Nuôi Sói Thành Họa

Chương 2

Thanh Đoan

01/11/2022

Tòa nhà này của Lục Thanh Tắc được tiên hoàng ban cho sau khi đỗ Trạng Nguyên, cách hoàng thành rất gần.

Xe ngựa lộc cộc đi tới hoàng thành, Lục Thanh Tắc vốn đã có một đống nội thương nên bị xóc nảy cực kỳ thống khổ, đau dài không bằng đau ngắn, y thều thào nói: "Nhanh hơn chút nữa đi."

Trần Tiểu Đao lập tức rẽ vào đường khác.

Lục Thanh Tắc cố giữ cho ý nghĩ của mình không bị lắc bay rồi tiếp tục suy tư nội dung truyện.

Trong nguyên tác, bạo quân Ninh Quyện đối với kẻ thù cực kỳ tàn khốc, còn người trung thành với mình mặc dù không tin tưởng nhưng cũng sẽ không vô duyên vô cớ giết chết, vậy chuyện gì đã xảy ra với thái giám vớt hắn lên khỏi hồ?

Nhất định ở chỗ khác có nhắc đến.

Lục Thanh Tắc hơi hối hận vì mình đọc quá nhanh, y nhíu mày suy tư, rốt cuộc trước khi xe ngựa dừng lại sực nhớ ra một đoạn trong truyện có mấy chữ ám chỉ.

Tiểu thái giám kia tên Tiểu Phúc Tử, là người Vệ thủ phụ cài vào.

Ninh Quyện rơi xuống hồ là do Tiểu Phúc Tử đẩy!

Tim Lục Thanh Tắc lại giật thót, xe ngựa dừng lại, y là thái phó và có thẻ ngà tiến cung nên sau khi cấm quân kiểm tra thì cho y vào hoàng thành, còn Trần Tiểu Đao lại không được vào, càng không được ngồi xe ngựa trong cung.

Lục Thanh Tắc đành phải lê thân ốm yếu đi một bước thở ba hơi của mình vội vàng vào cung.

Hoạn quan nổi loạn đã bị thanh trừng sạch sẽ, hơn nữa trước khi băng hà lão Hoàng đế mang suy nghĩ thà chết chung chứ không chết một mình nên đã ban chết cho cả đám phi tần hậu cung, trong hoàng cung chưa bổ sung người mới nên đường rất vắng, đi hồi lâu Lục Thanh Tắc mới gặp được một tiểu thái giám.

Y không biết đối phương nhưng đối phương lại biết y nên hành lễ: "Chào Lục thái phó."

Sắc mặt Lục Thanh Tắc trắng bệch, vịn tường thở dốc rồi khàn giọng hỏi: "Công công, giờ bệ hạ đang ở đâu?"

Tiểu thái giám lén lút nhìn y, trên mặt nở nụ cười: "Hôm nay trời đẹp nên bệ hạ muốn ra ngự hoa viên ngắm cảnh, chắc giờ đã đến nơi rồi, nếu Lục đại nhân muốn gặp bệ hạ thì giờ tới đó vừa đúng lúc đấy ạ."

Thời gian cấp bách, Lục Thanh Tắc lập tức lấy thỏi bạc lúc ra cửa vội vàng đút túi nhét vào tay hắn: "Ta không quen đường trong cung, nhờ công công dẫn đường cho, càng nhanh càng tốt."

Tiểu thái giám ước lượng sức nặng của thỏi bạc, nụ cười tươi lên trông thấy: "Lục đại nhân đã nói vậy thì mời đi theo tiểu nhân, tiểu nhân biết đường tắt đến đó."

Thấy Lục Thanh Tắc đi đứng khó nhọc, tiểu thái giám còn chủ động dìu y, động tác không nhanh không chậm.

Lục Thanh Tắc lo lắng không thôi, tim đập thình thịch, chỉ sợ đi nửa đường lại nghe tiếng hô to gọi nhỏ bệ hạ rơi xuống nước nên buột miệng hỏi: "Có thể đi nhanh hơn được không?"

Tiểu thái giám nhớ lại trọng lượng thỏi bạc: "...... Vâng."

Tốc độ quả nhiên nhanh hẳn lên, Lục Thanh Tắc mím môi, tâm tư xoay chuyển: "Công công là người hầu hạ bên cạnh bệ hạ à?"

Tiểu thái giám thở dài: "Tiểu nhân mới vào cung không lâu nên chưa có tư cách hầu hạ bên cạnh bệ hạ mà chỉ làm việc dưới trướng các công công thôi, người hầu hạ bên cạnh bệ hạ là Phúc công công, lát nữa Lục đại nhân sẽ gặp được thôi." Thấy bộ dạng có thể tắt thở bất cứ lúc nào của Lục Thanh Tắc, hắn nhịn không được thì thào nhắc nhở, "Tính tình Phúc công công không tốt đâu, giết nhiều cung nhân lắm rồi, gặp triều thần cũng chẳng thèm cung kính, Lục đại nhân nhớ cẩn thận một chút nhé."

Quả nhiên là Tiểu Phúc Tử.

Lục Thanh Tắc khẽ hít sâu một hơi rồi đi nhanh hơn.

Tiểu thái giám ngờ vực liếc nhìn y.

Vị thái phó này nhìn tiều tụy ốm yếu, chỉ sợ trong ngục đã bị lột mất một lớp da, thân thể còn chưa khỏe hẳn đã chạy vào cung, chẳng biết gấp gáp chuyện gì nữa.

Trong ngự hoa viên.

Ninh Quyện cho đám thái giám cung nữ lui ra rồi ngồi một mình trên tảng đá lớn cạnh hồ sen.

Đầu xuân hồ sen xác xơ héo úa, trong cung đại loạn nên người làm vườn không còn tâm tư đâu chăm sóc cây cỏ, cả ngự hoa viên thê lương tiêu điều chẳng có gì để ngắm cả.

Ưu điểm duy nhất của nơi này là đủ thanh tịnh.

Đôi mắt đen láy của Ninh Quyện lộ ra vẻ chán nản.

Từ khi lão Hoàng đế nhớ tới đứa con trai đã sống mười năm trong lãnh cung này thì người chung quanh hắn trở nên đông đúc hẳn lên, mỗi người nhìn hắn với một biểu hiện khác nhau, khinh miệt, xem thường, hứng thú, hờ hững, sau đó che đậy bằng vẻ mặt cung kính tươi cười mà cứ tưởng hắn không biết gì.

Nhưng hắn đều thấy rõ ràng.

Hoàng tử không được sủng ái trong lãnh cung thậm chí còn không thể sống như một con người, huống chi mẹ hắn lại đắc tội Hoàng hậu, có thể sống sót đến giờ khiến Ninh Quyện càng thêm nhạy cảm với cảm xúc của người khác.

Hắn được lão Hoàng đế phong làm Thái tử trong tình thế bất đắc dĩ, từ khi được phong đến lúc đăng cơ còn chưa đầy mười ngày, vội vàng hấp tấp như đi ngang qua sân khấu, hiện giờ Vệ Hạc Vinh là thủ phụ nội các kiêm Lại bộ Thượng thư nắm toàn quyền nên chẳng ai buồn để ý Hoàng đế bù nhìn như hắn sống chết thế nào.



Ninh Quyện mím môi, khuôn mặt nhỏ trầm xuống.

Hắn đang ngẩn người thì sau lưng đột ngột vang lên tiếng quát chói tai: "To gan, ngươi muốn làm gì!"

Ninh Quyện giật mình lảo đảo một cái, ngay khi sắp ngã xuống hồ sen thì sau lưng đột nhiên ấm áp, hắn được ai đó ôm lại, một mùi hương nồng ấm như hoa mai ập đến mang theo mùi thuốc đắng thoang thoảng.

Bên kia tiểu thái giám cùng theo tới ôm chặt Tiểu Phúc Tử có ý đồ bất chính hét lớn: "Phúc công công, đây là ngươi ép ta đấy nhé!"

Nói xong hắn lao đầu tới đụng mạnh một cái làm Tiểu Phúc Tử còn đang giãy dụa bị nện choáng.

Khi ôm tiểu Hoàng đế, Lục Thanh Tắc không khỏi kinh ngạc.

Theo như trong truyện thì đứa nhỏ này nói thế nào cũng đã mười một mười hai tuổi, sao lại nhẹ cân thế chứ?

Thân hình y gầy nhom mà ôm hắn trong ngực vẫn không thấy nặng.

Đối diện với tiểu Hoàng đế một lời không hợp rất có thể sau này lớn lên sẽ thành bạo quân, Lục Thanh Tắc tuân theo nguyên tắc cầm nhẹ để nhẹ, cẩn thận buông hắn ra rồi cúi người nhẹ giọng nói: "Thần cứu giá chậm trễ, bệ hạ không sao chứ?"

Ninh Quyện quay đầu lại, ánh mắt như chạm vào một mảnh xuân sắc mềm mại.

Khi chạy đến ngự hoa viên thấy Tiểu Phúc Tử rón rén tới gần Ninh Quyện, Lục Thanh Tắc vốn đã đi nhanh suốt đoạn đường chẳng còn bao nhiêu sức lực, mấy bước cuối cùng là chạy vội đến.

Khuôn mặt trắng bệch như giấy vì động tác này mà hơi ửng hồng, đôi mắt long lanh nước, hơi thở dồn dập hệt như đèn mỹ nhân bằng lưu ly dễ vỡ.

Khí chất y thanh lãnh, đuôi mắt hơi xếch có một nốt ruồi lệ khiến dáng vẻ bệnh tật ốm yếu lộ ra mấy phần diễm sắc.

Ninh Quyện đứng sững giây lát rồi lui lại mấy bước, cảnh giác nhìn y chằm chằm: "Ngươi là ai?"

Trong lúc bị dò xét, Lục Thanh Tắc cũng đang quan sát hắn.

Đứa bé trước mặt gầy nhom, khung xương nhỏ nhìn như chưa đầy mười tuổi, vẻ bầu bĩnh của trẻ con ở độ tuổi này cũng không có, chắc ở trong cung đã chịu khổ rất nhiều.

Nhưng khuôn mặt nhỏ nhắn lại cực kỳ đáng yêu, ngũ quan tuấn tú, da trắng như tuyết, đôi mắt đen láy sáng ngời, trắng trẻo xinh đẹp như chiếc bánh nếp, đôi lông mày khẽ nhíu lại khiến người ta đau lòng.

Thấy ánh mắt Ninh Quyện lộ vẻ đề phòng, Lục Thanh Tắc có chút bất đắc dĩ.

Giờ là lúc đứa nhỏ này sợ hãi và bất lực nhất, trước hết phải chiếm được lòng tin đã.

Vì chạy quá nhanh nên cổ họng như bị lửa đốt, Lục Thanh Tắc nuốt khan một cái, ngữ khí vẫn hết sức nhẹ nhàng: "Thần là Lục Thanh Tắc, tiên hoàng đã bổ nhiệm thần làm thái phó của ngài, mấy ngày trước còn hôn mê nên chưa kịp gặp bệ hạ."

Ninh Quyện âm thầm dò xét y.

Đây chính là quan Trạng Nguyên trẻ tuổi kia sao?

Nghe nói Vệ Hạc Vinh quý trọng nhân tài nên đã sai người tìm gặp y mấy lần, chẳng lẽ chuyện hôm nay do Vệ Hạc Vinh dàn xếp để hắn tin tưởng Lục Thanh Tắc?

Hai người đang thăm dò nhau thì tiểu thái giám bên kia lại gào lên: "Bệ, bệ hạ, Lục đại nhân, ta có thể giải quyết tên này trước được không!"

Tiểu Phúc Tử rất mạnh, sau khi bị phát hiện thì hoảng loạn muốn chạy trốn.

Tiểu thái giám liều chết ôm hắn lăn mấy vòng trên đất, mặt mũi đều bị cào xước.

Giờ Lục Thanh Tắc mới nhớ đến tiểu thái giám la lối ầm ĩ này, nhìn về phía hai người đang lăn lộn vật nhau dưới đất: "Chắc bệ hạ cũng đoán được ai phái hắn tới rồi chứ."

Hàng mi dài của tiểu Hoàng đế khẽ chớp, nghi ngờ liếc hắn một cái rồi sầm mặt không lên tiếng.

Mặc dù Ninh Quyện là Hoàng đế không có bất kỳ chỗ dựa nào, tuổi còn nhỏ và từng sống trong lãnh cung mười mấy năm, không được dạy dỗ để làm đế vương nhưng Vệ Hạc Vinh vẫn đề phòng hắn ba phần.

Hôm nay Ninh Quyện bị đẩy xuống hồ nước lạnh cóng dù để lại mầm bệnh, phát sốt biến ngốc hay hoảng loạn sợ hãi đều có lợi cho Vệ Hạc Vinh, chết cũng chẳng quan trọng.

Nhưng vấn đề là dù biết rõ Tiểu Phúc Tử nghe lệnh ai đến đây thì cũng không thể ngửa bài với Vệ Hạc Vinh, hiện giờ cả Ninh Quyện và Lục Thanh Tắc đều không có bất kỳ sức mạnh nào để phản kháng cả.

Những người khác càng khỏi phải nói, cả triều văn võ chẳng mấy ai để tâm đến tiểu Hoàng đế.

Lục Thanh Tắc nhìn chằm chằm Tiểu Phúc Tử bị tiểu thái giám khống chế bằng cách đạp mạnh vào bụng.

Họ không thể để Tiểu Phúc Tử trở về được.



Nếu hôm nay y không tới kịp thì chỉ cần sơ sẩy một chút Ninh Quyện cũng có thể chết đuối —— Cổ đại không thể so với hiện đại, trình độ chữa bệnh còn thấp, trong nước nhiều vi khuẩn, đứa nhỏ lại gầy yếu nên rơi xuống nước không phải chuyện đùa, tỉ lệ tử vong cực cao.

Nếu không bị ngã xuống hồ thì bạo quân trong nguyên tác đã chẳng mất sớm khi chỉ mới qua tuổi hai mươi.

Lục Thanh Tắc rũ mắt, đôi mắt kia dịu dàng như nước suối mùa xuân nhưng cũng không kém phần lạnh lẽo, chậm rãi nói: "Hôm nay bệ hạ sơ ý rơi xuống nước, vì cứu ngài nên Tiểu Phúc Tử đã chết đuối dưới hồ."

Ninh Quyện vốn đang thấp thỏm hoài nghi chợt giật mình.

Lục Thanh Tắc nhịn không được ho khan mấy tiếng rồi nói tiếp: "Đúng lúc thần đi ngang qua nên đã chứng kiến tất cả."

Y đang thể hiện lòng trung thành sao?

Khi người người đều giữ vững lập trường không dám nghiêng ngả dưới cái bóng của Vệ Hạc Vinh, quan Trạng Nguyên nhìn như thể một giây sau sẽ tắt thở này lại tỏ lòng trung thành với hắn ư?

...... Mà cũng đúng, dám đứng ra can gián khi đám hoạn quan đang hùng mạnh nhất chứng tỏ đầu óc ngay từ đầu đã không bình thường rồi.

Ninh Quyện nhìn y chằm chằm một lát, đáy mắt lộ ra ác ý.

Quan Trạng Nguyên trẻ tuổi nhất triều, tay chưa từng dính máu, nhìn sạch sẽ thanh cao hơn cả tuyết, bên trong có thật sự giống như vẻ ngoài không?

Khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp của tiểu Hoàng đế chợt nở một nụ cười có thể gọi là ngây thơ, vẻ lạnh lùng băng giá tan đi, cười lên vô cùng đáng yêu: "Vậy mời Lục đại nhân tiễn Tiểu Phúc Tử một đoạn đi."

Lục Thanh Tắc: "......"

Tạm thời y chưa chuẩn bị tâm lý để tự tay giết người.

Thì ra tên nhóc này đã hắc hóa từ bây giờ rồi sao?

Còn là bánh nhân mè đen nữa chứ.

Chỉ sợ đây là bước đầu tiên để chiếm được lòng tin của tiểu Hoàng đế.

Đẩy hay không đẩy?

Tiểu Phúc Tử là người của Vệ Hạc Vinh, lúc nãy trên đường đi tiểu thái giám đã nói với y rằng tay Tiểu Phúc Tử dính đầy máu, chẳng phải người lương thiện gì.

Trong lúc Lục Thanh Tắc do dự, tiểu thái giám đang đè Tiểu Phúc Tử gào thét trong lòng: Hai vị không đẩy thì để ta đẩy cho xong! Làm nhanh lên được không!

Lục Thanh Tắc siết chặt tay, rốt cuộc hạ quyết tâm: "...... Vậy xin bệ hạ nhắm mắt lại đi."

Ninh Quyện mở to mắt: "Cái gì?"

Lục Thanh Tắc ôn hòa nói: "Bệ hạ vẫn còn nhỏ, trẻ con không nên nhìn cảnh này."

Ninh Quyện giật mình.

Thấy hai người rốt cuộc đã thương lượng xong, tiểu thái giám cố gắng kéo Tiểu Phúc Tử tới bờ hồ đợi Lục Thanh Tắc đến đẩy người.

Lục Thanh Tắc nhắm mắt đi tới, hoặc là không làm, đã làm thì làm cho trót, ai ngờ vừa giơ tay lên thì tay áo đột nhiên bị kéo lại.

Hàng mi của y run lên, lập tức quay đầu.

Tiểu Hoàng đế chưa cao đến vai Lục Thanh Tắc nắm tay áo y, ánh mắt rơi vào Tiểu Phúc Tử mặt xám như tro rồi hất cằm bảo tiểu thái giám: "Đạp xuống đi."

Tiểu thái giám ma quyền sát chưởng đã lâu không còn khách khí đạp mạnh một cú.

Tiểu Phúc Tử rơi tõm xuống hồ, tiểu thái giám thở phào nhẹ nhõm.

Lục Thanh Tắc: "......"

Lúc này tiểu Hoàng đế mới quay lại thản nhiên nói với y: "Lục đại nhân đừng nên nhìn cảnh này, cứ nhắm mắt tiếp đi."

Tác giả có lời muốn nói:

Lần đầu gặp nhau:

Lục Thanh Tắc: Hắn không bình thường.

Ninh Quyện: Y không bình thường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nuôi Sói Thành Họa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook