Nữ Vương! Yêu Ta?

Chương 4

nặc nô

11/11/2021

Sau hôm đó Phoenix và Roxena trở nên ít nói,ít gặp nhau hơn trước,cảm thấy được mọi có chút thay đổi. Phoenix dành thời gian luyện kiếm cùng Lloyd,gia tăng tập luyện cho các kỵ sĩ khác,thời gian rảnh rỗi cũng không còn nhiều,hầu như là không còn thời gian rảnh. Roxena cũng không bước ra khỏi phòng,phạm vị đi lại của cô cũng không quá lớn,cần gì Erin đều thay cô làm, muốn hít thở một ít không khí bên ngoài cũng chỉ bước ra ban công,không hề rời khỏi.

Hôm nay có chút khác biệt Roxena ăn mặc chỉnh tề sáng sớm đã ra khỏi phòng. Không chỉ riêng Roxena mà Phoenix và Lloyd cùng tất cả mọi người đều tất bật hoàn thành mọi việc nhanh nhất,một bàn thức ăn được bày sẵn còn có cả rượu,trên mặt người nào cũng đều có sự vui vẻ.

Phoenix và Lloyd cùng một nhóm kỵ sĩ khác từ sáng đã đứng ở cổng vinh thự,tất cả chỉnh tề đứng hai hàng dẫn đầu là Lloyd và Phoenix.

Roxena lúc này từ trong vinh thự cũng đi ra mang theo một nụ cười nhạt,ánh mắt của tất cả kỵ sĩ đều đặt lên người cô,đồng thời tất cả cũng đều hành lễ.

"Không cần hành lễ với ta"-Roxena ra hiệu cho bọn họ,ánh mắt chốc chốc lại nhìn về Phoenix,nhưng nàng lại chẳng thèm nhìn cô dù một chút.

"Tiểu thư người nhìn kìa!"-Erin ở phía sau Roxena chỉ về bên ngoài cổng, có một chiếc xe ngựa đang đi tới.

Roxena bước tới vài bước, dời ánh mắt khỏi người Phoenix,nhìn về cổ xe ngựa đang dừng lại trước cổng nở một nụ cười. Một người đàn ông cao to với mái tóc đen cùng một nụ cười ôn hòa từ trong xe ngựa bước xuống,theo sau còn có một cô gái cả hai đồng loạt đi tới bên cạnh Roxena.

"Tiểu thư ta trở về rồi!"-một giọng nói trầm ấm,người đàn ông cao to tiến đến trước mặt Roxena quỳ một chân xuống nắm lấy tay cô,sao đó đặt lên bàn tay cô một nụ hôn của sự thành kính.

"Roswa cuối cùng ngươi cũng trở về rồi"-Roxena để cho người được gọi là Roswa đứng lên mới chầm chậm mở miệng.

"Tiểu thư bên ngoài khí trời lạnh lẽo chúng ta vào trong đi"-Roswa cởi áo choàng của mình cho Roxena khoác lên rồi cùng nhau vào trong.

"Lloyd và Phoenix cả hai người ở lại cùng dùng bữa đi"-Roswa thấy Phoenix và Lloyd chuẩn bị rời đi liền gọi lại,bàn ăn lớn như vậy ít người ăn sẽ rất lãng phi còn buồn chán nữa.

Phoenix và Lloyd gật đầu sao đó ngồi vào vị trí, lời nói của ngài Roswa rất có giá trị trong cái vinh thự này,nói về quyền lực chỉ sếp sau Roxena,từ lúc Phoenix và Lloyd vào vinh thự chỉ là một kỵ sĩ bình thường thì ngài Roswa đã ở bên cạnh tiểu thư Roxena,đối với cô hết mực trung thành và phò trợ.

Không chỉ riêng Roxena tất cả các ứng cử viên còn lại cũng luôn có một cánh tay đắc lực của bản thân. Roxena từ bé được Roswa chỉ dạy,do bố mẹ cô mất sớm cô chỉ có thể nương tựa vào ông.

"Tiểu thư chuyến đi lần này rất thuận lợi,đã thâu tóm được không ít lòng dân"-cách đây hai tháng ông nhận lệnh của cô,rời khỏi vinh thự đi về phía nam thấu tóm phần đất ở đó dẹp loạn bọn thổ phỉ,gọi là thổ phỉ cũng không đúng,bọn chúng chính là có tổ chức gián điệp của ngoại quốc gây hoang mang lòng dân.

"Cực khổ cho người rồi,ta nghĩ mọi chuyện không đơn giản như vậy"-Roxena nâng ly rượu lên lắc nhẹ,nhìn vào xoáy nước cô tạo ra bên trong ly rượu mà nói.

"Trong thời gian ở đó ta cũng đã tìm hiểu qua,ta còn nghe nói các ứng viên còn lại cũng đã có động thái cho lần Vương tuyển này,chỉ riêng một người ta vẫn không thể nắm rõ được hành tung"-Roswa thời gian qua cũng đã cho người đi tìm hiểu,thậm chí còn đặt người của mình ở kinh đô để thăm dò lòng dân.



"Cô ta lúc nào cũng thần bí như vậy,những kẻ khác không đáng bận tâm,riêng cô ta phải đặt vào tầm mắt"-Roxena đặt ly rượu xuống đôi mắt nhìn xa xăm,sao đó lại dời đến Roswa đang ngồi gần cô.

Roswa chỉ nhè nhẹ gật đầu,những người ông cài đi đa phần đều không thể trở về,tuy vậy Roswa tin tưởng sự trung thành của bọn họ nên cũng không cảm thấy bất an,nhưng người này ra tay cũng quá tàn độc rồi,thật sự lo lắng cho Roxena mà"Gần đây cực khổ cho Lloyd và Phoenix rồi nhỉ"ngói xong ông gấp thức cho Lloyd và Phoenix,sao đó tiếp tục dùng bữa trong sự im lặng.

nu-vuong-yeu-ta-4-0

Lloyd và Phoenix trở về cả hai cùng luyện kiếm thấy trời không còn sớm nữa nên cũng trở về nghĩ ngơi. Lloyd trở về phòng tắm rửa định sẽ đi ngủ sớm một hôm,trong lúc thay đồ thì nhìn thấy sợi dây chuyền mà Phoenix đã tặng,làm cho bản thân có chút ủ rũ,anh đối với Phoenix là tình yêu nhưng ở bên cạnh Phoenix lâu như vậy sao có thể không hiểu cô,Phoenix đối với anh cũng xem là thân thiết nhưng lại không mang một chút cảm xúc của tình yêu,vậy sợi dây chuyền này anh phải đeo cho ai đây. Nghĩ ngợi một lúc cảm thấy mệt mỏi,Lloyd cũng dần chìm vào giấc ngủ trong sự tĩnh lặng của màn đêm.

nu-vuong-yeu-ta-4-1

Roxena sau khi trở về cũng thấy có chút đau đầu khi nghĩ về việc lúc chiều,nên cũng không ngủ được cô quyết định khoác áo vào đi dạo có thể sẽ làm tâm trạng dễ chịu hơn. Roxena đi trên hành lang, phía sau còn có Erin cô không yên tâm để tiểu thư đi một mình nên cũng nằng nặc đi theo.

Phía xa ở dưới mái đình ở giữa hoa viên có hai bóng người, một nam một nữ đang nói gì đó với nhau,dưới ánh sáng của mặt trăng cũng có thể nhìn ra đó là Phoenix và ngài Roswa.

"Ngài tìm ta"-Phoenix ngồi đối diện với Roswa,lúc rời khỏi bàn ăn ngài Roswa có đi ngang qua Phoenix vỗ vai cô mấy cái,sao đó còn cho hầu nữ bên cạnh ông là Elia chị gái của Erin đứng đợi mình để chuyển lời,là ngài Roswa muốn gặp cô.

"Đúng thật là có việc,về việc ở bữa ăn chắc ngươi cũng đã nghe rồi,lúc đó ta không hề nói người ta phái đi dò thám vinh thự của Lilian tất cả đều không trở về"-Roswa dùng vẻ mặt nghiêm trọng nói rõ mọi chuyện cho Phoenix.

"Ngài cần ta làm gì?"-Phoenix biết ngài Roswa không đơn giản gọi cô tới chỉ để nghe những lời này.

"Ta muốn ngươi đi kinh đô một chuyến,thay ta theo dõi vinh thự của Lilian"

"Không được"-Roxena từ nãy giờ đều nghe được bọn họ nói gì, nếu để Phoenix đồng ý chẳng khác nào tự mình tìm cái chết, cô liền nhanh chóng lên tiếng ngăn cản.

"Tiểu thư người nghe hết rồi sao?"-Roswa có chút không vui,vốn dĩ không muốn Roxena biết chuyện thêm lo lắng,bây giờ lại thành ra như vậy.

Roxena không vội trả lời, cô tiến lại ngồi xuống chỗ trống bên cạnh Phoenix" Ta biết ngươi lo lắng,nhưng không thể để Phoenix đi vào nguy hiểm như vậy"

"Ta biết là sẽ có nguy hiểm nhưng ta tin vào tài năng của Phoenix,người không cần quá lo ta sẽ cho người theo bảo vệ Phoenix"-Roswa có chút kiên định nhưng lại muốn Roxena yên tâm nên đành nói vài câu an ủi cô.



"Ông biết Lilian là người thế nào mà,người trước kia được phái đi đều không trở về, chỉ có thể là bị phát hiện"-Roxena sao có thể không lo lắng, trước giờ hành tung của Lilian không rõ ràng,nói cô ta thật sự giết bọn người kia thật sự là không thể không có khả năng đó. Bây kêu cô đem người mình yêu đưa vào chỗ chết,cô có thể ngồi im xem như không có gì mà đồng ý sao?.

Phoenix nãy giờ vẫn ngồi im lặng,vẻ mặt suy tư điều gì đó,lúc này mới lên tiếng" Tiểu thư,ta chấp nhận nhiệm vụ lần này"-cô không tin bản thân lại có thể một đi không trở về,không tin bản thân sẽ gặp bất trách,cô còn muốn biết rốt cuộc có chuyện gì xảy ra với những người được phái đi trước đó. Phoenix còn có lý do quan trọng hơn,cô muốn tránh mặt Roxena, cô sợ phải đối mặt với Roxena, lại không thể mỗi lần Roxena tìm cô, đều phải tìm lý do thoái thác.

"Phoenix...."-Roxena tức giận đập mạnh tay xuống bàn, Phoenix biết cô yêu nàng và lo lắng cho nàng, bây giờ lại tự mình nhận nhiệm vụ chẳng khác nào phủ nhận tình yêu cô dành cho nàng,dập tắt đi sự quan tâm của cô.

"Tiểu thư ta tin vào Phoenix,thật lần đi này đáng ra sẽ gọi Lloyd đi cùng Phoenix,nhưng Lloyd phải ở lại chỉ huy nhóm kỵ sĩ chuẩn bị cho lần đi kinh đô sắp tới,không thể cùng ngươi làm nhiệm vụ này"-Roswa nắm lấy cánh tay của Roxena, như muốn cô tin tưởng vào ông,chắc chắn Phoenix sẽ không sao.

"Vậy ngày mai có thể xuất phát,sẵn việc có thể tìm chỗ ở an toàn cho tiểu thư lúc người vào kinh đô,tất cả đều trông cậy vào ngươi vậy"-Roswa đưa cho cho Phoenix một con dao găm,nhìn qua có thể biết không phải loại dao găm bình thường,ở cán dao có khắc một kí hiệu, Phoenix không biết kí hiệu đó có nghĩa gì nhưng lại thấy nó có chút quen thuộc, nhưng cũng đưa tay tiếp nó,sao đó nghe ngài Roswa căn dặn tiếp"Cầm nó có thể sẽ giúp ít cho ngươi,nếu trong tình huống nguy hiểm cũng có thể cứu ngươi"

Phoenix đem nó dắt ở bên hông,trong lòng cũng có chút hồi hộp,nhiệm vụ nguy hiểm như vậy không chết thì cũng phải bị thương không ít,nghĩ vậy Phoenix nhếch môi,sao đó chấp một tay trước ngực nói"Nếu không còn việc gì thần xin phép trở về chuẩn bị"

Roswa ra hiệu chấp thuận,sao đó Phoenix rời đi bóng dáng của cô khuất sau ngã rẻ hành lang. Lúc này Roswa chuyển hướng sang Roxena thở dài nói" Tiểu thư cuộc Vương tuyển sắp diễn ra,người trong lòng không thể vướng bận"

Roxena nãy giờ vẫn cúi mặt,lúc này mới ngẩn lên nhìn Roswa với đôi mắt chằng chịt tia máu,nhưng lại không thể có một giọt lệ, giọng nghẹn ngào có chút oán trách nói"Người biết sẽ nguy hiểm tại sao lại muốn nàng đi"

Roswa đưa tay xoa đầu Roxena,giọng nói hiền từ,có chút bất đắc dĩ nói"Đứa trẻ này,ta nuôi người từ bé sao có thể không hiểu tâm tư của người, Roxena con phải tin tưởng ta người con yêu thương ta sẽ không làm hại,về sau này nếu ta chết đi còn cần nàng bảo vệ con mà"

Roxena có chút nức nở,cô nắm lấy bàn tay của Roswa,quả nhiên có nếp nhăn rồi,mí mắt khi cười cũng vậy,ta trước giờ chưa từng để ý cứdựa dẫm vào người.

Roxena tiến lại ngã vào lòng người đàn ông đã thay cha mẹ nuôi nấng cô,một cái ôm ấm áp"Người thật sự vất vả vì ta rồi"

"Phoenix sau này sẽ giúp ít cho cuộc tranh cử của người"

"Giúp ta"

"Đúng vậy,Roxena con lớn lên thật biết cách nhìn người đó"-Roswa cười cười trong lời nói có ý trêu chọc.

Roxena hơi tức giận rời khỏi cái ôm của Roswa,nheo mắt nhìn ông mà nói"Cũng không còn sớm người mau về nghĩ ngơi đi,người hiện tại không còn trẻ nữa"

Cả hai đều trở về, Roxena trên đường trở về vẫn cảm thấy lo lắng, dù cô tin tưởng Roswa nhưng nhiệm vụ này thật sự nguy hiểm,nếu nàng xảy ra chuyện gì ta tuyệt đối không bỏ qua cho Lilian.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nữ Vương! Yêu Ta?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook