện không dễ dàng gì, vậy mà khi đạt được tới đó rồi, Lý Tĩnh lại chọn làm lại từ đầu.

Lý Tĩnh có quy hoạch về cuộc đời mình một cách rất rõ ràng, ngay khi đã chạm được tới trạng thái đỉnh cao của cuộc đời mình, cô đã quyết đoán chọn đổi việc.

Cứ như vậy, một cô gái từng hô mưa gọi gió trong ngành sale đã bước lên bục giảng của công ty, trở thành một giảng viên chuyên ngành.

Công việc của giảng viên chuyên ngành không giống với giảng viên giảng dạy, nó là việc chuyên môn bồi dưỡng ra những giảng viên giảng dạy chuyên nghiệp.

Vì thế Lý Tĩnh đã cố gắng và vất vả hơn so với mọi người rất nhiều, cũng không thể phủ nhận rằng cuối cùng cô đã thành công.

Nhưng khi tôi cảm thấy kính nể về sự phấn đấu của Lý Tĩnh thì người con gái mạnh mẽ này lại tiếp tục chọn một thử thách ở tầm cao hơn.

Vẫn là chuyển đổi công việc trong cùng công ty, thế nhưng lần này cô lựa chọn phòng internet, một phòng mới thành lập và khá vắng vẻ.

Sau này, khi đã hiểu được lý do, nói thật là tôi đã khâm phục đến cực điểm và vô cùng tán thưởng về cái nhìn cũng như quy hoạch nghề nghiệp trong thời gian dài của cô.

Không thể nghi ngờ rằng cùng với sự phát triển của xã hội, mạng internet đã trở thành thứ cần thiết nhất trong cuộc sống hiện đại, việc thiết lập big data và sự ra đời của các hợp tác online và offline dần trở thành xu thế phát triển, tất cả đều giúp cho Lý Tĩnh một lần nữa đi tới đỉnh cao nghề nghiệp.

Xét từ tình hình phát triển nghề nghiệp của Lý Tĩnh, phải công nhận rằng cô ấy có phong thái của một nữ cường nhân bá đạo.

Nhưng dù như thế, tôi cũng chỉ giữ cái nhìn tán thưởng với cô chứ không có thêm bất cứ suy nghĩ ngoài lề nào khác.

Tuy nói Lý Tĩnh là ví dụ cho kiểu nữ cường nhưng suy cho cùng, cô vẫn chỉ là phụ nữ, cô vẫn có sự dịu dàng và săn sóc đặc thù của nữ giới.



Nếu như tôi chưa có dịp được tự mình trải nghiệm, nói thật tôi sẽ không dám tin vào điều đó.

Tôi còn nhớ đó là một lần tăng ca đến đêm khuya, tôi bận đến nỗi quên cả ăn tối, cho tới khi xong việc rồi tôi mới cảm thấy thiêu thiếu cái gì.

Sau khi ra khỏi công ty, thấy Lý Tĩnh đứng ngoài cổng chờ với cơm hộp trong tay, bấy giờ tôi mới nhớ ra mình đói.

Tiếp đó là thời kỳ thỉnh thoảng đi ăn ở ngoài, thậm chí đôi khi còn xuất hiện những niềm vui nho nhỏ, tất cả những điều này đều làm tôi kinh ngạc.

Cũng khó tránh được việc lòng tôi sẽ có một vài suy nghĩ khác, dù sao hành vi này hẳn là đã vượt qua mối quan hệ bạn bè ban đầu mà tôi đặt ra thì phải?

Sự quan tâm của Lý Tĩnh và những hành vi dịu dàng săn sóc thỉnh thoảng lộ ra của cô khiến tôi không khỏi hoài nghi, chẳng lẽ con gái bây giờ đều mạnh dạn hào phóng như vậy sao?

Nói thật, sau một cuộc tình có thể nói là tôi đã móc tim móc phổi rồi cảm nhận được thế nào là đau lòng đến chết, khi gặp được "hạnh phúc" bất ngờ thế này, tôi có chút sợ hãi.

Nhất là khi ở bên Lý Tĩnh lâu ngày, bầu không khí mập mờ kia cũng ngày càng rõ ràng hơn.

Nhắc mới nhớ, chuyện khiến cho tôi thay đổi cái nhìn về Lý Tĩnh là trong một lần tôi ốm nặng, suốt cả một ngày dài tôi đều nằm bẹp trên giường, lúc ấy tôi đã nghĩ giá như có một người ở bên thì thật tốt biết bao.

Kết quả là Lý Tĩnh xuất hiện, cứ thế, cùng với sự chăm sóc của cô, một người đã nhiều năm không ốm nặng như tôi đã hoàn toàn khuất phục trước sự săn sóc dịu dàng kia.

Có thể nói thế này, tôi vốn không nghiêm túc với quan hệ giữa mình và Lý Tĩnh, mãi cho đến một lần khi tôi vừa tăng ca xong thì nhận được điện thoại của cô. Trong điện thoại, tôi nghe được cô nói những lời khi say, tôi không thể nhẫn tâm nên lập tức bắt taxi đến địa chỉ mà cô gửi.

Tôi đưa Lý Tĩnh đã say mèm đến độ không biết gì về tới nhà cô, khi đối mặt với những lời thầm thì và tiếng khóc nỉ non của cô, cuối cùng tôi đã không thể kìm chế được tình cảm dồn nén bấy lâu mà dang hai tay về phía cô.

Cũng vì lần say rượu này của Lý Tĩnh mà tôi mới biết cô cũng từng giống tôi, từng phải chịu tổn thương trong tình cảm, trả giá bằng chân tình nhưng không nhận được bất cứ hồi báo nào.

"Anh biết không, lúc đó em thực sự rất yêu, rất yêu anh ấy, vì anh ấy em tình nguyện làm thêm một công việc, vì anh ấy em tình nguyện ăn ít đi một bữa cơm, vì anh ấy em tình nguyện mua đồ trang điểm rẻ tiền."

"Nhưng cuối cùng thì sao?Anh ấy cắm sừng em, thế thì cũng thôi, nhưng anh biết sao không? Cuối cùng, trước khi đi, anh ta còn vơ vét nốt chút đồ đạc cuối cùng của em để mang bán, thực sự không để lại cho em một con đường sống nào."



Có đôi khi thứ tự xuất hiện trong cuộc đời rất quan trọng, chưa chắc tới trước sẽ chắc chắn có kết quả.

Bạn là người thứ mấy trong đời người kia không phải việc quan trọng, quan trọng là bạn có thể trở thành người cuối cùng hay không!

Có lẽ đứng ở vị trí của tôi thì không phù hợp để nói ra câu đó, nhưng khi rơi vào tình thế này, trong bầu không khí này, tôi không thể không sinh ra sự đồng cảm với những gì Lý Tĩnh đã trải qua.

Ngay sau đó, khi cô đang kể về mối tình đau đớn kia, tôi cũng dần dà cảm nhận được những tổn thương mà cô phải gánh chịu, đồng thời cũng thông cảm với cô.

Hóa ra không phải cô gái mạnh mẽ nào cũng giống như những gì cô ấy thể hiện ra ngoài.

Xét cho cùng, dù cho họ có kiên cường đến đâu, cuối cùng họ cũng chỉ là phụ nữ mà thôi.

Phụ nữ, trời sinh đã cần sự thương yêu của đàn ông!

Cảm nhận được Lý Tĩnh đang run rẩy trong lòng mình, tôi cũng không nhịn được mà kể ra những chuyện cũ.

Chẳng qua tôi không kể kỹ càng về những điều khiến tôi đau xót khôn nguôi mà thôi.

Điều khiến tôi bất ngờ là ngay khi tôi sa vào ký ức đã bị bản thân cố gắng lãng quên, bên tai tôi lại vang lên tiếng Lý Tĩnh thầm thì.

"Yêu em đi."

Có một điều không cần nghi ngờ, đó chính là khi Lý Tĩnh nói ra câu nói làm tôi thần hồn điên đảo đến quên cả đáp lời kia, tôi thực sự đã sa vào mê loạn.

Chút lý trí cuối cùng trong đầu tôi cũng rất rõ ràng, tôi phải cố gắng kìm chế bản thân.

Nhưng chuyện khiến tôi bất ngờ là không chỉ lời của Lý Tĩnh khiến cho tôi muốn "phạm tội" mà ngay cả thân thể cô cũng đem cho tôi thứ cám dỗ trí mạng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Hoàng Hộp Đêm Của Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook