Nương Tử Xung Hỷ

Chương 13: Đầu bếp chuyên dụng

Mèo Ăn Cá Gỗ (Cật Liễu Mộc Ngư Đích Miêu)

01/11/2022

Lục Thư Hàn trở về phòng, Vân Tiểu Miên hồi hộp bất an đứng bên cạnh cửa, thấy Lục Thư Hàn trở về mới nhẹ nhàng thở ra. Lục Thư Hàn khẽ cười kéo nàng ngồi xuống: “Em còn sợ ta bỏ chạy sao?” Vân Tiểu Miên gật gật đầu, hôm nay không phải suýt chút nữa là chạy mất rồi sao.

“Em yên tâm đi, nếu ta đã dẫn em theo thì sẽ không bỏ em lại dọc đường đâu.” Lục Thư Hàn rót chén nước cho Vân Tiểu Miên, ý bảo nàng ngồi xuống, “Em cứ thế chạy đi, không sợ tìm không thấy ta sao?”

Vân Tiểu Miên duỗi tay sờ sờ vào lòng ngực, cúi đầu: “Em biết là người sẽ đi Dương Châu, em có mang theo tiền, nếu đuổi không kịp em sẽ đi Dương Châu tìm người.”

Lục Thư Hàn lắc lắc đầu: “Ngốc ơi, hòa thượng chạy được miếu đứng yên, sớm muộn gì ta cũng phải về nhà, Dương Châu lớn như vậy thì em biết tìm nơi đâu, ngộ nhỡ gặp phải người xấu thì làm sao?”

Vân Tiểu Miên vẫn cúi đầu, thanh âm khẽ hơn một chút: “Em sợ chờ đến khi người trở về sẽ không cần em nữa.” Lục Thư Hàn biết nếu chỉ dựa vào dăm ba câu của mình thì khó có thể xoa dịu nỗi lo của Vân Tiểu Miên, cho nên cũng không nói gì nữa, chờ Hỉ Thước bưng đồ ăn tới mới dặn dò nàng ta kêu người đưa tới chút nước ấm.

Ăn cơm xong, Lục Thư Hàn liền kéo Vân Tiểu Miên ngồi xuống mép giường, đem một chậu nước ấm đến trước giường, ngồi xổm xuống tính tháo giày vớ cho Vân Tiểu Miên, Vân Tiểu Miên cả kinh đứng phắt dậy, không chịu để Lục Thư Hàn rửa chân cho nàng. Lục Thư Hàn thở dài: “Không phải em nói chúng ta là phu thê sao? Ta rửa chân cho thê tử ta thì có gì mà không được?”

Vân Tiểu Miên nghe nàng nói vậy, trong lòng bỗng ngọt ngào, nhưng vẫn lắc đầu: “Thê tử phải rửa chân cho phu quân mới phải, em chưa từng thấy ngược lại bao giờ.” Lục Thư Hàn đè Vân Tiểu Miên ngồi xuống: “Đó là do em kiến thức hạn hẹp, em rửa cho ta được thì đương nhiên ta cũng có thể rửa cho em, còn nữa, chúng ta đều là nữ tử, ta cũng là thê tử của em.”

Vân Tiểu Miên liền ngoan ngoãn ngồi để Lục Thư Hàn cởi giày vớ ra cho nàng, đôi tay Lục Thư Hàn cầm chân nàng nhẹ nhàng bỏ vào nước ấm mới từ từ buông tay ra: “Có nóng quá không em?” Vân Tiểu Miên cảm nhận được sự cẩn thận và chu đáo của Lục Thư Hàn, cổ họng nghẹn lại không nói ra được lời nào, chỉ lắc lắc đầu.

Lục Thư Hàn cúi đầu nhẹ nhàng rửa chân cho nàng: “Hôm nay em nên nghỉ ngơi cho thật tốt, lăn lộn nhiều như vậy trên người nhất định rất khó chịu, để lát nữa ta xoa bóp cho em.” Vân Tiểu Miên khẽ nói một câu: “Người không cần đối với em tốt như vậy đâu, sẽ càng làm em không đành đoạn nhường người cho người khác.”

Lục Thư Hàn cười lau khô chân cho nàng, cất chậu nước sang một bên, lúc này mới tự mình đi rửa mặt. Vân Tiểu Miên nhớ ra phải đi hầu nàng, nhưng quả đúng như lời Lục Thư Hàn nói, vốn là đêm qua đã ‘lăn lộn’ cả đêm, hôm nay lại lăn lộn cả ngày, trên người đau mỏi không chịu được, nhưng do quá độ căng thẳng mà bất giác không nhận ra, hiện giờ tâm tình đã hơi thả lỏng, dựa vào trên giường không sao ngồi dậy nổi.

Lục Thư Hàn tắt đèn, ngồi vào ổ chăn, duỗi tay ấn lên eo Vân Tiểu Miên, xoa nhẹ: “Ta chưa từng làm việc này bao giờ, cũng không biết nên ấn thế nào, muốn nặng nhẹ ra sao em cứ nói cho ta biết nhé!”

Tuy rằng nói thế, nhưng Vân Tiểu Miên cũng chưa từng mở miệng, Lục Thư Hàn đành phải quan sát vẻ mặt Vân Tiểu Miên: “Thấy sao? Nhẹ quá hả?” Vân Tiểu Miên nhẹ nhàng cắn môi, lắc lắc đầu. Lục Thư Hàn nghiêm túc xoa ấn trong chốc lát, lại dời bàn tay xuống phía dưới, xoa đến đùi nàng.

Vừa mới xoa nhẹ trong chốc lát, Vân Tiểu Miên nhẹ nhàng đẩy đẩy nàng: “Được rồi ạ.” Lục Thư Hàn vẻ mặt khó hiểu nhìn nàng: “Ta ấn không đúng hả?” Mới nhiêu đó đã đủ rồi sao ta? Vân Tiểu Miên ngượng ngùng mở miệng, đảo tròng mắt, nói: “Người ấn nãy giờ chắc tay cũng mỏi rồi, để em xoa xoa cho người, chờ lát nữa người lại xoa giúp em.”



Lục Thư Hàn gật đầu đồng ý, duỗi tay đến bên cạnh Vân Tiểu Miên, Vân Tiểu Miên nhẹ nhàng nắm lấy cánh tay nàng, xoa bóp nhẹ nhẹ nhàng nhàng, từ cánh tay tới bàn tay, Lục Thư Hàn mới đầu còn rất hưởng thụ, sau đó lại có chút nhộn nhạo trong lòng, đột nhiên mới hiểu ra, mới vừa rồi vì sao Vân Tiểu Miên không cho mình tiếp tục xoa xuống dưới.

Lục Thư Hàn rút cánh tay ra, ôm eo Vân Tiểu Miên, kéo người vào trong lòng mình, cúi đầu hôn trong chốc lát: “Ngày mai hẵng xoa tiếp.” Vân Tiểu Miên dựa vào lòng Lục Thư Hàn, gật gật đầu.

(Ok nha! Sáng mai hẵng ngủ)

Chuyện ở Dương Châu nói phiền cũng không hẳn là phiền, mà nói ổn cũng không hề ổn, Lục Thư Hàn liền mượn chuyện này gửi một phong thư về nhà thông báo sẽ tạm thời lưu tại Dương Châu. Liên tiếp bận rộn suốt mấy ngày, ngày nào cũng tối mịt mới trở về, Vân Tiểu Miên thấy nàng ăn không quen đồ Dương Châu, cho nên mỗi ngày đều vào bếp đổi món đa dạng cho nàng ăn ngon.

Lục Thư Hàn cũng không biết chuyện này, chỉ cảm thấy thức ăn này càng ngày càng hợp khẩu vị, liền mở miệng nói với Hỉ Thước: “Đầu bếp mới tới này được đấy, có thể cho thêm tiền tiêu vặt.” Hỉ Thước liếc Vân Tiểu Miên một cái: “Vị ‘đầu bếp’ này không thể cho thêm tiền tiêu vặt được, nàng ta chỉ làm một phần này cho người ăn thôi, bọn tôi chẳng ai được cái lộc ấy.”

“Hả? Sao lại thế? Vậy nhiều ngày qua các người ăn cái gì?” Lục Thư Hàn cảm thấy kỳ quái, chẳng lẽ người Dương Châu lại kỳ lạ thế sao? Vân Tiểu Miên vừa nghe đã hiểu, ngẩng đầu mang theo năn nỉ nhìn Hỉ Thước, sớm biết vậy cũng làm cho nàng ta một phần, lấp kín cái miệng của nàng ta.

Hỉ Thước cũng không nhìn tới Vân Tiểu Miên tiếp tục nói: “Bọn tôi làm gì có phúc phận đâu, chỉ đành ngậm ngùi làm quen với đồ ăn của đầu bếp Dương Châu mà thôi, nào giống như tiểu thư, có đầu bếp chuyên dụng tri kỉ nhường này.”

Lục Thư Hàn làm sao còn không hiểu, nhìn Vân Tiểu Miên, hơi chút giật mình: “Đây là do em làm à?” Vân Tiểu Miên gật gật đầu, lại gắp một đũa đồ ăn cho nàng: “Người ăn nhiều vào.” Lục Thư Hàn càng nhấm nháp đồ ăn nghiêm túc hơn, tấm tắc khen: “Trình nấu ăn của em chẳng hề thua kém tửu lầu, lúc đầu em nấu không phải tư vị này, ta chưa từng được ăn ngon thế này bao giờ.”

Vân Tiểu Miên có chút thẹn thùng nhìn thoáng qua Hỉ Thước, thấy nàng ta vẫn không có ý định rời đi, căng da đầu trả lời: “Trước kia em chỉ quanh quẩn trong thôn, cách nấu ăn đều rất cơ bản, sau này em mới trộm theo đầu bếp trong nhà học nấu, hiện giờ mới làm được mấy món ăn ngon cho người.”

Sau khi biết được đồ ăn là do Vân Tiểu Miên làm, Lục Thư Hàn ăn cũng nhiều hơn, ăn đến căng cả bụng, Hỉ Thước nhìn thấy cái cằm tiểu thư nhà mình đầy đặn mượt mà, âm thầm gật đầu, đúng là Vân cô nương biết dưỡng. Trước kia ở nhà ngày ngày đút điểm tâm nọ điểm tâm kia, hiện giờ còn một tay nấu ra bao nhiêu là món ngon làm cho tiểu thư ăn đến vui vẻ.

Hai người ở trong sân đi tới đi lui tiêu thực mới trở về rửa mặt chuẩn bị nghỉ ngơi. Kỳ thật từ sau ngày đó, các nàng lại trở về như ban đầu, chỉ ôm nhau mà ngủ, có khi sẽ hôn môi, có khi Lục Thư Hàn trở về muộn quá, mệt mỏi vừa dính vào giường là ngủ ngay.

Vân Tiểu Miên ngượng ngùng nhắc tới, nàng sợ Lục Thư Hàn đã bận rộn mệt mỏi mà mình còn ‘muốn’ thì cũng quá không biết chăm lo cho nàng, nhưng nàng lại sợ nếu mình mà không đề cập tới thì Lục Thư Hàn sẽ không bao giờ còn nghĩ tới nữa. Hay là, mình lại nhảy múa câu dẫn nàng một chút nhỉ?

Lục Thư Hàn chờ Vân Tiểu Miên giúp mình lau khô chân, mới nhanh chóng lấy từ trong ngực ra một tờ giấy, đưa cho Vân Tiểu Miên. Vân Tiểu Miên cầm lấy, liếc mắt nhìn sơ qua dòng chữ phía trên, nhìn đến phía dưới mơ hồ có viết tên của mình, nàng nhận ra hai chữ “Vân” và “Tiểu”, mũi đau xót rơi lệ.



Lục Thư Hàn thấy nàng khóc bất chợt như thế, chân tay luống cuống tính lau nước mắt cho nàng: “Em làm sao vậy? Sao lại khóc rồi?” Vân Tiểu Miên bắt lấy tay áo Lục Thư Hàn, ủy khuất cực kỳ: “Em sẽ không ngại người cưới thêm người khác, người đừng hưu* em, có được không?”

*hưu thê: bỏ vợ

Lục Thư Hàn trừng lớn mắt “Em không biết chữ hả?” Vân Tiểu Miên hít hít cái mũi, lắc lắc đầu: “Trong thôn có rất ít người biết chữ, càng đừng nói là cô nương.” Lục Thư Hàn dở khóc dở cười, chỉ vào tờ giấy trên tay Vân Tiểu Miên: “Vậy em cho rằng đây là cái gì?”

Ngón tay Vân Tiểu Miên chỉ vào hai chữ lớn nhất phía trên dựa theo phỏng đoán của mình đọc lên: “Hưu thư.” Lục Thư Hàn thập phần bất lực chỉ vào hai chữ kia: “Khế nhà!” Vân Tiểu Miên vừa nghe không phải là hưu thư, duỗi tay lau sạch nước mắt: “Không phải hưu thư hả!” Còn rất ngượng ngùng cười cười.

Lục Thư Hàn thở dài, Vân Tiểu Miên mới phản ứng lại: “Khế nhà? Người cho em khế nhà làm gì?” Lục Thư Hàn xốc chăn lên, nằm vào trong ổ chăn, dựa vào đầu giường, ngữ khí rất nhẹ nhàng: “Không phải em rất sợ ta sẽ bỏ em sao, thế nên ta mới mua nhà cho em.”

Vân Tiểu Miên nhíu mày: “Người muốn cho em ra ở riêng hả?” Quả nhiên, nàng lại hiểu lầm, Lục Thư Hàn lắc lắc đầu: “Đương nhiên không phải rồi, cái này mua để đó, chuẩn bị cho mai này có xảy ra bất cứ tình huống gì. Qua ít lâu nữa, ta lại mua cho em vài cửa hàng để làm ăn kiếm sống, tiền đó cũng là do ta tự mình tích cóp mấy năm nay, không liên quan tới Lục gia, sau này nếu ta bị Lục gia đuổi ra ngoài thì phải dựa vào em nuôi ta rồi đấy.”

Vân Tiểu Miên hoảng hốt một lúc mới hiểu được ý Lục Thư Hàn, xốc chăn lên, bò đến trước mặt Lục Thư Hàn, chụt lên môi nàng một cái. Đang định rời đi thì Lục Thư Hàn đã ôm lấy nàng: “Chút xíu vậy làm sao đủ chứ.” Hai người hôn môi một lúc, Vân Tiểu Miên mới ngồi dậy, hưng phấn đem khế nhà trong tay đi cất.

Lục Thư Hàn cười, ánh mắt dõi theo thân ảnh Vân Tiểu Miên, thấy nàng chốc lát đã hưng phấn chạy về, đem cái hộp nhỏ giấu dưới gầm giường: “Em giấu đơn giản như vậy không sợ ta trộm lấy về sao?”

Vân Tiểu Miên qua cơn mưa trời lại sáng, tâm tình sang sảng hơn nhiều, vừa bò lên giường vừa cười nói: “Không sợ, chỉ cần người còn muốn em là được.” Lục Thư Hàn nằm xuống, sửa lời: “Sau này em chớ có nói không ngại ta cưới người khác nữa, nói như vậy là không đúng, ta không phải nam tử, không đảm đương nổi chuyện tam thê tứ thiếp.”

Vân Tiểu Miên chống người nhổm dậy, nói với Lục Thư Hàn: “Đương nhiên là em ngại rồi, lòng dạ em keo kiệt lắm, ngoài miệng nói thế chẳng qua là kế sách tạm thời thôi.” Lục Thư Hàn nhướng mày nhìn nàng: “Ồ! Chữ thì không biết chứ kiến thức xem ra cũng không ít ha, còn biết kế sách tạm thời nữa chứ!”

Vân Tiểu Miên khẽ hừ một tiếng: “Đương nhiên rồi, biết nhiều là đằng khác.” Tròng mắt chuyển động, xoay người nằm xuống, “Đến đây nào.” Lục Thư Hàn đầy mặt nghi hoặc nhìn nàng: “Đến làm gì?”

Vân Tiểu Miên trừng mắt nhìn nàng liếc một cái, duỗi tay cởi đai lưng của mình: “Em thế này gọi là mỹ nhân kế.” Lục Thư Hàn nở nụ cười: “Mỹ nhân kế đâu phải như vậy!” Vân Tiểu Miên cực kỳ không phục, bĩu môi nắm tay nàng đặt vào ngực mình hỏi lại: “Sao lại không phải?”

Lục Thư Hàn lập tức nhộn nhạo, cúi người tiến đến hôn một cái lên môi nàng: “Em nói phải lắm, quá xá phải luôn.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nương Tử Xung Hỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook