Ở Huyện Thành Cổ Đại Dưỡng Nhi

Chương 2

Dục Lai Trì

03/02/2022

Edit: Joe

Buổi trưa mặt trời lên cao, trong sân Kỳ gia hết đợt này đến đợt khác vang lên tiếng chim kêu cùng tiếng dung cụ làm gỗ vang lên.

Kỳ Thạc lau mồ hôi, đi đến bàn đá trong sân uống nước, đây là trà lúa mạch được Kiều Thâm tỉnh lại sau khi ngã vào trong nước sao rồi nấu qua nước lạnh để chuyên môn cung cấp cho Kỳ Thạc lúc thời tiết nắng nóng, dù sao hai người bọn họ đều không có thói quen uống trà.

( đoạn này rắc rối quá mn cứ hiểu nguyên thân ngã chết nên em thụ được trọng sinh thì chăm sóc cho gia đình hơn.)

Ở hiện đại mẹ Kiều đặc biệt thích ở phòng bếp để nghiên cứu món ăn ngon chăm sóc hai cha con nhà họ Kiều, ngày hè luôn nấu trà lúa mạch cho y uống, bị nhiễm thói quen nên Kiều Thâm cũng biết không ít.

Vội vàng xong Kiều Thâm liền đi nghỉ trưa, thân mình y hiện giờ vẫn còn suy yếu nến đến giờ liền mệt nhọc, Kỳ Thạc thì tiếp tục làm mộc, đoạn thời gian trước vì để chiếu cố Kiều Thâm hắn đã làm trễ rất nhiều việc, hiện tại một khắc cũng không dám rảnh rỗi.

Trong lúc ngủ mơ, Kiều Thâm có cảm giác có thứ gì đó ấn ở trước ngực mình, phảng phất như mình đang quay lại phòng chăm sóc đặc biệt, bác sĩ đang làm hồi sức tim phổi, Kiều Thâm càng thêm cảm thấy hô hấp khó khăn........

Tiểu Thường Nhạc ngồi trước ngực cha, mông nhỏ vừa động đậy, hai tay nhỏ để bên chân, vẻ mặt vô tội nhìn Kiều Thâm bừng tỉnh.

Kiều Thâm lau mặt một phen, thở ra một hơi, ôm Tiểu Thường Nhạc rời giường đi ra ngoài: " Con lấy người ta làm giường hả? Cha suýt bị con ép chết đó có biết không hả? Tiểu quỷ nghịch ngợm. "

Ngồi vào trong sân gió mát thổi hiu hiu, Kiều Thâm ôm Tiểu Thường Nhạc dùng quạt tay quạt quạt, nhìn Kỳ Thạc bận rộn thì không khỏi cảm thấy hổ thẹn, chính mình thì ăn không ngồi rồi việc gì cũng không làm, vì thế y muốn lấy lòng Kỳ Thạc mà nói: " Thạc ca thật lợi hại, tôi nghỉ trưa xong anh đã hoàn thành tốt mọi việc. "

Kỳ Thạc nhìn vào mắt phu lang nhà mình, khóe miện nhấp nhấp: " Còn chưa có hoàn thành, đây chỉ là bước gần cuối, còn phải đánh bóng nữa mới coi là hoàn thành, sau giờ ngọ ta sẽ đi giao hàng cho khách, ta đã hấp khoai trong bếp, nếu đói có thể lấy ăn lót bụng, đợi ta trở về sẽ kịp nấu cơm. "

( giờ ngọ: 11 – 13h)

Người ở nơi này giống nhau chỉ ăn hai bữa một ngày, họ ăn bữa sáng và bữa tối còn bữa trưa hoặc là ăn đồ dư lại buổi sáng hoặc đơn giản là không ăn, chỉ có gia đình giàu có mới bố trí ăn cơm trưa.

" Muốn đi ra ngoài sao? Dù sao Tiểu Thường Nhạc cũng vì nóng mà không ngủ được, tôi muốn mang con ra ngoài tản bộ giải nhiệt chút. " Kỳ thật là Kiều Thâm nghĩ muốn ra ngoài đi dạo, cái triều đại này không có trong sách sử mà Kiều Thâm đã học nên y cũng có chút tò mò.

Nghe được Kiều Thâm xưng hô chúng ta, hơn nữa há mồm chính là vì tốt chon hi tử, trong lòng Kỳ Thạc có chút động dung, một bên động tác trên tay nhanh hơn, một bên đáp: " Cũng được, đi dạo xong thuận đường đi Phúc Mãn Lâu dùng cơm chiều, em cũng lâu rồi chưa qua đó. "

Vội vàng xong bước cuối cùng, Kiều Thâm nhìn Kỳ Thạc đem giá sách lên xe đẩy, hán tử cao lớn gần mét chín nhẹ nhàng đem cái kệ sách lớn dọn lên, Kiều Thâm hâm mộ thở dài, cứ từ từ đi, ông trời đã cho y một thân thể khỏe mạnh, y chậm rãi rèn luyện là được.

Hai người thu thập xong, khóa kỹ cửa, Kiều Thâm ôm Tiểu Thường Nhạc, Kỳ Thạc kéo xe, vợ chồng son cùng bước về phía quảng trường náo nhiệt nhất trấn Đông Thọ Lan.

Trấn Đông Thọ Lan gọi tắt là Đông trấn, thôn dân ở làng trên xóm dưới họp chợ buôn bán đều tụ tập ở Đông trấn, lúc này là giữa trưa, người đi đường không nhiều lắm, các tiệm buôn bán rộng mở bán đầy đủ các loại đồ vật, ngẫu nhiên còn có cửa hàng trống vắng không người.

( chương 1 tui tưởng cái chỗ anh công ở là phía đông trấn Thọ Lan nhưng đến chương này nó có xu hướng tên là trấn Đông Thọ Lan, vì chỉ có bản QT nên tui không chắc lắm nhưng chắc tui sẽ đổi thành trấn Đông Thọ Lan ở chương 1 dù ko chắc lắm đúng ko:'>)

Kỳ Thạc kéo giá sách đến tiệm sách để đưa hàng, đưa hàng xong thì đem xe kéo gửi lại tại đấy nói là đi ăn xong sẽ quay lại lấy, chưởng quầy tiệm sách cùng Kỳ Thạc cũng lui tới nhiều, có khi ngăn tủ ghế dựa bị hư hại gì đó, nếu có thể sửa được thì Kỳ Thạc sẽ không nói hai lời mà hỗ trợ sửa chữa còn không thu tiền, chưởng quầy hiệu sách cũng rất cảm kích hắn.

( bản QT ghi thư phô tui nghĩ là hiệu sách)

Ra khỏi hiệu sách liền đi nhìn Kiều Thâm nắm tay Tiểu Thường Nhạc đi mua đồ chơi bằng đường, Tiểu Thường Nhạc đang ở cái độ tuổi không muốn người lớn ôm, đi không vững mà không cần người ôm, lúc nãy vì vội đi đưa hàng nên phải bế, lúc này đành phải thả bé xuống đất để bé tự đi.



Nhìn thấy phu lang nhà mình ôn nhu nắm tay Tiểu Thường Nhạc còn sủng nịch nhìn Tiểu Thường Nhạc đông sờ tây chạm, một góc trong lòng Kỳ Thạc thấy mềm mại hẳn đi.

" Xong việc rồi hả? " Thấy Kỳ Thạc đi tới, Kiều Thâm vội hỏi.

" Ân...... Đói bụng rồi hả? "

" Đi dạo thì cũng không đói lắm, đợi con ăn xong đồ chơi làm bằng đường rồi lại nói. " Tiểu Thường Nhạc không thể đứng yên một chỗ được, tay bé vừa cầm đồ chơi đường vừa nện những bước chân nhẹ như bông đi về phía trước.

Kỳ Thạc đi bên cạnh che chở cho Kiều Thâm, tránh cho người khác đụng phải y, hai người phối hợp theo bước chân nhỏ chậm rì rì của Tiểu Thường Nhạc đi dạo.

Kiều Thâm nhìn trên đường náo nhiệt, nghĩ thầm Đại Chu cũng coi như là quốc thái dân an, tuy rằng không có các công nghệ hiện đại tiện lợi nhưng bá tánh ngõ lớn ngõ nhỏ tự cung tự cấp ăn uống dùng chơi, tuy không tiên tiến nhưng cũng coi như đầy đủ hết, sinh hoạt của mọi người đều đầy đủ, trên mặt đều tràn đầy ý cười.

Đi dạo một lát thì Tiểu Thường Nhạc không đi đươc nữa, ôm lấy chân Kiều Thâm nghĩ muốn bò vào trong lòng y, cháo loãng Kiều Thâm ăn lúc sáng cũng đã tiêu hóa xong, vì thế y bế Tiểu Thường Nhạc lên muốn đi kiếm cái gì đó ăn.

" Ăn mì đi, trời nóng chưa ăn cái gì mà cũng khát, ta muốn uống chút canh. " Kiều Thâm ôm Tiểu Thường Nhạc chỉ vào một quán mì trước mặt, nhìn quán sinh ý cũng khá tốt, nồi canh xương hầm từ xa cũng ngửi được mùi thơm.

" Không cần tiết kiệm, muốn ăn cái gì đi tử lâu ăn cũng được. " Lúc trước Kiều Thâm rơi xuống nước cũng tiêu tốn không ít để chữa bệnh, Kiều Thâm tỉnh lại cũng không có tính cách nuông chiều như trước, Kỳ Thạc nghĩ muốn thưởng cho phu lang nhà mình, tửu lâu ăn một bữa cũng không hết bao nhiêu bạc, thỉnh thoảng ăn cũng được. ( lại 1 đoạn ko hiểu nghĩa lắm)

" Thật không cần, điểm tâm mua buổi sáng còn chưa có ăn hết, lần sau không cần mua như vậy nữa. " Kiều Thâm vẫn là lắc lắc đầu, hướng về phía quán mì đi đến.

Y nghĩ thầm Kỳ Thạc đúng là một nam nhân tốt, chính mình làm việc cực nhọc để cung cấp cho phu lang của mình có được sinh hoạt tốt, Kiều Thâm có ký ức của nguyên chủ nên cũng biết hai người kỳ thật cũng không có tình cảm gì, Kỳ Thạc coi đó là trách nhiệm của trụ cột gia đình.

Nghĩ đến đây Kiều Thâm có điểm động lòng, Kiều gia chỉ có một mình cha Kiều, nếu không phải có cái bệnh ung thư di truyền thì Kiều Thâm có thể nói là phú nhị đại về châu báu hạnh phúc nhất thế giới, gia đình có phụ thân cường đại, mẫu thân luôn yêu thương hai cha con.

Đáng giận là gia tộc có bệnh ung thư di truyền làm cho Kiều Thâm chỉ có thể nằm trên giường bệnh, cả ngày xem sách, xem phim, thích nhất là xem các video ngắn xem người khác chăm con hằng ngày, nghĩ đến đây lại ở trong lòng đối với nguyên chủ nói: Kiều Thâm ngươi không hiếm lạ thì để ta tới quý trọng.

Ngồi xuống gọi hai chén mì thịt bò, nhìn Kỳ Thạc to con thì chắc là sức ăn không nhỏ, vì thế lại gọi thêm một chén canh, sợi mì thì nấu mềm chút.

Quán nhà này nấu ăn xác thật rất ngon, không có dày đặc gia vị như ở hiện đại, nhưng mùi canh xương hầm rất thơm, dầu mè cùng hành lá thái lát bên trên, làm cho tiểu tham ăn trong Kiều Thâm được gọi ra.

Kiều Thâm cùng Tiểu Thường Nhạc ăn chung một bát, dạ dày y hiện tại với Tiểu Thường Nhạc giống nhau yếu ớt không thể ăn nhiều, nhưng muốn ăn nhiều cũng được chỉ cần không để nhi tử đói bụng thì Kỳ Thạc cũng không quản.

( đoạn này ko hiểu lắm cầu cao nhân giảng giải: Một cơm ăn thiếu, nhưng một ngày muốn ăn được nhiều cơm, chỉ cần là không đói bụng nhi tử, Kỳ Thạc cũng đều quán.)

Kỳ Thạc nhanh chóng ăn xong bát trước mặt, Kiều Thâm bên này lại đang đút Tiểu Thường Nhạc, Tiểu Thường Nhạc bụng no rồi liền không ngồi yên, vừa dút đến bên miệng liền nhả ra, Kỳ Thạc thấy Tiểu Thường Nhạc bắt đầu quậy lung tung liền duỗi tay xoa xoa cái bụng no căng của bé rồi không đút ăn nữa.

Bên này Kiều Thâm chuyên tâm ăn hết bát mì, một bát mì ăn xuống bụng cũng no tám phần, nhưng Kiều Thâm cũng không định ăn no, dạ dày sẽ không chịu được, hai người tính tiền chuẩn bị về nhà.

Lúc đi ngang cửa hàng gia vị, Kiều Thâm liền đi vào mua nước chấm và gia vị, nói với Kỳ Thạc y muốn làm món kho, Kỳ Thạc hỏi Kiều Thâm muốn nguyên liệu gì liền giúp Kiều Thâm chọn mua đầy đủ, nguyên liệu nấu ăn có rất nhiều loại ngay cả thịt cũng không ít thế nhưng Kỳ Thạc lúc trả tiền cũng ko nháy mắt cái nào.

Chọn xong mua đồ cần dùng, Tiểu Thường Nhạc ngồi trên xe kéo, xung quanh là một đống nguyên liệu nấu ăn cha mua, phụ thân đang kéo xe, cha thì đỡ bên người bé, một nhà ba người trở về nhà.

Kỳ Thạc đổ đầy lu nước rồi trở lại sân bổ củi, Tiểu Thường Nhạc được đặt trong một cái sọt để trước hắn, trong sọt lót đầy vải bố mềm, Tiểu Thường Nhạc hai tay cầm món đồ chơi nhỏ phụ thân làm cho, bẻ bên này một chút lại bẻ bên kia một ít, đồ chơi gỗ phát ra tiếng ca ca, nghe thấy tiếng này Tiểu Thường Nhạc liền vui vẻ cười lên, Kỳ Thạc nghe tiếng cười nhuyễn manh của Tiểu Thường Nhạc thì khóe miệng cũng mỉm cười tiếp tục công việc của mình.



Trong nhà bếp Kiều Thâm đem thịt ba chỉ, móng giò còn có xương sườn lợn ngâm nước vớt ra, lúc trước mẹ Kiều làm đồ ăn dùng rượu và gia vị phong phú, nhưng bây giờ điều kiện có hạn, Kiều Thâm chỉ có thể cố gắng nhớ lại cách mẹ Kiều làm rồi một lần nữa bắc nồi lên, thêm nước vào để đun sôi sau đó thêm vào khương hành tương, hương diệp, bát giác, vỏ quế cùng một chút rượu, khi nước sôi thì Kiều Thâm bỏ thịt vào nấu, lại rửa sạch củ sen cùng trứng gà bỏ vào.

Đáng tiếc người nơi này không ăn lòng lợn, có lẽ lần sau đi sớm chút xem có thể mua được tràng lợn phổi lợn không, Kiều Thâm yêu thích ăn mấy cái này, mẹ Kiều am hiểu trù nghệ đem miệng Kiều Thâm dưỡng đến bắt bẻ.

_________

Trà lúa mạch:

o-huyen-thanh-co-dai-duong-nhi-2-0

tui chưa uống trà lúa mạch bao giờ nên ko biết thế nào

Mì thịt bò

o-huyen-thanh-co-dai-duong-nhi-2-1

mì bò có rất nhiều loại nha

Về món kho em thụ làm có thể là thịt kho Đông Pha nhưng nhưng tui chỉ biết nó bỏ trứng vào đc chứ củ sen thì tui không biết

o-huyen-thanh-co-dai-duong-nhi-2-2

Tui tìm hương diệp chỉ ra cây tươi chứ cây khô nó lại ra tử thảo hương diệp

o-huyen-thanh-co-dai-duong-nhi-2-3

Cây bát giác hình như là cây đại hồi

o-huyen-thanh-co-dai-duong-nhi-2-4

Có đoạn tui ko hiểu lắm là móng giò với sườn heo thụ mua đâu hình như cũng đi làm món kho cùng thịt, không biết tui dịch không đúng nghĩa nên bị mất đoạn đấy hay thật sự ko có đoạn nói về hai thứ trên.

P/s: sau một buổi chiều mệt mỏi và chầm kảm vì kiểm tra toán thì ngồi edit chương này còn như ác mộng luôn vì có rất nhiều chỗ khó hiểu. Tui bắt đầu cảm thấy hối hận vì chọn truyện về mỹ thực vì nghĩ nó sẽ bình đạm ngọt ngào và dễ hiểu, đúng là suy nghĩ của tui còn quá non mà:'>

Tui đã quay lại và do tình cờ thấy 1 video trên diu tu be thì có vẻ cái móng giò cũng được mang đi hầm

o-huyen-thanh-co-dai-duong-nhi-2-5

và cái loại hương diệp bé thụ dùng có vẻ là tử thảo hương diệp

o-huyen-thanh-co-dai-duong-nhi-2-6

ulatroi nhiều chỗ thiếu sót quá

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ở Huyện Thành Cổ Đại Dưỡng Nhi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook