Nữ Thần Ẩm Thực Hắc Ám

Chương 3: Cá khô

Yêu Xuyên

11/03/2017

Rời khỏi Hạc Hi thực viên, Mộ Cẩm Ca đi thẳng tới bệnh viện.

Nghe nói Tô Viện Viện đã tỉnh dậy, nhưng phải ở lại bệnh viện để theo dõi, dự tính sẽ ở lại bệnh viện hai ngày.

Cô phải tìm Tô Viện Viện hỏi cho rõ.

Đổi lại là người khác, gặp phải loại chuyện này hơn phân nửa bị đả kích lớn, hoài nghi chính mình, nói không chừng từ nay về sau không gượng dậy nổi, không dám vào bếp.

Nhưng cho đến bây giờ Mộ Cẩm Ca vẫn hết sức tin tưởng bản thân làm tốt.

Đây không phải là tự tin, cũng không phải ngạo mạn.

Chỉ là sẽ không ai rõ ràng hơn chính bản thân cô, nhưng kỳ quái là tất cả những phương thức phối hợp lên nguyên liệu nấu ăn, tuyệt đối không có dụng ý khác.

Cô từ nhỏ đã có khả năng nhận biết các nguyên liệu nấu ăn, sau khi lớn lên càng nổi bật.

Nói ngắn gọn, chính là đối với nguyên liệu nấu ăn cô có trực giác kinh người.

Chỉ cần là nguyên liệu nấu ăn, cho dù là quái dị hiếm thấy phối hợp, vẫn làm ra món ăn thập phần kinh diễm; tương tự như thế, nếu nguyên liệu nấu ăn không đồng ý kết hợp với nhau, cho dù nấu đầy đủ hương sắc, nhưng vị vẫn sẽ thiếu, nhẹ thì nhờ có gia vị mà lướt qua được, nặng thì khó có thể nuốt xuống.

Ẩm thực truyền thống kinh điển đương nhiên cô cũng biết làm, nhưng thực ra cô lại thích làm ‘Nguyên liệu hắc ám’ mà người khác thường hay nói hơn

Nấu ăn là một quá trình không ngừng tìm kiếm khả năng, nếm thử tổ hợp nguyên liệu mà từ xưa đến nay chưa ai dám thử, sang tạo ra công thức mới mà chưa ai từng nghĩ tới, chỉ cần có thể tạo ra món ăn ngon lại không độc hại, đương nhiên đáng giá để nhấm nháp và công nhận.

Hơn nữa cô bẩm sinh nhạy bén với nguyên liệu nấu ăn, đương nhiên cô sẽ không đi đường vòng trong việc tìm kiếm cái mới, nếu như không nhân cơ hội để khai phá tiềm năng, thì chẳng phải sẽ vô cùng phí phạm tài năng thiên phú của mình hay sao?

Nhớ có một lần Tô Viện Viện từng chạy tới hỏi cô, vì sao cũng hầm và làm một món giống y như cô, nhưng hương vị lại cách xa nhau đến không thể tin nổi như thế. Cô suy nghĩ một chút, cân nhắc dùng từ nói: "Nguyên liệu mà cô chọn, chúng nó không chịu ở chung với nhau.”

Đó cũng không phải một câu nói đùa, mà là sự thật.



Chính là hầu như không ai lựa chọn tin tưởng mà thôi.

Vì không phải là giờ cao điểm, nên Mộ Cẩm Ca chỉ cần 15 phút đã đi tàu điện ngầm đến khu nội trú của bệnh viện, theo thông tin hỏi được từ y tá về Tô Viện Viện thì đây là một bệnh viện tài sản gia đình, bệnh nhân không nhiều như bệnh viện công lập, phòng bệnh nhiều nhất là bốn người, điều kiện không tệ, nhưng mà Tô Viện Viện lại ở một mình một phòng.

Mộ Cẩm Ca để ý, hỏi y sĩ trưởng bác sĩ chẩn trị cho Tô Viện Viện là ai, y tá vì bảo vệ quyền riêng tư của bệnh nhân, không nói tên đầy đủ, chỉ trả lời là bác sĩ Tô.

Câu trả lời đó sẽ khó mà không làm cho người ta suy nghĩ nhiều.

Cô vào thang máy, đi tới cửa phòng bệnh Tô Viện Viện, phát hiện cánh cửa khép hờ, từ bên trong truyền ra tiếng một nam một nữ đang nói chuyện. Giọng nữ mềm mại ngọt ngào, tinh thần bình thường, chỉ lộ ra vài phần suy yếu và vô lực, đúng là Tô Viện Viện không lầm, mà giọng nam kia....

Nghe được thanh âm của người kia cực kỳ quen thuộc, Mộ Cẩm Ca đang định gõ cửa thì dừng lại.

Tô Viện Viện cười cười: “Thật không? Không phải anh từng nói anh không có tình cảm gì với Hongkong sao?”

“Đúng vậy, nhưng ai kêu anh rung động trước em chứ.”

“Thật đáng ghét” Tô Viện Viện cười mắng một câu, thanh âm làm nũng: "Phim đó mười lăm tháng sau mới công chiếu phim nha, đến lúc đó anh cũng đừng nói là anh quên đó!"

“Chuyện anh hứa với em, có khi nào anh không làm?”

"Biết anh tốt nhất rồi, sư huynh."

Ở phía sau cửa đang cùng Tô Viện Viện nói những lời ngon tiếng ngọt không phải ai khác mà chính là đại đệ tử của Trình An - Giang Hiên.

Đồng thời cũng là bạn trai quen được hai năm của Mộ Cẩm Ca.

Chỉ nghe trong phòng Tô Viện Viện lại nói: "Sư huynh, anh cùng em đi ra ngoài xem phim, không sợ Mộ sư tỷ phát hiện sao?"

Giang Hiên hừ một tiếng: "Biết thì biết, đã sớm muốn chia tay với cô ta, chỉ là vẫn chưa tìm được cơ hội.”

Tô Viện Viện ôn nhu yếu ớt nói: "Em thật sự không muốn cùng Mộ sư tỷ tranh giành anh, chỉ là em thật sự rất..."



Giang Hiên cắt ngang lời cô ta: "Viện Viện, em không phải người sai. Lần này nếu không phải anh kịp thời đưa em tới bệnh viện, chỉ sợ em đã bị đồ ăn của cô ta độc chết. Anh nghe theo ý của sư phụlà muốn đuổi cô ta ra Thực Viện, về sau chúng ta có thể quang minh chính đại ở cùng nhau.”

"A, làm sao lại như vậy! Sư tỷ cũng không phải cố ý, anh cũng biết đó, tuy cô ấy thích nghiên cứu nguyên liệu hắc ám... "

"Viện Viện, em đừng nói giúp cho cô ta nữa." Giọng nói Giang Hiênmang theo phiền chán, "Thần kinh của cô ta vốn là có vấn đề, nên đi kiểm tra đầu óc."

"Vì sao lại nói như vậy?"

Giang Hiên hừ một tiếng: "Có lần anh nhàm chán không có việc gì làm, hỏi cô ta làm sao có thể nghĩ ra những đồ ăn kỳ kỳ quái quái, không nghĩ tới cô ta lại nghiêm trang nói với anh, kỳ thật cô ta có thể nghe được nguyên liệu nấu ăn nói chuyện với nhau... Em nói có thể không buồn cười hay sao? Thật đúng là đầu óc bệnh cũng không nhẹ."

"Không ngờ người như Mộ sư tỷ cũng sẽ nói loại mê sảng này.”

"Aizzz, nếu lúc trước không phải thấy cô ta đáng thương, lại xinh đẹp, anh cũng không thèm ở cùng loại người quái nhân như cô ta... Nói đến cùng ngoại trừ khuôn mặt kia ra, cô ta cũng không có ưu điểm nào khác."

...

Sau đó hai người nói gì, Mộ Cẩm Ca đều nghe không vào.

Cô như thế nào cũng chưa từng nghĩ tới, Giang Hiên không chỉ có người khác, mà còn ở sau lưng cô đâm một dao.

Về chuyện cô có thể cảm nhận nguyên liệu nấu ăn nói chuyện, hai mươi năm qua cô chỉ nói cho hai người, một là người mẹ nghiêm khắc của mình, và người còn lại là Giang Hiên làm bạn an ủi cô khi mẹ cô mất.

Nhưng mà người ta nghĩ đầu cô có vấn đề, giống như người điên.

Không ai nguyện ý tin tưởng cô.

Càng đừngnói có người hiểu cô và ủng hộ cô.

Mộ Cẩm Ca thu bàn tay về, không gõ cửa nữa, chỉ trầm mặc đứng ở cửa, đã lâu mới cảm thấy mê mang như thế này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Thần Ẩm Thực Hắc Ám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook