Nữ Phụ Tiên Lộ Từ Từ

Chương 2: Thiên Cơ ngọc bội

Cò

12/03/2016

Lời nói vừa dứt Mộ Ly cảm thấy quanh thân như có một đạo ràng buộc, nàng biết đây chính là nhân quả pháp tắc sở chế, ở trong tu chân giới người tu hành vẫn luôn quan trọng nhân quả, nếu nhân quả do mình tạo ra thì phải do chính mình giải quyết, nhân quả sẽ ràng buộc và sẽ ngày một tiếp diễn nếu người tạo nghiệp không cắt bở nhân quả do mình tạo ra, về lâu dài nhân quả sẽ ảnh hưởng tâm cảnh mà nãy sinh tâm ma.

Tâm ma là một trong những thứ đáng sợ nhất của người tu chân, tâm ma nhẹ thì sẽ ảnh hưởng tâm cảnh khiến tu sĩ không thể tiến cảnh tu vi, nặng thì tẩu hoả nhập thân tiêu đạo vẫn, vì vậy người tu chân luôn chú trọng tâm cảnh của mình. Để thành tựu một cường giả thì ngộ tính, tâm cảnh, nghị lực cùng với thiên phú một thứ cũng không thể thiếu.

Mộ Ly lúc này cũng quan trọng vấn đề này, điều nàng quan trọng hơn hết chính là tăng lên tự thân lực lượng, chỉ có lực lượng mạnh mẽ mới nắm trong tay sinh mạng của mình. Nghĩ đến đây nàng lấy tay sờ soạn ngực của mình rồi lấy ra một miếng ngọc bội màu đen, ngọc bội tựa như làm bằng ngọc thạch, màu sắc đen nhánh nhưng nếu nhìn rõ hơn thì sẽ thấy những đạo hình thù kỳ quái như là những ngôi sao trong đêm tối. Những ngôi sao này chính là một đạo trận pháp, cũng là kiệt tác của thiên cơ miêu tộc này, trận pháp cửu tinh tâm liên trận, lấy cửu tinh hư không làm trận, lấy huyết mạch vi dẫn, đây được xem là trận pháp bên trong cấm chế chi nhất, đạo cấm chế này tồn tại chính là vì ngăn chặn kẻ khác không có huyết mạch thiên cơ miêu nhận ngọc làm chủ, chỉ có huyết mạch bọn họ mới thể phá vỡ cửu tinh cấm chế luyện hoá ngọc bội.

Nhưng nguyên văn sau khi nữ phụ Mộ Ly bệnh nặng mà chết, nữ chủ Mộ Tình Tình lấy được ngọc bội sau đó lấy máu nhận chủ. Mộ Ly nghĩ tới càng nghĩ không thông, Mộ Tình Tình vốn không thể nào có huyết mạch thiên cơ miêu, chỉ có hai giả thuyết được đưa ra, một là huyết của nàng có vấn đề, hai là nàng có vật có thể phá vỡ cấm chế ấy. Nghĩ đến đây Mộ Ly cảm thấy giả thuyết thứ hai có lý hơn, vì đọc hết nguyên văn tiểu thuyết nàng tin tưởng rằng Mộ Tình Tình huyết mạch không thể nào phá vỡ cấm chế này cho dù là đế cấp huyết mạch đi chăng nữa. Nhưng từ nguyên văn nàng cũng chưa từng thấy qua nữ chủ có thủ bút nào có thể phá vỡ cấm chế, nghĩ đến đây Mộ Ly không khỏi than vãn.

" Không hổ là nữ chủ, tâm cơ có thể sâu như vậy, ngay cả nguyên văn tác giả cũng không viết quá sâu về nàng, xem ra bên người nàng có vật gì đó mà ngay cả ta cũng chưa được biết."

" Khoan đã, nếu như nàng có vật gì đó thì sao bao nhiêu lần thám hiểm bí cảnh nàng không đem ra phá vỡ cấm chế, khi nàng nhận chủ nàng vẫn chưa tu hành vậy thì vật đó từ đâu ra."

" Đứa bé mười tuổi tại sao lại có tâm cơ sâu như vậy, chẳng lẽ...."



Nghĩ đến đây Mộ Ly âm thầm hít khí lãnh, nàng có quá nhiều nghi vấn, nếu như thật sự Mộ Tình Tình là chuyển kiếp hay đoạt xá, thì mọi chuyện với nàng sau này phải luôn cẩn thẩn.

Bỏ qua một bên, Mộ Ly âm thầm cắn ngón tay, huyết từ ngón tay chảy xuống ngọc thạch, chỉ thấy khi tiếp xúc với ngọc thạch máu của nàng như bị vật gì đó hút lấy vào, chỉ trong tích tắc ngọc thạch bất đầu xuất hiện dị tượng. Ngọc thạch màu đen vốn dĩ sẽ thấy lốm đốm điểm sáng, nhưng giờ đây lại chuyển sang màu đỏ huyết, bổng lúc này, ánh sáng vụt lên, cửu tinh liên tâm đồ án bất đầu vận chuyển, Mộ Ly thấy trước mặt nàng là một bức đồ án, chín ngôi sao đỏ như máu liên kết với nhau một cách chặt chẽ, dị tượng đến nhanh rồi lại qua nhanh, chỉ thấy ngọc bội bây giờ lại trỡ về như trước.

" Thành công, nhưng trong nguyên văn không có xuất hiện dị tượng này."

Không suy nghĩ nhiều nữa, Mộ Ly tâm niệm vừa động chỉ thấy cảnh vật bắt đầu biển đổi, trước mặt nàng một không gian rộng lớn, phía trên là vô số tinh tú lấp lánh, phía dưới là một mảnh đát trống với vô số cây cỏ khác nhau, phía xa là một toà lâu gồm ba tầng, phía trên đề chủ Thiên Cơ Các, phía bên phải là một cây đại thụ cùng với hai hồ nước, một màu sắc trong suốt bên trên còn lượn lờ sương mù, một màu sắc như máu nhưng lại mỹ lệ.

Theo nguyên văn Mộ Ly biết, Thiên Cơ miêu tộc mặc dù không biết luyện đan nhưng họ vẫn tồn trữ vô số thảo dược quý hiếm, Mộ Tình Tình gặp những thảo dược như vậy thì như cá gặp nước, nhưng hiện giờ là chân chính chủ nhân chính là Mộ Ly, với nàng mà nói những thảo dược này cũng không giúp đỡ gì nhiều, thật là uổng phí.

Thiên cơ các hay còn được gọi là tàng kinh các, thiên cơ miêu tộc vốn có kiến thức uyên bác, việc lưu trữ nhiều kinh thư là điều hiển nhiên, theo nàng được biết thiên cơ các gồn ba tầng, tầng thứ nhất bao gồm tu chân giới rất nhiều tâm pháp, từ yêu tộc, đạo tu, ma tu, cho đến phật tu quỷ tu, dạng dạng đều có. Tầng phía trên lại lấy thiên phú của họ làm cơ sỡ, trận pháp cùng bói toán. Còn đến tầng cuối cùng....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Phụ Tiên Lộ Từ Từ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook