Nương Tử Xin Dừng Tay

Chương 130: Có Thể Nói Trọng Điểm Trước Được Không?

Thiên Hải Sơn

14/03/2021

Về phần nước mưa, Hứa Dương sáng sớm đã kiểm tra kỹ càng qua, bên trong không có loại sợi tơ quỷ dị kia, ngay cả khi đem cho con rắn nhỏ dùng làm thức ăn cho Hải Yến uống, cũng chưa thấy dị thường, hẳn là có thể uống.

Hứa Dương đang tiếp tục lẩm nhẩm suy tính những khốn cảnh trêи từng đầu ngón tay chợt… Ủa? Điều thứ mấy rồi nhể? Thôi được rồi, dù sao thì có rất nhiều phiền phức là được rồi.

Chẳng hạn như là mình phải duy trì thi triển trạng thái thuật Ẩn Nấp từ đầu tới cuối, nếu không khí tức rất có thể bị yêu thú ở gần phát hiện ra.

Loại linh thuật này mặc dù tiêu hao đối với linh lực cũng không nhiều, nhưng cả ngày nếu cứ không ngừng thi triển ra, thì áp lực dự trữ linh lực đối với mình cũng không tính là nhỏ.

Nói cách khác ít nhất cũng phải thường thường tìm lấy một con yêu thú để hút một chút, nếu không nhất định sẽ tán gia bại sản.

Cần phải tìm yêu thú lạc đàn, đẳng cấp cũng không thể quá cao, đây tuyệt đối là việc chỉ có thể ngộ nhưng không thể cầu…

Còn về việc đề phòng các loại cỏ dại, côn trùng độc, cũng may có một “Từ điển sống” tên là Hải Yến này, chỉ cần cẩn thận một chút, vẫn có thể dễ dàng đối phó được.

Sau nhiều lần cân nhắc, Hứa Dương đã có một kế hoạch chung cho sự sống còn của mình trong tháng tới.

Vì nước sông sẽ dẫn tới sự cuồng bạo của yêu thú, vậy thì phải tận lực tránh xa bờ sông, còn cần phải tránh khỏi rừng rậm, đi bộ ở những nơi có tầm nhìn rộng.

Tìm kiếm các nguồn nước độc lập không kết nối với “Hắc Thủy Hà”, ví dụ như loại sơn tuyền, để đảm bảo nước uống.

Cũng sẽ có những đê giai yêu thú rải rác ở gần đó.

Nếu tìm được một nơi như vậy, căn bản có thể đảm bảo tính mạng không chút lo lắng, chờ một tháng sau cường giả tông môn tiến vào dị cảnh, là có thể về núi Huyền Hoa rồi.

Tất nhiên, nếu tình cờ gặp những đệ tử khác trêи đường, cơ hội sống sót lại càng lớn hơn.

Sau khi lập kế hoạch chiến lược sinh tồn, Hứa Dương cảm thấy thoải mái hơn một chút, tiếp tục bắt đầu tu luyện Thiên Vận Triền Tâm Công, đem chút Linh Nguyên còn thừa không nhiều trong cơ thể đều luyện hóa thành linh lực.

Hiện tại mỗi một tia linh lực đều cực kỳ quý giá, thời khắc mấu chốt có lẽ sẽ có thể giữ được tính mạng.

Vẫn như cũ cùng giống như hôm qua, trong tia linh lực xuất hiện tạp chất màu đen, nhưng theo công pháp vận chuyển, những tạp chất đó cuối cùng lại theo một ngụm máu đen bị phun ra bên ngoài cơ thể.

Sau đó, hắn cùng Hải Yến một người một chim thay nhau gác đêm, tóm lại là ngủ được một nửa đêm, để khôi phục lại thể lực.

Sau khi hừng đông, Hứa Dương lập tức theo suy nghĩ tính toán của mình tối hôm qua, quay lưng đi ngược với phía Hắc Thủy Hà.



“Quả nhiên gặp phải rất ít loại yêu thú nóng nảy kia.” Hắn quay đầu nhìn lại, mình đại khái đã đi được năm mươi sáu mươi dặm, sau khi rời xa khỏi bờ sông, đại bộ phận yêu thú đều khôi phục lại trạng thái ẩn hiện đơn độc.

“Yêu thú vùng này còn lâu mới có được sự dày đặc như trước đó, chỉ cần bọn gia hỏa này không tụ tập lại, thì việc tránh né coi như khá dễ dàng.”

Thời gian một ngày trôi qua rất nhanh, Hứa Dương xem chừng đã đi về hướng bắc được hơn trăm dặm, ven đường lưu lại không ít phù Hành Thiêm, trong thời gian này hắn ngược lại là rất may mắn không có bị bất luận yêu thú gì phát hiện ra hành tung.

Có điều hắn cũng không có đụng phải những đệ tử Huyền Hoa tông khác. Kỳ thật điều này cũng không có gì kỳ quái, bên trong dị cảnh bốn trăm dặm vuông tràn ra hơn hai trăm người, chỉ là như rắc hạt đậu ở trêи núi Thái Sơn, có thể gặp được nhau tỷ lệ cực kỳ bé nhỏ.

Hắn vẫn qua đêm như cũ ở trêи cành cây, bố trí linh phù, tu luyện, đi ngủ, đã có chút thuần thục rồi.

Cứ như vậy, Hứa Dương một mực đi về hướng bắc bảy tám ngày, xung quanh vẫn là vùng hoang dã trống trải, chỉ có yêu thú ẩn hiện ở trong đó.

Trêи đường tao ngộ hai lần thất giai yêu thú cùng một lần lục giai yêu thú tập kϊƈɦ, nhưng đều bị hắn nhẹ nhõm hóa giải được bằng Linh vũ, Mị Thuật cùng Kim Cực Giáp, còn thuận tiện bổ sung được một chút linh lực.

Có điều nguồn nước dự trữ của hắn cũng đã cạn, đấy là trời còn mưa một trận nhỏ vào ngày thứ tư, để hắn bổ sung được một chút nước mưa, nếu không lúc này có thể đã sớm không kiên trì nổi rồi.

Có một điều mà Hứa Dương cũng quan tâm tới như việc cắt giảm lượng nước, đó chính là hắn mỗi ngày gần như đều sẽ bôn ba hơn trăm dặm, nói cách khác, vị trí hắn tách ra cách Kỷ Lâm Oanh mấy người đại khái đã có khoảng tám trăm dặm!

Điều này vượt xa phạm vi khoảng cách bốn trăm dặm vuông mà Cát sư thúc đã nói ban đầu.

Kết hợp với tình huống một mực không tìm thấy lối vào dị cảnh trước đó, hắn đã đang hoài nghi trước mắt mình phải chăng vẫn còn ở bên trong cái dị cảnh đó.

Nơi này đến tột cùng là cái địa phương gì? Đến cùng là chuyện gì đang xảy ra?

Hắn đang vừa đi vừa suy tư, liền nghe thấy một tiếng ngắn ngủi “Kéc” của Hải Yến.

Đây là tín hiệu bọn hắn đã ước định để phát ra khi gặp phải tình huống cấp bách nhất. Hứa Dương lập tức cúi người đi, để đám cỏ dại ngăn trở mình, nắm chặt phù Tiên Vụ trong tay, híp mắt nhìn về phía nơi xa.

Trêи một ngọn núi thấp cách đó chừng hơn một dặm, dường như có một số đốm màu vàng vàng tím tím rực rỡ, nhưng lại không thấy rõ là cái gì.

Con quạ bay trở về, đáp xuống bên mặt Hứa Dương, nói khẽ “Nhìn thấy, sơn tuyền, còn có, mảng lớn, Phạm Hà, Thảo.”

“Có nguồn nước rồi sao?!” Hứa Dương lập tức đại hỉ, lại hỏi, “Phạm Hà Thảo kia là cái gì?”

“Thượng phẩm, linh dược.” Hải Yến tỏ ra vô cùng thành thạo trong nghiệp vụ, “Công hiệu, cố hồn, bồi nguyên, dưỡng mạch. Còn, có thể, dùng để, luyện chế, Long Hoàng, Thần Tức, Đan, Hải Lâm, Đan.”



Mặc dù Hứa Dương không biết Long Hoàng Thần Tức Đan cùng Hải Lâm Đan là cái gì, nhưng bốn chữ “Thượng phẩm linh dược” hắn vẫn là rất rõ ràng.

Điều đó có nghĩa là, cái thứ này một cây có thể bán được với giá ít nhất bốn khắc Thanh Linh Dịch!

Hắn vội hỏi con quạ nói “Ngươi nói có mảng lớn Phạm Hà Thảo? Có bao nhiêu?”

Hải Yến cẩn thận bay lên bên trêи một ngọn cây, rất nhanh lại đáp trở xuống, thấp giọng nói “Đại khái hơn mười cây.”

“Hơn mười cây?!” Hứa Dương hai mắt tỏa sáng, “Vậy thì phát tài rồi!”

Hắn bỗng nhiên kinh ngạc nói “Vậy ngươi vừa cảnh báo cái gì thế? Còn nữa, sao ngươi lại nói bé như vậy chứ?”

Vẻ mặt Hải Yến làm bộ đương nhiên, vẫn là thấp giọng, “Bên cạnh, sơn tuyền, có một, con, Kim Lan, Xà.”

“Kim Lan Xà?” Hứa Dương nhíu nhíu mày, “Đây lại là thứ gì?”

“Thập giai, yêu thú.”

“Ôi vãi!” Hứa Dương suýt nữa thì phun ra một ngụm máu, “Vậy ngươi vừa rồi còn lèm bèm cái sơn tuyền, linh dược gì đó để làm gì? Lần sau có thể nói trọng điểm trước được không?!”

Con quạ ủy ủy khuất khuất nói “Ngươi, vừa rồi, không phải, rất, cao hứng, đó sao?”

“Phí lời, nếu như không có thập giai yêu thú đương nhiên cao hứng.” Hứa Dương hung hăng trừng mắt nó một cái, “Nhưng bây giờ thì khác, ai dám đi rước lấy cái món đồ kia nữa chứ?!”

Hắn đang nói, chợt thấy thải quang trêи ngọn núi thấp kia phun ra, lập tức một tiếng hét thảm “Éc” từ phía Tây chân núi truyền ra.

Ngay sau đó, một con cự mãng dài chừng hơn mười trượng, toàn thân đầy những mảng màu vàng tím ung dung tự tại bơi xuống, nhặt một thứ gì đó từ trong bụi cây ném lên không trung rồi sau đó mở ra huyết bồn đại khẩu, chờ vật kia rơi vào bên trong miệng, nuốt vào trong một ngụm.

Hứa Dương không khỏi khóe miệng giật một cái, vừa rồi bị ném lên trêи trời rõ ràng chính là một con Đao Quỷ Trệ! Ngũ giai yêu thú, lại bị con đại mãng kia làm thành một bữa điểm tâm nhỏ để đánh chén…

Hắn ước tính một chút khoảng cách giữa con Đao Quỷ Trệ cùng cự mãng vừa rồi, đại khái hơn hai dặm.

Trán của hắn chảy ra mồ hôi lạnh, khoảng cách của mình với con Kim Lan Xà còn gần hơn so với con Trư Yêu kia, nếu không phải vừa rồi một mực thi triển thuật Ẩn Nấp, thì lúc này chỉ sợ đã biến thành phân rắn rồi…

Hắn vội vàng nín thở, di chuyển về phía sau một cách cực kỳ cẩn thận, thẳng cho đến khi kéo ra được khoảng cách hơn bốn dặm cùng với ngọn núi thấp kia, mới miễn cưỡng nhẹ nhàng thở ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nương Tử Xin Dừng Tay

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook