Oan Gia Không Hẹn Mà Cưới

Chương 20

Trang Ruby

21/12/2021

Trong một quán rượu cao cấp, ánh đèn ống tỏa ra ánh sáng màu vàng nhàn nhạt. Đây là một quán bar rượu có trình diễn nhạc piano không lời, bởi vậy nó không mang vẻ ồn ào như những quán rượu bình thường khác. Nhưng mà, những người tìm tới nơi đây đều mang một tâm sự nào đó. Ngày trước lúc chưa kết hôn, Trịnh Minh Đăng cũng thường xuyên lui tới đây để tìm kiếm cho mình một niềm vui trong những bản nhạc nhẹ nhàng. Vậy mà chớp mắt một cái cũng đã hơn 2 tháng rồi anh mới xuất hiện trở lại.

Dưới ánh đèn vàng nhạt, thỉnh thoảng loé lên chút ánh tím, Thanh Vy và Trịnh Minh Đăng ngồi bên cạnh nhau, trên tay hai người cầm ly rượu tây sóng sánh.

Lúc này, Thanh Vy đã hơi say, gương mặt xinh đẹp ửng hồng, lộ ra chút yếu đuối, lại thêm vài phần ưu thương, đủ để thu hút bất cứ ánh mắt đàn ông nào ở nơi này. Cô không hề biết ánh mắt những người đàn ông khi nãy nhìn cô đã hoàn toàn bị Trịnh Minh Đăng đuổi sạch sẽ ra ngoài.

Trịnh Minh Đăng liếc mắt nhìn cô, từng cử chỉ của cô vô cùng tao nhã, bất kể động tác nhỏ của cô lúc này cũng đều khiến trong lòng anh dâng lên một cảm giác muốn yêu thương.

Thanh Vy vốn không phải người có tửu lượng cao, lúc bình thường cô sẽ chẳng bao giờ tới những nơi thế này mua say. Nhưng hôm nay, mọi chuyện xảy ra quá đột ngột khiến cô không có cách nào đối diện. Niềm tự hào lớn nhất của cô từ bé đến lớn chính là gia đình, một gia đình quá đỗi hoàn hảo, quá đỗi hạnh phúc, quá đỗi êm đềm, vậy mà giờ đây mọi thứ như tan vào sương khói. Có thể nói vô ích kỷ cũng được, nói cô chỉ nghĩ cho riêng mình cũng được, nhưng thử hỏi mấy ai trên đời này có thể bình thản đối diện với một cú sốc như thế.

Cô thật sự quá mệt mỏi, có cảm giác mình như là một con diều đang bay cao trên không trung, nhưng chỉ cần có một cơn gió mạnh cũng đủ khiến con diều ấy chao đảo.

Những ngày tháng tiếp theo, cô biết phải làm sao đây? Cô sẽ đối diện với mọi thứ như thế nào? Chỉ có trời mới hiểu, cô thực sự muốn gia đình ấm áp đến cỡ nào…

Rốt cuộc, Trịnh Minh Đăng ngồi bên cạnh cô cũng không thể để yên cho cô hành xác mình như thế này nữa, anh đưa tay giữ chặt lấy ly rượu trên tay cô lại, khe khẽ nói:

- Uống thế đủ rồi.

- Buông tay ra, tôi muốn uống tiếp.

- Tôi nói uống thế đủ rồi!

Trịnh Minh Đăng lớn tiếng nói, tự nhiên từ đâu nước mắt cô cũng chảy xuống. Thanh Vy lắc đầu nhìn anh, vẻ mặt đầy bi thương.

- Anh nói anh chiều theo ý tôi, vậy mà giờ lại cấm tôi không được uống nữa, như vậy mà là chiều hả, như vậy là không chiều rồi.

Trịnh Minh Đăng quả thực bị bất ngờ, gương mặt vốn lạnh lùng giờ ngập tràn sự bối rối bởi anh chưa từng nhìn thấy cô như này bao giờ. Hơn nữa, anh cũng không ngờ cô lại rơi nước mắt. Mà anh vốn không biết an ủi người khác, vào những lúc thế này lại càng không biết an ủi một người phụ nữ đang rơi lệ.

Thanh Vy cũng không biết sao nước mắt mình lại có thể dễ dàng rơi xuống như vậy. Có lẽ tại cô uống rượu say, hoặc cũng có thể do giọng nói lớn của anh khiến cô tủi thân.

Trịnh Minh Đăng bối rối đưa tay lên, anh không nói lời nào, chỉ lẳng lặng lau nước mắt cho cô.

Thanh Vy nhìn anh, một hồi lâu, khàn khàn lên tiếng:

- Tôi…tôi có thể dựa vào vai anh một chút không?

Trịnh Minh Đăng không nói gì, đưa tay kéo cô tựa vào vai mình. Nhìn thấy cô rơi lệ, trong lòng anh không khỏi dâng lên một cảm giác đau nhói, tuy thời gian bên cô không phải quá lâu nhưng cô lại rất đặc biệt trong thế giới của anh. Người phụ nữ mạnh mẽ anh thường thấy, giờ phút này lại vô lực ngồi đó.

Thỉnh thoảng, anh lại đưa tay khẽ lau nước mắt cho cô. Động tác tưởng chừng đơn giản đó vào thời khắc này lại trở nên không hề đơn thuần, vô cùng ấm áp.

Một lúc rất lâu sau, thấy cô bình ổn tâm trạng hơn được chút, anh mới nói:

- Chúng ta về thôi.

Thanh Vy gật đầu, đứng dậy đi cùng anh ra hướng cửa. Bóng hai người đổ dài trên nền đất, khi vừa bước ra tới cửa thì đột nhiên anh đem áo khoác trên người cởi ra, nhẹ nhàng choàng lên vai cô. Anh cất lời:

- Đêm xuống, đừng để bị cảm lạnh.

- Cảm ơn.

*******

Vừa về đến nhà, Trịnh Minh Đăng liền bế Thanh Vy lên thẳng phòng ngủ, nhẹ nhàng đặt cô xuống giường. Nhìn bộ dạng khó chịu của cô, anh khẽ thở dài đứng dậy, xoay người rời khỏi phòng.

Chẳng bao lâu, anh quay lại mang theo ly trà giải rượu, đỡ cô ngồi dậy, đem ly trà kề sát môi cô, khe khẽ lên tiếng:

- Uống đi.

Thanh Vy khẽ mở đôi mắt mơ hồ. Lúc này, rượu đã ngấm mạnh, có thể nói bây giờ cô hoàn toàn không biết gì cả, say tới mức ý thức tan rã. Cô khẽ “ ừm” một tiếng, uống một ngụm nhỏ nhưng chẳng bao lâu lại vội vã vào nhà vệ sinh nôn thốc nôn tháo.

Trịnh Minh Đăng thấy vậy, đặt nhẹ ly trà xuống chiếc bàn ngay đầu giường, rảo bước tới chỗ cô.

- Cô có sao không?

- Không…tôi…không sao!

Xong rồi cô lại loạng choạng về phía chiếc giường. Trịnh Minh Đăng thở dài, kiên trì cầm ly trà đưa cho cô một lần nữa.

- Đây là trà giải rượu,cô uống hết ly này sẽ không cảm thấy khó chịu nữa.

Thanh Vy ngước mắt nhìn anh, bất chợt khoé môi cô nở nụ cười. Rồi đột nhiên, cô đưa tay ra vòng qua cổ anh, giống như một đứa trẻ đang làm nũng.

- Tôi có uống rượu đâu mà say, anh định gạt tôi á? Tôi không dễ mắc lừa đâu. Mà sao tôi phải tin anh, anh vốn dĩ là một người hay nói dối!

Dưới ánh đèn dịu nhẹ, nghe xong những lời cô vừa nói, ánh mắt anh tràn đầy tức giận nhưng trong lòng lại có một cảm giác đau đớn. Người ta nói khi say họ sẽ thường nói những lời thật từ đáy lòng mình, chẳng lẽ trong lòng cô, anh tệ đến mức vậy sao?

Mà khoé môi cô lúc này vẫn giữ một nụ cười, nhìn từng đường nét tinh tế trên khuôn mặt cô, tất cả tức giận dường như trong nháy mắt tan biến. Ngược lại, anh cảm thấy yết hầu mình bất giác liên tục lên xuống.

- Cô uống đi, cô mà không uống tôi ăn thịt cô luôn đấy.



- Haha anh tưởng tôi sợ á?

Vừa dứt lời, Thanh Vy đã đẩy mạnh anh xuống giường rồi trèo lên người anh, tay nhanh như chớp túm lấy cổ áo anh.

- Để xem ai ăn thịt ai?

- Vy…cô còn không xuống thì đừng trách tôi đấy.

Có trời mới biết, đối diện với Thanh Vy đầy quyến rũ thế này, anh chỉ cảm thấy toàn thân lâng lâng như bay bổng, nhất là khi gương mặt ửng Hồng của cô sát gần anh, hương thơm của cô hoà với chút mùi rượu trong cơ thể, khiến anh thật sự muốn đẩy ngã

cô xuống giường. Nhưng mà trong khoảnh khắc đó, nhớ lại hình ảnh của cô, lời nói của cô buổi tối hôm ấy, Trịnh Minh Đăng thật sự không muố miễn cưỡng cô thêm một lần nào nữa. Lúc anh định ngồi dậy thì chẳng ngờ cô lại đẩy anh xuống lần nữa.

- Sao? Anh muốn đi đâu? Hay anh không phải đàn ông?

-Thanh Vy..

Trịnh Minh Đăng lại gọi tên cô lần nữa, giọng nói của anh ấm áp như những tia nắng mặt trời phủ kín người cô. Cô đưa tay sờ nhẹ lên chiếc mũi anh, một đường chạy xuống chiếc miệng rồi nâng nhẹ cằm anh lên, khe khẽ hỏi:

- Anh…có thích tôi không?

Câu hỏi bất ngờ của cô khiến toàn thân anh khẽ run lên, những lời này từ miệng cô nói ra, anh thực không dám tin là thật.

- Ừm.

Thanh Vy nghe được câu trả lời, nở một nụ cười rồi nằm vật xuống giường.

- Tôi…cũng thích anh.

Nói xong câu này, cô liền nhắm mắt lại, có chút hỗn loạn rồi chìm vào giấc ngủ.

Nụ cười trên môi anh cũng đã bắt đầu nở, bốn từ “ tôi cũng thích anh” từ chính miệng cô nói ra, cơ hồ như dòng suối mát chảy mọi ngách ngách trong trái tim anh. Ngắm nhìn gương mặt cô lúc này, đáy mắt anh tràn ngập yêu thương, hoá ra cái cảm giác biết người mình thích cũng thích mình thật tuyệt vời biết mấy.

“ Ngủ ngon”

*******

Thanh Vy ngủ một giấc rất ngon, từ đó cho tới sáng hôm sau cô mới tỉnh dậy, mở mắt ra đã không thấy chồng mình đâu, sờ sang chăn bên cạnh cũng đã thấy lạnh ngắt từ bao giờ. Mà cô cũng không chắc tối qua anh có ngủ cùng mình không nữa.

Lúc ngồi dậy, đầu cô vẫn truyền đến cơn đau nhức do hậu quả của uống quá nhiều rượu tối qua. Cô nhớ mình chủ động rủ anh uống rượu, uống rất nhiều….sau đó đã phát sinh chuyện gì cô không hề nhớ. Cô khẽ thở dài, có lẽ từ nay về sau xin chừa…

Bước xuống giường, ra khỏi phòng ngủ, cô thấy trên bàn đã đặt ly trà thơm phức. Cô nghi hoặc tiến lại gần thì bất ngờ một giọng nói vang lên.

- Đó là trà giải rượu, uống xong nó thì cô cũng đỡ đau đầu hơn. Dưới nhà bữa sáng cũng chuẩn bị xong.

- Tôi biết rồi.

- Ngồi xuống ghế đi.

- Làm gì thế?

- Thì cứ ngồi xuống đi.

Cái tính bắt ép người khác phải làm bằng được theo ý mình của anh, cô cũng quen rồi. Hôm nay cô thật sự mệt mỏi nên cũng không còn sức đâu mà cãi cọ nữa nên đành nghe lời, ngồi yên xuống chiếc ghế gần đó.

Trịnh Minh Đăng tiến tới mở tủ thuốc, lấy trong đó ra một chai rượu gừng, trực tiếp ngồi xuống, cẩn thận đổ rượu ra lòng bàn tay rồi xoa bóp lên chỗ vết sưng của cô. Cách xoa bóp cũng không còn lóng ngóng như ngày hôm qua, ngược lại rất cẩn thận và nhẹ nhàng như sợ làm cô đau.

- Còn đau lắm không?

- Không, cũng đỡ hơn rồi.

- Chịu khó thêm vài lần xoa bóp nữa là khỏi.

- Sao anh tốt với tôi quá vậy?

Mới nói đến đó thì anh ngẩng đầu lên, khuôn mặt của anh và cô cũng rất gần, gần đến nỗi chỉ cần cô cúi nhẹ đầu xuống một tí nữa thôi là hai trán chạm vào nhau. Lẽ ra lúc đó một trong hai nên tránh đi, nhưng mà cả hai lại cứ đần ra nhìn nhau một hồi rất lâu thì anh mới nói:

- Ai bảo cô làm vợ tôi.

- Thế nếu mai sau tôi không làm vợ anh nữa thì sao?

- Để xem lúc đó cô có can đảm rời xa tôi không đã

- Anh đừng có tự huyênh hoang.

- Chứ không phải đêm qua cô còn nói thích tôi rồi muốn ăn thịt tôi à?

- Tôi nói thế á? ( cô tròn xoe mắt hỏi lại )



- Chứ còn gì.

- Tôi giết anh giờ, đừng có mà nói linh tinh.

- Cô có cần xem lại camera trong phòng không?

Thanh Vy xấu hổ tới đỏ bừng mặt, cô lí nhí đáp:

- Thì cứ cho tôi từng nói vậy đi, nhưng đó là lời nói lúc say nên không tính.

- Ồ không, cô không nghe người ta nói khi say mới là cảm xúc thật à? Với lại không thích tôi mà lại quan tâm tới tin tức của tôi và Trâm.

- Tôi quan tâm anh bao giờ?

- Tối đi ngủ ôm điện thoại xem tin tức rồi khóc làm gì?

- Tôi vô tình lướt thấy thôi.

- Thế sao lại khóc ướt gối?

- Cảm động tình yêu của hai người quá thì khóc.

- Tưởng đau lòng quá nên khóc.

- Thấy nhục quá thì đúng hơn. Dù sao cũng mang tiếng bị cắm sừng. Mà hai người có làm gì nhau thì kín đáo một chút được không?

- Làm gì nhau là làm gì?

Đúng là nói chuyện với một người có IQ cao ngất ngưởng, hỏi câu nào đều bị gài bẫy câu đó, Thanh Vy cuống quá cáu tít mù đáp:

- Thôi được rồi, tôi xin anh đấy, tha cho tôi.

Trịnh Minh Đăng khẽ cười, cô thấy vậy rụt chân lại nói:

- Thôi không phải xoa bóp nữa, tôi xuống ăn sáng còn đi làm đây.

*********

Một tuần tiếp theo lại trôi qua, tuần này cô cũng có thỉnh thoảng tới thăm mẹ mình, cơ hồ thấy tinh thần bà cũng ổn định hơn rồi. Thanh Hạ cũng đã đem hết đồ đạc tới nhà cô ở. Mỗi lần về thăm mẹ, nhìn thấy vẻ mặt của Thanh Hạ lại nhắc nhở cho cô biết rằng rồi cũng đến lúc phải chấp nhận sự thật.

Sáng nay trong lúc đi qua quán cafe, cô thấy Trịnh Minh Đăng và Vũ Hà Trâm đang ngồi cùng nhau, không biết là hai người họ có thực sự quay lại như Vũ Hà Trâm từng nói với cô không nhưng cô vẫn cảm thấy trong lòng khó chịu, ngồi một lúc cũng chẳng làm được việc gì mà đầu óc cứ nghĩ đến hình ảnh hai người. Cuối cùng vứt bút xuống không làm nữa, cô thở dài một tiếng, đứng dậy đi pha cafe.

Lúc cô đang đứng ở cây nước nóng chờ thì một tiếng nói vang lên.

- Chị Vy.

Cô quay đầu ra nhìn theo hướng giọnv nói, cô thấy Thanh Hạ đang rảo bước tới chỗ mình. Nhìn thấy Thanh Hạ, cô vừa bất ngờ vừa ngạc nhiên.

Chưa để cô lên tiếng, Thanh Hạ đã cười tươi nói:

- Nay bố cho em đến làm việc ở công ty mình. Em rất mong được chị chỉ bảo.

- Có gì đâu em, chỉ cần em làm tốt công việc của mình. Chị và em chuyên môn khác nhau, làm sao hỗ trợ được nhau ạ.

- Bố nói chưa công bố với truyền thông về sự xuất hiện của em nên là ở công ty không được công khai thân phận thật sự.

- Em sợ mọi người không biết em là ai à? Chỉ sợ mọi thứ không phải sự thật thôi chứ rỗi hơi đâu lo mấy thứ vô nghĩa đó hả em.

Nghe Thanh Vy nói tới đây, sắc mặt Thanh Hạ có nét không vui, nhưng rất nhanh lại tươi cười đáp:

- Dạ vâng ạ. Sự thật vậy rồi thì em lo gì chị nhỉ? Em cảm ơn chị, quả không hổ danh chị của em.

- Nếu không còn gì chị đi trước nhé.

- Dạ mà chị ơi, tối nay nếu chị rảnh thì anh chị về dùng cơm với cả nhà cho vui.

- Khi nào rảnh, anh chị khắc về.

Nói xong Thanh Vy cầm cốc cafe bước đi, bỏ lại sắc mặt Thanh Hạ không vui đứng nhìn.

Dạo gần đây lắm chuyện xảy ra, hết chuyện vợ chồng cô lại đến chuyện của Thanh Hạ, nhiều lúc cô nghĩ mà ức chế khủng khiếp. Đang cái lúc muốn nổ tanh bành mọi thứ thì một cái tin khác ập đến khiến cô không thể nào cáu hơn được nữa.

Ngô Hải Nam gọi đến nói:

- Thanh Vy, em biết tin gì chưa?

- Tin gì anh?

- Trên mạng đang tràn lan những mẫu thiết kế từ một tài khoản mang tên “ phù thủy phép thuật” và tố em ăn cắp của cô ta. Song song với đó là hàng loạt phản hồi từ những khách hàng mu.a ở trung tâm thương mại nói chất liệu vải rởm, hàng nhái.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Oan Gia Không Hẹn Mà Cưới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook