Nữ Vương! Yêu Ta?

Chương 12

nặc nô

11/11/2021

Phoenix ở lại vinh thự của Lilian cũng đã hơn nửa tháng, vết thương dù là nội thương hay ngoại thương cũng được chữa khỏi. Trước đó cô đã tìm cách để giúp Samson rời khỏi, bằng cách hứa với Lilian sẽ ở lại, Lilian sẽ không truy cứu về việc trước đó, cũng sẽ không hỏi người đứng sau Phoenix, Lilian chỉ đơn giản muốn giữ người bên mình. Phoenix lúc đầu có phần do dự nhưng rõ ràng không còn cách nào khác cũng đồng ý.

Roxena mất một khoáng thời gian mười ngày đi đường mới có thề thuận lợi vào kinh đô, cô tìm một nói để an bày mọi người nghĩ ngơi, bản thân sốt sắng cùng Lloyd và Roswa theo người truyền tin đến nơi ở của Samson. Lúc này Samson cũng đã trở về, người cũng đầy thương tích, vì Felix hiện tại không làm gì được Phoenix liền trút giận lên anh.

Roxena gặp được Samson được anh kể đầu đuôi câu chuyện, cô sốt sắng muốn tìm Phoenix, nhưng lại không thể trực tiếp đến đó đòi người, Roxena vẫn là cảm thấy yên tâm hơn khi biết Phoenix hiện tại vẫn ổn. Roxena cho người ở lại chăm sóc cho Samson, cũng như muốn bảo vệ anh.

Lloyd hay tin cũng lo lắng không kém, nhưng anh vẫn đặt lòng tin ở Phoenix, tin tưởng cô là người thông minh sẽ không để bản thân chịu thiệt. Lloyd cũng sẽ tìm cách gặp Phoenix sau, chỉ là thấy Roxena sốt sắng như vậy? Lloyd cảm thấy có chút kì lạ!.

Roswa biết Roxena sẽ lo lắng nhưng hiện tại vẫn chưa thể làm gì! Huống chi là ngày tranh cử cũng sắp đến rồi! Roswa chỉ biết trấn an Roxena, còn bản thân cho một ít người đi thám thính. Biết được hiện tại Lilian rất tin tưởng Phoenix, lại nghe mọi người bàn tán việc Lilian rất sủng Phoenix, khiến ông cũng yên tâm. Chỉ riêng Roxena nghe vào lại bị chướng tai, gì mà sủng với không sủng? Người là của ta! Sẽ nhanh chóng lấy lại thôi!.

*Mười ngày sau

Hôm nay là người các ứng cử viên được triệu tập vào hoàng cung, đầu tiên là sẽ công bố những gương mặt có thể sẽ trở thành quốc vương, thật ra việc này có hay không cũng không quan trọng, vốn dĩ ai cũng có thể biết nhưng gương mặt sáng giá đó, chỉ là làm theo lệ mà thôi. Thứ hai là sẽ để từng ứng viên nói lên nguyện vọng của bản thân khi muốn trở thành quốc vương, trở thành người cai trị một đế quốc họ có thề làm gì cho thần dân của mình. Sau khi kết thúc tất cả đều sẽ ở lại trong cung điện ít nhất là ba ngày.

Roxena dù lo lắng cho Phoenix, nhưng không thể quên việc quan trọng bản thân cần phải làm, cô không thể thể thua! Roxena là người đến sớm nhất, sao đó là các ửng viên còn lại, riêng chỉ có một người hiện tại vẫn không thấy mặt.

Lilian đến nơi phân phó cho Felix ở ngoài trông coi dám kỵ sĩ, còn bản thân cùng với Phoenix đi vào trong. Vốn dĩ tất cả đều giống như thường lệ chỉ có điều trước đây đều là Betty đi cùng Lilian mà thôi! Hôm qua không hiểu nguyên nhân Betty bị ốm nặng, nhưng vẫn khóc lóc muốn đi, Lilian cực lực dỗ dành mới ngoan ngoãn ở lại vinh thự nghỉ ngơi.

Lilian tiến vào trong thấy được một vài binh sĩ gác cửa ở ngoài chính điện.

"Cuối cùng người cũng đến rồi!, mọi người đã đến đông đủ rồi thưa người!"- đám binh sĩ thấy Lilian đi tới liền hành lễ, một trong số bọn họ tiến về phía cô cất giọng.

"Để đám người đó chờ đợi ta! Là vinh hạnh bọn họ!"- Lilian không quan tâm lắm, vứt lại một câu nói rồi kéo tay Phoenix tiến vào trong.

Phoenix cũng không còn xa lạ gì với thái độ hay lời nói ngạo mạn của Lilian, thời gian hơn nửa tháng qua Phoenix cũng có thể hiểu được tính cách của người này. Nhưng lại chỉ là về sự bộc lộ bên ngoài, cô thực chất vẫn chưa hiểu rõ nội tâm của Lilian. Tính tình đôi lúc thất thường, đối với người khác thật rất tàn nhẫn! Nhưng, những lúc ở bên cạnh Phoenix, cô cũng cảm nhận được Lilian đối với cô là thật tâm.

Lilian nắm tay Phoenix tiến vào trong, cửa vừa mở ra bao con mắt hướng về hai người họ, hai nữ nhân xinh đẹp đi cùng nhau thật khiến người khác thầm thán"Xinh đẹp thật đó!"

Đương nhiên trong nhưng cặp mắt đó, không thể thiếu một cặp măt đang trợn tròn lên, lăm lăm nhìn về phía Phoenix.

nu-vuong-yeu-ta-12-0

Roxena vốn nghĩ Phoenix là bị ép buộc ở lại, theo lời kể của Samson để đánh đổi tự do cho anh ta. Bây giờ lại thấy người kia tay trong tay bước vào, vẻ mặt không có một tí gì là gượng ép, trong lòng không khỏi đau đớn! Roxena cảm thấu mình thật ngốc! Lại còn vì nàng đứng ngồi không yên, lo lắng làm thế nào cứu nàng ra nữa chứ!.

Phoenix như không để ý tới Roxena, nhanh chóng lướt qua cô như không hề quen biết. Roxena muốn giữ người kia lại hỏi cho rõ, nhưng lại bị Roswa giữ chặt cô lại ở bên tai cô nhỏ giọng nói"Tiểu thư! Xin người đừng hành động theo cảm tính!"



Roxena dừng lại, chỉ là ánh mắt vẫn biểu lộ cảm xúc quá rõ ràng. Phoenix đương nhiên biết được là người đó đang nhìn mình, nhưng lại vờ như không để tâm đến cứ tiếp tục đi bên cạnh Lilian.

Lilian kéo Phoenix đứng vào hàng ngũ, tay vẫn nắm chặt tay của Phoenix, cô luôn để hs biểu cảm của Phoenix từ khi bước vào, vẫn lạnh như băng không có gì là thay đổi.

"Ơ kìa! Tiểu thư Lilian lại đổi mỹ nhân đi bên cạnh rồi sao?"-một trong ba ứng viên kia xúm tụm lại, một người trong số họ lên tiếng hỏi.

"Xem ra các người cũng chịu khó tìm hiểu về ta nhỉ!"- Lilian không quan tâm bọn họ là thật lòng hỏi hay cố tình chăm chọc, chỉ là tùy tiện phung ra những lời này.

Ba người bọn họ khẽ cau mày, biết là trước giờ Lilian không xem ai ra gì! Nhưng dù sao bọn họ cũng là một trong số nhưng người được chọn, biết bản thân không có khả năng sẽ thắng, cũng không muốn đắc tội Lilian, để chừa đường lui sau này cho bản thân.

"Người thật có mắt nhìn người đó!"- một ứng viên lên tiếng, đưa tay lên muốn chạm vào gương mặt của Phoenix.

Lilian thấy Phoenix sắp bị chạm tới liền nhanh chóng đặt tay lên eo Phoenix, kéo cô vào trong lòng mình thuận thế đặt một nụ hôn lên môi của Phoenix rồi nói" Đây là người của ta! Không cho phép các ngươi chạm vào!"

Cả một chính điện, chật kính cả người đổ dồn sự chú ý về hành động vừa rồi của Lilian. Có người thay cô đỏ mặt, có người lắc đầu, cũng có người trong rất phấn khích khi thấy cảnh này.

Phoenix vì quá bất ngờ không kịp phản ứng, chỉ nhanh chóng thoát khỏi cái ôm của Lilian, không hiểu sao theo phản xạ cô nhìn về phía Roxena. Lúc này lại chạm phải ánh mắt của Roxena cũng đang nhìn mình, nhưng Phoenix lại nhìn Roxena, trong lòng sinh da đủ loại tư vị, lại thấy Roxena đang cười, cũng không giống cười một nụ cười nham hiểm làm cô cũng lạnh cả sống lưng.

nu-vuong-yeu-ta-12-1

Roxena trong lòng đang lạnh, rất lạnh! Trái tim cảm giác bị ai bóp nghẽn, máu không thể lưu thông cảm thấy khó thở, không biết phải biểu lộ gương mặt thế nào? Chỉ có thể nở một nụ cười như không cười nhìn Phoenix.

"Hội hiền nhân đã có mặt đầy đủ, tất cả mọi người trở về vị trí của mình"-từ trên bục một người đàn ông trong người mặc giáp, là đội trưởng đội binh sĩ hoàng gia. Ở phía trên có sẵn một hàng ghế, từ phía bên phải một hàng người đàn ông cao tuổi bước ra, an vị ở chỗ ngồi.

"Hội hiền nhân là người sẽ thay quốc vương trị vì đế quốc khi quốc vương vắng mặt, vì sự cân bằng binh lực đều được chia đều ra cho tất cả, đến khi quốc vương đăng cơ tất cả sẽ được giao lại"-Lilian tận tình giải thích cho Phoenix.

Phoenix sao có thể không biết, về việc này bản thân đã tìm hiểu qua, đối với những người ngồi trên kia đều xuất thân quý tộc được giao phó trọng trách, nhưng vẫn không ai dám khẳng định bọn họ là có tâm tư riêng hay không, có bị mua chuộc hay không? Nếu thật sự sẽ bị mua chuộc, ắt hẳn sẽ loạn.

"Khoan đã! Ta mỏi chân rồi, cho người mang ghế ra đi, dù sao thì cũng còn rất lâu mới kết thúc!"-một ứng viên lên tiếng, tất cả mọi người đều im lặng đột nhiên có người lên tiếng, tất cả đều nghe không xót một chữ nào.

Người đàn ông đang phát biểu liền bị ngắt ngang, tuy có chút bất mãn. Nhưng vẫn nhìn về Hội hiền nhân, thấy họ gật đầu đồng ý, liền cho người mang ghế ra.

Các ứng viên đồng loạt ngồi xuống vị trí của mình. Đột nhiên một người trong số họ đạp ngã ghế của Roxena, đúng lúc cô ngồi xuống liền bị ngã. Cô ta đắc ý liền che miệng cười không ngớt mà nói"Hừm...Ta có nói các ngươi lấy ghế cho kẻ thấp hèn này ngồi sao? Là kẻ nào lấy vậy, đem ra đánh cho ta"

Phoenix ở bên cạnh không chấp nhận được, tay cũng siết chặt lại. Thật không thể nhịn được mà! Phoenix đi ra khỏi hàng ngũ, bước tới bên cạnh Roxena đưa tay ra đỡ cô đứng dậy"Có sao không?"- lúc kéo Roxena đứng dậy, cô nhỏ giọng hỏi.

"Không sao!"- Roxena nắm chặt tay Phoenix để cô kéo mình đứng dậy, phủi phủi y phục của bản thân rồi đáp.



Thấy Roxena không bị sao, Phoenix đưa mắt nhìn về kẻ đang đắc ý khi sỉ nhục được người khác. Không nhân nhượng Phoenix dơ chân đạp mạnh vào chân ghế, làm người kia đang cười cũng tái mặt, chân ghế bị gãy làm cô ta ngã ngửa trên đất.

"Ta cũng thật không ngờ là ứng viên Vương tuyển lại thốt ra những lời như vậy? Là danh gia quý tộc lại như kẻ vô học vậy sao? Đáng tiếc thật hóa ra quý tộc lại vô học thường dân lại biết lễ nghi! Đúng là nực cười mà!"- Phoenix tức giận mà nói, thực ra những lời này nói ra hầu hết đều động chạm vào lòng tự trọng của tất cả những người có mặt ở đây. Cho nên tất cả ánh mắt đều đổ dồn về Phoenix lăm lăm sát khí.

"Ngươi đừng nghĩ được Lilian sủng thì có thể ở đây làm càn!"-chật vật đứng dậy, không khỏi tức giận vì bị sỉ nhục liền chỉ tay vào Phoenix quát to.

"Xin lỗi"- Phoenix vốn không quan tâm cô ta nói gì, thẳng thắn đưa ra yêu cầu.

"Dựa vào cái gì?"

"Xin lỗi mau!"

nu-vuong-yeu-ta-12-2

"Ta không xin lỗi đấy! Ngươi định làm gì ta?"- giọng nói cao ngạo, khóe môi nhếch lên nói với Phoenix.

Phoenix thật không còn kiên nhẫn dây dưa với cô ta, lớn tiếng quát"Ta hỏi cô lần cuối! Là xin lỗi hay không?"- nói xong Phoenix nhìn cô ta bằng ánh mắt sắc lạnh mang theo chút tức giận như sắp giết người tới nơi.

nu-vuong-yeu-ta-12-3

Người kia bị dọa có chút run sợ, nhưng vẫn là không đáp ứng.

*chát

Một tiếng bạt tay văng vẳng trong chính điện, người kia ôm mặt kêu đau, khóe miệng cũng có chút máu tươi. Phoenix đã thẳng tay tát mạnh, làm cô ta không chịu được mà kêu đau.

"Có xin lỗi không? Hay là phải thêm một bên nữa?"

"Đừng...đừng! Ta xin lỗi! Ta xin lỗi Roxena là được rồi!"- cô ta vì sợ đau, cũng chính là sợ người kia nói được làm được, nên chịu nhượng bộ về sau tìm cách trả thù.

"Tiểu thư Roxena là ta sai! Ta nhất thời hồ đồ nên xúc phạm cô! Ta hiện tại biết sai, có thể bỏ qua"

Roxena lúc này không quan tâm cô ta là có xin lỗi hay không, mà là thấy Phoenix bảo vệ mình, che chắn cho mình. Lúc nãy còn đang tức giận bấy giờ đều tiêu tan hết.

Roswa đứng bên ngoài lúc nãy vốn định lên tiếng, nhưng thấy Phoenix đứng ra, khóe miệng chỉ khẽ cong lên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Vương! Yêu Ta?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook