Oan Gia Không Hẹn Mà Cưới

Chương 2

Trang Ruby

21/12/2021

Thực sự khi nhìn thấy Trịnh Minh Đăng ngay trước mặt mình khiến cô sửng sốt đến đứng hình. Nhưng rất nhanh cô liền trấn tĩnh lại. Đối với sự xuất hiện của Thanh Vy, hình như Trịnh Minh Đăng lại không hề kinh ngạc, anh từ từ bước đến chỗ cô, đưa tay ra chào hỏi bố mẹ cô rồi tới lượt cô. Ban đầu cô chỉ muốn bắt tay anh một chút theo phép lịch sự, nhưng khi vừa định rút tay về, lại cảm thấy bàn tay to lớn của anh nắm chặt lấy tay mình. Cho dù không nhìn thẳng anh, cô cũng có thể cảm giác được anh đang nhìn mình không chớp mắt, giống như một con hổ đang nhìn chằm chặp con mồi. Dưới cái nhìn soi mói đó, cô cũng ngước mắt nhìn lên, quả đúng là ánh mắt đen thẫm kia đang nổi lên tia bỡn cợt với mình. Sau một khắc, bàn tay to lớn của anh ta cũng chịu buông ra.

Ngay sau đó thì bố mẹ của Trịnh Minh Đăng cũng xuất hiện, hai bên tươi cười chào hỏi nhau, mẹ anh không ngừng khen ngợi cô, có vẻ như bà rất hài lòng về cô con dâu tương lai này rồi. Anh ngồi đối diện cô, chẳng biết sao cô lại có cảm giác không thoải mái và muốn tránh né ánh mắt này.

Mẹ của Trịnh Minh Đăng lên tiếng trước:

- Bác đã nghe mọi người kể nhiều về cháu lắm Thanh Vy, quả nhiên hôm nay gặp mặt cháu còn đẹp hơn mọi người nói. Phải không Đăng?

Bà quay qua hỏi con trai mình, Trịnh Minh Đăng cười nhẹ đáp.

- Đúng rồi mẹ. Con thấy cô ấy không chỉ xinh đẹp mà còn rất mạnh mẽ nữa đấy ạ. Nhìn tướng thế này có vẻ còn thích giúp đỡ người khác nữa cơ.

Thanh Vy nhíu mày nhìn anh, cô đè nén tâm trạng giữ thể diện cho bố mẹ mình nên chỉ biết cười nhẹ đáp:

- Anh quá khen rồi ạ. Dù sao cũng cảm ơn anh và bác gái đã có những lời lẽ tốt đẹp dành cho cháu.

- Cháu không phải khách sáo, sớm muộn gì chúng ta cũng là người một nhà. Hay theo bác nghĩ chúng ta nên thay đổi cách xưng hô dần đi là vừa.

Bà vừa dứt lời thì mọi người đều gật đầu đồng ý, chỉ có cô là trong lòng đang dâng trào đủ các cung bậc cảm xúc. Thỉnh thoảng cô lại liếc mắt nhìn anh để đánh giá, đáng tiếc ánh mắt của anh sâu thẳm, tựa như hồ không thấy đáy, cô chỉ có thể nhìn thấy nụ cười như có như không của anh, nhưng lại không thể nhìn ra anh đang nghĩ gì, đối với anh cuộc hôn nhân này có ý nghĩa gì không?

Trên bàn ăn, thức ăn đã đầy đủ với những món ăn được trang trí đẹp mắt đúng với đẳng cấp thượng lưu. Hai bên gia đình vui vẻ bàn bạc việc trọng đại của Trịnh Minh Đăng và Thanh Vy. Nghe vậy, bất giác trong lòng cô có chút hoảng hốt, xem ra đây không phải là một cuộc hôn nhân đơn giản, mà nó còn liên quan tới cả sự nghiệp nhà cô nữa. Cô liếc mắt nhìn về phía bố mẹ mình, cô không biết phải làm sao? Sau một hồi cô đứng dậy nói:

- Con xin phép vào nhà vệ sinh một lát ạ.

- Ừ con đi đi.

Chẳng biết là có phải là Thanh Vy đang mải lo lắng gì không mà những bước chân cứ thế đi thẳng về phía nhà vệ sinh nam mà chẳng thèm để ý. Bất chợt từ đằng sau vang lên một giọng nói vô cùng trầm ấm.

- Cô vào nhà vệ sinh nam làm gì đấy?

Thanh Vy giật mình quay lại, người đàn ông mà cô sắp phải kết hôn đang đứng trước mặt cô.

- Anh đi theo tôi làm gì?

- Ai nói tôi đi theo cô?

- Tôi nói.

- Cô ngang ngược vừa thôi chứ. Cô nghĩ nhà vệ sinh dành cho mình cô à? À mà tôi đi theo cô thì đã làm sao? Tôi theo vợ sắp cưới của mình chẳng có gì là sai cả.

Cô nhíu mày, bước từng bước chân về phía anh, nhếch môi cười nhẹ đáp:

- Anh nghĩ tôi sẽ lấy anh á?

- Thôi tôi biết thừa bọn con gái các cô rồi. Đã nghiện còn ngại.

- Nè, ai thèm nghiện anh chứ?

- Tôi đâu có nói cô nghiện tôi? Cô có tật giật mình à?

Trong lòng Thanh Vy dù đang rất tức giận trước những lời trêu chọc của anh nhưng vẫn phải cố gắng tỏ vẻ thờ ơ. Cô cũng không phải là một người để người khác dễ ức hiếp mình đâu. Cô mạnh mồm tuyên bố:

- Ờ đấy thì sao? Tôi biết anh cũng chẳng thích tôi và cũng chẳng thích cuộc hôn nhân này. Sau lần gặp đầu tiên ở quán bar chúng ta càng không có ấn tượng tốt đẹp về nhau. Không chừng giờ này anh cũng ghét tôi ấy chứ. Nhưng mà anh càng ghét tôi bao nhiêu thì tôi đây sẽ càng làm cho anh ghét hơn bấy nhiêu. Cứ chờ đấy đi, tôi thách anh dám lấy tôi.

Cô dứt lời vui vẻ bước qua anh, ai ngờ chưa được ba bước đã lập tức bị anh kéo lại. Cô bị kéo một cách bất chợt, chân bước đi theo quán tính bị giật ngược lại liền bị chẹo chân ngả ngửa về đằng sau. Cũng may lúc đó có anh kịp thời đỡ lấy, nhưng cả người cô đã bị anh ôm trọn, đặc biệt là môi chạm môi khiến trái tim cô đập nhanh tưởng bắn ra khỏi lồng ngực.

Trịnh Minh Đăng nhìn cô, khoé môi nhếch lên một nụ cười.

- Ai nói tôi không dám lấy cô, ngược lại tôi còn đang rất nôn nóng tới hôn lễ của chúng ta đó cô gái.

Cô chớp chớp mắt nhìn nụ cười hờ hững trên khoé môi anh, bàn tay vừa đặt lên lồng ngực anh để đẩy anh ra khỏi thì một giọng nói vang lên.

- Ôi trời, mẹ không nhìn thấy gì cả.

Giọng nói kia vang lên, cả hai người giật mình đứng thẳng dậy. Thề có trời lúc này nhìn thấy mẹ anh đang đứng trước mặt mình, cả người cô cứng đờ hoảng hốt, hận không có cái hố nào chui xuống ngay lập tức. Bà cười hì hì nói:

- Mẹ không nhìn thấy gì cả, hai đứa cứ tiếp tục đi.

- Bác gái, bác hiểu nhầm rồi ạ.

Thanh Vy còn chưa nói dứt câu thì bà đã quay mặt bước đi. Cô quay sang lườm nguýt anh một cái, anh nói nhỏ vào tai cô một câu rồi cũng thong dong xỏ tay vào túi quần bước đi một cách rất kiêu ngạo như một bậc vương giả.

Trở lại bàn ăn, nhìn ánh mắt và nụ cười tủm tỉm của mẹ Trịnh Minh Đăng mà khiến cô ngượng chín cả mặt. Lúc cô về nhà trong trạng thái hồn như bay tận đẩu tận đâu rồi đó. Nhìn sơ qua tình hình thì hôn lễ này đã chắc như đinh đóng cột. Cô thở dài lên tiếng.

- Bố mẹ, bố mẹ có thể để con quyết định hôn nhân của mình được không?

Bố cô nhíu mày nhìn cô, biết ông nóng tính nên bà lên tiếng trước.



- Thanh Vy. Mọi chuyện bố mẹ có thể cho con quyết định nhưng việc hôn nhân đại sự thì con phải nghe theo lời bố mẹ.

- Con chẳng hiểu sao thời đại giờ mà bố mẹ vẫn áp đặt chuyện kết hôn của con thế ạ?

- Con không hiểu được đâu. Bố mẹ cũng chỉ muốn tốt cho con. Cậu ấy là người tốt, là người xứng đáng với con. Chuyện này bố mẹ đã quyết rồi, và sẽ không bao giờ thay đổi dù cho con có muốn hay không. Mấy năm qua con tự do đủ rồi.

Thanh Vy thực sự cũng chẳng biết anh ta tốt ở điểm nào mà bố mẹ cô lúc nào cũng khăng khăng nói anh ta tốt với xứng đáng nhất với cô nữa. Cô dứt khoát nói:

- Dù sao con vẫn còn trẻ, đâu nhất thiết bố mẹ phải gả con đi sớm vậy đâu ạ?

- Con gái lớn rồi, sớm muộn ai cũng phải lấy chồng. Hơn nữa hai gia đình trước giờ rất tốt, mối lương duyên này như thể ông trời đã định sẵn. Với lại chuyện hôn nhân của con, bố mẹ không thể nào qua loa được, bố mẹ cũng đã cân nhắc rất kỹ mới dám quyết định.

- Con vẫn còn trẻ mà mẹ, con cũng còn bao nhiêu ước mơ và hoài bão của con.

Bố cô liền ngắt lời:

- Cậu ấy cũng không còn trẻ, gia đình bên đó không thể đợi con được.

- Bố, còn rất nhiều người đàn ông khác mà.

- Con? Định khiến bố mẹ tức chết đó à?

Nói rồi ông ôm ngực mình, Thanh Vy biết bệnh tình của bố nên cũng không nói gì thêm nữa, xin phép đi lên phòng. Bước từng bước chân lên bậc thềm cầu thang, mỗi bước chân thật nặng nề biết mấy. Có lẽ cả đời cô không thể ngờ rằng hôn nhân của mình sẽ bị sắp đặt, lấy một người cô không yêu, cảm giác nặng nề đè lên trái tim nhỏ bé của cô tựa như một tảng băng lớn. Trong thâm tâm cô cũng thầm hiểu rằng khó lòng tránh khỏi được cuộc hôn nhân sắp đặt này. Nhưng mà, cô thực sự vẫn không cam tâm.....

Đến tối ngày hôm sau, lúc cả nhà chuẩn bị ăn tối thì Thanh Vy mới nhớ đến lời nói của Trịnh Minh Đăng ngày hôm qua, lập tức cô chạy lên phòng thay một bộ đồ chỉnh tề rồi tự mình lái xe rời khỏi nhà.

Mẹ Thanh Vy từ phòng đi xuống đã không thấy cô đâu, liền hỏi bác giúp việc.

- chị Tư, Thanh Vy đâu rồi chị?

- Dạ không biết cô chủ vừa cầm túi xách xong lái xe ra ngoài rồi ạ.

- Cái con bé này, đến giờ ăn cơm rồi còn đi đâu nữa. Thiệt tình....( bà thở dài)

*******

Chiếc xe của Thanh Vy dừng lại trước một nhà hàng cao cấp. Khi vừa bước chân vào nhà hàng cô đã thấy Trịnh Minh Đăng mặc chiếc áo sơ mi trắng ngồi sát bên ô cửa sổ, nhàn nhã uống rượu vang trắng. Trên bàn đầy đồ ăn ngon được trang trí rất đẹp mắt. Nhà hàng giờ này lẽ ra phải đông khách nhưng lại không thấy bóng dáng ai, cô đoán không nhầm thì anh đã phải bao toàn bộ nhà hàng này rồi.

Thanh Vy hít một hơi thật sâu, nhẹ nhàng bước tới chỗ Trịnb Minh Đăng, một hương thơm đặc biệt thoang thoảng toả ra khiến cô cảm thấy muôn phần dễ chịu. Có một sự thật cô không muốn phủ nhận, cô là một người rất thích nước hoa, thậm chí tủ đồ của cô có biết bao nhiêu loại nước hoa nổi tiếng thế giới nhưng mà đều thua hương nước hoa Trịnh Minh Đăng đang dùng trên người. Cô nhẹ nhàng hỏi anh:

- Tôi ngồi được chứ?

Trịnh Minh Đăng ngước mắt nhìn cô, khẽ đặt ly rượu vang xuống bàn, nhẹ nhàng nói:

- Mời cô ngồi tự nhiên. Dù sao chúng ta cũng là vợ chồng sắp cưới, không cần khách khí.

- Anh nghĩ tôi sẽ xem anh là chồng mình?

- Ồ, tôi cũng đâu cần cô xem tôi là chồng cô? Tôi chỉ sợ cô ở bên tôi rồi sẽ chẳng có tâm trí để ý tới ai.

- Anh đừng có mà tự huyênh hoang.

- Không, tôi chỉ đang nói đúng sự thật mà thôi.

- Hôm nay anh hẹn tôi ra đây có chuyện gì?

- Tính tình cô nóng vội nhỉ? Thử uống ly rượu vang này xem.

Nói rồi Trịnh Minh Đăng đặt ly rượu vang ra trước mặt cô, cô liếc mắt nhìn với thái độ chần chừ, anh nhếch môi cười nhẹ nói:

- Cô yên tâm, không có độc đâu.

Thanh Vy khẽ mỉm cười nhìn anh, nhẹ nhàng nâng ly rượu lên, cực kỳ tao nhã nhấp một ngụm rượu, lập tức, mùi thơm ngọt ngào lan toả như đang thấm vào từng mạch máu vậy. Cô thầm khen ngợi đây đúng là loại rượu thượng hạn. Xong rồi cô cố gắng khôi phục vẻ tỉnh táo và lạnh nhạt vốn có, từ từ cất lời:

- Rượu cũng đã uống rồi, mà tôi còn rất nhiều việc khác, có gì anh nói thẳng đi.

Trái với thái độ gấp gáp của Thanh Vy thì Trịnh Minh Đăng lại rất nhàn nhã, bộ dạng lười biếng dựa người vào ghế sofa, ánh mắt nhìn ra ngoài ô cửa kính mà nói:

- Cô xem, bầu trời hôm nay rất đẹp đúng không?

- Trịnh Minh Đăng, không phải anh hẹn tôi ra đây để ngắm sao trời với anh đó chứ?

- Cô nghĩ xem.

- Anh đúng là một tên khùng nhất là tôi từng gặp.

- Cô nói ai khùng?

- Tôi nói anh đó.



Lời còn chưa kịp dứt thì gáy cô đã bị bàn tay của anh giữ chặt lại, anh cúi đầu xuống ngậm chặt lấy môi cô, nụ hôn như muốn trừng phạt câu nói vừa nãy của cô. Cô dùng tất cả sức mình rồi đầy anh ra xa, cô quát lớn.

- Anh điên à?

- Tôi nghĩ việc tôi hôn vợ sắp cưới của mình thì chẳng có gì mà điên cả.

- Anh không chỉ khùng mà còn điên nữa đó.

Thanh Vy định đứng dậy bỏ đi thì bất ngờ anh nói:

- Cô muốn cùng tôi chơi một trò chơi không?

- Trò chơi? ( cô nhíu mày hỏi lại)

- Chúng ta chắc chắn sẽ chẳng thể nào làm trái lời hai bên gia đình, vậy thì cứ ngoan ngoãn làm một đứa con ngoan đi.

- Ý anh là tôi vẫn phải lấy anh á?

- Đúng rồi, chúng ta vẫn sẽ kết hôn nhưng giữa cả hai chúng ta sẽ có một thỏa thuận.

- Thoả thuận gì?

- Quan trọng cô muốn chơi trò chơi này không?

- Anh nói đi, tôi sẽ cân nhắc.

- Sau khi kết hôn, tôi và cô vẫn tỏ ra hạnh phúc với gia đình hai bên, nhưng chúng ta có cuộc sống riêng tư, tôi yêu ai hay quen ai là quyền của tôi, và cô cũng vậy. Trong vòng 2 năm, nếu một trong hai chúng ta có tình cảm với đối phương trước thì người đó sẽ thua, sẽ phải làm theo yêu cầu của người thắng, kể cả yêu cầu ly hôn.

Nhìn nụ cười thách thức trên khoé môi Trịnh Minh Đăng càng lúc càng đậm, cô thấy vậy lại càng điên máu chứ lị. Sao mà hôn nhân quan trọng như vậy mà anh ta tỉnh bơ nói như không ấy. Cô thầm rủa trong lòng anh ta đúng là một gã đàn ông tồi! Thế nhưng khi cô nghĩ lại, dẫu sao cô cũng không thể còn cách nào khác, theo như cách anh ta nói thì cô có quyền tự do sau này. Sau đó, cô cũng nhếch môi đáp:

- Được, tôi đồng ý đề nghị của anh. Nhưng mà tôi bảo nè...

Nói rồi Thanh Vy đứng dậy chống tay xuống bàn, cúi người về phía trước mặt anh nói nhỏ.

- Tôi chỉ sợ chưa được dăm bữa nửa tháng anh lại yêu tôi thôi. Tôi nhất định sẽ khiến anh bớt tự tin lại.

Thanh Vy biết bản thân mình chắc chắn sẽ không thể nào yêu anh nên mới mạnh dạn nói những lời đó. Nhưng cô đâu thể biết rằng anh chính là người khiến nhân sinh quan của cô phải thay đổi.

Trịnh Minh Đăng lại chăm chú nhìn Thanh Vy, nụ cười hứng thú bên môi anh càng lúc càng đậm, trong mắt loé lên một tia tán thưởng. Mãi tới khi cô đứng dậy bước đi, cái bóng cũng khuất dần sau cánh cửa thì ánh mắt anh mới rời đi hướng khác.

Sau buổi gặp gỡ, chính vì cả hai người đã đồng tình thuận ý nên đám cưới diễn ra nhanh chóng chỉ sau một tuần hôm đó. Đám cưới của hai người đã trở thành đề tài hot trên khắp các mặt báo và trang mạng xã hội, và cũng là đám cưới thể kỷ khiến bao người phải ước ao.

Chiếc váy cưới trắng tinh, thuần khiết lại càng tôn thêm nước da trắng nõn nà của Thanh Vy, ánh mắt cô long lanh như biển cả, chiếc vương miện đính kim cương đội trên đầu lấp lánh. Cô cầm trên tay bó hoa hồng nở rộ, cô đứng yên, lộng lẫy như một nàng công chúa trong cổ tích. Cô người hầu mở chiếc hộp trang sức trên tay. Ánh mắt Trịnh Minh Đăng lướt qua chiếc hộp, anh đưa tay lấy ra sợi dây chuyền đá quý, là bảo vật của họ Trịnh và nó chỉ được phép trao cho nàng dâu nhà họ Trịnh. Hai tay Trịnh Minh Đăng nhẹ nhàng vòng qua cổ cô, chiếc gáy thon dài trắng nõn khiến bàn tay Trịnh Minh Đăng có chút bối rối. Khoảnh khắc hai người cùng nhau trao nhẫn, ánh nắng mùa thu chiếu rọi lên hai người họ, tạo nên một thứ ánh sáng bạc rực rỡ, đẹp lung linh như một bức tranh.

Ở bên dưới, An An nói nhỏ với mẹ cô.

- Thanh Vy hôm nay thật đẹp bác ạ.

Bà mỉm cười gật đầu.

- Bác mong sắp tới sẽ tới lượt cháu.

********

Suốt cả một ngày dài đứng tiếp đãi khách đến dự tiệc, chân Thanh Vy đã mỏi nhừ tưởng chừng không đứng được nữa. Khi xe về đến dinh thự riêng của Trịnh Minh Đăng, cô mệt mỏi đi thẳng lên phòng tân hôn đã được chuẩn bị từ trước. Cánh cửa phòng vừa mở ra, cô thấy trên mặt sàn trải đầy những cánh hoa hồng. Kể ra nhìn xung quanh căn phòng thực sự tạo nên không khí vô cùng lãng mạn nhưng mà lúc này cô chỉ biết thở dài một tiếng.

Đột nhiên cô nghe thấy tiếng bước chân đang tiến lại gần căn phòng, Thanh Vy giật mình quay lại thì nhìn thấy Trịnh Minh Đăng đang bước vào. Cô lúng túng hỏi:

- Sao anh lại vào phòng của tôi làm gì?

-Ai nói đây là phòng của cô?

- Ơ thì chẳng phải tôi và anh đã thỏa thuận...

- Thoả thuận có nói ở riêng phòng, ngủ riêng giường không?

Cô thấy bước chân của Trịnh Minh Đăng càng lúc lại càng lại gần, vô thức cô lùi lại vài bước. Trịnh Minh Đăng vừa bước vừa cởi bỏ chiếc áo vest bên ngoài rồi quăng xuống giường, sau đó anh từ từ tháo ra vài nút áo sơ mi bên trong, theo bản năng cô che mắt lại nói.

- Này, anh định làm gì?

Trịnh Minh Đăng không lên tiếng, những ngón tay còn lại vẫn thuần thục tháo những nút áo còn lại. Anh tiến một bước,cô lại lùi một bước, cho tới khi áp sát vào thành giường. Cô ngồi phịch xuống, Trịnh Minh Đăng không thèm quan tâm đến miệng cô đang nói, ghé sát xuống khuôn mặt của cô. Khoảng cách giữa môi với môi của hai người đang rất gần, chỉ cần nhích thêm một chút nữa là có thể chạm đến. Hơi thở lạnh lùng của anh phả xuống tai cô:

- Cô nghĩ vợ chồng mới cưới nên làm gì đầu tiên?

Thanh Vy nghẹn ứ cổ họng, tim tự nhiên đập nhanh hơn bình thường, bí quá cô không biết cái nào mới là hợp lý nên nói đại một lý do:

- Thì việc đầu tiên của vợ chồng mới cưới chính là ĐẾM TIỀN... phải rồi, phải đếm TIỀN MỪNG chứ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Oan Gia Không Hẹn Mà Cưới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook